1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi nguoiquansat_6314, 04/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. crystal01

    crystal01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2004
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0
    Up cho một chủ đề hay
  2. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, hết rồi sao ạ.
    Em có một thắc mắc là, trong bát quái có nói đến 9 ngôi sao trong hệ mặt trời, vậy là lúc đó tổ tiên ta đã biết đến thiên văn, và fát hiện 9 ngôi sao, vậy phương Đông và phương Tây phương nào đã fát hiện ra 9 ngôi sao ấy trước nhỉ
  3. haha_chetchua

    haha_chetchua Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/07/2005
    Bài viết:
    1.388
    Đã được thích:
    0
    post tiep di bac oiii, hay wa di
    dang hap dan ne
  4. NCD

    NCD Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    7.059
    Đã được thích:
    1

    em có ông bác làm giảng viên bên Thuỷ Lợi nên biết vụ này.
    Cái kiến trúc tổng thể của TL, nếu nhìn từ trên cao và từ chính diện là giống với một ngôi nhà mồ của bên Khựa. Sự thực là ngày xưa trường TL được bọn Khựa nó xây cho, mà xây vào đúng cãi bãi xác của quân Thanh ngày xưa. Không biết là vô tình hay hữu ý mà bọn Khựa xây Học viện Thuỷ lợi Điện lực như cái nhà mồ để mai táng cho binh lính tử nạn ngày xưa.
    Do nằm trên bãi xác nên TL bị yểm cái gì gì đó, cứ mỗi năm trường lại mất đi một mạng người (cái này có thật à nghen).
    Mãi đến năm 2005, trường TL kỉ niệm cái gì đó, có sửa sang lại toàn bộ, và bí mật mời thày Tàu sang yểm bùa. Quả nhiên 2 năm nay chưa thấy ai hy sinh cả.
    Kinh dị quá !
  5. ngon_nen

    ngon_nen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Bài viết:
    2.755
    Đã được thích:
    0
    Bạn Vũ Anh Tuấn bị bọn đầu trọc đánh chết trước đây cũng học trường này nhỉ?
    Thực sự trường Thủy Lợi trước khi sửa thì y như là một nấm mồ. Đi từ cổng chính vào chỉ thấy cảm giác lạnh lẽo, âm u. Sơn tường toàn mầu tím tái, nâu nâu nhìn đã thấy ghê rồi.
    Từ khi sửa xong nhìn từ ngoài vào thấy khác hẳn, ko còn cái cảm giác lạnh lẽo như trước nữa. Nhưng còn cái vụ bí mật mời thầy Tầu sang yểm bùa thì chưa nghe nói đến.
  6. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Không phải là nghe kể chuyện xong mới thấy rùng rợn, thực ra trước đây có lần em có việc nên đi vào cái cổng trường đó, em có một cảm giác khác lạ, không diễn tả được, ở HN trường nào em cũng có đến rồi, nhưng Trường Thủy lợi em chỉ mới đi qua mà " nhớ " hơi nhiều còn trường Kiến Trúc có đi qua nhưng không có cảm giác gì
  7. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Gió đưa cành trúc la đà,
    Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương.
    Chuông Thiên Mụ nổi tiếng cả nước với tiếng ngân vang xa rộng của nó. Quả chuông này do chúa Hiến Tông (Nguyễn Phúc Chu) cấp tiền đúc vào năm Canh dần (1750). Tiếng chuông chùa Thiên Mụ biểu trưng cho sự hiện diện của Phật giáo hằng ngày, sớm và chiều tại cố đô Huế, trong lòng mỗi người dân tại cố đô Huế. Thiên Mụ là bà lão nhà Trời. Theo truyền thuyết, Cao Biền khi làm An Nam đô hộ phủ ở nước ta, dưới đời nhà Đường, theo lệnh vua Đường là Đường ý Tôn (860-873), đã đi khắp nơi ở nước ta, tìm những nơi đất tốt có vượng khí, đều lập phép trấn yểm. Cao Biền đã đến Thuận Hóa, xã Hà Khê, huyện Hương Trà, thấy giữa đồng bằng đột khởi một cái đồi hình đầu rồng, biết là nơi linh địa, bèn cho đào hào cắt ngang dưới chân đồi. Đêm đến, Biền mộng thấy một bà lão tóc bạc phơ, ngồi dưới chân đồi than vãn và nói to: "Đời sau, nếu có bậc minh chủ, muốn bồi đắp mạch núi lại, đem lại linh khí cho đồi núi này, thì hãy lập chùa thờ Phật ở đây..."
    Nguyễn Hoàng khi vào Thuận Hóa, tìm cách gây dựng thế lực, để biệt lập và chống đối với họ Trịnh, đã đến nơi này, nghe các bô lão kể lại câu chuyện bà lão Trời và Cao Biền, thì rất mừng, lập tức cho xây chùa trên núi, và tự tay viết biển chùa là "Thiên Mụ tự" (chùa Thiên Mụ - chùa bà lão nhà Trời).
    Người Việt Nam bình thường tin ở thuật phong thủy, nhưng đồng thời cũng tin ở Phật, Bồ-tát, và đạo Phật. Cao Biền có tài trấn yểm, nhưng dân Việt Nam có xây chùa thờ Phật là mọi phép yểm của Cao Biền đều bị phá hết. Ảnh hưởng của chùa Phật là ảnh hưởng của Tam Bảo, của đức Phật thường trú, của Chánh pháp mà bánh xe luôn luôn chuyển động, của Tăng là những người có trách nhiệm duy trì và hoằng dương Chánh pháp tại thế gian này.
  8. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Liệu cái chết của một số người có như trường hợp này?
    Bắc Giang: Làng ma ám ( Trích từ Dân Trí )
    Chuyện về "làng ma ám" đã được người dân trình cả lên Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang với mong muốn các nhà khoa học về làng tìm ra lời giải đáp và có cách giúp dân thoát cảnh... "ma ám". Gần đây, khi Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bắc Giang vào cuộc, xóm Đầu bỗng trở nên nổi tiếng và là sự kiện đáng quan tâm.

    Đi dưới những lũy tre xanh mướt, những con đường quanh co, tôi tìm đến xóm Đầu. Xóm Đầu cách thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) chừng 6 km, nằm co cụm quanh những đụn cát, những ngôi nhà nghèo xác nghèo xơ lẫn trong những lũy tre.

    Trưởng xóm Lưu Văn Lần vừa nói vừa thở dài thườn thượt: ?oXóm có 34 hộ, có 37 con trâu bò thì cả 37 con đều lăn ra chết. Lợn, chó đếm không xuể, nhà có 1 con cũng chết, nhà có 10 con, 15 con, 40 con cũng chết sạch, chết không biết nguyên nhân?.

    Từ một gia đình bị "ma ám"

    Câu chuyện kỳ lạ này bắt đầu từ năm 1997, trong gia đình nhà anh Bùi Văn Thanh... Ngôi nhà anh Thanh tường đất, lợp rạ núp dưới bụi tre rậm rì. Đứng trước cái chuồng lợn trống hoác, anh kể: Ngày 21/4/1997, vợ chồng vẫn băm bèo, nấu cám cho đôi lợn 80 kg ăn. Hai con lợn đều béo tốt, khỏe mạnh và sắp đến ngày xuất chuồng. Bỗng nửa đêm, nghe thấy tiếng lợn kêu éc éc, rồi nó lao vào thành chuồng rầm rầm. Soi đèn pin thấy hai con lợn hiền lành mọi ngày bỗng đổi tính đổi nết ***g lộn như hoang thú, anh chị sợ dựng tóc gáy. Sau khi hộc lên mấy tiếng, cả hai con lăn ra chết. Từ mép chúng rỉ ra vài giọt máu tươi.
    Lần nuôi lợn sau, anh Thanh tẩy chuồng sạch sẽ, đem vôi bột về rắc rồi mới dám thả đàn lợn mới. Đàn lợn 10 con của anh vừa nuôi được đúng một tháng, đang lớn nhanh như thổi bỗng dưng cũng như điên như loạn, rồi lăn ra chết y hệt như hai con lợn thịt trước. Anh gọi bác sĩ thú y đến xem xét, bác sĩ khẳng định không phải chết do bỏ độc, như vậy chỉ có thể do chúng mắc một loại bệnh dịch nào đó.

    Lần ba, anh cẩn thận... đốt chuồng, phá tường cũ, xây lại tường mới, quét vôi trắng xóa, phun các loại thuốc phòng dịch khắp chuồng, khắp vườn. Nhưng lợn vẫn lên cơn điên và chết, mà càng ngày chết càng nhanh, có khi mới đưa về chuồng được một giờ đã "nổi đóa" rồi lăn ra chết.

    Nghĩ nhà mình bị ma ám, anh Thanh mời thầy cúng về nhà. Sau một buổi khấn vái, thầy khẳng định đã đuổi được tà ma đi rồi và bảo anh Thanh bắt lợn về nuôi. Bắt lợn về, anh làm đúng theo "phép" của thầy, nhưng chưa kịp làm hết "phép", lợn đã lăn ra chết.

    Năm 1998, tất cả gia súc trong nhà 5 anh em anh Thanh đều đồng loạt ?olên cơn? và lăn ra chết. Tổng cộng số lợn nhà anh Hùng, anh trai anh Thanh, bị chết một cách bí ẩn từ năm 1998 đến năm 2001 lên tới 30 con. Đàn chó 7 con nhà anh Hùng cũng lần lượt nối đuôi đàn lợn về... chầu trời.

    Để tìm hiểu xem có phải do trúng độc không, họ đem nửa chậu tiết của con vật xấu số cho đàn lợn trong xóm Đầu và nửa chậu cho đàn lợn xóm bên cạnh ăn. Kết quả: đàn lợn xóm Đầu sau khi ăn liền nổi điên rồi chết hết, còn đàn lợn của xóm bên vẫn sống nhởn nhơ.

    Quá hoảng sợ, vợ chồng anh Hùng bàn nhau chuyển sang làng Đông sinh sống. Nhưng sang đến làng mới, đám gia súc cũng chẳng ở với vợ chồng anh lâu hơn, trong khi trâu bò hàng xóm nuôi vẫn khỏe mạnh bình thường.

    Đến bi kịch của cả làng

    Sau khi tất tật đàn gia súc gồm trâu, bò, lợn, chó của đại gia đình nhà anh Bùi Văn Thanh lần lượt chết sạch trong năm 1997 và 1998 thì năm 1999 đến lượt cả xóm Đầu chịu hậu quả nặng nề. Hộ gia đình ông Khiêm cùng một lúc chết 16 con lợn thịt đang khỏe như vâm. Ông phải lôi xe cải tiến rồi đẩy đi khắp làng để cho. Sau đấy ít bữa, những gia đình trong xóm được ?ohưởng lộc? từ nhà ông cũng lần lượt ?otrả lộc?, gia súc nhà họ cũng đồng loạt chết.

    Trong số đó, có những kiểu chết kỳ dị đến mức khiến cả làng hoang mang tột độ. Theo chứng thực của ông trưởng xóm Lần và cả làng thì súc vật chết nhiều nhất vào những ngày làng có lễ lạt, hiếu hỉ. Đặc biệt nhất là chó, cứ đúng lúc diễn ra lễ đón dâu hoặc đưa dâu là y rằng chó khắp làng nổi cơn tru tréo kinh hồn, chạy quáng quàng khắp nơi rồi đâm vào tường vỡ đầu chết, hoặc lao xuống ao... tự vẫn. Và điều này cũng rất khác thường, mặc dù đàn chó ?onổi điên? nhưng không bao giờ cắn người.

    Trong làng, chỉ có gia đình anh Bùi Văn Tâm nuôi được gia súc khỏe mạnh. Trong suốt 10 năm trời, dân làng phải đối mặt với cả ngàn cái chết kỳ lạ của gia súc thì đàn gia súc nhà anh Tâm vẫn bình an vô sự.

    Tin rằng gia đình anh Tâm được "thánh thần phù hộ", cho mảnh đất tốt nên cả làng mang gia súc đến vườn nhà anh thả nhờ... lấy may. Quả thực, tất cả số gia súc của dân làng thả vào chuồng trâu, chuồng lợn nhà anh Tâm đều sống rất khỏe mạnh và chưa con nào chết.

    Hiện tại, khu vườn nhà anh Tâm mọc kín chuồng bò, chuồng lợn. Anh em, dân làng đem tre, đem rạ đến vườn nhà anh dựng chuồng để nuôi và vợ chồng anh đều sẵn sàng chấp nhận. Anh Tâm vui vẻ biến mảnh vườn nhỏ nhà mình thành cái trại nuôi gia súc của cả làng và chấp nhận mùi hôi thối nồng nặc khủng khiếp là bởi anh muốn ?otrả nghĩa? cho bà con, vì từ nhiều năm nay, gia đình anh đều được hưởng ?olộc? từ những đàn gia súc đột tử của hàng xóm.

    Sự hoang mang của dân làng càng lên đến đỉnh điểm khi mới đây, trong xóm nhỏ này có hai cái chết trẻ: một cậu thanh niên chết vì điện giật và một cháu bé con anh Bùi Văn Minh chết không rõ nguyên nhân khi mới hai tuổi rưỡi.

    Cái chết của cháu bé con anh Minh tuy không biết có liên quan gì tới những cái chết bí ẩn của đàn gia súc trong làng không, song nó đã gây ra nỗi hoang mang rất lớn. Người dân rất mong các nhà khoa học lý giải hiện tượng này, để người dân yên tâm sống. Các cơ quan chức năng bao giờ mới vào cuộc để giải đáp thắc mắc cho người dân?
    Theo ông Hà Văn Quê, Giám đốc Sở KH-CN Bắc Giang, để tìm ra nguyên nhân, phải phân tích, điều tra được ba yếu tố: Môi trường (đất, nước, không khí), các phông bức xạ, phóng xạ, từ trường và tình hình an ninh trật tự địa bàn (những đối tượng xấu gây thù hằn, hại nhau bằng cách bỏ độc). Thế nhưng, qua điều tra bước đầu, dường như cả ba yếu tố này đều đã gần như bị loại bỏ.
    Từ nhiều năm nay, công an huyện, xã đã tích cực, ráo riết nằm vùng, điều tra, song đều không tìm thấy thủ phạm. Vả lại, chuyện gia súc, gia cầm chết vì thuốc độc là chuyện khó có thể xảy ra, bởi nếu gia súc, gia cầm trúng độc sao người dân cứ làm thịt rồi đánh chén vô tư từ 10 năm nay mà không thấy có triệu chứng bị nhiễm độc, vả lại, nếu bị bỏ độc tràn lan như vậy thì đâu chỉ có bốn giống loài trên bị chết?
    Hơn nữa, nếu đàn gia súc ở thôn Đầu chết vì trúng độc thì các nhà khoa học với những phương tiện hiện đại đã tìm ra từ lâu rồi.
    Để truy tìm được nguyên nhân dẫn đến việc gia súc ở thôn Đầu chết hàng loạt, vả lại cũng để giúp bà con vượt qua phần nào khó khăn, Sở KH-CN Bắc Giang tiếp tục tiến hành bước hai của đề tài, đó là đưa gia súc về xóm Đầu nuôi dưỡng.
    Những con giống được Viện Thú y Trung ương kết hợp với Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi chọn lọc rất kỹ càng, được khám bệnh, tiêm chủng, tiêm phòng cẩn thận trước khi đưa về địa bàn.
    Toàn bộ số con giống, thức ăn đều do đề tài cung cấp và có cán bộ ngày đêm nằm ở địa bàn theo dõi sát sao, quản lý nghiêm ngặt cùng với một tủ thuốc để chữa trị khi đàn gia súc... lên cơn.
    Đợt đầu tiên đã đưa về xóm Đầu 6 con bò, 11 con lợn và 9 con chó. Qua 3 tháng triển khai, cả 11 con lợn đều mạnh khỏe, đạt từ 65 đến 80kg và mới đây đã xuất chuồng, 6 con bò đều bình thường, hay ăn chóng lớn.
    Đây là kết quả bước đầu đáng mừng, song người dân xóm Đầu vẫn không thực sự tin tưởng vào kết quả này, bởi vì theo họ, số gia súc, gia cầm này là do cán bộ chọn giống, cán bộ nuôi dưỡng, cán bộ cung cấp thức ăn, do vậy chúng mới không chết (người dân đưa ra lý do như vậy là vì thực tế người xóm cạnh thả nhờ gia súc ở xóm Đầu vẫn sống).
    Nếu để dân làng tự bỏ tiền mua giống, tự tìm nguồn thức ăn, tự chăm bẵm mà nó vẫn sống thì họ mới tin. Điều này thể hiện người dân xóm Đầu đã bị ám ảnh rất nặng nề về những cái chết kỳ lạ của đàn gia súc trong xóm.
    Tuy nhiên, theo anh Đào Trọng Nghĩa, chủ nhiệm đề tài kể: Ngày 25/8/2006, con chó của đề tài nuôi ở nhà anh Bùi Văn Hùng đột nhiên lên cơn điên chạy nhảy khắp nơi, anh Hùng liền điện cho anh Nghĩa.
    Nhận được tin báo, anh Nghĩa cùng các cán bộ lập tức từ TP Bắc Giang về theo dõi, nghiên cứu. Anh Nghĩa yêu cầu mọi người vây bắt con chó đó lại để xem bệnh, nhưng vừa tóm được thì nó run lẩy bẩy rồi lăn ra chết sau hơn một tiếng ?onổi đóa?. Trong số 9 con chó của đề tài đem về xóm Đầu thì 5 con đã chết cùng một triệu chứng, điều này khiến bà con vẫn rất hoang mang.
    Để có kết luận chính xác về hiện tượng gia súc chết hàng loạt ở xóm Đầu không phải đơn giản. Những câu hỏi như: Tại sao chỉ có trâu, bò, lợn, chó ở xóm Đầu mới chết? Những giống khác như mèo, chuột, gà, ngan, vịt... không việc gì?
    Tại sao gia súc, gia cầm cả xóm chết mà nhà anh Tâm cũng ở giữa làng lại không chết bất cứ một con nào? Và tại sao hàng trăm hộ dân ở những ngôi làng nằm cách xóm Đầu chỉ bằng cái ngõ rộng 1,5 mét lại vẫn chăn nuôi bình thường, không có hiện tượng gì xảy ra, mặc dù môi trường, điều kiện chăm sóc đều như nhau?
    Hơn lúc nào hết, các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam cần phải chung tay vào cuộc cùng với các cán bộ Sở KH-CN Bắc Giang nghiên cứu, tìm ra lời giải, bởi ngoài việc giúp người dân nơi đây tìm ra biện pháp tháo gỡ khó khăn, khôi phục lại nghề chăn nuôi, còn là một vấn đề khoa học rất thú vị, độc đáo.
    Trao đổi với một số nhà khoa học chuyên nghiên cứu về tiềm năng con người và những hiện tượng lạ trong tự nhiên, tôi nhận được một số lời giải đáp bước đầu:
    Nhà khoa học Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng: Hiện tượng gia súc chết hàng loạt vào những ngày trong làng có hiếu hỷ, rồi dân trong làng mang gia súc đi nơi khác chăn thả vẫn chết là hiện tượng rất lạ, phức tạp, khó giải thích.
    Ông Hải cũng khuyên là, những chuyện mê tín như sửa sang miếu thờ, mời thầy cúng bái là không có căn cứ, việc này chỉ tốn công sức, tiền của lại gây thêm hoang mang trong dân, không mang lại lợi ích gì. Theo ông Hải, gia súc ở xóm Đầu chết hàng loạt có thể là do một loại virus và loại virus này chỉ trong những điều kiện thích hợp mới gây tác hại, hoặc chúng đã ?obiến tướng? nên rất khó có thể xác định trong ngày một ngày hai.
    Theo nhà khoa học Tuệ Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng thì có thể nguyên nhân do khu vực này mới phát xạ một nguồn năng lượng đặc biệt nào đó mà những loại máy móc đo bức xạ hiện thời chưa phát hiện ra (?). Những chuyện ?oma ám ma iếc? gì đó như lý giải của người dân trong làng là không có cơ sở.
    Ông Đức cũng thông tin rằng, ông đang tập hợp các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về những hiện tượng dị biệt, trực thuộc ba cơ quan gồm: Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng, Trung tâm Bảo trợ Kỹ thuật truyền thống và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) để lên Bắc Giang đi tìm lời giải đáp trong thời gian tới. Ông Đức khẳng định, hiện tượng này có thể giải thích bằng khoa học, không có gì ma quái, do vậy nhân dân ở xóm Đầu không phải lo sợ gì cả.

  9. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Tiện đây, em sưu tầm được một ít tài liệu về Phong thuỷ, share cho ai quan tâm
    Một ?oLong mạch? tốt sẽ cho Khí tốt. Khí được dịch là ?ohơi thở? hoặc ?onăng lượng?, là khái niệm quan trọng nhất trong phong thủy. Một yếu tố quan trọng nữa trong phong thủy, đó là sự hiện diện của các vì sao (Cửu tinh) tác động đến môi trường xung quanh.
    Tìm ?oLong mạch? của đất
    Các chuyên gia phong thủy đã tìm kiếm Khí, để tìm ra mạch của đất, nó cũng giống như các thầy thuốc làm khơi dậy năng lực sống động của vũ trụ.
    Lý thuyết phong thủy chỉ ra rằng, Khí lưu thông, xoay tròn xoắn ốc trong trái đất. Khí là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến đời sống con người.
    Được dịch là ?ohơi thở?, Khí là năng lượng hoặc sức mạnh để tạo ra núi non và các ngọn lửa, hướng chảy của các sông suối và xác định màu sắc và hình dạng cây cối. Năng lượng này cũng còn được hiểu như là ?oLong mạch?.
    Trong phong thủy, các chuyên gia về lĩnh vực này sẽ dự đoán về những mạch tốt để ?onuôi dưỡng? Khí và sau đó chỉnh nó để làm giàu cuộc sống và khí của những người cư ngụ.
    Ở người, Khí là tinh thần hoặc là sức mạnh sống động để nâng đỡ cho cơ thể như: Cách chúng ta xuất hiện và hành động, cách di chuyển, giao dịch. Khí gắn liền với chúng ta từ lúc sinh cho đến lúc chết và nó cũng tồn tại khác nhau trong mỗi người, có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của mỗi con người.
    Các chuyên gia nhìn tư thế của bạn ngồi, di chuyển và nói chuyện để nhận ra dòng khí của mỗi người. Chuyển động của cơ thể, dáng vẻ, nét mặt, sự rạng rỡ của đôi mắt, sự mím chặt của đôi môi, màu da và giọng nói... tất cả sẽ phản ánh lại dòng khí của một người.
    Phân tích dòng khí, các chuyên gia còn có thể dùng phong thủy để giúp người ấy gỡ rối được các nút ngăn chặn hạnh phúc, để đạt được mục đích và hy vọng cho con người.
    Khí của con người có thể được tô điểm bằng một số cách như: thiền định, quan hệ tốt giữa con người, và một môi trường lành mạnh ?" một phong thủy tốt. Khí của nhà và khí của người có những điểm chung.
    Khí của một căn nhà cũng ảnh hưởng đến không khí và do đó cũng ảnh hưởng đến người cư ngụ trong đó. Trong một vài nơi, chúng ta cảm thấy thoải mái, hạnh phúc và cảm thấy như ở nhà, và một trong vài nơi khác, chúng ta lại cảm thấy bồn chồn hoặc chán nản. Những chỗ khác thì lại lạnh lẽo, âm u và nặng nề... đó là tất cả những đặc tính của Khí của một ngôi nhà.
    Sự điều tiết và nâng cao dòng khí là mục đích tiềm ẩn của phong thủy.
    Dòng khí tốt trong một chỗ ở, sẽ cải thiện dòng khí của những người sống trong đó.
    Khái niệm về Khí chủ yếu là để đánh giá về nhà cửa, văn phòng hoặc đất đai, và tất cả những yếu tố bên trong, bên ngoài của chúng. ở đây, các chuyên gia phong thủy cũng giống như một bác sĩ, tìm ra sự luân chuyển và mạch đập của Khí.
    Họ tìm kiếm các môi trường êm dịu, cân bằng sự thay đổi các vùng xung quanh.
    Tác động của Cửu tinh (9 sao)
    Tất cả các môn phái phong thủy đều chú trọng đến đại hùng tinh do sự quan hệ của nó với sao Bắc Đẩu.
    Phái phong thủy này là Cửu tinh, rồi bát môn, bát quái (đã được đề cấp trước đây). Trong phong thủy, có thể sử dụng Cửu tinh vào việc phân tích các khu vực tốt, xấu.
    Trong Đại hùng tinh ở bầu trời đêm chỉ có 7 vì sao (Trường sinh, Diên niên, Họa hại, Lục sát, Ngũ quỷ, Lưu niên, Tuyệt mạng), nhưng trong phong thủy có thêm hai vì sao tưởng tượng ra (Tả phù và Hữu bật) và được biết như các thần sao được thêm vào để tượng trưng hai khuynh hướng chính của Kinh dịch, báo điềm tốt và xấu.
    Cửu tinh tượng trưng cho những sự định hướng âm dương không gian và cũng là bản đồ phong thủy để phân tích một vị thế:
    1. Sao Trường sinh (dương): Tốt cho tất cả các hoạt động, phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp.
    2. Sao Diên niên (dương): Tốt cho phòng ăn, nhà bếp, phòng ngủ, góc để trò chuyện và những khu vực thường có sự hoạt động.
    3. Sao Họa hại (âm): Một vị trí xấu với hoạt động của con người. Có thể đặt đồ vật để hóa giải ảnh hưởng xấu của vị trí này như: tượng sư tử, rồng, cọp, vòi phun nước nhỏ, bể nuôi cá, bình hoa, cây xương rồng...
    4. Sao Lục sát (âm): Đừng bao giờ thiết kế nhà bếp, phòng ăn, hay phòng ngủ, phòng khách... trong vị trí xui xẻo (phản bội) này, trừ phi các nhà phong thủy biết cách hóa giải. Có thể đặt kệ sách, ti vi, các đồ vật trang trí vào đây, nhưng không được đặt bàn ghế, bàn làm việc...
    5. Sao Ngũ quỷ (âm): Đây cũng là vị trí lắm rắc rối. Phòng ngủ đặt nơi này không tốt, chỉ nên đặt đồ đạc, các vật dụng khác.
    6. Sao Lưu niên (dương): Vị trí này tốt và hợp cho công việc của con người, phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách, nơi làm việc... Nó được sự hỗ trợ của hai sao tưởng tượng (Tả phù, Hữu bật).
    7. Sao Tuyệt mạng (âm): Đây là một vị trí xấu cho hoạt động của con người. Đừng bao giờ đặt phòng làm việc, phòng ăn, phòng ngủ, quầy rượu, nhà chứa xe hoặc bất cứ hoạt động nào ở nơi này. Chỉ nên để các kệ chứa đồ đạc, đồ phế thải... Có thể để một cây xương rồng, treo một đèn trần nhà thật lớn, hay một lá bùa... để hạn chế ảnh hưởng không tốt.
    8-9. Sao Tả phù, Hữu bật (trung tính): Là hai sao tưởng tượng đi kèm với sao Lưu niên, giúp cho sao này thu hút những ảnh hưởng vô hình và được xem là những người bạn tốt.
  10. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Góp thêm một huyền thoại về Long Mạch ở dãy Hoành Sơn
    Nhân đọc chuyện ?oCao Biền trảm long Trà Khúc? của Thùy Dương Tử và ?oHuyền thoại Cao Biền yểm đất ở dãy Đèo Cả? của cô Văn Uyên đăng trong tạp chí Phổ Thông số 244 và 247, tôi sực nhớ đến chuyện ông thầy địa lý Tàu nào đó (có phải con cháu của Cao Biền chăng? ) âm mưu đào đứt lòng mạch dòng sông CÔN dưới chân HOÀNH SƠN, khiến cho nhà Tây Sơn suy vong để trả thù 3 anh em Tây Sơn đã chiếm mất long huyệt của ông tìm ra hay là để ngăn ngừa mầm mống của Việt tộc phương Nam? Vậy xin chép thuộc ra sau đây để góp thêm một huyền thoại về long mạch.
    Hoành Sơn một đại địa:
    Hoành Sơn còn gọi là núi Ngang nằm trong dãy Tây Sơn thuộc địa phận xã Bình Tường quận Bình Khê tỉnh Bình Định. Hoành Sơn không cao (364m) nhưng dài và rộng, ở xa trông rất tuấn tú, khôi hùng. Theo các nhà phong thủy Tàu và địa phương cho biết thì Hoành Sơn là đại địa và hiện tại Hoành sơn là một trong ?oNhị thập bác cảnh? của Bình Định. Vì chung quanh Hoành sơn có nhiều ngọn núi bao bọc, mỗi ngọn mang một dáng dấp cổ vật như Núi Bút (Trưng sơn), Núi Nghiên (Nghiên sơn), Núi Ấn (Ấn sơn), Núi Kiếm (Kiếm sơn), Núi Trống (Cổ sơn), Núi Chiếng (Chung sơn), trước mặt là ba dãy gò cao đá mọc giăng hàng rông như quân chầu, hổ phục, phía dưới là hai phụ lưu sông CÔN từ phía Tây và phía Bắc chay ra họp nhau ở địa đầu thôn Phú Phong như hai cánh tay người mẹ ôm chặt lấy Hoành sơn. Địa thế thật cũng đáng gọi là long bàn hổ cứ.
    Tam kiệt TÂY SƠN Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ sinh trưởng trong một gia đình nông thôn tại làng Phú Lạc (Bình khê) hướng vọng về dãy Hoành Sơn này. Nhưng rồi thời thế tao anh hùng, địa linh sinh nhân kiệt hay long mạch do mồ mả tổ tiên mà ba anh em Tây sơn trở thành những trang anh hùng cái thế, lật đổ Nguyễn, diệt tan Trịnh, đánh bại Mãn thanh, thống nhất nước Việt Nam vào cuối thế kỷ thứ 18? Điều đó xin nhường lại cho lịch sử phân định. Nhưng theo các vị thức giả ở Bình khê kể lại thì nhà Tây Sơn phát Đế nghiệp là nhờ cuộc đất chôn thân sinh của ba Ngài trân dãy Hoành sơn.
    Huyền thoại về Long Huyệt:
    Các cụ kể rằng:
    Trước ngày ba anh em Tây sơn khởi nghĩa, trong khoảng thời Định Vương Nguyễn Phúc Thuần (1765-1777) trị vì, có một Ông Thầy địa lý Tàu thường ngày xách địa bàn đi đi lại lại trong vùng Tây Sơn để tìm phúc địa. Nguyễn Nhạc thấy vậy theo rình. Một hôm thầy địa lý dường như đã tìm ra long mạch nhưng còn phân vân không biết huyệt khí nằm ở đâu, Thầy mới đem hai cành trúc xanh tốt và đều nhau đến cắm ở triền phía đông dãy Hoành sơn hướng Phú Lạc (nơi sinh trưởng của ba anh em Tây Sơn) phía Bắc một cây và phía Nam một rồi bỏ đi. Nguyễn Nhạc ngày ngày để ý theo dõi hai cành trúc ấy. Hai tháng sau, cành trúc phía Bắc vẫn sống xanh tốt như khi mới trồng còn cành phía Nam thì héo khô. Nguyễn Nhạc cả mừng vì biết rằng long mạch đã ứng hiện nơi cành phía Bắc, bèn nhổ cây khô phía Nam đem cắm ở phía Bắc và nhổ cây tươi ở phía Bắc đem cắm vào phía Nam.
    Đúng 100 ngày kể từ ngày trồng trúc, thầy địa lý Tàu trở lại thấy hai cành trúc đều chết cả, Thầy nhún vai, trề môi lắc đầu chê là ?ogiả cuộc? rồi bỏ đi thẳng. Nguyễn Nhạc mừng rỡ về bàn với hai anh em rồi hốt hài cốt của Cha đem chôn nơi cành phía Bắc.
    Lại có cụ kể rằng:
    Có một thầy địa lý Tàu lúc đến tìm địa cuộc ở vùng đất Tây Sơn thường tá túc nơi nhà Nguyễn Nhạc và nhờ Nguyễn Nhạc dẫn đường cho thầy đi tìm long mạch khắp vùng Tây Sơn. Sau nhiều lần xem xét, ngắm nghía, đo đặt địa bàn, Thầy chú ý đến dãy Hoành sơn và tỏ vẻ đắc ý cuộc đất này lắm. Đoạn Thầy bỏ đi. Một thời gian sau Thầy trở lại cũng ghé nơi nhà Nguyễn Nhạc mà tá túc. Nhưng đặc biệt, lần này, ngoài chiếc địa bàn Thầy lại còn mang theo một chiếc trắp nhỏ ngoài bọc tấm khăn điều. Nguyễn Nhạc đoán biết là Thầy Tàu đã tìm ra được long huyệt và? chiếc tráp kia là hài cốt của Cha ông mang sang chôn. Nguyễn Nhạc bèn đóng một cái trắp giống hệt như cái trắp của thầy Tàu và hốt hài cốt của thân sinh mình đựng vào rồi tìm cách đánh đổi. Nhưng thật khó mà đánh đổi được vì cái trắp ấy Thầy Tàu luôn luôn mang theo bên người không lúc nào rời. Nguyễn Nhạc hội hai em lại và nghĩ ra một kế.
    Đến ngày lành đã chọn, Thầy Tàu lẻn mang trắp cùng địa bàn đi lên dãy Hoành sơn. Vừa đến chân núi thì một con cọp to bằng người trong bụi rậm gầm lên một tiếng dữ tợn rồi nhày xổ ra vồ. Thầy Tàu thất kinh hồn vía văng trắp và địa bàn mà thoát thân. Hồi lâu hoàn hồn, không thấy cọp rượt theo Thầy mon men quay lại chỗ cũ, Thầy mừng quýnh vì chiếc trắp và địa bàn vẫn còn nằm lăng lóc ở đó, Thầy vội vã trèo lên nơi long huyệt đã tìm trước mà đào bới chôn cất. Xong, Thầy hớn hở trở về với hy vọng chờ ngày ?olong huyệt vương phát?. Không ngờ chiếc trắp Thầy chôn là hài cốt của Hồ Phi Phúc còn con cọp kia chỉ là người giả mà thôi.
    Hai thuyết kể trên tuy có khác về tiểu thuyết nhưng vẫn giống nhau là hài cốt của Hồ Phi Phúc được chôn nơi long mạch trong dãy Hoành sơn.
    Các cụ còn kể tiếp rằng:
    Sau khi chôn mộ cha trên Hoành sơn thì ba anh em Nguyễn Nhạc vùng phát tướng. Mặt mày sáng rỡ, học hành thông thái. Thầy giáo Hiến dạy ba anh em Nhạc vốn là người có biệt nhãn lại thông thạo về khoa tướng số, xem biết anh em Nguyễn Nhạc đã vượng thời nên mới đem câu sấm ?oTây khởi nghĩa, Bắc thu công? ra mà khuyên Nguyễn Nhạc. Từ đó ba anh em Nguyễn Nhạc mới rắp tâm mưu đồ đại sự, chiêu tập hào kiệt, lấy dãy Hoành son làm căn cứ.
    Mãi cho đến khi Nguyễn Huệ đại thắng 20 vạn quân Thanh tại gò Đống Đa, đuổi Tôn sĩ Nghị chạy về Tàu mình không kịp mặc giáp, nhựa chưa thắng yên cương, mà còn nuôi mộng lớn lấy lại đất Lưỡng Quảng, cầu hôn công chúa Vua Càn Long, tiếng tăm vang dội cả Trung Quốc.
    Ông Thầy địa lý năm xưa nhớ lại chuyện cũ, bèn bôn ba sang lại Hoành sơn xem thử thì quả nhiên cuộc đất tìm ra năm trước đang phát. Hỏi thăm thì đó là mộ của Hồ phi Phúc thân sinh ba vua Tây sơn.
    Thầy địa cả giận vì sự cướp đoạt long huyệt của mình đã tìm ra và để tránh hậu họa chiến tranh Việt-Trung, Thầy địa bèn lập mưu phá long mạch bằng cách bảo Nguyễn Nhạc hãy lấp mấy ngọn phụ lưu Sông Côn ở phía Nam và đào thêm mấy nhánh khác ở phía Bắc để dẫn thủy vào ruộng cho nhân dân cày cấy làm, ăn, Nguyễn Nhạc tưởng thật nghe lời.
    Những nhánh sông vừa đào sông thì đùng một cái ở Phú Xuân Nguyễn Huệ băng hà ngày 29-7-1792 (có tài liệu lại ghi 6-9-1792). Ở trong Nam thì Nguyễn Ánh chiếm hết đất miền Nam rồi kéo quân ra đánh Quy Nhơn. Nguyễn Nhạc chống không nổi phải cầu cứu cháu là Nguyễn Quang Toản, Nguyễn Quang Toản thừa thế cướp thành Quy Nhơn rồi lại sáp nhập lãnh thổ của Bác vào lãnh thổ của mình. Nguyễn Nhạc tức giận thổ huyết mà chết ngày 13-12-1793.
    Nguyễn Huệ mất lúc 40 tuổi, làm vua được 5 năm. Con, Nguyễn Quang Toản 10 tuổi lên ngôi Thái sư Bùi Khắc Tuyên chuyên quyền làm bậy, triều thần chia rẽ, tướng tá giết hại lẫn nhau. Nguyễn Nhạc làm vua được 16 năm, sau khi chết con là Nguyễn Bảo cũng bị Nguyễn Quang Toản giết. Từ đó, nhà Tây Sơn suy dần và đến năm 1802 thì bị Nguyễn Ánh dứt hẳn.
    Đối với thời đại nguyên tử, hỏa tiễn này, liệu người ta còn có thể tin những huyền thoại về long mạch là có thật không ? Tin cũng không được mà không tin cũng không được! Vì con người làm sao giải thích nổi cái lẽ huyền vi của tạo hóa cũng như ai có ngờ rằng con người hôm nay đã lên được trên Cung Quảng ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này