1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi nguoiquansat_6314, 04/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. crystal01

    crystal01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2004
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0
    Phải oánh dấu bài này phát.
  2. buonbanCP

    buonbanCP Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    0
    Dạo này cổ cánh lên xuống thất thường
    post tí phong thuỷ sưu tầm được cho mọi người đọc vui nhá
    GIẢ THIẾT TỨ NHẤT: ĐÂY LÀ ĐẠO BÙA TRẤN YỂM CỦA TẢ AO.
    Tả ao là một Phong thủy sư rất tài giỏi vào đầu thời Hậu Lê- Thế kỷ 15.Theo truyền thuyết còn truyền lại, thủa nhỏ, mẹ của Tả Ao bị bệnh đau mắt nặng, Tả Ao đến xin làm công cho một Thày thuốc người Tầu để được chữa bệnh đau mắt cho mẹ mà không phải trả tiền. Người Thầy thuốc người Tầu này là một người rất đức độ, không những giỏi về Y thuật mà đồng thời cũng rất giỏi về Phong thủy.Người Thầy thuốc này đã chữa cho mẹ Tả Ao khỏi bệnh đau mắt và nhận thấy những tố chất tốt đẹp trong con người Tả Ao, nên đã nhận Tả Ao làm Đệ tử và truyền cả hai nghề Y và Phong thủy cho Tả Ao.
    Theo tư liệu của ĐOÀN VĂN THÔNG trong cuốn BÍ ẨN VỀ PHONG THỦY, dienbatn xin chép lại tư liệu về cụ Tả ao như sau:" Nhà Phong Thủy nổi tiếng của Việt nam Tả ao tên thật là NGUYỄN ĐỨC HUYỀN, người làng Tả ao thuộc tỉnh Hà tĩnh. Cụ sống vào đời Chúa Trịnh , gia đình quá nghèo, cha lại mất sớm, mẹ bị mù nên phải tìm đủ mọi việc để giúp đỡ mẹ già. Lúc bấy giờ có một ông thầy thuốc người Tầu nổi tiếng về khoa chữa mắt, nên cụ tìm đến xin được hầu hạ thầy để thầy ra tay tế độ chữa mắt cho mẹ mình. Ông thày Tầu thấy cụ siêng năng, chăm chỉ lại thông minh nên đã truyền cho cụ một số phương cách chữa mắt. Như vậy mà cụ chữa được mắt cho mẹ. Khi nghe tin ông thày Tầu sắp về nước, cụ vội vã đến xin phép thầy đi theo hầu hạ và học hỏi thêm về khoa chữa mắt. Ông Thầy bằng lòng. Thế là cụ được truyền dạy tất cả những gì mà ông thày Tầu có được về nghề chữa mắt, nhất là khi ông thày Tầu đã quá già.Từ đó cụ tự chữa cho nhiều người lành bệnh mắt, danh cụ vang khắp vùng.Có một thày Địa lý nổi danh trong vùng bị đau mắt, nghe danh cụ , liền cho người dẫn đến gặp cụ. Chỉ trong một thời gian ngắn ,cụ đã chữa khỏi bệnh mắt cho ông thầy Địa lý. Thầy Địa lý mừng quá, đem vàng hậu tạ, nhưng cụ không nhận mà chỉ xin được làm đệ tử môn Địa lý Phong thủy mà thôi. Thấy người có tài đức lại có chí ham học hỏi, nên thầy Địa lý không ngần ngại đồng ý truyền hết những gì về Phong thủy mà mình có được. Chẳng bao lâu, cụ đã thành thạo tất cả những gì mà vị thày Địa lý đã truyền cho mình.
    Qua bao phen thử thách trắc nghiệm tài năng,ông thày Địa lý công nhận cụ là người sáng trí, tài cao, đức trọng, nên không tiếc rẻ công sức mình truyền dạy cho.
    Khi dời nước Tầu về nước, cụ đã chữa mắt cho rất nhiều người, ngoài ra cụ còn đi tìm những vùng đất tốt và nghiên cứu các Long mạch, các Địa linh ở quanh vùng. Cụ không vì tiền bạc, danh vọng mà đi tìm các cuộc đất tốt cho những kẻ không xứng đáng được hưởng. Dù cụ giới hạn về khoa địa lý, nhưng nhiều người đã tìm đến cụ để nhờ cụ giúp tìm đất tốt cho nhà cửa, mồ mả, phương hướng thuận lợi cho họ.
    Dân chúng thời bấy giờ đã gọi cụ là cụ Tả ao ( Làng Tả ao ), danh tiếng của cụ vang đi khắp nơi và người đương thời truyền tụng cho nhau nhiều giai thoại của cụ Tả ao ngay còn lúc cụ còn sống. Trong cuốn TRẠNG DỪA tuyền lục do một người hiệu là Mộng Quế biên soạn vào khoảng tháng 9 năm Canh Thân ( đời Vua Khải Định- 1920 ), co nhắc đến một cách trịnh trọng con người tài ba, nhân hậu Tả ao. Theo các tư liệu thì tập truyện này, tác giả Mộng Quế đã dựa vào một tập truyện cổ trước đó.
    Dưới đây là một đoạn nói về thày Địa lý Tả ao nổi tiếng (bản tiếng Việt do Kim Mã- Vũ Hoàng dịch từ bản chữ Nôm- Cuốn Trạng Lợn- Hội Văn học nghệ thuật Hà nam Ninh- 1987).
    ...." Có một thầy Phong thủy, người về làng Tả ao, Trấn Nghệ an, đương đêm ngồi ngó lên Trời, trông thấy các vì Sao hội tụ về phương Nam, sáng tỏ rời rợi, vỗ tay cười ầm lên. Người ngồi bên cạnh không hiểu như thế nào hỏi:
    - Ngài có điều gì thích chí mà cười lắm thế.
    Thầy Phong thủy nói:Kỳ qúa, ta vừa trông lên Trời, thấy các vì sao hiện về phân dã nước ta, bóng sáng vằng vặc. Kìa như ngôi sao sáng nhất chình là một Đế tinh, còn những vì sao xung quanh toàn là Tá tinh cả. Sau 20 năm, Rồng- Mây gặp hội, cá nước phải duyên, làm nên một hội, thịnh trị. Chỉ vì thấy một vị về bên tả ngôi Đế tòa, trông ra không phải hình tượng Văn tinh mà chủ trương về việc Văn, và tài ứng đối lanh lợi, vì thế nên thích mà cười. Chỉ trong một hai năm, các vị ấy giáng sinh xuống Trần đầu thai mà thôi. Phen này ta quyết đi chu du thiên hạ, thử xem giáng sinh về phương nào.
    Từ đó ông ấy đeo La bàn đi chơi, nay đây , mai đó, không đâu mà không đến.Một hôm , đi qua Sơn Nam thượng Trấn, đến làng Mạnh Chư, tục gọi là làng Dừa, Huyện Bình lục, Tỉnh Hà nam ninh bây giờ thì thấy vượng Khí trong làng phất lên đùn đùn, biết ở đó có một ngôi đất hay. Lần vào xem, quà nhiên thấy một Huyệt: Sơn cùng, Thủy triều, Long bàn Hổ phục, đôi bên Thần đồng phụ nhĩ, xung quanh cờ biển ứng vào, trước mắt đột lên một con Hỏa, trông như một con dao bầu, suốt từ phương Mão đến phương Tốn, thực là Huyệt kỳ dị. Bụng bảo dạ rằng:" Ngôi đất này chính là ngôi đất ứng sinh ra tá tinh đấy hẳn, thế mà chưa có nhà nào táng được là làm sao? Âu là ta vào trong làng xem ngôi đất này Trời để cho nhà nào thời ta làm ơn làm giúp, thay quyền Tạo hóa xem sao. Nghĩ rồi đi, vai đeo túi, tay chống gậy, làm ra dáng lù khù đi vào. Khi bấy giờ Trời đã tối, đi đến đâu cũng không ai cho trọ. Tự nhiên gặp một người say rượu gật gù bảo rằng:Thưa cụ, cụ đi đấu mà tối thế? Không ai dám chứa cụ thời xin cụ về nhà cháu. Nhà chau dù nghèo thực, nhưng cũng dư thết cụ được dăm ba ngày. Xin cụ đừng ngại. Cụ thấy nói tử tế lắm. Đi theo về nhà. Vào đến nơi, ông ấy bắt người nhà dọn chỗ nghỉ, rồi làm rượu mời cụ xơi, bắt vợ con ra chào hỏi trọng hậu.Cụ nhác trông người vợ có phúc tướng, mừng lắm hỏi:Ông bà đây làm nghề gì?
    Ông ấy đáp: Thưa cụ, nhà cháu nghèo lắm. Ở đây gần chợ nhà cháu thường làm nghề hàng thịt kiếm ăn.
    Cụ mừng thầm rằng: Ai ngờ nhà hàng thịt mà có người Phúc hậu như vậy. Hoặc giả vượng Khí ở đây chung tú vào nhà này chăng. Hay ta cứ ở đây xem.
    Sáng mai, thức dậy, cụ đã thấy một mâm tiết canh lòng cật sẵn đó mời cụ xơi. Từ đấy trở đi, cụ đến ở ba bốn tháng, sớm đi tối về, vợ chồng hầu hạ cơm nước, bữa nào cũng như bữa nào, không hề một lời tiếng nặng tiếng nhẹ, cứ một niềm chiêu đãi như vậy. Hoặc có khi cụ ốm, chồng thời chạy thuốc, vợ thời quét bẩn , giặt dơ, dẫu thế nào cũng không quản ngại chi cả. Cụ thấy thành tâm lắm mới bảo thực rằng: Nguyên tôi là một ông thày Địa lý đi qua đến đây, gặp ông bà thết đãi quá hậu, không biết lấy gì mà trả ơn được. Nhân tìm được một ngôi Âm phần, thôi thì để lão làm một cái lễ tạ.
    Chào anh Dienbatn,
    Như anh đã nói ai có tư liệu gì về cụ Tả Ao trấn yếm thì đăng lên để tham khảo. Chúng ta có thể xem đây là truyền thuyết hay là một phần sự thật thì tùy người lãnh hội.
    CHẮC NHƯ ĐÓNG ĐINH
    (Truyện Ông Tả Ao của Đồ Nam)
    Một làng nọ thuộc tỉnh... ở trung châu Bắc bộ, là một làng rộng lớn và giàu có, nhưng phải cái xấu là trai làng, anh nào cũng ?ovắt cổ chầy ra nước?, chơi với ai cũng muốn nắm phần lợi về mình, không chịu bỏ ra một xu nhỏ. Còn gái làng thì tinh nghịch, cô nào cũng chua ngoa, đanh đá, lại có tính lẳng lơ. Vậy cho nên ca dao có câu:
    Làng kia có biển xà cừ,
    Bao nhiêu con gái theo sư mất rồi...
    Một hôm, ông Tả Ao đi chơi qua làng đó, ngắm thấy kiểu đất quý: trước miếu Bà, có cái thế đất hình nhân đàn bà nằm nghiêng, giữa huyệt có một cái giếng, nên con gái làng này rất đẹp. Chẳng những thế, ông lại còn thấy mấy kiểu đất trông như cái biển, cái chiên, chỉ hiềm vì miếu Bà lệch hướng nên trong làng không có mấy người làm nên to tát.
    Thấy làng có nhiều đất đẹp như vậy, ông liền dừng chân vào nghỉ tại một quán hàng, vừa uống nước, ăn bánh, vừa ngắm địa thế.
    Bỗng, có một bọn gái làng đi chợ về, cũng vào quán nghỉ chân uống nước, ăn trầu, cô nào cũng trắng trẻo, xinh xắn, nói năng cười cợt chẳng cần giữ ý tứ gì. Thấy ông Tả Ao ngồi đó, họ cũng chen vào ngồi, đùa cười như nắc nẻ, chẳng biết kính trọng người già cả là gì.
    Hôm đó là ngày phiên chợ, nên quán nước luôn luôn tấp nập kẻ ra người vào: thôi thì hết bọn gái này, đến bọn gái khác ghé vào nghỉ chân, ăn trầu, uống nước hoặc hút thuốc.
    Ông Tả Ao ngồi suốt buổi trưa, ngắm hết bọn này đến bọn khác. Ông xét thấy: gái thì lẳng lơ, vô lễ, trai thì kiêu ngạo, keo bẩn. Tất cả trai gái làng này đều có những cử chỉ lố lăng, ăn nói vô ý vô tứ.
    Chừng đã xế chiều, quán nước thưa người, ông mới lần theo đường nhỏ vào làng. Hết ngắm hướng đình rồi đến hướng chùa, lang thang nhìn xem phong cảnh, ông dừng lại trước miếu Bà, lẩm bẩm:
    -Gía họ biết điều, mình quay hộ hướng kia, ắt là trong làng được làm quan to, tha hồ mà giàu sang vinh hiển.
    Chợt một dân làng đi qua đó nghe thấy, đoán chắc đây là thầy địa lý không sai, bèn chạy về phi báo cho các ông kỳ mục trong làng ra đón mời ông.
    Thoạt đầu, ông chối từ; về sau thấy họ cố nằn nì, ông phải theo về đình làng. Thôi thì họ kêu nài đủ thứ, nào là xin ông làm phúc giúp cho một hai kiểu đất để làng làm ăn khá giả, nào là xin ông cho làng được nhiều người đỗ đạt, làm quan để làng nhờ cậy, dân làng sẽ ghi ơn ông muôn đời...
    Ông Tả Ao chỉ gật gù, bảo:
    -Để tôi còn phải ngắm các kiểu đất xem sao đã.
    Thực ra, chính ông muốn thử bụng các bô lão trong làng xem cách ăn ở, đối xử với ông ra sao.
    Cơm nước chín mười hôm, ngày nào ông cũng xách tay nải đi quanh quẩn trong làng từ sáng đến chiều, nhưng hôm nào về ông cũng bảo với các ông kỳ mục rằng chưa tìm được hướng, phải đợi lâu lâu mới được.
    Kỳ thực, trong ngần ấy hôm, các ông kỳ mục đối đãi nói năng những lời gì ông đều dò la rõ cả. Ông biết bọn họ không tốt, chỉ hời hợt ngoài mặt, mong sao cho công việc chóng xong để rồi tống tiền ông đi, chứ trong tâm không thành thực, niềm nở tiếp đãi ông.
    Một hôm, cơm nước vừa xong, ông vờ say rượu, nôn ọe, ngủ thiếp đi ra vẻ mê mệt lắm. Thấy ông như vậy, các ông huynh thứ thì thầm bảo nhau:
    -Không biết đó đúng là Tả Ao không? Hay chúng ta bị thằng này đến lừa làng mình, rượu chè no say ít lâu rồi chuồn thẳng, thì thật là bẽ với dân làng.
    Một cụ khác nói:
    -Tôi cũng nghi lắm, trông lão này không có vẻ gì tài giỏi. Đời thuở gì mà gần nửa tháng nay rồi cũng chưa đả động gì đến việc Địa lý...
    -Ta phải thúc dục hắn mới được, không thể để tuỳ hắn như trước nữa. Nếu hắn cứ chùng chình, khất lần khất lừa thì đuổi ngay đi cho xong chuyện, chẳng cần kết phát gì cả. Làng ta như vậy cũng đã danh gía chán rồi.
    Ông Tả Ao nằm gần đó, ai nói câu gì ông đều nghe rõ cả. Sáng sớm hôm sau, tỉnh dậy, ông vờ đi xem đất một lúc, rồi lại trở về đình.
    Vừa thấy bóng ông, mấy ông kỳ mục đã vội nói:
    -Thế nào, xin ông giúp ngay cho, kẻo lâu ngày quá rồi.
    Để mọi người nói xong, ông đáp:
    -Tôi cũng định về nói chuyện với các ông rằng hôm nay tốt ngày lắm, xin cho phân kim, làm lễ ở miếu Bà, xoay hướng miếu lại đôi chút là xong.
    Đoạn, ông lấy tróc long và la bàn trong tay nải ra, nói với các ông kỳ mục cho mõ rao mời dân làng ra miếu Bà xem cắm hướng, rồi làm lễ một thể.
    Nghe ông Tả Ao nói xong, các ông kỳ mục mừng rỡ, đánh ngay ba hồi trống triệu tập dân làng ra miếu xem cắm hướng.
    Cắm hướng xong, có mấy cụ nhà nho trong làng, ý chừng cũng biết tý chút về khoa Địa lý, kháo nhau khen mãi là giỏi, hết lời khâm phục Tả Ao.
    Một ông huynh thứ trong làng hỏi:
    -Ông cắm thế này thì làng chúng tôi phát đến gì?
    Ông Tả Ao trả lời:
    -Phát đến nhất phẩm triều đình, làm quan tứ trụ không sai. Đây này, các ông trông xem, có phải chỗ kia trông như sơn, như hải cả không, hai bên toàn là ?otrống cái?, ?ochiêng đồng?, và biển xà cừ chầu cả về miếu Bà này. Lại còn cái giếng kia là chính huyệt, đàn bà, con gái làng này tha hồ mà trắng trẻo, xinh đẹp, sẽ có người phát đến cung phi, hoàng hậu...
    -Thế cụ có chắc như vậy không?
    -Chắc, chứ sao lại không!
    Một, anh đứng gần đấy, ra vẻ giễu cợt, nói:
    -Chắc hơn cua gạch hay chắc hơn gắn sơn?
    -Hơn cả cua gạch và hơn cả gắn sơn. Chắc như đinh đóng cột vậy. Kiểu đất này muôn đời cũng không thay đổi.
    Công việc xong, ông Tả Ao thu xếp tai nải, đi ngay. Mấy ông kỳ mục lấy ra năm chục quan tiền tạ ông. Ông không lấy mà bảo đem phát cho kẻ khó.
    Xoay hướng miếu xong, làng nghe ngóng mãi mà cũng không thấy phát, chẳng có ai đỗ đạt, giàu có sang trọng gì.
    Mãi vài năm sau, chỉ thấy gái làng cứ không chồng mà chửa, trước còn ít, sau càng ngày càng nhiều, tiếng đồn lan ra khắp huyện. Trai làng thì cũng đổi nghề, trước kia cày cấy, buôn bán, nay lại xoay ra học nghề chạm, nghề sơn.
    Thấy vậy, các cụ trong làng lo quýnh, biết là ông Tả Ao phản, liền đi tìm các thầy địa lý giỏi để xem lại hướng. Hơn chục danh sư danh sư được mời về đều trả lời: ?oKiểu đất này rất đẹp, nhưng đã bị xoay lại cả rồi, cái chiêng đồng, cái biển xà cừ đã hoá thành cái chậu sơn, hai cái gò đống kia đã hóa thành cái chàng, cái đục; còn cái trống kia đã biến thành cái họa cho gái làng, vì cái giếng trước miếu Bà bị cắm một cái cọc, nên gái chưa chồng hay bị chửa hoang...Những gò đống, hồ ao thì không thể xoay lại được, chỉ còn một cách sai người lội xuống giếng, nhổ cái cọc tre đi để cứu vãn cho gái làng khỏi bị chửa hoang mà thôi.
    Mười năm sau, khắp làng này trở thành thợ chạm, thợ sơn; gái làng thì thỉnh thoảng lại bị một thời kỳ chửa hoang vô kể. Về sau khám phá ra thì là vì mỗi các trai làng lân cận sang hỏi gái làng này không được, hay vì gái làng này có tính chua ngoa, cãi cọ với gái làng bên, đã bị trả thù. Kẻ thù đã ngầm sai người chờ lúc vắng vẻ lội xuống giếng, cắm cọc để gieo họa cho gái làng này. Về sau, các cụ bô lão trong làng phải cử người canh gác cẩn mật và cứ ít lâu, lại phải xuống giếng mò cọc một lần, để tránh cho gái làng khỏi cái nạn ?ohoảng chưa?
    ST
  3. buonbanCP

    buonbanCP Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    0
    " Vợ chồng thấy nói mừng lắm, thụp xuống lạy, xin đem hài cốt ông Thân phụ để cụ táng. Táng xong cụ dặn lại rằng: Ngôi đất này mạch cực kỳ quý, sau này tất sinh Trạng. Cậu bất tất phải học mà tài trí hơn người, đối ứng cực giỏi. Trong thời Vua yêu, Chúa dùng> Ra ngoài thời tùy cơ ứng đối. Sự nghiệp cực kỳ ngộ. Chỉ hiềm ông chưa được trông thấy. Nói rồi từ đi.Vợ chồng ông ấy cố nèo như thế nào cũng không chịu ở nữa.Từ đấy, chân mây dấu Hạc, đi tróc Long- Tầm Hổ về phương nào không biết. Sau có thơ khen rằng:
    Tả ao Phong thủy nhất trên đời
    Họa phúc cầm cân định chẳng sai.
    Mắt Thánh trồng xuyên ba thước đất,
    Tay Thần xoay chuyển bốn phương Trời.
    Chân đi Long Hổ luồn qua gót,
    Miệng gọi Trâu Dê ứng trả lời.
    Ai muốn cầu sao cho được vậy
    Ấy ai Địa lý được như ngài.
    Từ khi cụ Tả ao táng mả cho, vợ chồng hàng thịt buôn bán phát đạt vô cùng.
    Theo tư liệu của Cao Trung thì cụ Tả ao không truyền nghề cho ai về nghề cụ đã học.( Có lẽ trước khi truyền bí quyết cho cụ, ông thày Địa lý người Tầu đã dặn cụ như vậy hoặc vì Thiên cơ bất khả lậu, hoặc là vì khó đoán định được ai là kẻ đáng được hưởng sự truyền dạy). Khi mất cụ Tả ao để lại cho hậu thế hai bộ sách quý giá về Địa lý. Dĩ nhiên qua hai bộ sách này chưa hẳn có người đã hiểu thấu đáo về những gì gọi là vi diệu thâm sâu của khoa Phong thủy- Địa lý, nếu không có thầy chỉ vẽ và giải thích những tàng ần trong câu chữ viết..
    Dù sao , hai bộ sách ấy cũng đã mở mang thêm kiến thức cho các nhà Phong thủy Việt nam sau đó và đã phần nào nói lên được sự quan trọng của một môn học quý giá mà hậu thế dễ làm thất truyền. Để lại hai bộ sách Địa lý đó, có lẽ cụ Tả ao đã có chủ đích, nếu không cụ đã hủy trước khi cụ qua đời.
  4. buonbanCP

    buonbanCP Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    0
    có mấy file hình mà ko tải được
    Thông tin tư liệu của dienbatn
    Ta hãy xem lại những gì mà Cao biền nhận xét về kiểu đất Phù lỗ đã viết ở phần trên như sau : " Kiểu đất Phù Lỗ: Đệ thập Trung chi Phù-Lỗ giáng tai Kim-Hoa huyên. (Chính 1 bàng 4) Kim-Hoa trung chi long. Quý duy Lỗ sơn thị. Đảo son dũng dược linh. Lỗ hà lưu triêt khi. Cao sơn trấn thuỷ thâm. Tiền ủng chiếu hậu trĩ. Tả hữu lưỡng bài nha. Hình thế song ngang chỉ. Án ngoại liệt tam thai. Cuc hôi toàn tứ mỹ. Đại đại xuất vương công. Thế thế liên quốc tế. Nhược thiên chiếm hoa tâm. Chân vi Thiên-tử dia. Mach cánh hữu hư hoa. Phản long khiêu phản thuỷ. Nhược nhận suyễn bât chân. Khủng sinh da tiếm nguy. ( Thần dĩ trúc lộ yểm chi) ".
    Và ta nhớ lại những gì mà dân gian còn lưu truyền lại ( Tất nhiên là của những Phong thủy sư các đời sau ) :
    "Quan kẻ Sọ như lọ Thổ Hà".
    Hoặc có một đôi câu đối cổ còn truyền lại:
    "Đài Bàng tích cổ TAM ĐỒNG CÁM - Phù lỗ Danh nhân TỨ ĐẠI KHOA".
    Và trong vùng Phù lỗ cũng còn truyền tụng những câu Sấm như:
    "Phù Lỗ là đất Cửu long tranh châu"
    Hoặc: "Phù lỗ là đất Hoàn Long".
    Hoặc: "Khi nào sông đào đầy lại thì Long mạch Phù lỗ trở lại như xưa".
    2/Ở trước Tam quan của Đền ba voi có một đôi câu đối như sau:
    "Tú Địa nhất phương tinh hoa mỹ lệ thị trường tồn- Kích Thiên lưỡng Trụ Phong Vũ bất kinh y nhiên tại"
    Như vậy từ xa xưa , các Phong thủy sư đã tiên đoán có ngày Long mạch phát " Đại đại xuất vương công. Thế thế liên quốc tế." này được hoàn Long trở lại. "Khi nào sông đào đầy lại thì Long mạch Phù lỗ trở lại như xưa".
    Ta thấy sự tiên đoán thật tài tình của các Phong thủy sư đất Việt
    Trong hơn một ngàn năm qua , con sông đào cắt phá Long mạch của vùng Phù lỗ cũng đã được bồi đắp gần hết.
    Hoặc: "Phù lỗ là đất Hoàn Long".
    Hoặc: "Khi nào sông đào đầy lại thì Long mạch Phù lỗ trở lại như xưa".
    Nay vận nước đã chuyển mình , Trận đồ Trấn yểm khu vực Phù lỗ đã mất đi tính đồng bộ của hệ thống , lập tức , Trận đồ bị phá vỡ.
    Cũng cần nói thêm một chút về tính chất của những Trận đồ Trấn yểm kiểu này. Đây là một dạng Trận đồ kiểu Bát môn , có các cửa Hưu , Sinh , Thương , Đỗ , Cảnh , Tử , Kinh , Khai. Trận đồ này dựa trên cơ sở của Thuyết Âm - Dương , Ngũ hành. Vòng ngoài Trận có bố trí các đồ Trấn yểm theo hai chiều thuận - nghịch , theo đúng độ số của Hà đồ - Lạc thư. Giữa Trận đồ Trấn yểm , thường được đặt vào trung tâm của một Huyệt vị , nơi gọi là Huyệt kết của một Long mạch lớn , chính Huyệt vị này là nguồn năng lượng cung cấp cho hoạt động hàng ngàn năm của Trận đồ. Để có thể khởi động được Trận đồ sau khi Trấn yểm , người ta phải dùng những Lễ cúng rất lớn với sự tham dự của ít nhất chín Pháp sư có nội lực cao thâm , hàng loạt Linh phù , Sớ , trạng... và nhiều đồ khác. Những Pháp sư khi vận hành , khởi động Trận đồ , phải dùng năng lượng Sinh học của bản thân , kết hợp với năng lượng của các Chư Thiên , Chư Thánh , Chư Thần qua các bài chú triệu thỉnh về cùng trợ ngã. Khi Trận đồ bắt đầu chuyển động thì thường có mưa sầu , gió thảm nổi lên , Trời - Đất vần vũ , Mây đen kéo tới , chớp giật ngang trời.
    Những Trận đồ Trấn yểm như vậy thường có uy lực rất mạnh , những uy lực đó là kết quả của các nguồn năng lượng Thiên - Địa - Nhân hợp nhất. Như vậy , muốn giải phóng hay phá hủy Trận đồ như vậy , không thể trông chờ vào năng lực của một số người mà làm được. ( Đây cũng là kết quả của Thượng tọa THÍCH VIÊN THÀNH , khi có ý định hóa giải trận đồ Trấn yểm trên sông Tô lịch )
  5. NgocLamNhi

    NgocLamNhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2007
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Đọc hết hơn 50trang.Qủa là những kiến thức tuêỵt vời...Mở mang đầu óc.Cám ơn các bác đã ko tiếc công để chia sẻ...
    Có nhiều bác không biết thế nào nhưng đọc xong thấy cũng uyên thâm lắm
  6. buonbanCP

    buonbanCP Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    0
    Bác nào nói với em cách load hình với
    kiểu chèn file mà ko được. Có mấy cái ảnh về trận đồ anh dienbatn cung cấp rất hay.
  7. toi_khong_biet888

    toi_khong_biet888 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2006
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Hot dã man
  8. nguyenhung1512

    nguyenhung1512 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    câu này hay
  9. vtc5

    vtc5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2006
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác bị nó yểm bùa đâm ra mất đoàn kết quá
    Nói chung người ta bảo có thờ có thiêng, có kiêng có lành Không tin thì thôi, nhưng ko được chế giễu báng bổ
  10. come_on_girl

    come_on_girl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    5.420
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay vừa lượn thử ra chỗ đấy, nhưng ko thấy cắm cờ quạt gì để đánh dấu nhỉ, chỉ đoán khoảng khoảng ở đó. Mình vẫn ko thấy Đền Quán Đôi đâu cả, chỉ nhìn ở khoảng gần cầu T11 thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này