1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi nguoiquansat_6314, 04/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0

    Thăng Long Lược Phong Thủy Kí
    (LÊN MẠNG Thứ tư 30, Tháng Mười Một 2005)

    Vũ Phong Lưu
    (từ Bình Dương)
    (VNN)
    Gọi là long mạch được chia ra thân (can long), cành (chi long), nhánh (cước long), ngoặt (bàng long)... Lớn thì gọi là đại can long, đại chi long, nhỏ thì gọi là tiểu can long, tiểu chi long... Long mạch được tạo nên do sự vận hành của Âm Dương, Thiên Địa, Ngũ hành, Can Chi, bát Quái... con người chỉ có thể vận dụng, không can thiệp vào được, cho dù có sử dụng hàng vạn tấn TNT hay thậm chí bom nguyên tử... Đó chính là một bộ nhớ vĩ đại, ghi chép những chu kì lặp lại của Không - Thời gian trong tổng thể cái gọi là quá khứ, vị lai... của vũ trụ. Sách "Địa giải Huyền thư" nêu rằng nằm trên đại can long thì có thể hình thành kinh sư (nơi đóng đô), chi long có thể lập nên thành, phủ, đô thị (tỉnh), cước long có thể lập nên trấn, xứ (huyện, xã)... Có long mạch, lại phải có ít nhất một đại can long hình thế khúc chiết, vững vàng thì mới được coi là đất đế vương. Đó là một trong những yếu tố tiên quyết để có thể lập quốc, hình thành một quốc gia. Trung Quốc rộng lớn có ba đại can long, hình thành bởi ba con sông là Trường Giang, Hoàng Hà và Áp Lục Giang. Nước ta cũng có một số đại can long. Trong đó sông Hồng chính là một trong những ranh giới giữa hai đại can long nước Việt từ xưa tới nay vậy.
    Khoa học về long mạch xem xét sự vận hành của khí tương quan với địa hình, phương vị, các chòm sao... nên xem Trời là tĩnh mà Đất thì động. Đó là một kiệt tác quan sát của người xưa. Chỉ riêng một môn này thôi, cũng đủ thấy trí tuệ phương Đông xưa vĩ đại đến nhường nào. Long mạch tạo nên sự vận hành của "khí". Có chỗ bế (tắc), chỗ khai (mở), có nơi phát tán, có nơi ngưng tụ, có khi hung, khi cát... biến ảo tuỳ thời. Tất cả đều không thể xem thường. Đời Nguyên có Liêu Kim Tinh vốn là người nghèo rách, tầm thường. Nhờ học được sách phong thuỷ của Ngô Cảnh Loan đời Tống mà tìm được một nơi đắc địa, có thể phất lên nhanh chóng. Song chỗ đất ấy nếu ở quá hai mươi năm mà không tu tạo thì sẽ bị tuyệt tự. Liêu Công bèn dọn nhà đến đó ở. Quả nhiên vài năm sau trở thành một phú hộ giàu có nhất vùng, tiếng tăm vang dội thiên hạ. Bấy giờ, trong nước có họ Trương là một bậc quyền thế nghe tiếng liền đón Liêu về để nhờ xem đất. Trong vòng hơn chục năm, Liêu tìm cho họ Trương được bẩy mươi tư chỗ đất có kết huyệt tốt. Vậy mà họ Trương vẫn chưa thỏa lòng tham. Đến khi thấy thời hạn hai mươi năm gần hết, Liêu ngỏ ý xin về để tu tạo mồ mả thì họ Trương cố giữ lại thêm mấy năm nữa. Kết quả khi Liêu trở về nhà thì con cháu đã bị nạn chết sạch, chỉ còn bà vợ già và đứa cháu ngoại. Liêu Công từ đó đau buồn, sinh bệnh rồi mấy năm sau cũng mất nốt. Chuyện từ xưa mà buồn đến tận bây giờ.
    Cách đây xấp xỉ một nghìn năm, Lý Công Uẩn, ông vua khai sáng triều Lý đã nhìn thấy ở thành Đại La, đô cũ của Cao Vương (Cao Biền) nằm trên đại can long sông Hồng là một nơi có long mạch lý tưởng: "Xem khắp nước Việt, đó là nơi thắng địa, thực là chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn đời..." (Chiếu dời đô - Lý Công Uẩn). Càng đắc địa hơn vì trước khi chảy đến đất này, sông Hồng đã bao lần ngoằn ngoèo, uốn khúc để thải bớt khí hung. Đến đây vừa đủ để lập nên một vùng cát địa, có long mạch đạt tầm cỡ thượng đô kinh sư. Thế mà trước khi chảy ra với biển, dòng sông vẫn còn muốn ngoái lại, lưu luyến như tiếc nuối điều gì... Rồi cũng từ đại can long Hồng Hà vĩ đại ấy, tỏa ra các chi long, cước long... vây bọc, tạo nên bức gấm thêu giữa một vùng trời nước.
    Cũng cần phải nói rằng Thăng Long (thành Đại La cũ) là một vùng đất ngưỡng diện (ngửa mặt lên trời), sách xưa gọi là thế Dương lai Âm thụ (khí dương phủ xuống, khí âm ngẩng lên đón). Đất này nhược (mềm mỏng), khí ngưng kết ở bên trên mà tiêu tán ở bên dưới. Địa huyệt kết ở nơi cao nhất, chính là khu vực có tên gọi núi Nùng ngày trước. Long mạch này không nộn (non), song cũng chưa phải lão (già), tuy "cát" đấy nhưng chưa hẳn đã hết khí "hung". Thăng Long ngược lại với nơi Lý Công Uẩn lên ngôi là kinh đô Hoa Lư trước đó. Nơi ấy có long mạch gọi là thế Âm lai Dương thụ. Đó là thế đất cường (cương mãnh), khí tiêu tán ở bên trên mà ngưng tụ ở bên dưới. Thiên huyệt kết ở chỗ thấp nhất. Long mạch Hoa Lư lợi cho phòng thủ, chiến tranh, có thể lập nghiệp đấy nhưng phúc trạch không dài. Ba triều vua trước (Ngô, Đinh, Tiền Lê), mặc dù triều nào cũng có võ công hiển hách. Nhưng không triều nào dài quá ba chục năm. Liệu đó có phải là lý do chính để Lý Thái Tổ, vị vua có tầm nhìn xa trông rộng phải tìm đến Thăng Long? Và long mạch của chốn này quả đã không phụ lòng vị vua ấy khi mà nhà Lý dời đô thì lập tức tồn tại hơn hai trăm năm. Không những thế, các triều đại sau (Trần, Hậu Lê...), vẫn đóng đô trên đất ấy cũng được hưởng phúc, kéo dài không kém. Tuy nhiên, khác với Hoa Lư, Thăng Long là nơi trống trải bốn mặt, giặc có thể xâm lấn bất cứ chỗ nào. Lịch sử từng chứng kiến Thăng Long bao lần bị tàn phá, vua quan phải bồng bế nhau chạy ra ngoài. Kể cả người Chiêm Thành, bao nhiêu đời bị coi là nhược tiểu, vậy mà cũng mấy phen đem quân ra cướp phá tận Kinh sư.
    Long mạch để phúc trạch cho con người không phải là không có điều kiện, càng không phải thiên thu. Câu chuyện của Liêu Công trên đây là một ví dụ. Phải là người có đức mới ở được chốn đất thiêng. Đức càng kiên cố thì vận càng dài, đến khi nào đức cạn thì vận cũng tuyệt theo. Thăng Long chính là một nơi như thế. Hình như có một "giới hạn" đã định sẵn cho những "nhà" nào ngự trên long mạch ấy. Xin mạn phép có một cuộc đại thể đối với những triều đại từng định đô ở chốn này như sau:
    Hoàng Đế Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long. Việc đầu tiên, đáng lẽ phải lập tông miếu, xã tắc... thì Ngài lại cho dựng tám ngôi chùa tại phủ Thiên Đức (trước là châu Cổ Pháp thuộc Bắc Giang) - quê Ngài. Các nhà chép sử đời sau sở dĩ đem điều đó ra trách Ngài vì hình như không hiểu được thâm ý của Ngài. Tại sao Ngài lại dựng đúng tám ngôi chùa? Có phải Ngài muốn chuẩn bị sẵn chốn về cho vong linh mình và con cháu sau này? Nghĩa là Ngài đã biết trước và hiểu rõ những bí mật về long mạch của đất Kinh Sư mới mà Ngài vừa chọn? Con số tám huyền bí ấy về sau như là cái giới hạn khó vượt qua đối với tất cả những chủ nhân của long mạch ấy. Nhà Lý do Ngài lập nên ngự trên đất Thăng Long hơn hai trăm năm (1010-1225). Tính từ Ngài (Lý Thái Tổ) đến Lý Huệ Tông, quả vừa đúng tám đời thì đức suy, cũng là lúc vận tuyệt, vạ từ trong nhà sinh ra, cơ nghiệp lọt hết vào tay người khác.
    Nhà Trần giành cơ nghiệp từ tay nhà Lý, tồn tại được hơn một trăm bẩy mươi năm (1226-1399). Làm chủ Thăng Long bao gồm mười hai vị vua. Nhưng nếu tính từ đời thứ nhất là Thái Tông (Trần Cảnh) đến đời cuối cùng là Thiếu Đế (Trần An), thì thực chất cũng vừa đúng tám đời. Bởi có tới bốn vị vua là Hiến Tông, Dụ Tông, Nghệ Tông và Duệ Tông đều cùng đời thứ sáu (cùng là con Trần Minh Tông), hai vị: Phế Đế (con Duệ Tông) và Thuận Tông (con Nghệ Tông) là con chú con bác, đều cùng đời thứ bẩy. Cuối cùng, Thiếu Đế (con Thuận Tông) là đời thứ tám. Để cho rõ, xin hình dung theo sơ đồ sau:
    Đời thứ nhất:.........................................Trần Thái Tông
    Đời thứ hai:...........................................Trần Thánh Tông
    Đời thứ ba:............................................Trần Nhân Tông
    Đời thứ tư:.............................................Trần Anh Tông
    Đời thứ năm:.........................................Trần Minh Tông
    Đời thứ sáu:...Trần Hiến Tông - Trần Dụ Tông - Trần Nghệ Tông - Trần Duệ Tông
    Đời thứ bẩy:...............................Phế Đế - Trần Thuận Tông
    Đời thứ tám:..........................................Thiếu Đế.
    Nếu tính theo đời vua thì từ Trần Thái Tông đến Trần Nghệ Tông - đúng vị vua thứ tám thì hết phúc, bấy giờ đức đã nghiêng ngả lắm rồi. Mấy đời sau thực chất chỉ còn hư danh, bởi thời vận đã đến hồi kết thúc, cơ đồ xuống dốc không phanh. Rốt cuộc vạ cũng từ trong nhà sinh ra, con cháu bị giết, cơ nghiệp về tay kẻ ngoại thích là Hồ Quý Ly.
    Hai vị vua thời Hậu Trần (Giản Định Đế và Trùng Quang Đế) chẳng qua chỉ là vớt vát, vả lại cũng đã lưu lạc ra khỏi kinh thành, không còn liên quan đến long mạch Thăng Long nữa rồi.
    Hồ Quý Ly cướp được ngôi nhà Trần nhưng phúc ngắn, đức mỏng, chỉ giữ được trong khoảng tám năm (1400-1407), cuối cùng cả hai cha con lẫn triều thần đều bị quân Minh bắt.
    Lê Lợi đánh đuổi quân Minh, lập nên triều đại Hậu Lê (Lê Sơ). Triều Hậu Lê làm chủ nhân của Thăng Long chín mươi chín năm (1428-1527), bao gồm mười vị vua. Song tính theo đời thì chỉ có bẩy đời. Đó là một triều đại hiển hách nhưng đầu voi đuôi chuột (các vua càng về sau càng ngắn ngủi, chết non, chính sự càng ngày càng nát). Trong đó có ba vị là Túc Tông, Uy Mục Đế, Tương Dực Đế cùng đời thứ sáu, hai vị cuối cùng là Chiêu Tông và Cung Hoàng cùng đời thứ bẩy. Cả hai vị này (Chiêu Tông và Cung Hoàng) đều bị giết bởi Mạc Đăng Dung. Tại sao trước đó, Lý Công Uẩn (triều Lý), Trần Cảnh (triều Trần) và con cháu của hai vị ấy đều được ngự trên đất này tám đời, mà đến lượt Lê Lợi (triều Lê Sơ) thì con cháu chỉ được hưởng mệnh đế vương đến đời thử bẩy? Giật mình nhớ lại lời nguyền trước khi bị giết ở thành Cổ Lộng của Trần Cảo, vị vua do chính Lê Lợi lập nên và cũng do chính Lê Lợi sai người giết. Có phải con cháu Lê Lợi đã phải trả nợ bớt một đời (đế vương) cho Trần Cảo?
    Lại nghe một cuốn gia phả có đưa ra một giả thuyết khác. Rằng Lê Lợi và con cháu không phải đã trả nợ cho Trần Cảo, mà là trả cho Lê Lai, người đã liều mình cứu Chúa (là Lê Lợi). Lê Lai về sau lại bị chính Lê Lợi giết tại chân thành Đông Quan (Thăng Long), đơn giản vì (Lê Lợi) không thể (và không muốn) thực hiện lời hứa chia đôi thiên hạ ngày trước(?). Gia phả ấy còn chép rằng khi giết Lê Lai, chính Lê Lợi đã tự làm giảm mất một đời (là đế vương) của con cháu mình. Nếu vậy thì đời còn thiếu kia của triều Lê Sơ trên long mạch Thăng Long, phải chăng đã được tính vào Lê Lai, kẻ bị giết oan vì (trót) có công lớn (là cứu Chúa) ấy? Tính vào chỗ nào? Lê Lợi có thể quên, các nhà chép sử (thời Lê) có thể quên. Nhưng nhân dân thì không quên điều ấy. Dân gian có câu: "hai mốt Lê Lai, hăm hai Lê Lợi" nói về ngày giỗ của hai vị. Dù thế nào đi nữa, thì nếu không có Lê Lai, sẽ không có Lê Lợi. Cho nên Lê Lai phải được hưởng cúng trước, giỗ trước, tương đương với việc xem Lê Lai là... đời trước của Lê Lợi. Nghĩa là long mạch đã tính cho triều Lê Sơ phải bắt đầu từ Lê Lai (rồi mới đến Lê Lợi...). Thế là trước sau vẫn đủ... tám đời. Nếu quả như vậy thì cái long mạch kia xem ra vừa nghiêm khắc, lại vừa... công bằng. Từ đó cũng xin tạm đưa ra sơ đồ sau đối với triều Lê Sơ:
    Đời thứ nhất:.........................................Trần Cảo (hoặc Lê Lai)??
    Đời thứ hai:............................................Lê Thái Tổ
    Đời thứ ba:.............................................Lê Thái Tông
    Đời thứ tư:..............................................Lê Nhân Tông
    Đời thứ năm:..........................................Lê Thánh Tông
    Đời thứ sáu:...........................................Lê Hiến Tông
    Đời thứ bẩy:....................Lê Túc Tông - Uy Mục Đế - Tương Dực Đế
    Đời thứ tám:............................Lê Chiêu Tông - Cung Hoàng Đế
    Người viết sở dĩ không tính triều Lê Trung Hưng sau này vào đây bởi các vị vua triều Lê Trung Hưng ngự ở Thăng Long thực chất không phải con cháu của chính Lê Lợi, vả lại cũng đã xiêu giạt rất lâu mới trở lại kinh thành, mà thực ra có trở lại thì cũng chỉ làm hư vị (như sau đây sẽ nói) mà thôi.
    Mạc Đăng Dung tàn sát con cháu Lê Lợi, cướp cơ nghiệp nhà Lê, lập ra nhà Mạc, chiếm giữ Thăng Long sáu mươi lăm năm (1527-1592), trải năm đời. Nhưng long mạch ghê gớm này không phải nơi mà đức của họ Mạc có thể giữ được lâu dài. Mạc Đăng Dung về xây kinh đô ở Cổ Trai (gọi là Dương Kinh thuộc Hải Dương), tiếng là để làm thanh viện cho Thăng Long, song thực chất là ngại chính cái long mạch ở đó. Mà chẳng riêng gì Mạc Đăng Dung. Đời sau cũng có khối anh hùng từng ngại cái long mạch đó mà phải tìm nơi khác để lập đô. Bản thân con cháu Mạc Đăng Dung, trừ thời Mạc Đăng Doanh huy hoàng nhưng ngắn ngủi (trong khoảng mười năm), còn lại luôn luôn phải chạy giạt ra ngoài, thậm chí nhiều phen phải dựng hành cung ở ngoại thành, không dám vào ở trong nội cung. Triều Mạc rốt cuộc còn xa mới đạt tới cái giới hạn tám đời mà cách đó hơn năm trăm năm, Lý Thái Tổ trước khi dời đô đã xem xét long mạch mà tiên định trước.
    Triều Lê Trung Hưng (Lê mạt) kế tiếp nhà Mạc. Song thực ra chỉ có hư vị, Thăng Long nằm trong tay chủ nhân đích thực là các Chúa Trịnh. Nhà Chúa kể từ khi Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm nổi lên đã có lời "sấm": "phi bá, phi đế, quyền khuynh thiên hạ, truyền được tám đời, trong nhà dấy vạ". Lại đúng tám đời thì nhà Chúa phúc hết, vận tan...
    Lịch sử đã đành không thiếu gì những sự trùng hợp lý thú. Song tác động ghê gớm của long mạch là một điều hoàn toàn có thật, từ xưa tới nay, không ai có thể xem thường. Đó chính là mối quan hệ nhân quả giữa quá khứ - hiện tại và tương lai... điều mà chính khoa học đang cố chứng minh và ngày càng tiến gần tới... cổ xưa. Kiến thức về long mạch của người xưa quả đã từng đạt tới những đỉnh cao kì vĩ. Tiếc rằng vì nhiều lí do, kiến thức ấy ngày nay hầu như đã bị thất truyền. Tuy nhiên, những tri thức của tiền nhân dù phong phú, kì bí đến mấy, thì tất cả đều được xây dựng trên một nền tảng là đạo lý làm người. Chỉ hy vọng rằng cái nền tảng ấy đừng bao giờ đổ nát, thì sự thất truyền chẳng qua chỉ là vận hạn, tạm thời. Nếu được như thế thì sẽ đến lúc, những tri thức ấy sẽ trở lại, sẽ tồn tại cùng với muôn đời con cháu chúng ta sau này.
    Viết tại Tân Uyên - Bình Dương 11/2005

  2. trangparkan

    trangparkan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2006
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    0
    Mấy chuyện long mạch liên quan đến vua chúa thì chắc là xuất hiện vào đời sau để giải thích hiện tượng đó thôi , nên cái nào chả trúng phóc . Em thì không tin mấy cái này lắm .
    em xin trích đoạn này cho các bác coi ( trong
    http://www.handheldvn.com/forum/showthread.php?t=35028&page=2 )
    "......chúng ta lại bắt đầu câu chuyện từ tòa nhà Thủ phủ của nó- nhà C1( ĐH Bách Khoa Hà Nội ).....hôm nay em kể tiếp về lịch sử tòa nhà này:
    Tòa nhà được chia làm 3 đơn nguyên. Phần chính giữa xây trước, sau đó đến phần phía tay phải. Xây xong cả 2 thì chưa vấn đề gì xảy ra.
    Chuyện xảy ra khi đào móng xây đơn nguyên thứ 3 (phần bên trái). Chuyện kể rằng công nhân đào móng xong tối hôm trước thì sáng hôm sau nền đất lại đầy lên như cũ, họ lại đào tiếp và sáng hôm sau nữa hiện tượng đó lại xảy ra. Thực tế là như vậy, không pha chút thần thoại nào hết.
    Một chuyên gia hàng đầu trong ngành xây dựng của Liên Xô được cử sang (lịch sử không ghi lại tên ông này, quả là điều đáng tiếc). Sau vài giờ chu du trên trực thăng vòng quanh HN ông chuyên gia kết luận: Toàn bộ TP Hà Nội nằm trên một vũng nước cực lớn, và địa điểm xây móng đơn nguyên 3 chính là 1 đầu của "bình thông nhau" (đầu kia sau khi khảo sát chính là hồ Ba Mẫu).
    Giải pháp: ông ta cho đổ cát lên toàn bộ 4 tầng của đơn nguyên 2 để tạo đối trọng với vị trí xây đơn nguyên 3. Sau đó đào móng đến đâu, xây móng đến đó, trong quá trình xây người ta rút dần cát trong 4 tầng nhà của đơn nguyên số 2. XONG, thành công rực rỡ.
    Bình luận: ông tây làm tốn tiền trực thăng của ta, ai học tiếng tàu chả biết HN nằm trong sông-> nằm trên 1 vũng nước là điều tất nhiên rồi ...."
    Em nhớ có chuyện là khi xây thành Cổ Loa ý sao , xây xong lại sụp , y như vậy , các cụ ta liền đồ gốm xuống cho nó chắc móng , sau này khai quật chả kiếm được đầy mảnh gốm vỡ dưới đó sao, đấy chuyện nó chắc thế , nhưng cứ long mạch với trấn yểm cái gì cơ chứ , huyền bí làm chi cho mệt .
    ...có câu ca dao :
    Toét mắt là tại hướng đình ''
    Cả làng cùng toét chứ mình em đâu .
    Đau mắt là do ăn ở bẩn , nhưng các cụ nhà ta lại cứ thích huyền bí đổi cho là tại đình làng đặt sai hướng . Tây nó thì giải thích theo khoa học , ta thì cứ tâm linh mà nói .
    Ặc ặc

  3. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là một số chuyện kể lại em xin được trích dẫn cho mọi người đọc
    Phong thuỷ có những điều dúng cua nó .Thí dụ như Dinh Độc Lập hơn 30 năm này chỉ còn là nhà khách chớ không phải là nơi ở của một vị lãnh tụ nào cả?Có thể là phong thuỷ.Vì Diệm và Thiệu đã tửng ở dó.Tuy nhien Nguyễn Văn Thiệu phúc đúc cao nen chỉ bị thương ( không phải bởi Nguyễn Thành Trung mà do sự ám sát hụt) .Đây là tin toi nghe đồn 30 năm trước.Không rõ đúng hay không.Sau 1975 tình cờ tôi đọc báo cũ nói phong thuỷ chua Vĩnh Nghiêm sẽ phất nhưng Việt Nam quốc tự sẽ tàn.Điều này đúng đã xảy ra.Cỏn thày dịa lý thì khong có phuc đúc nên không phất.Tuy nhien phúc đúc là chính.Phong thuỷ là phụ
    ( Trích )
    Tôi cũng nghe như vậy. Nhất là con đường Thống nhất đâm vào dinh Độc lập như con dao đâm vào tim nên đó không thể là nơi để ở.
    Khi Việt nam quốc tự đang sửa soạn đất để xây, có người nói rằng chùa ấy sẽ gặp đại hoạ vì cái đầm đằng sau chùa. Khí theo nước mà đi, do đó, nước không nên ở phía sau nhà mà phải ở trước nhà. Cũng nguyên tắc khí theo nước mà đi, nước tụ ở trên cao đổ xuống, khí cũng tụ trên những đỉnh núi cao, rồi theo đường nước chảy mà đổ xuống. Tới chỗ nào "thắt cổ bồng, sa đít nhện" thì tụ lại thành long mạch. Thầy địa lý giỏi là thầy địa lý thấy được chỗ "thắt cổ bồng, sa đít nhện" này và chấm huyệt. Khí và nước nương nhau mà đi, nước không phải khí, khí không phải nước. Chỗ nào có núi cao chớn chở thì dễ có linh địa, thường phát sinh ra anh hùng, lãnh tụ. Đó là chỗ khó của môn địa lý phong thuỷ.
    Ngày xưa Phật cầm ly nước mà nói trong đó có hằng hà sa số chúng sinh, chắc ngày đó cũng có người nói Phật điên, nhưng ngày nay khoa học, với kính hiển vi điện tử đã thấy được có vô số vi trùng trong một ly nước. Có nhiều thế giới, nhiều việc mình chưa thể thấy bằng con mắt trần thì nên dè dặt khi phê phán.
    Bài viết ngắn - Tuy nhiên cũng đưa lên được phần nào y'' nghĩa khá hay về phong thuỷ .
    Trong một thành phố có đông người Việt Ở California, US .
    - Nha thường đến một căn nhà nằm toạ lạc ngay chính giữa ngã ba - Vị chủ nhân mua căn nhà rộng đễ ở ? Sau nầy chỉnh trang , sửa đổi lại thành cơ sỡ kinh doanh gữi tiền , bán vé máy may , vận chuyển hàng hoá về Việt Nam và qua Mỹ .v . v
    Mặt tiền căn nhà bị một con đường đâm thẳng vào . Ví trí thật là xấu ( NHƯ DINH đỘC lẬP , SÀI GÒN )... Chỉ vài năm sau khi mua nhà , người chủ bị tai nạn thương tật một bên người ( vĩnh viễn ) . Nhưng cơ sỡ làm ăn ngày càng phát đạt . Ông lại mở thêm nhiều chi nhanh'' khác .
    Điều nầy làm Nha ngạc nhiên ! Mỗi lần đến đó là mỗi lần thắc mắc vì vị trí xấu và khó kiếm chỗ đậu xe . Năm vừa qua ông ta gặp rắc rối to - bị cấm không cho tiếp tục kinh doanh gữi tiền và hình như có bị phạt gì gì đó . Ngày nay , các cơ sở với nhiều nhân viên làm ăn không lên nỗi nữa !
    Như vậy , lần đầu tiên nhìn căn nhà là Nha đã đoán đúng - Là chủ nhân sẽ gặp điều không hên .
    Chuyện thứ hai về một cái nhà hàng, mà mỗi khi đi làm Nha đều ghé mua ly cà phê ... Xong liếc mắt nhìn mấy cô con gái con chủ quán - Tuổi đang độ trăng tròn . Nhiều năm qua đi , chủ nhân nhà hàng quen với Nha khá thân vì - Nha LÌ . Một năm 365 ngày Nha đã đến tiệm hơn 200 ngày . Khi Cà Phê , Khi thì vài chai bia ...
    Tiệm buôn bán thật vất vã , chỉ tạm đủ sống ...
    Hình dáng Nhà hàng nhìn như một cái hộp hình chữ Nhật ,
    lại được ? Chảy tuốt luốt như giòng sông không ngoằn ngèo , quanh co đễ tụ khí . Nghĩa là - tiền vào cửa trước đi thẳng ra ngoài bằng cửa sau .
    4 năm trước , khi nhà cửa rục rịch lên giá - Thế là ông bà chủ vội vàng bán ngay . Người chủ mới sửa sang lại và Nha đoán chắc có mời thầy phong thuỷ lại xem đễ định hướng ...
    Cửa trước bước vào , nay có xây một bức vách bằng gỗ đễ chia ra làm hai ngã - trái và phải truớc khi vào nhà hàng - Cái điểm xấu trước kia đã được sửa đỗi một cách thận giản dị .
    Ngày nay khách đến đây, tăng gấp mấy lần khi còn chủ cũ . Buổi ăn trưa , chuyện không có ghế ngồi là thường và khách có khi phải xắp hàng chờ bàn . Thay vào cái cảnh chủ cũ ngồi ngáp ruồi khi xưa .
    Chỉ biết chút ít phong thuỷ qua đọc sách của ông Đoàn Văn Thông và một vài vị khác , cho nên dù thấy điểm xấu của nhà hàng lúc xưa - Nha cũng không dám quyết đoán là phong thuỷ có thật hay không nên đành phải làm thing . Không khéo lại bị mang họa là nói PHÉT ! .
    Hai câu chuyện có thật , có thể nhiều vị cũng chưa tin - Mà Nha cũng không dám quả quyết có phải là phong thuỷ đúng hay không ? Nhìn xem khu đền đài của vua , chúa gần Thiên An Môn ở Băc Kinh ! Trước mặt có một con đường nước nhân tạo chảy thẳng ngang, có bắt một chiếc cầu dẫn thẳng vào cung điện - Như thế cũng là một điểm xấu vì con đường đâm thẳng vào - Đây là một điểm cực kỳ bí mật . Vì không lẽ các thầy phong
    thủy Tầu không thấy cái điểm trên . Nếu thấy thì họ đã hoá giãi bằng cách nào ?
    Việt Nam có những nơi dân cư ở thật là xấu , nhìn theo phong thuỷ hay nhìn từ trên không - Quận Thủ Thừa , tỉnh Long An là một thí dụ . Con đường từ quốc lộ 1A dẫn vào , ngày xưa tráng nhựa và có hai hàng cây nên thơ - Nhưng ác thay con đường đâm thẳng vào chợ , trái tim của quận .
    30 -40 năm qua con đường ngày nay gần như bỏ hoang phế và nguời ta đã dùng một ngõ khác đễ ra vào quận . Đời sống dân cư gần như không thay đổi , nhà có cất thêm nhưng đa số vẫn còn nghèo thấy rõ . Hai con đường bên hông chợ lúc nào cũng đầy bụi đỏ , có nơi ngập úng nước . Có lẽ có ai đó - đã nói ra cái xấu của con đường trên, nên người ta đã không còn dùng nó nữa , nhưng ác thay lại không chỉ cách hoá giãi .
    Thị Trấn Hà Tiên cũng giống hệt - Cây cầu nổi bắt qua sông , như con đuờng từ xa chạy cắt thị trấn làm hai . 30 năm qua phố thị nhiều chỗ nhà vẫn không khác 100 năm trước . Theo sách phong thuỷ những nơi như thế - Đễ hoá giãi cái xấu của một con đường đâm thẳng vào. Có nhiều cách như trồng một hàng cây , hay chỉ giản dị xây một cái hồ nước đễ chia con đường ra là hai trước khi vào trung tâm . Như chuyện cái nhà hàng vừa kể trên .
    Lăng ông Hồ Chí Minh thuộc về âm - Nằm trấn ngay trung tâm Hà Nội ? Vài tháng trước đây có xảy ra hiện tượng nước sông Hồng gần như khô cạn . Quả là một điềm cực kỳ xấu ! Khí theo giòng sông quanh co , nên chậm lại hay tụ lại . Gìong sông cạn nước cũng đồđồng nghĩa - Khí không còn hay đã tán . Vận hạn sẽ bắt đầu từ lúc đó ...
    Ngày xưa khi đất Việt chưa mở mang đến miền Nam, nên không ai biết và nhắc đến Huế - Huế cũng có một vị trí - sông uốn khúc và núi non - Tụ khí là đúng - Các nhà phong thuỷ xưa thật hay ! Vì thế mà nhà Nguyễn cũng kéo dài hơn 150 năm ... ?
    Nha Chỉ biết qua loa về phong thuỷ , nên chỉ đưa ra một vài thí dụ trong đời sống, như chỉ gải ngoài da bí mật của cuốn sách dầy hằng nghìn năm kinh nghiệm của người xưa - Có điều gì sai , mong các bậc cao nhân chỉ giáo thêm
    (Trích Nha Lì from DCV)
    Trích " no-suppetitous ",
    Phong thủy không thể coi là mê tín được.
    Đó là một "môn" dựa vào quan sát và rút ra kết luận thực tế.
    Và trên thực tế Phong thủy đã chứng minh tính hiệu qủa của nó ở chừng mực nào đó.
    Tuy nhiên đây là lĩnh vực thật khó, chỉ có một số ít ỏi người có được khả năng này. Vì quá khó nên khó truyền đạt và chiêm nghiệm được tinh hoa của nó. Người u mê thì cho đó là thần bí và mê tín.
    Hãy nhìn vào các nước phương Tây, tại sao họ lại đi nghiên cứu về ma. Nếu cho là mê tín thì nghiên cứu làm gì cho nhọc xác, tốn tiền mất thời gian. Chẳng qua là vì hiện tượng đó tồn tại và cần nghiên cứu, va đến lúc khoa học tạm có đủ điều kiện, và con người tạm có đủ kiến thức và nhân bản hơn để nghiên cứu về nó.
    Tại sao phương Tây giỏi lại đi nghiên cứu về mấy cái lá cỏ của Đông y, và chấp nhận thuốc Đông y ở chừng mực nào đó. Tại sao họ lại chấp nhận châm cứu ( acupuncture ).
    Người ta cho Phong thủy là mê tín ư? Chẳng qua là tài hèn đức mọn, nên các bậc hậu duệ không thấu hiểu hết những gì tinh hoa mà cha ông để lại thôi. Và rồi sẽ đến lúc người phương Tây đi nghiên cứu Phong thủy rồi dạy lại cho các hậu duệ chính tông của nó.
    Phong thủy không những là lĩnh vực cần nghiên cứu phát triển để áp dụng vào đời sống thực tiển, mà nó còn là tinh hoa văn hoá của người Việt.
    Ngày nay, các nhà xây dựng đã áp dụng phong thủy trong xây nhà chọn hướng và sắp xếp đồ đạt trong nhà. Đã có những sách in bằng tiếng Anh
    Truyện phong thủy ở miền nam VN,
    Truyện nghe được ở những tụ điểm coffee ca nhạc. Sau khi ông Diệm bị lật đổ thì chính trị miền nam bị rối loạn, mỗi chính phủ lên được một thời gian ngắn lại bị thay thế.
    Các nhà lãnh đạo lúc đó rất tin vào tướng số, phong thủy nên vời một thày phong thủy tàu rất giỏi để nhờ gieo qủe tìm xem nguyên nhân tại sao và làm cách nào để ổn định chính trị.
    Sau khi gieo quẻ và quan sát địa hình thì ông thày địa lý phán rằng:
    - nguyên nhân gây ra tình trạng mất ổn định là do địa thế đất gây ra. Dinh Thống Nhất, được xây dựng trên đầu một con rồng mà đuôi của nó lại ăn dài ra đến tận hồ con rùa. Con rùa này mỗi khi thấy đuôi con rồng ve vẩy thì tưởng là mồi nên bò ra cắn vào đuôi rồng.
    Con rồng bị đau nên vùng vẫy, lắc lư cái đầu, mỗi lần lắc lư đầu rồng như vậy lại làm một chính phủ bị lật nhào!!
    - Vậy phải làm sao để ngăn ngừa?
    - Sẽ có cách gỉai để trấn yểm không cho con rùa cắn đuôi rồng nữa.
    và thế là một bia đá rất lớn được dựng đè trên lưng con rùa cùng với lá bùa để trấn yếm không cho con rùa có thể nhúc nhích được, để bò ra cắn đuôi rồng.
    Bạn nào ở Saigon có thể tới hồ con rùa, đầu đường Duy Tân để xem thử.
    Bia đá này sau đó đuợc gọi là bia kỷ niệm ngày quốc tế quân viện.
    Sau khi trấn yểm được con rùa, thì tình hình chính trị tạm thời ổn định với chính phủ Thiệu-Kỳ.
    Tuy nhiên điều này thì không làm hài lòng mấy ông vi xi chút nào, nhờ tình báo Nguyễn ngọc Nhạ, các ông biết đuợc long mạch bị trấn y .các ông tìm mọi cách để phá, nhưng sau hai lần đặt chất nổ để phá hoại đều không gây thiệt hại gì lớn và vì bị canh gác cẩn thận các ông vi xi đành bỏ kế hoạch phá hoại, nhờ vậy mà đồng bào Saigon vẫn còn hồ con rùa để ngoạn cảnh.
    Ông Úy, một nhà báo thời đó, chắc cũng biết chuyện tiếu lâm này?
    Vấn đề sau đây vượt khỏi khả năng nhận định của YT; xin trình bày để qúy vì có cao kiến, chỉ giùm :
    Nếu lấy compas chấm điểm trung tâm là Huế, kẻ một vòng tròn bắc-nam ôm lấy chữ S, ta sẽ có một hình Lưỡng Nghi ân xứng tuyệt đẹp.
    Có cái gì là "phong thủy" nơi đó chăng ?
    Trước 1975, tôi có đọc Futurism của Kahn..., nói: Việt Nam tương lai sẽ là một cường quốc / power về văn hoá và kinh tế . Tôi cũng đọc ''Ðập sông Kra" của "Minh Triết"nào đó, nói về cuộc tái thiết VN thành một trung tâm kinh tế Ðông Nam Á và Á Châu . Tôi cũng đọc Sấm của Jeane Dixon, 1972 : "Finally, South Viet Nam will win" : Cuối cùng Miền Nam VN sẽ thắng ( không đáng tin 100%, nhưng cũng nêu qua lên đây).
    Tôi suy nghĩ hoài về hình Lưỡng Nghi ôm chữ S Việt Nam .
    Ý Thiêng
    (Hehe)
    Được buidoi_miennam sửa chữa / chuyển vào 23:47 ngày 06/11/2006
  4. mec

    mec Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    4.251
    Đã được thích:
    1
    Kể chuyện đêm hử bác
  5. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    PHONG-THỦY VÀ NGUYÊN NHÂN VỤ TAI BIẾN NGÀY 11-9
    TẠI NEW-YORK VÀ WASHINGTON
    LÂM QUỐC THANH
    Vào sáng ngày 11 tháng 9 vừa qua, một nhóm khủng bố thuộc tổ chức của tên trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden cùng một lúc không tặc 4 chiếc máy bay dân sự Hoa- kỳ. Sau khi đoạt được quyền điều khiển từ tay phi công, chúng liền cho 2 chiếc máy bay đâm thẳng vào 2 tòa nhà chọc trời World Trade Center ở New-York, phá hủy hoàn toàn 2 tòa nhà này, làm hơn 5,000 người bị chết và hàng ngàn người khác bị thương. Cùng lúc đó, chúng phóng chiếc máy bay thứ ba vào Ngũ giác đài, phá sập 1 góc của tòa nhà kiên cố này, đồng thời làm thiệt mạng gần 200 viên chức đang làm việc cho Bộ Quốc Phòng Mỹ. Còn chiếc máy bay thứ 4 thì có lẽ chúng dự tính đâm vào tòa Bạch-Ốc hoặc Camp David (nơi nghỉ mát của Tổng Thống Bush), nhưng do phản ứng quyết liệt của những hành khách, chiếc máy bay này lao xuống và nổ tan tành trong 1 cánh đồng trống ở Pennsylvania.
    Vì sao Washington, và nhất là New York lại gặp phải tai họa thảm khốc như vậỵ Sau ngày11-9, Bộ Tư Pháp Hoa-Kỳ cũng như Cơ Quan Tình Báo Liên Bang F.B.I.đã đưa ra nhiều câu trả lời. Ở đây, người viết không muốn lập lại những câu trả lời đó mà muốn dựa vào bộ môn Phong-Thủy- là 1 môn khoa học huyền bí Ðông phương - để tìm hiểu những nguyên nhân "huyền bí" nào đãẫn đến thảm họa cho 2 thành phố này. Ðể rồi từ đo hìn vào vận khí của thành phố Chicago- từ hiện tại dến tương lai- hầu tìm kiếm 1 môi trường an toàn và thích hợp cho mọi người chúng ta, nhất là trong giai đoạn xáo trộn và bất ổn như hiện nay.
    Nhưng trước khi đi sâu vào chi tiết, và cũng đễ bạn đọc có thể nắm vững được vấn đề, người viết xin được lược qua 1 số nguyên tắc Phong-Thủy cơ bản dưới đây:
    1/ LẠC THƯ VÀ TAM NGUYÊN, CỬU VẬN:
    a/ Lạc Thư: theo truyền thuyết Trung-Hoa thì vua Vũ nhà Hạ là người đã tìm ra Lạc Thư. Ðây là 1 đồ bàn hình vuông, bên trong có 9 số ( còn được gọi là Cửu tinh ), với mỗi số được ấn định bản chất ngũ hành và phương hướng như sau:
    6 1 8
    7 5 3
    2 9 4

    -Số 1: nằm ở phía Bắc, thuộc hành Thủy.
    -Số 2: ở phía Tây-nam, thuộc hành Thổ.
    -Số 3: ở phía Ðông, thuộc hành Mộc
    -Số 4: ở phía Ðông-nam, cũng thuộc Mộc.-Số 5: nằm ở trung tâm, thuộc hành Thổ
    -Số 6: ở phía Tây-bắc thuộc hành Kim.
    -Số 7: nằm ở phía Tây, cũng thuộc Kim
    -Số 8: ở phía Ðông- bắc, thuộc hành Thổ.
    -Số 9: nằm ở phía Nam, thuộc hành Hỏa.
    Phần trên là những điều cơ bản về về Lạc Thư. Dựa vào nó, các nhà Phong-thủy sau này mới nghĩ ra những cách xoay chuyển thuận, nghịch để luận đoán vận khí thịnh, suy từ mồ mả, nhà đất, cho đến xóm làng, thành phố; thậm chí đến sự hưng vượng hoặc suy vong của một quốc gia cũng đều phải dựa vào đại khí của Lạc Thư mới có thể nhận biết chính xác được.
    b/Tam Nguyên, Cửu Vận: cách đây gần 5,000 năm trước, người Trung- Hoa
    đã bắt đầu sử dụng Lục Thập Hoa Giáp để tính lịch. Mỗi Lục Thập Hoa Giáp gồm có
    60 năm, còn được gọi là 1 Nguyên hay một kỷ. Tam Nguyên là 1 chu kỳ 180 năm, gồm có 3 Nguyên : Thượng Nguyên là 60 năm đầu ; Trung Nguyên là 60 năm giữa ; và Hạ Nguyên là 60 năm cuối. Mỗi Nguyên lại được chia làm 3 Vận; mỗi Vận là 1 giai đoạn dài 20 năm. Như vậy, một chu kỳ 180 năm sẽ gồm có 3 Nguyên và 9 Vận nên còn được gọi là Tam Nguyên, Cửu Vận. Ðối với Phong-thủy học, đây là chu kỳ biến hóa tự- nhiên của vũ trụ, được lập đi, lập lại không ngừng.
    Ngoài ra, để luận định chính xác khí số của từng Vận, các nhà Phong-thủy Trung-hoa còn xử-dụng Cửu tinh (9 số) của Lạc Thư để quản thủ Cửu Vận trong Tam Nguyên, tức là ba số 1,2, 3uản thủ 3 Vận đầu của Thượng Nguyên ; ba số 4, 5, 6 quản thủ 3 Vận giữa của Trung Nguyên ; và ba số 7,8, 9 quản thủ 3 Vận cuối của Hạ Nguyên. Bởi vậy, nếu chúng ta nhìn vào Tam Nguyên, Cửu Vận gần đây nhất thì sẽ thấy như sau:
    THƯỢNG NGUYÊN:
    - Vận 1: từ năm 1864 đến năm 1883: do số 1 quản thủ
    - Vận 2: từ năm 1884 đến năm 1903: do số 2 quản thủ
    - Vận 3: từ năm 1904 đến năm 1923: do số 3 quản thủ
    TRUNG NGUYÊN:
    - Vận 4: từ năm 1924 đến năm 1943: do số 4 quản thủ
    -Vận 5: từ năm 1944 đến năm 1963: do số 5 quản thủ
    - Vận 6: từ năm 1964 đến năm 1983: do số 6 quản thủ
    HẠ NGUYÊN:
    - Vận 7: từ năm 1984 đến năm 2003: do số 7 quản thủ
    - Vận 8: từ năm 2004 đến năm 2023: do số 8 quản thủ
    - Vận 9: từ năm 2024 đến năm 2043: do số 9 quản thủ
    Nhìn vào phần trên, chúng ta có thể thấy con người hiện tại đang sống trong những năm cuối cùng của Vận 7 Hạ Nguyên . Trong Vận này, số 7 là sao quản thủ.
    buồn ngủ, mai múc tiếp
  6. lionking_hau

    lionking_hau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    2.078
    Đã được thích:
    0
    cậu copy ở đâu mà post và pate vào đây nhiều thế, nếu cậu thích copy và Pate thì tôi sẽ cho cậu thấy còn nhiều tài liệu rối rắm về Phong thuỷ mà cậu sẽ chẳng thể hiểu nổi đâu
  7. cocvangkhe

    cocvangkhe Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    3.104
    Đã được thích:
    0
    thôi close topic tại đây, càng ngày càng rối, đang tô lịch thì lại sang tận usa roài lại về bách khoa rồi lại ghe thăm vạn lý trường thành, buồn chẳng viết dc chữ hoa chữ thường vì phím shist hỏng.
  8. aliaha

    aliaha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2003
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    xin phép lock
  9. Sieuquay_Teppy

    Sieuquay_Teppy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/12/2005
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    0
    Ặc ặc , Tep nghĩ mọi người nên tập trung vào chủ đề chính là vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch thì hay hơn ,lung tung quá ,đọc rối ra mà khó hiểu nữa .
  10. trangparkan

    trangparkan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2006
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    0
    Lưỡng Nghi ôm chữ S Việt Nam ....
    Ơ hơ bác nói em mới tưởng tưởng ,nếu compas chấm điểm trung tâm là Huế, kẻ một vòng tròn bắc-nam ôm lấy chữ S, cộng với cái đảo gì to to trong vịnh BB và cái hồ gì cũng to to gần sông Mêkông ,phía tây bắc đồng bằng SCL ấy .
    Cái hình lưỡng nghi đó khá hoàn chỉnh đó nhỉ , bên đất liền , bên nước , lại đủ cả 2 chấm nhỏ .
    Được trangparkan sửa chữa / chuyển vào 03:14 ngày 07/11/2006
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này