1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi nguoiquansat_6314, 04/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. toi_khong_biet888

    toi_khong_biet888 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2006
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Thánh vật sông Tô Lịch ?" Không tin
    Báo Văn Hóa vừa có bài phản đối nội dung bài Thánh vật Sông Tô đăng ba số đầu tiên trên ấn phẩm thuộc chủ quản của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.
    Ngay sau khi ba số đầu tiên của bài ?oThánh vật ở sông Tô Lịch? được đăng trên báo Bảo Vệ Pháp Luật (cơ quan ngôn luận của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao), báo Văn Hóa (cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa Thông tin) đăng trả lời phỏng vấn của nhà sử học Dương Trung Quốc bác bỏ hoàn toàn của tác giả Nguyễn Hùng Cường.
    PV: Thưa ông, gần đây có những tờ báo kể những câu chuyện được gọi thánh vật ở sông Tô Lịch khiến cho dư luận quan tâm một cách thái quá, thậm chí chuyền tay nhau đọc và bàn tán xôn xao. Ông có nghe thông tin này không và ông có suy nghĩ gì?
    Nhà sử học Dương Trung Quốc: Theo tôi, riêng cái việc dùng từ thánh vật trong bài báo cũng mang tính báo chí, chủ yếu để gây sự tò mò, thu hút người đọc. Vụ việc này diễn ra cách đây mấy năm rồi. Tôi còn nhớ hồi đó báo chí đề cập đến một cách rất nghiêm túc. Lúc đầu cũng có những ý kiến khác nhau.
    Vào thời điểm này, chúng ta không còn ở thời kỳ chủ nghĩa vô thần thô mộc nữa. Chúng ta tin rằng có đời sống tâm linh. Đời sống tâm linh ấy là một phần giá trị của đời sống thực, nó giúp cho đời sống thực tốt hơn bằng những nguyên lý mang tính đạo đức.
    Tôi lấy thí dụ, ở hiền thì gặp lành, ác giả ác báo, v.v? Tôi nhớ hồi còn bé, khi đời sống tâm linh phong phú, người ta sợ quỷ thần hai vai hơn là sợ ông cảnh binh đội sếp.
    Thế nên, đời sống tâm linh có mặt tích cực của nó. Nhưng cũng không đến mức chúng ta phải vận vào mình một cách không có cơ sở như thế.
    Bởi vì, theo tôi được biết, tác giả bài báo ấy là một người trong cuộc, người từng tham gia xây dựng tuyến kè ở sông Tô Lịch vào thời điểm ấy, rồi muốn thể hiện, giãi bày mình gặp rủi ro trong cuộc sống, trong kinh doanh dẫn đến phá sản và giải thích gắn với hiện tượng của khúc sông ấy.
    Về cá nhân tác giả bài báo ấy, chắc cũng không có lỗi gì cả, họ nghĩ sao viết vậy nhưng khi đưa thông tin không có lời giải thích khoa học, rõ ràng.
    Người viết mang nặng cảm tính, vấn đề vượt ra khỏi khuôn khổ là những trải nghiệm cá nhân dẫn đến những suy luận mang tính xã hội, liên quan đến người khác. Điều đó là không bình thường.
    Cách đây khoảng ba, bốn năm, sau khi đơn vị thi công tại đoạn sông Tô Lịch đó phát hiện được nhiều di vật, hiện vật, cơ quan chức năng vào cuộc và tiến hành khai quật chữa cháy. Lúc đó ông đứng ra chủ trì cuộc tọa đàm với sự góp mặt của các nhà chuyên môn để nhận định về sự phát hiện khảo cổ này. Khi đó các nhà chuyên môn nhận định ra sao?
    Tôi nhớ hồi đó giới chuyên môn cũng đưa ra nhiều hiện tượng về sự cố của đơn vị thi công. Ngay sau khi phát hiện, những cơ quan có trách nhiệm của Hà Nội cũng vào cuộc như bảo tàng, Sở Văn hóa Thông tin.
    Tin rằng, bây giờ tìm lại hồ sơ khá đầy đủ. Khi đó, ai cũng thấy rất rõ và được giải thích rằng sự bất trắc của đơn vị thi công tại khu vực đó là bởi ở đây có thể xuất phát từ địa tầng không ổn định do nó nằm giữa nơi hội tụ của ba dòng sông.
    Và có lẽ, chính điều đó khiến cho việc khảo sát thiết kế, xây dựng dự án xây dựng tuyến kè không sát với thực tế, dẫn đến thiệt thòi cho doanh nghiệp. Điều này cũng được đề cập trong cuộc tọa đàm.
    Và nữa, vì là nơi hợp thủy của ba dòng sông nên trong quan niệm phong thủy cổ điển chắc chắn cũng có yếu tố phong thủy. Quan sát hiện trường chưa rõ lắm nhưng cũng có người giả thiết rằng, những dấu vết còn lại cho thấy có một sự yểm nào đó.
    Nếu có đi chăng nữa thì cũng rất bình thường trong kiến trúc cổ truyền của người xưa, và nhất là không loại trừ yếu tố của thời kỳ tiền Thăng Long, của thời nhà Đường chiếm đóng, thời Cao Biền.
    Nhưng vận nó vào những yếu tố được giải thích dưới góc độ chuyên môn và hiện tượng xã hội gắn liền với vụ việc cụ thể, tôi nghĩ rằng thiếu căn cứ.
    Không ai có thể kết luận được rằng, vì cái vùng đất ấy mà hệ quả mang tính chất thuần túy là sự trả giá về mặt tâm linh.
    Còn đương nhiên, nó vẫn là những giả thuyết. Chúng tôi tôn trọng những giả thuyết ấy. Nhưng hồi đó cũng đưa ra cũng đưa ra những căn cứ khác nhau để cho dư luận xã hội lựa chọn một nhận thức khả dĩ nhất.
    Sau đấy mọi chuyện cũng lắng dịu. Việc này không phải không có sự chia sẻ với doanh nghiệp thi công ở đấy nhưng lúc đó không đến mức độ như hiện nay.
    Tôi thấy rất nguy hiểm ở chỗ này, sự trải nghiệm của cá nhân doanh nghiệp ấy chúng ta có thể chia sẻ nhưng sau đó vận vào cái chuyện thí dụ như một lời cầu khấn nào đó có thể mang lại tai họa cho người khác thì khó lòng chấp nhận.
    Trong loạt bài báo vừa rồi, tác giả đề cập mang tính ám chỉ chuyện GS Trần Quốc Vượng mất là cũng có liên quan đến việc này. Với tư cách là Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, ông có ý kiến gì về chi tiết này?
    Việc sở hữu cổ vật hợp pháp, rất nhiều người và những nhà khảo cổ có uy tín như thầy Vượng, chắc cũng có một số cổ vật do sưu tầm hoặc do người khác tặng để làm cơ sở nghiên cứu.
    Cái cổ vật thầy nhận vào thời điểm đó hoặc những cổ vật khác thì cũng như nhau. Tôi nghĩ vận vào việc thầy bị mất là điều vô căn cứ, phần nào đó xúc phạm đến thầy.
    Chúng ta đều biết, thầy Vượng mất đều có bệnh lý hẳn hoi, có cả một quá trình. Cho nên chuyện đó rất không nên đặt ra trên mặt báo.
    Tôi xin nhắc lại là, những gì bản thân người viết báo ấy phải trải qua, ta cũng có thể chia sẻ nhưng cũng phải là chuyện đưa lên báo vào thời điểm này.
    Còn vận vào những chuyện khác mang tính suy luận như thế tôi cho là không nên làm, tạo ra sự hoang mang trong đời sống, vì nó muốn khai thác mặt trái của tâm linh.
    Như tôi nói, tâm linh có mặt tích cực để điều chỉnh đời sống xã hội. Còn điều này mang lại sự phân tâm, lo lắng không bình thường.
    Khi nhận được những thông tin gọi là thánh vật như thế, ông nghĩ sao?
    Tôi nghĩ, việc này các cơ quan chức năng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vấn đề này liên quan đến đời sống xã hội rất phức tạp, đa dạng cho nên cần thận trọng khi xử lý.
    Điều quan trọng ở đây là vai trò của cơ quan báo chí. Mình cần chủ động điều chỉnh nó. Tôi lấy ví dụ, trước đây cơ quan báo chí cũng phản ánh, thậm chí tổ chức tọa đàm mời các nhà khoa học đến, sau đó phản ánh trung thực với phát biểu. Đó được xem như một biên bản, không đi đến kết luận. Và dân dựa vào đấy để có những ứng xử hợp lý.
    Vụ việc này diễn ra lâu rồi và bây giờ bất kỳ ai có thái độ nghiêm túc muốn đề cập đến thì cần tìm đến cơ quan chức năng để nghiên cứu lại hồ sơ.
    Theo Văn Hóa
  2. toi_khong_biet888

    toi_khong_biet888 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2006
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Người ba mắt có thêm khả năng ''gọi hồn''
    Chị Thiêm đọc được sách khi bị bịt kín hai mắt, trước sự chứng kiến của các nhà khoa học. Ảnh: KH&ĐS.
    Không chỉ nhìn được bằng "con mắt thứ ba", chị Hoàng Thị Thiêm, Lương Sơn, Hòa Bình, còn bộc lộ thêm những năng lực đặc biệt khác, mà gần đây nhất là khả năng gọi hồn (áp vong).
    Tại Liên hiệp tin học ứng dụng (UIA) chị Thiêm đang thử nghiệm về áp vong. Trung bình mỗi ngày, chị làm cho khoảng 4-5 gia đình. Gia đình bà Nguyễn Thị Ngoan, ở 140 Phạm Hồng Thái, Vũng Tàu, là một ví dụ. Bà Ngoan có một người con gái tên là Nhật Hoa đã mất. Chị Hoa làm kế toán cho một công ty đăng kiểm hàng hải ở Vũng Tàu. Trong lần ra Hà Nội để thăm bạn bè và họ hàng, chị Hoa bị cảm và mất cách đó hơn 1 tháng. Cái chết của chị làm bà Ngoan rất đau đớn. Sau khi biết UIA đang thử nghiệm khả năng gọi hồn, bà đã đăng ký tham gia. Người được đề cử để vong chị Nhật Hoa nhập vào là chị Hạnh, cháu bà Ngoan, người chăm sóc chị Hoa trong những ngày cuối cùng. Chị Thiêm đặt tay lên đầu chị Hạnh, lầm rầm khấn vài câu, chị Hạnh gần như mê đi và nói với mẹ, với người thân như lúc chị Nhật Hoa còn sống.
    Chị nói với mẹ về một số kỷ niệm của hai mẹ con, nhắc mẹ chú ý giữ sức khỏe và dặn dò nhiều điều làm những người chứng kiến không khỏi rùng mình. Khi chị Thiêm bỏ tay ra khỏi đầu chị Hạnh, chị Hạnh dần trở lại trạng thái ban đầu. Sau thử nghiệm, chị cho biết: "Bản thân chẳng nhớ mình đã nói gì, chỉ có cảm nhận lờ mờ là cơ thể hơi tê tê".
    Về "áp vong", tiến sĩ Chu Phác, Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, cho biết: áp vong tức là gọi vong người đã khuất lên nhập vào người thân trong gia đình, từ đó gia đình có thể trò chuyện với người đã mất.
    Trong thế giới tâm linh, có rất nhiều điều con người chưa khám phá được. Từ trước đến nay đã có nhiều người gọi hồn của người thân cho nhập vào bà đồng cốt và nghe tâm sự của người thân. Năm 2000, bản thân tiến sĩ Chu Phác đã báo cáo về khả năng đặc biệt của chị Nguyễn Thị Phương ở Hàm Rồng, Thanh Hoá. Chị Phương sinh năm 1974 ở Hoằng Hóa, Thanh Hoá. Nhóm nghiên cứu đã dùng phương pháp đo đạc của tâm lý học hiện đại cũng như phương pháp đo ngoại cảm của tiến sĩ Hans Eysenck và Carl Sargent, giáo sư tại Đại học Cambridge (Anh) và các phương pháp tiếp cận khác.
    Tất cả gia đình đến thử nghiệm đều không báo cho chị Phương tên mình và tên vong cần mời về, các gia đình chỉ cần thắp hương mời vong đi từ nhà mình. Khi vong của gia đình nào về, chị Phương báo cho gia đình đó vào nhận vong. Thực tế thì gần như các trường hợp chị Phương đều mời được vong về, có sự xác nhận của người thân trong gia đình.
    Từ kết quả nghiên cứu này, theo ông Chu Phác, còn rất nhiều điều chưa lý giải nổi, vong được coi là vật chất mù, ở thế giới đó chúng ta chưa khám phá hết. Việc áp vong của chị Thiêm cũng là trường hợp đặc biệt, cần nhiều thời gian để nghiên cứu hơn mới được khẳng định.
    Cũng với cách áp vong của chị Thiêm, qua chị, các nhà khoa học tiếp tục thử nghiệm tìm mộ liệt sĩ bằng cách mời vong lên nói chuyện. Một số ca đã về quê xác định và thấy đúng có liệt sĩ thật. Tuy nhiên, số mộ chị Thiêm tìm được còn ít nên chưa có cơ sở khẳng định khả năng này.
    Ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc UIA, cho biết, qua những khả năng đặc biệt của chị Thiêm, tới đây UIA sẽ tổ chức kiểm chứng bằng phương pháp vật lý. Cụ thể, sẽ đưa máy đo nhập từ nước ngoài về để đo nhiệt độ cơ thể của những người được áp vong. Nếu theo logic, khi vong nhập về thì nhiệt độ cơ thể người được áp vong sẽ giảm đột ngột trong một khoảng thời gian rất ngắn, lúc đó cơ thể họ cảm thấy hơi tê tê. Khi chưa có máy, UIA đã ghi nhận được một số trường hợp vong nhập về nói tiếng Nga, Trung Quốc... (thực tế những người đến áp vong không nói được ngôn ngữ này).
  3. peterpan_kill_hook

    peterpan_kill_hook Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Nửa tin nửa ngờ
  4. binlat

    binlat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Nghe bác Quốc nói gì chưa ! Các bác bàn về chuyện gì thì bàn vào chuyện đấy, đừng lôi thêm các chuyện ma quỉ vào topic này nhé, đi lạc chủ đề rất ngứa mắt !
  5. binlat

    binlat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Đọc phân tích phong thủy và trấn yểm đang hay, cứ thêm chuyện khác vào, chán !
  6. cuongplm47

    cuongplm47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    chỗ gạch vàng này ko chính xác . hà nội đc chọn làm thủ đô vì vị trí địa lý thuận lợi. nằm ở trung tâm đồng bằng sông hồng. đất đai xung quanh màu mỡ thuận lợi cho sản xuất nông nghiêp.nằm bên sông hồng thuận tiện cho di chuyển bằng đường thuỷ và bộ thuận tiện cho thương mại . ở trung tâm đồng bằng nên việc cai quản và di chuyển đến các địa phương khác. hà nội ở trong sông nên thuận tiện cho phòng thủ và xây thành. đồng thời khi rut lui có thể dễ dàng . một yếu tố nữa là đồng bằng sông hồng tập trung đông dân cư ( một tiềm lực quân sự đông dân thì đông quân ) vì vậy hà nội là nơi lý tưởng để đặt làm thủ đô. hội tụ đủ ba yếu tố thiên thời địa lợi nhân hoà.
    Tại vị trí yểm bùa. có thể trong lịch sử người xưa đã tiến hành yểm bùa ở đó , việc nầy có tác dụng gì ko thì ko biết, nhưng đấy là hoạt động tâm linh của người xưa. có thể tại vị trí yểm bùa này người ta xây thêm một ngôi đền nữa. mọi người ko nên căn cứ vào duy tâm để giải thích. hãy thử tìm cách giải thích bằng khoa học
  7. thanhbuivan

    thanhbuivan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2007
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    0
    Tất cả nên nhìn nhận dưới góc độ khoa học thì xẽ dễ dàng lý giải hơn
  8. cuongplm47

    cuongplm47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    bác Quốc nói là ko tin nhưng cũng ko giải thích đc hiện tượng xảy ra tại công trường. Chỉ thấy bác ấy phủ định nhưng chẳng thấy đưa ra lí lẽ nào để giải thích thuyết phục cả. đây vẫn còn là một bí ẩn chưa giải thích đc. dù sao cũng phải hiểu cho bác ấy là một công chức nhà nước, một nhà khoa học, nhà lịch sử chẳng lẽ lại cổ xuý cho duy tâm.
    Ông HC kể ra sự việc này là để giãi bày oan ức , để cứu cô em đang bị pháp luật sờ gáy., để kiếm một ít tiền bán chuyện. biết đâu sau việc này ông ấy hi vọng hết vận đen
  9. thanhbuivan

    thanhbuivan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2007
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    0
    Em có ý thế này, chúng ta thử suy nghĩ đến một luồng điện trường sinh học tồn tại tại nơi đây gây ra các hiện tượng lạ.
    Mặt khác chúng ta biết là nơi đây là giao của 3 con sông như vậy có thể sẽ tồn tại 3 đứt gãy ngầm và giao nhau tại nơi này dẫn tới có sự tồn tại của từ trường tĩnh điện trong lòng đất, kết hợp với sự thoát tinh khí có thể là khí tốt hoặc khí xấu dẫn tới những hiện tượng lạ.
    Điều nữa em cũng muốn nhắc đến là việc chúng ta giải thoát huyệt khí có thể dẫn tới đường đi của khí được lưu thông vậy câu hỏi đặt ra là TP Hà Nội những địa điểm trên đường đi của khí liệu có lún được không.
    Điều nữa cần đặt ra là liệu đó có được coi là một dấu hiệu gì trong sự tồn tại của đất nước trong thời gian tới, Sự phồn thịnh hay sự mất nước.
    Em không duy tâm nhiều nhưng sự tồn tại của điện trường sinh học là có thật và đã được chứng minh, nên thế giới thứ 3 là tồn tại!
  10. 117hqv

    117hqv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    híc! Iem cũng gần đấy! TÌnh hinh nỳa mêt jđây
    Ở hiền gặp lành. Lo chi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này