1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vũ khí VN trong 2 cuộc kháng chiến

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi dongadoan, 26/03/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bác DongADoan oi . Ngày nay SEAD operation là đòn tấn công chính của các nước có không quân mạnh và hoàn chỉnh . Vậy theo Bác làm sao để có thể đối phó với loại hình chiến tranh này ?
  2. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    SEAD là đòn tấn công đầu tiên của không quân vào lực lượng đối phương, chứ không phải đòn tấn công chính. Mục đích để vô hiệu hóa hệ thống phòng không đối phương, tạo điều kiện làm chủ bầu trời.
    Để chống SEAD có nhiều cách: thay đổi tần số phát radar liên tục, đóng mở máy liên tục, optronic, bố trí trận địa pháo phòng không bảo vệ đài radar v.v
  3. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Bác DongADoan oi . Ngày nay SEAD operation là đòn tấn công chính của các nước có không quân mạnh và hoàn chỉnh . Vậy theo Bác làm sao để có thể đối phó với loại hình chiến tranh này ?
    SEAD là đòn tấn công đầu tiên của không quân vào lực lượng đối phương, chứ không phải đòn tấn công chính. Mục đích để vô hiệu hóa hệ thống phòng không đối phương, tạo điều kiện làm chủ bầu trời.
    Để chống SEAD có nhiều cách: thay đổi tần số phát radar liên tục, đóng mở máy liên tục, optronic, bố trí trận địa pháo phòng không bảo vệ đài radar v.v

    ----------------------------------------------------------------------------
    Tớ tưởng SEAD (Simulation Analysis of a Suppression of Enemy Air Defense) operation chỉ là một sự phân tích trên cơ sở giả định thôi chứ nhỉ ?
    Còn nếu các bác muốn nói đến : Đòn tấn công bằng hoả lực đường không giống như Bão táp sa mạc 1991 hay Nam Tư 1999 thì lại khác ! Nói chung để chống lại những cuộc tập kích kiểu này thì có 2 mảng (chẳng biết dùng từ có chuẩn không nữa ?!) riêng biệt nhưng lại quan hệ mật thiết với nhau, đó là : PHÒNG TRÁNH và ĐÁNH TRẢ. Tớ sẽ post một bài để thử phân tích xem sao. Hay mở riêng một topic mới, ý các bác thế nào ?
  4. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Theo cuốn Lịch sử Trung đoàn 927:
    Mig 21 PF còn gọi là Mig21 F94 mang 2 tên lửa, không có súng máy dưới bụng.
    Mig 21 PFM còn gọi là Mig21 F96, mang 4 tên lửa, và một súng máy 2 nòng (?) ở dưới bụng.
    Ở bảo tàng Không quân (Đường Trường chinh, Hà nội), từ ngoài đường nhìn vào ta thấy ngay 2 chiếc Mig 21. Chiếc ngay sát mặt đường là Mig 21 F96 Phạm Tuân dùng tiêu diệt chiếc B52 đầu tiên. Chiếc cạnh đó là Mig21 F94 do nhiều đời phi công anh hùng lái.
    Vào thời kỳ đầu, Trung đoàn Mig 21 đầu tiên (921 Sao đỏ) dùng Mig21 F94. Sau đó, năm 72, khi trung đoàn 927 (Lam sơn) Mig 21 thành lập, toàn bộ số Mig21 F94 được chuyển giao lại cho 927 quản lý chiến đấu, luyện tập. Trung đoàn 921 Sao đỏ , với biên chế nhiều phi công dày dạn kinh nghiệm chớp thời cơ tốt, chuyển sang dùng Mig21 F96 4 tên lửa dễ ghi bàn nhiều hơn.
  5. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Theo tớ thì SEAD là Suppression Of Enemy Air Defense (tạm dịch là Vô hiệu hoá hệ thống phòng không đối phương - có thể là tiêu diệt hoặc bắt đối phương phải tắt radar, ngăn tiêm kích cất cánh, v.v...)
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Ý em muốn nói đến Suppression Of Enemy Air Defense đúng rồi đấy . Muốn ném bom đối phương phải làm điều này trước tiên nếu không vào cho chết thôi . Hồi chiến tranh VN khả năng SEAD rất giới hạn . Cuộc ném bom Iraq là lần đầu trình làng cách đánh này ở quy mô toàn diện . Em thấy tụi Mỹ trình bày về SEAD đại khái như sau : Máy bay phát hiện và phân tích sóng RF các loại , kể cả truyền tin , truyền thanh , truyền hình , cell phone , radar ...v .v. v... thứ này thường dùng C-130 hay máy bay lớn hơn . nó bay khá xa chiến trường , thường nấp vào biên giới nước kế bên .... Như mọi người biết sóng RF phát đi rất xa máy bay này có thể phát hiện sóng radar từ xa hơn khả năng radar phát hiện máy bay ( trừ radar tầm cực xa ) . máy bay F-18G hoặc E-6 dựa trên thông tin phân tích từ máy bay lớn đó cộng với thông tin tình báo tiến gần hơn đến khu vực nghi ngờ radar địch và tấn công bằng tên lửa anti radiation tuy nhiên có trường hợp dùng trực thăng bay cực thấp tiến vào tấn công . trong khi đó tên lửa hành trình và máy bay tàng hình sẽ thanh toán đài radar cố định , sân bay , SAM-site đã xác định được nhờ tin tình báo , không thám không người lái , biệt kích , vệ tinh ....Trong chiến tranh Iraq trực thăng tấn công và A-10 bay rất thấp được dùng nhiều nhất cho tấn công SAM site . Trong khi đó F-xx bay bên ngoài sẵn sàng trợ giúp không chiến . Hệ thống phòng không của Iraq gần như tê liệt chỉ sau vài ngày thực hiện SEAD operation . Máy bay phát hiện sóng RF các loại tranh bị computer rất mạnh . Việc thay đổi tần số sóng thường xuyên không đủ để overload nó được . AAA thì tầm quá ngắn khó vô hiệu hoá máy bay tấn công với tên lửa . Việc xác định trực thăng bằng radar là rất khó khi nó có thể lẫn vào địa hình đia vật ......Nói chung em trình bày chỉ sơ sài đại khái thôi . Vấn đề em muốn biết là làm sao ta turn on radar mà đối phương không xác định được trong khi kẻ thù thường mạnh mẽ về kỹ thuật . Nếu đối phương xác định được radar ta thì nguy việc bảo vệ chống từng đàn tên lửa tấn công và máy bay bay cực thấp là vô cùng khó ?
    www.nps.navy.mil/orfacpag/resumePages/ papers/Gav-Jacpa/Suppression.pdf
    Cám ơn Bác DongADoan nhé . Bác giúp phân tích cho bọn em hiểu với . Nếu nhiều quá hay Bác Mở thêm Topic chuyên về phòng không đi . Cám ơn Bác ạ .
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 08:13 ngày 27/08/2005
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 08:15 ngày 27/08/2005
  7. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Bác Đoàn còn thiếu cái Fan Song radar. Thiếu cái này thì SAM 2 nhà mình không làm việc được.
  8. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Bác Đoàn còn thiếu cái Fan Song radar. Thiếu cái này thì SAM 2 nhà mình không làm việc được.
    ------------------------------------------------------------------------------
    Không có thiếu, bây giờ đến nó đây :
    b, Radar Fan Song : Loại radar chỉ huy và dẫn bắn của tên lửa phòng không. Thường trang bị trong các tiểu đoàn tên lửa. Có nhiều biến thể A/B/C/E/F nhưng vào VN là loại Fan Song E.
    [​IMG]
    Những thông số chính :
    - Tầm phát hiện mục tiêu : 70 - 145 km.
    - Số mục tiêu có thể theo dõi : cùng một lúc 6 mục tiêu.
  9. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Bác Đoàn có nhiều thông tin hay thật! Tiện đây bác cho em hỏi: Hồi bé, em có vào sân bay Cát Bi (Hải Phòng) khi nó còn là sân bay quân sự, em thấy ở giữa sân bay có một dàn máy cao ngất, nhìn rất kỳ dị, sơn màu xanh lá cây, không giống như bất cứ một phương tiện nào các bác post hình ở đây. Giờ mô tả nó hơi khó, đại thế, giống như một con rôbốt trong mấy cái phim viễn tưởng của Mỹ, nhưng không thấy cột hoặc dàn antena nào. Nó cao hơn bất cứ một thiết bị nào trong sân bay, cắm chặt xuống đất chứ không phải là thứ có thể dễ dàng di động, bọn em có thể bám vào các khe mà leo lên chừng một phần ba chiều cao của nó. Cả sân bay có có duy nhất 1 cái thôi! Bác có biết nó là cái gì không?
    Sân bay Cát Bi hồi đó không thấy máy bay phản lực, chỉ có một mớ trực thăng 2 tầng cánh quạt (hình như là KA28), 1 chiếc thuỷ phi cơ và khoảng 3 - 4 dàn tên lửa phòng không.
    Được muvlc sửa chữa / chuyển vào 23:26 ngày 10/09/2005
  10. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    em thấy ở giữa sân bay có một dàn máy cao ngất, nhìn rất kỳ dị, sơn màu xanh lá cây, không giống như bất cứ một phương tiện nào các bác post hình ở đây. Giờ mô tả nó hơi khó, đại thế, giống như một con rôbốt trong mấy cái phim viễn tưởng của Mỹ, nhưng không thấy cột hoặc dàn antena nào. Nó cao hơn bất cứ một thiết bị nào trong sân bay, cắm chặt xuống đất chứ không phải là thứ có thể dễ dàng di động,
    -------------------------------------------------------------------------------
    Bác mô tả thế thì... tớ chịu ! Sơ lược quá thì khó tìm lắm, nghe bác nói...hay là nó là cái đài chỉ huy không lưu hoặc radar khí tượng ?!

Chia sẻ trang này