1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí trang bị thế hệ mới của QĐ nhân dân Việt Nam - Thông tin và hình ảnh - Cập nhật liên tục

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 21/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Hiện nay vũ khí nào cũng có khắc tinh trong cuộc chiến phi đối xứng nhưng chẳng qua là mình không có nhiều tiền thôi. Vũ khí nào cũng cần thiết cả, nhưng nhà ta tập trung cho phòng không, không quân là hướng đi đúng đắn. Các cụ cứ dành tiền chuẩn bị thay dàn tiêm kích đánh chặn Mig-21 thì khối thằng cũng toát mồ hôi :cool:
  2. omory

    omory Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    750
    Cái VN cần là tên lửa, tên lửa và tên lửa. Tất cả các thứ còn lại đi mua.
    BB_BMT thích bài này.
  3. OnlySilverMoon

    OnlySilverMoon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2012
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    1.301
    Câu hỏi đầu tiên: từ lúc sang, Honda nó chuyển giao cho ta được cái **** gì?
  4. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Thế cái vụ tự sản xuất xe tăng của bạn hủy rồi à:D
  5. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Muốn sản xuất được xe tăng cũng không phải là khó...Cái khó nhất trong khâu sản xuất tăng là súng và tháp pháo ngoài 2 bộ phận ấy chúng ta đều có thể chế tạo được nhưng đụng phải 2 vấn đề đó là :thời gian & kinh nghiệm.
    Mà trong hoàn cảnh của VN mình thì việc sản xuất tăng không thấy thật sự cần thiết do chi phí đắt đỏ,hiệu quả kinh tế không cao và đặc biệt không kiếm được đầu ra(mình làm sao bì lại các nước lớn).
    Vì vậy mình cho rằng thay vì cứ phải lao đầu vào nghiên cứu 'sản xuất' 1 con T-TG hoàn chỉnh thì ta nên đi theo hướng 'nâng cấp' T-TG,tung ra các gói sản phẩm nâng cấp tăng thiết giáp giá rẻ đánh vào các nước thứ 3 như vậy tốt hơn nhiều...
    Các thím nghĩ thế nào :D
  6. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Ủa chứ sx tăng ra để mần chi? Chống máy bay à?
  7. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Không phải bác ạ. Đi làm có tiền rồi mới có khả năng làm được :D.
  8. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Cái khung gầm xe tăng hay thiết giáp có thể trang bị nhiều loại tháp pháo mà bác Tôm
  9. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Vinaxuki đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép...

    “Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể sản xuất được xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép loại nhỏ trang bị được súng đại liên và tên lửa bắn tăng”.

    Đó là trích đoạn trong bản thảo bức thư được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), ông Bùi Ngọc Huyên, soạn để gửi Bộ Chính trị. Trong thư, ông Huyên tiếp tục nêu rõ mục tiêu sản xuất các loại ôtô thương hiệu Việt Nam.

    Theo nội dung bức thư này, việc sản xuất xe cho các lực lượng vũ trang là mục tiêu xa mà Vinaxuki hướng tới, để "vừa tích cực phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, vừa góp phần chủ động sản xuất các loại trang bị, khí tài quân sự phục vụ công cuộc bảo vệ chủ quyền tổ quốc và an ninh nội địa".

    Trước khi thực hiện kế hoạch đó, người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất ôtô 100% vốn trong nước cho biết đang “quyết tâm thực hiện mục tiêu chiến lược là sản xuất ra những loại ôtô nhỏ với chất lượng nâng cao, phù hợp với khí hậu Việt Nam và giá thành thấp, nâng cao sức cạnh tranh”.

    Hiện tại, Vinaxuki đã hoàn thành việc chế tạo khuôn mẫu và hoàn chỉnh các thân vỏ xe đạt tỷ lệ nội địa hóa 39% theo định mức của Bộ Khoa học và Công nghệ cho ôtô. Đối với một số chi tiết khác, tỷ lệ nội địa hóa cũng đã nâng lên 43%.

    Theo ông Bùi Ngọc Huyên, tỷ lệ nội địa hóa của ôtô do công ty sản xuất sẽ đạt 53% khi thực hiện mua lốp, vành - bánh xe và ghế của các doanh nghiệp Nhật Bản và Đài Loan sản xuất tại Việt Nam.

    “Nhờ việc nội địa hóa, chúng tôi đã nâng cao được chất lượng và hạ được giá thành sản phẩm từ 20-30% tùy từng loại xe. Giá bán xe do Vinaxuki sản xuất dự kiến sẽ chỉ bằng 65-70% giá bán của xe cùng chủng loại”, bức thư viết.

    Tuy vậy, ông Bùi Ngọc Huyên vẫn tiếp tục “đau đầu” về những khó khăn khi tiến hành sản xuất ôtô do những trục trặc trong câu chuyện vốn vay ngân hàng. Tương tự bức thư gửi Thủ tướng *************** hồi đầu tháng 2/2014, ông Huyên nêu thực tế không được các ngân hàng cơ cấu vốn và cho vay mặc dù đã có sự chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
    Chắc đây là hướng đi của tôi :oops:
  10. quehuongtoivietnam45

    quehuongtoivietnam45 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2012
    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    234
    Kỳ vọng những chiến lược của lãnh đạo Vinaxuki đạt được thành công và sớm đi vào hiện thực. Việt Nam cần những người như Ông Huyên.

Chia sẻ trang này