1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí trang bị thế hệ mới của QĐ nhân dân Việt Nam - Thông tin và hình ảnh - Cập nhật liên tục

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 21/10/2010.

  1. 8 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 8)
  1. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    5.250
    Đã được thích:
    2.569
    Chỉ có mấy thằng ngáo mới bảo VN ko làm đc này kia thôi cụ, chứ giờ có đủ tiền thì làm gì chả được, cái quan trọng là VN ko có đủ tiền, nó giống như bọn 3 que bảo VN ko sx nổi cây kim, dao cạo, đinh ốc, bulon vậy.
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    6.510
    Đã được thích:
    6.696
    Vụ dầu cọ với EU lần này thì mình không biết, chứ hồi năm 2003 bọn Mã trả bằng tiền tươi cả trăm triệu. Chỉ có khoảng 2-30% giá trị hợp đồng là trả bằng dầu cọ. Và phần dầu cọ chỉ là tượng trưng cho quan hệ qua lại win-win giữa Nga và Mã. Không phải là điều kiện tiêu quyết; chỉ mua khi có thể dùng dầu cọ để trả.

    http://bepi.mpob.gov.my/news/detail.php?id=2485
    Industries Ministry is attempting to squeeze palm oil into 20 per cent of the payment in Malaysia’s proposed purchase of between 10 and 16 Russian fighter jets. Its minister Datuk Seri Dr Lim Keng Yaik said he will make recommendationsto the Cabinet, Defence Ministry and Finance Ministry that at least 20 percent of the total value of the purchase be paid in the commo***y. “I hope that part of the total contract estimated at between US$350million (US$1 = RM3.80) and US$560 million to be paid partly in palm oil,”he told Business Times in Kuala Lumpur last week.

    https://www.aviaru.net/english/articles/doc135.shtml
    A source familiar with negotiations said Monday that more than half of the $900 million price tag will be paid in cash.
    Monday's agreement echoes a $600 million deal Malaysia clinched in 1994 for 18 MiG-29 fighters. The jets were paid for in part with palm oil, said Konstantin Makiyenko, the deputy head of the Center for Analysis of Strategies and Technologies think tank.
  3. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.614
    Đã được thích:
    4.021
    Bọn Tây lấp liếm tuổi thọ bằng chiêu "Nâng cấp giữa vòng đời". Cứ 10 năm nâng cấp một lần. Thực tế với người có tiền thì 10 năm cũng nên nâng cấp đồ chơi với công nghệ mới cho nó tiện nghi. Ví dụ: Thay cái màn hình đen trắng thành mầu, màn LCD lên LED...cải tiến giá treo phần mềm để bắn được tên lửa mới ra lò....cũng đáng.

    Nhưng bất kỳ ai vác cái xe máy, ô tô hay nói chung là máy móc đi nâng cấp đều biết một nguyên tắc. Trước khi nâng cấp người ta phải lau chùi cọ rửa, mông má sửa chữa máy móc cái đã. Máy có chạy tốt thì mới quan tâm tới tính năng được.

    Vậy là máy bay Tây liên tục được đại tu giữa vòng đời. Cứ xuất tiền bằng tiền mua con máy bay Nga mới ra lò thì máy bay cổ đến mấy cũng thành zin được. Thái nâng cấp F5 theo công nghệ Do Thái mất đến 25 củ Trump/1 con, gần bằng mua Su30 mới. Trong khi đó vẫn phải xin Sing vài con F5 cũ để rã ra lấy phụ tùng hiếm thay thế. Tất nhiên Do Thái nó không sản xuất tên lửa Mỹ như AIM120 nên Thái phải có gói thầu khác mua vũ khí. Tiền nâng cấp máy bay đơn thuần với giá nêu trên.

    Chúng ta tranh luận không cần lôi tiền ra dọa nhau ở đây. Nhưng bản chất vấn đề nên minh bạch. Mặt khác, bọn Tây là cha đẻ cái gọi là thay thế cụm thiết bị. Khi cái động cơ bị sự cố. Nó cho vào xưởng thay hẳn cả cái động cơ khác. Cái hỏng đem đi sửa chữa tại nhà máy to. Vừa nhanh vừa tiện. Theo dõi các hợp đồng mua máy bay nước ngoài luôn mua thêm vài động cơ dự phòng. Các cụ theo dõi nhiều biết rồi. Vậy nên có cụ nào chém F16 cả vòng đời không phải thay cái động cơ nào là hơi bị ảo. Nó đem động cơ hỏng vào xưởng đại tu lại toàn phần có báo cho các cụ không?
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    13.496
    Đã được thích:
    18.231
    Tức là chú ngu thì ắt thằng khác nó phải ngu giống như chú chứ giề. Thiên hạ rộng lớn lắm chứ chả phải tất cả đều ngồi đáy giếng như chú mít à. Laser nó cắt cả giác mạc thì truyền nhiệt cái kứt. Đơn giản thế nhưng với người khác thì dễ hiểu ngưng kẻ ngu thì thấy khó. Cái này nói mãi phát chán.

    Chuyện máy bay bay bền, bay ổn định thì hàng Nga Xô thánh thần quá tốt đến mức VN phải vác chiếu đi mua cho được hàng tây về mà bay từ con tuần thám biển đến con vận tải què. Tất nhiên tiền nào của đó. Cứ sang hỏi bọn Malaysia xem nó khóc hết nước mắt với máy bay Nga bên bển chứ khỏi hỏi đâu xa. Mà chê làm gì cho nhọc. Nhà nghèo ít tiền thì mua công nông; nhà giàu có của ăn của để người ta mua Toyota đi cho nó khoẻ người. Thằng Indo ngu xuẩn đến mức đi mua cả đống F-16 ve chai và nâng cấp 1 núi tiền rồi mua cả đống cụm linh kiện dự trữ thay thế. Tiền ấy quá cha mua Su-27SK thánh bền xiu phàm mà bản thân nó khai thác trước đó nên hiểu rõ.
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    6.510
    Đã được thích:
    6.696
    Đấy bọn giả điên, gúc chữ thay vì đi học thường là vậy. Laser không dùng nguyên lý truyền nhiệt vì youtube thế này thế kia. Công nghệ của Mỹ tốt, giá cả phải chăng vì có người nhiều người sử dụng. Su-27 là máy bay chiến đấu phản lực giành ưu thế trên không - Air superiority thì phải đem so sánh giá với mấy chiếc máy bay tuần tiễu cánh quạt. Xạo rằng F-16 là máy bay chiến đấu hạng nhẹ một động cơ rẻ thế kia, bao nhiêu người đòi mua thế kia, chứng tỏ hàng Mỹ vừa tốt vừa rẻ kia mà.

    Loại ngu như bò, điếm thúi thường chuyện nọ xọ chuyện kia để xạo như vậy.
  6. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    6.510
    Đã được thích:
    6.696
    Các nước phương tây thì mình không biết chứ ở xứ chăn vịt chúng ta thì chúng ta không nghiên cứu xem chiếc máy bay nào bền hơn, có mấy ngàn giờ bay để cân nhắc mua sắm. Bền 30 năm không bằng chịu được 3 viên đạn. Đầu tiên thì đặt ra yêu cầu chiến thuật (chịu được 3 viên đạn). Các máy bay sau khi đạt yêu cầu chiến thuật thì sẽ cân nhắc chi phí đầu tư vận hành sử dụng tính theo năm (giờ). Xem xét nếu dùng máy bay Su một năm bao nhiêu tiền, dùng máy bay khác một năm bao nhiêu tiền. Mấy bạn thích tây thì nghe được bay cả vạn giờ là mê tơi ra. Nhưng mà như tay meo_u đã nói nếu chi đủ tiền để đại tu thì Mig-19 trong bảo tàng cũng bay được. Quan trọng là mất bao nhiêu tiền để bay từng giờ, từng năm.

    Cùng phân khúc với Su là bọn F-15/F-18 rất đắt. Bọn F-16 là máy bay hạng nhẹ, có chi phí từng giờ thấp hơn Su-27/30 nhưng bay 5-600km là phải quay về nên không đáp ứng được một số yêu cầu chiến thuật khác. Đem nó đi so với Su để thể hiện hàng Mỹ vừa rẻ vừa bền thì chỉ chứng minh được rằng bản thân không phân biệt được sự khác nhau giữa các phân khúc máy bay chiến đấu.

    Mình từ trước đã vài lần xác nhận rằng Nga hiện tại không có cửa cạnh tranh giá cả trong phân khúc máy bay đánh chặn hạng nhẹ. LX sụp đổ nên Nga không có sức để đầu tư chạy đua vũ trang với Mỹ. Chỉ tập trung làm mảng nào nó còn lợi thế cạnh tranh. Do đó không cần vác F-16 ra loè rằng công nghệ vật liệu Mỹ số dách, thiết kế máy bay Mỹ quá đỉnh, trí tuệ Mỹ quá siêu việt. Đó là suy luận thứ cấp, không đáng một xu. Lấy sự giàu có để nguỵ biện rằng tao giàu nên tao giỏi, mày nghèo nên mày ngu.
    Jakimotonhnglhn thích bài này.
  7. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    116
    không có cửa cạnh tranh giá cả gì nhỉ? Mig29K Nga bán cho Ấn 45 chiếc giá 2,2 tỷ. đến cái máy bay nhỏ nhẹ như Marige 2000,Gripen cũng không thể rẻ đến mức đó.
    trong danh sách các loại tham ra đấu thầu MMRCA tại ẤN thì F21 và FA18 là 2 loại có tính năng bay, hiệu suất bay siêu âm kém nhất, nhưng lại có hệ sinh thái rộng,đa rạng nhất. về lý thuyết là vậy nhưng Mỹ bán hàng theo nhiều cấp độ, như F16 Ai Cập còn chẳng có AIM120.
    nói chung không có loại nào chiếm hoàn toàn ưu thế.
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    6.510
    Đã được thích:
    6.696
    Cái của nợ Mig-29 mà cũng cố đi khen có tính cạnh tranh thì thiên hạ người ta kháo nhau tin rằng hàng Nga vừa dỏm vừa mắc cũng không oan.
    nhnglhn thích bài này.
  9. ttanh919

    ttanh919 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2008
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    130
    Thế MiG-35 hiện nay cũng chẳng khá hơn hả bác? :confused: Thấy Nga quảng cáo chi phí mỗi giờ bay giảm 3 lần so với MiG-29 :eek:
  10. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    6.510
    Đã được thích:
    6.696
    Bọn Ai Cập mua Mig-29M năm 2015, ~ 40 triệu một chiếc. Cùng thời gian bọn Slovakia vẫn đang trả bọn Nga 32 triệu đô la một năm tiền đảm bảo kỹ thuật cho 12 chiếc Mig-29. Theo khuyến cáo của nhà sx thì Mig-29 có 'vòng đời' là 20 năm, bay 2500 giờ. Như vậy tổng đầu tư mua mới và đảm bảo kỹ thuật cho một chiếc Mig-29 toàn 'vòng đời' sẽ vào khoảng 40 + (32*20/12) = 93 triệu đô la.

    Chiếc F-16 thì mấy tháng trước bọn Slovakia mua 14 chiếc, giá 800 triệu, ~ 57 triệu một chiếc. Tiền đảm bảo kỹ thuật thì theo hợp đồng gần đây nhất với Ma-rốc, 250 triệu để đảm bảo kỹ thuật cho 45 chiếc F-16, 5 năm. Vị chi tiền đầu tư một 'vòng đời' 20 năm sẽ là 57 + (250*4/45) = 79 triệu đô la.

    Mấy ông yêu Mỹ thích tính giờ bay cho nó ngầu thì làm ơn đi gúc giờ bay hằng năm của bọn Ma-rốc trưng ra đây rồi hẵng nổ. Trên thế giới chỉ có bọn giàu như Mỹ mới bay mấy trăm giờ năm thôi chứ các nước khác họ không bay như thế. Thường thì mỗi nước có kế hoạch huấn luyện, triển khai khí tài được duyệt trong ngân sách các nước. Giá trị khi kí của hợp đồng bảo dưỡng là dựa trên kế hoạch đó. Bay bao nhiêu giờ, cần sửa tới đâu thì chi đến đó. 250 triệu bảo đảm kỹ thuật là theo mức sử dụng của Ma-rốc, không phải của Mỹ. Như bọn Cadana tính dùng F-18 second hand với mức bay 160 giờ/năm chứ không phải 300 giờ/năm của Mỹ.
    --- Gộp bài viết: 17/02/2020 lúc 10:57, Bài cũ từ: 17/02/2020 lúc 10:46 ---
    Khi nào có hợp đồng, có con số được đối tác xác nhận thì mới có cơ sở để so sánh được. Chứ cứ nghe bọn quảng cáo vũ khí chúng nó nổ thì F-35 bay rẻ hơn Su-35 kia kìa.
    ttanh919 thích bài này.

Chia sẻ trang này