1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi nguoiquansat_6314, 04/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sexy_bibi

    sexy_bibi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2007
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Mọi người vào đây xem bài về giáo sư Trần Phương nhé, tớ tin là có linh hồn thật, vì gia đình tớ cũng đã tìm được mộ ông tớ qua điện thoại di động từ 1 nhà ngoại cảm nhé.
    http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/03/3B9BD039/
  2. yumi_yuna

    yumi_yuna Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    cái bọn nhìn ảnh nhìn bia đá mà nói này là cái bon lừa đảo
    toàn người nhẹ da. cả tin mới nghe theo bon này
    em căm thù
  3. sexy_bibi

    sexy_bibi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2007
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    đúng là có nhiều người ko tin thật, nh tớ là người chứng kiến và là người trong cuộc nên tớ tin. Tin hay không thì tuỳ mỗi người thôi
  4. trym131

    trym131 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    0
    Đây là nội dung mới, từ báo Văn Hóa trích đăng ý kiến của chú Dương Trung Quốc (chắc chú Quốc ko lạ gì đối với các bạn). Trích đăng
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:
    Thánh vật sông Tô Lịch ?" Không tin
    Báo Văn Hóa vừa có bài phản đối nội dung bài Thánh vật Sông Tô đăng ba số đầu tiên trên ấn phẩm thuộc chủ quản của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.
    Ngay sau khi ba số đầu tiên của bài ?oThánh vật ở sông Tô Lịch? được đăng trên báo Bảo Vệ Pháp Luật (cơ quan ngôn luận của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao), báo Văn Hóa (cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa Thông tin) đăng trả lời phỏng vấn của nhà sử học Dương Trung Quốc bác bỏ hoàn toàn của tác giả Nguyễn Hùng Cường.
    PV: Thưa ông, gần đây có những tờ báo kể những câu chuyện được gọi thánh vật ở sông Tô Lịch khiến cho dư luận quan tâm một cách thái quá, thậm chí chuyền tay nhau đọc và bàn tán xôn xao. Ông có nghe thông tin này không và ông có suy nghĩ gì?
    Nhà sử học Dương Trung Quốc: Theo tôi, riêng cái việc dùng từ thánh vật trong bài báo cũng mang tính báo chí, chủ yếu để gây sự tò mò, thu hút người đọc. Vụ việc này diễn ra cách đây mấy năm rồi. Tôi còn nhớ hồi đó báo chí đề cập đến một cách rất nghiêm túc. Lúc đầu cũng có những ý kiến khác nhau.[/QUOTE]
    Xem thêm: http://www.chuyenla.info/307.html
    Được trym131 sửa chữa / chuyển vào 22:46 ngày 19/04/2007
  5. Thohry

    Thohry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.926
    Đã được thích:
    1
    Truyện Tả Ao truyền miệng:
    Vừa đọc bài của bác gì ở trên nhắc đến ông Tả Ao mới nhớ ra. Theo tớ thì ông Tả Ao là một từ có vẻ dùng để chỉ chung cho những người có tài về phong thủy ở Việt Nam mình. Mới cách đây vài tháng, tớ về quê mẹ chơi, ngồi được ông bác kể cho về ông Tả Ao. Nó vừa là tích vừa là chuyện thật. Ông bác nói ở làng có mấy họ lớn như họ Nguyễn, họ Hoàng.. lâu đời rồi, nhưng có một họ mới nổi khoảng hơn trăm năm nay. Họ này lúc đầu nghèo, ít đinh, nhưng không biết làm sao lại quen biết được ông Tả Ao. Ông ấy đặt lại mộ cụ tổ của họ, hình như hướng đàn chuột (nguyên văn lời ông bác tớ). Thế là dòng họ này cứ sinh sôi nảy nở con đàn cháu đống, bây giờ sau hơn trăm năm đã đông nhất làng, uy tín hơn hẳn mấy họ kia. Ngôi mộ đó tớ đã tận mắt nhìn, to tướng, hình hơi giống cái thuyền. Nó phải to bằng cả chục ngôi khác cộng lại. Hôm nào có dịp lại về ngắm lại, pot tiếp.
    Tò mò quá, tớ mới hỏi ông bác về ông Tả Ao. Ông bác nói đại ý ông đó là thầy địa lý rất giỏi của Việt nam sang Tầu học phong thủy. Sau khi tốt nghiệp về nước, ông thầy có nói qua một chỗ như thế này thế này thì anh vứt gói xương này xuống. Kỳ thực đó là xương của bố của ông thầy. Ông thầy còn dặn thêm là khi vứt không được nhìn vì sẽ bị mù. Ông Tả Ao vì cũng rất giỏi nên cũng thủ thêm xương của cha mình và khi vứt, ông đã mở một mắt để quan sát. Hình như sau cũng bị mù, nhưng chỉ mù một bên mắt mà thôi. Đoạn kết bản thân ông bác tớ cũng không nhớ rõ nên chỉ kể có thế.
    Qua câu chuyện, tớ thấy có thể là ông Tả Ao là có thực, cũng có thể đó là một danh từ chung để chỉ các ông thầy địa lý rất giỏi ở nưóc ta.
  6. hoang_luan

    hoang_luan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2007
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    -=THE END=-​
  7. do_re_mi

    do_re_mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    4
    ...
    Cũng có người bạn quen quen ông Lê Văn Lan thì thấy bảo ông Lan có nói chuyện cho biết việc này phải ...Và nói nạn đó không chỉ dừng lại ở mấy người bị nạn...Nó nói thế tôi cũng không biết thực hư.
    Chỉ biết là cả đoạn đường Bưởi đáng ra mở rộng thành đường hai làn thì sau sự kiện trên đoạn qua khúc đó đã không làm, sau mới làm. Vì vấn đề này khá phức tạp nên hạn chế thông tin là đúng thôi.
    Cái bài của tay đội trưởng kia cũng chỉ đáng tin một phần. Như vụ GS Vượng chết là vì ông bệnh lâu ngày , trước sau cũng... vấn đề là sao lại xảy ra sau sự kiện trên 1 thời gian ?
    Được do_re_mi sửa chữa / chuyển vào 16:04 ngày 20/04/2007
    Được do_re_mi sửa chữa / chuyển vào 18:03 ngày 20/04/2007
  8. do_re_mi

    do_re_mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    4
    Có ông nào vẽ kía bản đồ chắc của tay nào . Lý công Uẩn đã nói HN là kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời. Cái tên TL tôi thích hơn là HN.
    Sự thực các triều Lý, Trần, Lê, rồi Thủ đô của CQ Bác Hồ sau này đều bền vững lâu dài, đặt đo ở HN làm nên nghiệp lớn, xây dựng đất nước phồn vinh lâu dài. Nếu chiếu theo cái bản đồ đó, thời kỳ đó nước ta chỉ có dải đồng bằng Bắc Bộ và chút Bắc Trung Bộ, nếu có đặt nới khác ở BB thì vẫn trong dải đỏ đó. Thông thường các nước cũng hay đặt đô ở đất thổ chớ không mấy ai đặt đô ở đất mới khai hoang, lấn chiếm.
    Nhà Nguyễn đặt đô Huế, chính quyển VNCH đóng ở SG cũng không làm nên nghiệp lớn, bị mất chủ quyền hay triều đại. Nguyễn nhạc đặt ở Quy Nhơn kinh đô xưa châmp cũng thế. Quang Trung không đặt đô ở TL mà về trấn ở Phú xuân rồi định lấy nghệ an làm kinh đô, cũng chẳng xây dựng được triều đại lâu dài. Trước đó Hồ Quý Ly dời đô vào Thanh Hóa, hay mấy triều Đinh, Tiền Lê cũng không tạo được vương triều lâu dài.
    Theo nhiều tài liệu thì La thành vòng ngoài do Cao Biền xây -bắc thành theo đường Hoàng Hoa Thám ngày nay rồi rẽ ven sông Tô Lịch. Tức theo hay men đường Bưởi bây giờ.
    như vậy rất có thể là khu vực trên là Cửa Tây của La thành, và nó yểm bùa để trấn thành.
    Không phải ngẫu nhiên bên kia sông Tô Lịch lại có một ngôi đền thờ. Các bác lý giải thêm xem sao.
    em cũng không duy tâm cho lắm nhưng tháy bàn tán xôn xao nên
    Được do_re_mi sửa chữa / chuyển vào 16:05 ngày 20/04/2007
  9. do_re_mi

    do_re_mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    4
    [...
    Được do_re_mi sửa chữa / chuyển vào 16:02 ngày 20/04/2007
  10. do_re_mi

    do_re_mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    4
    ...
    Được do_re_mi sửa chữa / chuyển vào 16:02 ngày 20/04/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này