1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí trang bị thế hệ mới của QĐ nhân dân Việt Nam - Thông tin và hình ảnh - Cập nhật liên tục

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 21/10/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199

    Có cảng Đà Nẵng hả bác. Em ở ĐN ngót nghét cũng mấy chục năm mà chưa nghe thấy. Đà Nẵng có 2 cảng là cảng Tiên Sa và cảng sông... Hàn:P
    Hay bác nói công ty TNHH 1 thành viên Cảng Đà Nẵng?
  2. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    HIỆN TRẠNG HỆ THỐNG CẢNG ĐÀ NẴNG: http://www.danang.gov.vn/TabID/65/CID/630/ItemID/2213/default.aspx
    Cảng Đà Nẵng nằm ở vị trí 16o17'33' vĩ độ bắc, 108o20'30' độ kinh đông. Vị trí Trạm hoa tiêu ở 16o10' vĩ độ bắc, 108o11' độ kinh đông. Nằm trong chế độ Bán nhật triều (mực nước chênh lệch bình quân 0,9 mét). Bao gồm 2 khu vực là cảng biển Tiên Sa và cảng sông Hàn. Với tổng diện tích bãi chứa hàng là 125.350m2, tổng diện tích kho chứa hàng là 22.764m2, tổng chiều dài cầu bến là 1.647 mét, tổng diện tích mặt cầu là 27.633m2. Với năng lực bốc dỡ hàng hóa từ 3 - 4 triệu tấn/năm.

    Nằm ở trung độ cả nước, vấn đề giao thông đường biển của thành phố khá thuận lợi. Từ đây, có các tuyến đường biển đi đến hầu hết các cảng lớn của Việt Nam và trên thế giới. Khoảng cách từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Hải Phòng là 310 hải lý, đến Cảng Sài Gòn là 520 hải lý, đến Hồng Kông là 550 hải lý, đến Kao Slung (Đài Loan) là 610 hải lý, đến Manila (Philippins) là 720 hải lý, đến Komponchom (Campuchia) là 860 hải lý, đến Singapore là 960 hải lý, đến Đài Bắc (Đài Loan) là 1030 hải lý, đến Satalip (Thái Lan) là 1060 hải lý, đến Malaysia là 1400 hải lý, đến Thượng Hải (Trung Quốc) là 2045 hải lý, đến Yokohama (Nhật Bản) là 2340 hải lý.

    Ngoài ra, Cảng Đà Nẵng còn được trang bị nhiều phương tiện và thiết bị hiện đại để có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng như: 07 tàu kéo (công suất từ 305HP - 1750HP); 16 cần cẩu di động (từ 5 tấn - 80 tấn); 19 xe nâng hàng (từ 1,5 tấn - 42 tấn), trong đó có 2 xe nâng container có sức nâng 42 tấn; 6 đầu kéo sơmi - rơmóoc; 11 xe xúc gạt và 25 xe tải các loại.

    Với vị trí địa lý khá thuận lợi, trang thiết bị hiện đại và một đội ngũ công nhân lành nghề, Cảng Đà Nẵng đảm bảo thực hiện tốt các chức năng như: Bốc xếp, giao nhận, bảo quản hàng hoá; Lai dắt tàu ra vào cảng; Kinh doanh vận tải thuỷ bộ; Đại lý vận tải hàng hoá và kinh doanh kho bãi cảng; Xây dựng và sửa chữa công trình loại vừa và nhỏ; Sửa chữa các phương tiện vận tải thuỷ bộ; Chuyển tải hàng hoá đi một số nước trên thế giới; Dịch vụ hàng hoá và một số dịch vụ khác.

    CẢNG TIÊN SA
    Là một cảng biển nằm trên vịnh Đà Nẵng
    + Tổng số chiều dài cầu bến: 897 mét. Trong đó có 2 cầu nhô (4 bến) và 1 cầu liền bờ trọng lực.
    + Độ sâu cầu bến: -11 mét (chưa kể thủy triều).
    + Tổng diện tích bãi chứa hàng: 115.000m2.
    + Tổng diện tích kho chứa hàng: 20.290m2.
    + Loại tàu hàng tiếp nhận < 30.000DWT và các tàu chuyên dùng khác như: tàu RORO, tàu container, tàu khách loại lớn và vừa, tàu hàng siêu trường, siêu trọng.
    + Năng lực thông qua từ 3 triệu tấn/năm.

    CẢNG SÔNG HÀN
    Nằm ở tả ngạn, hạ lưu Sông Hàn.
    + Luồng vào cảng: 2,5 hải lý (từ Tiên Sa đến Sông Hàn).
    + Độ sâu luồng: - 6,2 mét
    + Tổng chiều dài cầu bến = 750 mét (8 cầu liền bờ).
    + Độ sâu cầu bến: từ - 6 mét đến - 7 mét (chưa kể thủy triều).
    + Tổng diện tích bãi chứa hàng (container): 10.350m2.
    + Tổng diện tích kho chứa hàng: 2.474m2 (2 kho).
    + Loại tàu hàng tiếp nhận < 5000DWT và các loại tàu container, tàu
    khách loại vừa và nhỏ.
    + Năng lực thông qua 1 triệu tấn/năm.


    ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

    Cải tạo cảng tổng hợp Đà Nẵng (Tiên Sa - Sông Hàn), xây dựng mới cảng Liên Chiểu để đón lượng hàng hóa của hành lang đường Đông Tây, phục vụ cho phát triển các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh, khu công nghiệp Đà Nẵng, phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Tây Nguyên.

    Cải tạo nâng cấp cảng Tiên Sa để năm 2003 đạt công suất 2,2 - 2,4 triệu tấn/năm và cho tàu 10 - 30.000 DWT ra vào; năm 2010 đạt công suất 3,6 - 3,9 triệu tấn. Cảng Tiên Sa là cảng tổng hợp xuất nhập khẩu và phục vụ các khu công nghiệp Đà Nẵng, khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam), đồng thời phục vụ cho khách du lịch quốc tế đường biển. Xây dựng kéo dài cầu cảng số 3 và nhà ga đảm bảo hàng năm đón 70.000 khách du lịch quốc tế bằng đường biển.

    Cảng Sông Hàn: cải tạo, nâng cấp cầu cảng số 1 đến số 6 phục vụ du lịch và vận chuyển hàng nội địa. Hình thành các bến tàu du lịch bên bờ sông Hàn và nạo vét khơi thông luồng dòng sông Hàn, khơi thông nhánh sông Cổ Cò để phục vụ du lịch.

    Tiếp tục xây dựng kè bờ sông Hàn, hình thành các bến, cầu thuyền phục vụ du lịch và di chuyển các cơ sở đóng sửa tàu thuyền An Hải Bắc, An Hải Tây đến khu quy hoạch mới.

    Sau năm 2005 giải tỏa cầu cảng số 7, 8, 9 và cảng xăng dầu khu vực V. Riêng cảng Quân khu V, cảng xăng dầu quân đội sẽ thống nhất với Bộ Quốc phòng quy hoạch bố trí một cách hợp lý.

    Cảng Liên Chiểu: Từ năm 2000 hình thành một khu bến công suất 1,6 triệu tấn/năm và đến năm 2010 công suất đạt 8 - 8,5 triệu tấn, tàu 50.000 DWT ra vào cảng (đã được phê duyệt tại Quyết định 202/1999/QĐ-TTg) phục vụ các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh và các cụm công nghiệp khác. Là cảng đầu mối vận chuyển hàng hóa ra vào đồng thời phục vụ cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan qua quốc lộ 14B, đường 9 nối với trục đường xuyên Á trong hành lang Đông Tây của dự án R2 và hợp tác tiểu vùng Mê Kông mở rộng.

    Quy hoạch lại các cảng chuyên dùng tiếp nhận xăng dầu, di chuyển cảng dầu Mỹ Khê sang vùng vịnh Đà Nẵng.

    Ngoài các cảng dân sự, kết hợp phát huy các cảng quân sự phục vụ kinh tế để đưa công suất của cảng khu vực lên cao hơn.

    Vận tải đường thủy: cải tạo và nạo vét các luồng của sông Hàn, nhánh Vĩnh Điện - Tuý Loan, nhánh Cổ Cò - Thu Bồn.

    Đầu tư phát triển vận tải biển với đội tàu có trọng tải nhỏ và vừa nhằm tạo điều kiện thuận lợi và giảm giá thành vận chuyển trong việc thu mua nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm hàng công nghiệp.
    [r37)]
  3. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Mua bán vụ này nhân tiện mình ép giá thằng NGa luôn nhể, phải cho thằng lái súng một bài học vì tội chậm giao hàng.[:D]
  4. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Ừ, ý tớ là cái bến cảng sông Hàn đấy, chỗ đó xưa ghi là cảng Đà Nẵng. :))
  5. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Tớ quen mồm gọi thế, chung cho cả hai. Chỗ Tiên Sa và sông Hàn. Mà sông Hàn còn chi nữa, chuẩn bị di dời chứ đất mô mà bán nữa.

    Nói chung là chỗ ĐN nên bán trước khi nó tự bán hết. Nói thật, không có cái chỗ mô dễ bị thọc dao như ở ĐN, với tốc độ bán đất giữ chức như hiện nay, đi ra biển thì bị Khựa thì hấp cha nó trước mặt. Thì phải bán cho quân sự. Kinh tế tính toán trước là sai lầm hung.
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Nhiều khả năng trước khi đặt mua Su-35, các bác nhà mình sẽ mua thêm tới 24 chiếc Su-30MV nữa. Theo ông Konstantin Makiyenko - Phó giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ, mặc dù trong thời gian tới, tỷ lệ máy bay xuất khẩu sẽ giảm trên tổng số máy bay được sản xuất, chủ yếu do các đơn hàng tới tấp đến từ chính không quân Nga.
    http://vpk.name/news/65818_aviaprom_pereorientiruetsya_s_vneshnego_ryinka_na_vnutrennii.html

    Vấn đề là số máy bay mới này sẽ bố trí ở đâu hay bổ sung cho các trung đoàn hiện thời để tăng máy bay biên chế cho mỗi đơn vị là 24 chiếc Su-30MV?
  7. Minh_Huong

    Minh_Huong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2010
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    e sợ nhất là việc ta bố trí ở nơi 'lộ liễu' dễ làm mồi cho tên lửa tầm trung của Trung Quốc mà bị tiêu diệt ngay trong thời gian bị đánh phủ đầu T_T
    Không biết các tổng đã tính tới việc mình bị đánh phủ đầu mà cho di tản su-30 đi nơi khác chưa?
  8. tdbang

    tdbang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2009
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    465
    Lo sắm gấp một mớ MOP đê !!!!

    +++++++++++++++++++++++++++++++Căn cứ không quân ngầm của Trung Quốc<A href=[/IMG]http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120306/can-cu-khong-quan-ngam-cua-trung-quoc.aspx


    [​IMG]
    Một kho chứa máy bay trong lòng núi của Trung Quốc
    Ảnh: Ausairpower.net

    Không quân Trung Quốc được cho là đã và đang xây dựng nhiều căn cứ ngầm nhằm che giấu hoạt động và bảo vệ khí tài.

    Theo website phân tích thông tin quân sự Russian Military Review của Nga, từ các nguồn giấu tên và hình ảnh do vệ tinh của Mỹ thu thập, Trung Quốc được cho là có ít nhất 40 căn cứ dưới lòng đất hoặc nằm trong lòng núi dành cho chiến đấu cơ và máy bay vận tải. Những căn cứ này nằm ở những khu vực đồi núi biệt lập tại thủ đô Bắc Kinh, cũng như các tỉnh ven biển như Liêu Ninh, Sơn Đông, Giang Tô và Quảng Đông.

    Ngoài tác dụng cơ bản là bảo vệ máy bay, nhiên liệu, đạn dược... khỏi các loại vũ khí thông thường, căn cứ ngầm còn có lợi thế quan trọng là bảo đảm tính chất bí mật của việc triển khai máy bay. Chỉ khi máy bay cất cánh để tác chiến thì các thiết bị do thám của đối phương mới có thể phát hiện được. Russian Military Review còn dẫn lời các chuyên gia nhận định nếu muốn tấn công những sân bay ngầm nói trên, đối phương phải dùng rất nhiều bom đạn có độ xuyên phá và chính xác cao. Tuy nhiên, công trình loại này có những điểm yếu như chịu sự hạn chế của điều kiện địa chất, kỹ thuật, nguy cơ thấm nước, độ an toàn không cao...

    Theo một số nguồn tin, Trung Quốc bắt đầu lập căn cứ không quân ngầm từ khi tập trung xây dựng sân bay vào thập niên 1950. Những hình ảnh chụp trong các năm 1962-1963 của vệ tinh KH-4 Corona IMINT vừa được Mỹ giải mật cho thấy nhiều đường băng phụ và đường trượt được xây dựng tại các vùng núi non ở những tỉnh nói trên và chúng thường nằm gần sân bay. Cách đây không lâu, Google Maps cũng công bố nhiều hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao phơi bày rất nhiều căn cứ trong lòng núi của không quân Trung Quốc. Qua những hình ảnh này có thể thấy rõ đường trượt và cửa lớn của các căn cứ, thậm chí cả cảnh máy bay ra vào.

    Bên cạnh đó, trang tin hàng không Ausairpower.net của Úc dẫn lời giới quan sát cho rằng có thể Trung Quốc sẽ xây thêm căn cứ không quân ngầm trên đảo Hải Nam. Dù hiện chưa có bất cứ bằng chứng nào về việc này, nhưng Hải Nam đang được xem là có vị trí quan trọng trong chiến lược của Bắc Kinh ở biển Đông. Tạp chí quân sự nổi tiếng Jane's Intelligence Review từng tiết lộ về căn cứ tàu ngầm trên đảo, được cho là trung tâm điều hành tàu ngầm tấn công của Hạm đội Nam Hải. Vì thế, không loại trừ khả năng Trung Quốc xây thêm căn cứ máy bay bí mật để cùng phối hợp.

    Theo Russian Military Review, thông tin liên quan đến các công sự dưới lòng đất của không quân Trung Quốc có thể rò rỉ từ Albania. Nước này và CHDCND Triều Tiên được cho là đã mời Trung Quốc giúp xây dựng sân bay dưới lòng đất trong các thập niên 1960 và 1970, sử dụng những đặc điểm quy tắc, cấu trúc và kỹ thuật tương đồng. Vì thế, dù bảo mật rất nghiêm ngặt nhưng Bắc Kinh vẫn không thể ngăn chặn báo chí và giới chuyên gia lần ra những tài liệu có liên quan và từ đó làm lộ diện các căn cứ không quân bí mật của nước này.

  9. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    sắm làm giề, định đánh sang tận ổ nhà nó hở bác.

    đánh xong thì VN thành 1 tỉnh của nó luôn, vui nhễ:))
  10. truongsa_hoangsa

    truongsa_hoangsa Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    858
    Đã được thích:
    4
    tính đem su wa quăng Mop vào hầm ngầm hay sao mà sắm MOP z đồng chí ???

Chia sẻ trang này