1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vụ trấn yểm bùa trên sông Tô Lịch

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi nguoiquansat_6314, 04/11/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sausunrang

    sausunrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Công nhận hay thiệt , Vote cho bác này
    @ngon_nen : cám ơn bạn về những thông tin lý thú đó ..chờ đọc tiếp ...
  2. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Vụ trường Thuỷ Lợi thì anh không biết thế nào, nhưng vụ trường Kiến trúc thì đúng là phong thuỷ xấu thật. Hiện giờ trường đã đổi cửa. Nhưng trước đây khi cửa trường còn ở vị trí cũ, nghe đâu là nằm đúng cung tử, lại còn được 2 lớp cửa, mà lớp cửa sau thì xây như cái máy chém ý. Thế nên trước đó có tới 3 đời hiệu trưởng, 2 ông thì đột tử khi đang ngồi trên ghế hiệu trưởng, 1 ông thì bị hoại tử đến nỗi phải cắt chân và giờ cũng phải về nghỉ sớm. Đến lượt hiệu trưởng mới lên phải đổi ngay cửa, nhưng cũng chưa biết thế nào....
  3. fym

    fym Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    9.317
    Đã được thích:
    6
    Đây không phải là trạng Quỳnh bạn ạ mà là trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Truớc mình có đọc 1 bài báo rất dài nói về các lời sấm truyền của trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Để mình tìm lại, type lên đây cho các bạn đọc.
    À, cả trong quyển Amagnac-Những nền văn minh thế giới ( hình như thế ) , ngừoi ta cũng nói đến nhà tiên tri Nostra Damus-nhà tiên tri kiệt xuất với những lời sấm đúng cho tận sau này. Để mình tìm rồi type lên.
    Có nhiều việc liên quan đến vấn đề tâm linh mà khoa học ko thể giải thích đuợc. Thôi, mình cứ có thờ có thiêng, có kiêng có lành cho yên tâm
    @Anh Cóc : Những chuyện của anh Cóc hay quá.
  4. fym

    fym Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Bài viết:
    9.317
    Đã được thích:
    6
    khĂng ch? trưĂng kiến trĂc HN 'Ău, cĂn nhiều truờng cũng cứ lĂm sao Ă, tất nhiĂn ko như truờng KTrĂc HN.
    http://www1.ttvnol.com/forum/cnn/854607.ttvn
  5. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Tiện có chú nào nói về Kinh dịch ở trên. Các cô các chú nào thích tìm hiểu kỹ càng thêm, thì có thể vào link này:
    KINH DỊCH, SẢN PHẨM SÁNG TẠO CỦA NỀN VĂN HIẾN ÂU LẠC
    Tác giả: Trần Quang Bình
    Link: http://vietsciences.free.fr/vietnam/vanhoa/kinhdich/1.htm

  6. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Lại tiện có ai đó ở trên nói về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, xin đựơc nói qua về ông:
    Tiểu sử
    Ông sinh năm Tân Hợi đời vua Lê Thánh Tông, năm Hồng Ðức thứ 22, tại thôn Trung Am huyện Vĩnh Lại, Hải Dương, nay là huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Sinh trưởng trong một danh gia vọng tộc, thân phụ ông là Thái bảo Nghiêm quận công Nguyễn Văn Định, thân mẫu là bà Nhữ Thị Thục, con gái quan Thượng thư Nhữ Văn Lan, là người giỏi văn thơ và am hiểu lý số, nên Nguyễn Bỉnh Khiêm từ sớm đã hấp thụ truyền thống gia giáo kỷ cương.
    Ông khôi ngô, tuấn tú, tư chất khác thường, một tuổi ông đã nói sõi, lên năm tuổi được mẹ dạy cho kinh sách, truyền miệng cho thơ văn chữ Nôm, ông học đâu nhớ đấy, không quên chữ nào.
    Lớn lên ông theo học Bảng nhãn Lương Đắc Bằng ở làng Lạch Triều, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá). Ông sáng dạ, thông minh lại nết na, chăm chỉ học hành nên được thầy rất khen ngợi.
    Tuy vậy, thời bấy giờ trong nước biến loạn, ông không muốn xuất đầu, lộ diện, đành ở ẩn một nơi. Nhưng sau vì có nhiều người khuyên nhủ, ông đi thi và đỗ tiến sĩ cập đệ (trạng nguyên) năm Đại Chính thứ sáu đời Mạc Thái Tông (1535). Vua Mạc cất ông lên làm Tả thị lang Ðông các Học sĩ. Nhờ đỗ trạng nguyên ông còn được nhân dân gọi là Trạng Trình.
    Làm quan được 8 năm, ông dâng sớ hạch tội 18 lộng thần nhưng không được vua nghe nên xin cáo quan năm 1542.
    Khi về trí sĩ, ông dựng am Bạch Vân và lấy hiệu Bạch Vân Cư Sĩ mở trường dạy học cạnh sông Hàn giang, do đó còn có tên Tuyết giang và học trò gọi ông là "Tuyết giang Phu tử". Học trò của ông có nhiều người cũng nổi tiếng như Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan, một nhà ngoại giao hay Nguyễn Dữ, tác giả Truyền kỳ mạn lục, Lương Hữu Khánh, Nguyễn Quyền.
    Ông mất năm Ất Dậu (1585) hưởng thọ 95 tuổi.
    Tiên tri

    Tượng Nguyễn Bỉnh KhiêmKhi theo học Lương Ðắc Bằng, ông được truyền cho quyển Thái Ất thần kinh từ đó ông tinh thông về lý học, tướng số... Sau này, dù Nguyễn Bỉnh Khiêm không còn làm quan nhưng vua Mạc Hiến Tông (Mạc Phúc Hải) vẫn phong cho ông tước Trình Tuyền hầu vào năm Giáp Thìn (1544), ngụ ý đề cao ông có công khơi nguồn ngành lý học, giống như Trình Y Xuyên, Trình Minh Ðạo bên Trung Hoa. Sau đó được thăng chức Thượng thư bộ Lại tước hiệu Trình quốc công. Từ đó người đời gọi ông là Trạng Trình.
    Nhờ học tính theo Thái Ất, ông tiên đoán được biến cố trước và sau 500 năm. Người Trung Hoa khen Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm là "An Nam lý học hữu Trình Tuyền". Ông tinh thông về thuật số, được dân gian truyền tụng và suy tôn là "nhà tiên tri" số một của Việt Nam, ông đã cho ra đời hàng loạt những lời tiên tri cho hậu thế mà người đời gọi là "Sấm Trạng Trình".
    Tương truyền, ông là người đã đưa ra lời khuyên giúp các nhà Nguyễn, Mạc, Trịnh, Lê. Khi Nguyễn Hoàng sợ bị anh rể Trịnh Kiểm giết, ông khuyên nên xin về phía nam với câu "Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân". Nguyễn Hoàng nghe theo và lập nghiệp lớn truyền cho con cháu từ đất Thuận Hoá. Lúc nhà Mạc sắp mất cũng sai người đến hỏi ông, ông khuyên vua tôi nhà Mạc "Cao Bằng tuy thiển, khả diên sổ thể" (tức Cao Bằng tuy nhỏ, nhưng có thể giữ được). Nhà Mạc theo lời ông và giữ được đất Cao Bằng gần 80 năm nữa. Đối với Lê - Trịnh, khi vua Lê Trung Tông chết không có con nối, Trịnh Kiểm định thay ngôi nhà Lê nhưng còn sợ dư luận nên sai người đến hỏi ông. Ông nói với chú tiểu, nhưng thực ra là nói với bề tôi họ Trịnh: "Giữ chùa thờ Phật thì ăn oản" (ý nói giữ là tôi của các vua Lê thì lợi hơn). Trịnh Kiểm nghe theo, sai người tìm người tôn thất nhà Lê thuộc chi Lê Trừ (anh Lê Lợi) đưa lên ngôi, tức là vua Anh Tông. Họ Trịnh mượn tiếng thờ nhà Lê nhưng nắm thực quyền điều hành chính sự, còn nhà Lê nhờ họ Trịnh lo đỡ cho mọi chuyện chính sự, hai bên nương tựa lẫn nhau tồn tại tới hơn 200 năm. Bởi thế còn có câu: "Lê tồn Trịnh tại".
    Còn đây là toàn bộ bản "Sấm Trạng Trình"
    http://www.vietnam.it/vn/vanhoc/samtrangtrinh.html
  7. ngon_nen

    ngon_nen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Bài viết:
    2.755
    Đã được thích:
    0
    Về vụ việc trường Kiến trúc xinh tóm tắt lại như sau:
    Cổng trường đâm thẳng vào lối lên xuống (phần Minh đường của ngôi nhà).
    Tất cả các bậc thang trong trường hầu hết là theo số chẵn (số bậc thang)...
    Sau vụ việc này (sau khi khánh thành) thì ông hiệu trưởng bị đột quỵ. Có thêm hai giảng viên bị xuất huyết não (riêng cái này là do tớ hóng hớt, chưa có check lại thông tin)
    Hiệu trưởng mới lên thay lập tức cho làm lại toàn bộ các bậc thang lên xuống, từ 2 bậc sang 3 bậc, từ 4 lên 5 bậc.....
    Cổng trường ngay lập tức được nắn sang bên tay phải (nhìn từ ngoài vào).
    Sửa lại một số cửa sổ, cửa đi có kích thước sai quy tắc của Lỗ Ban.
    .....
    Có thể dẫn chứng ngay về những địa điểm trọng yếu theo thuật Phong Thủy như sau:
    1. Các bạn đi chùa Hương hẳn biết được động Hương Tích. Đó là nơi tụ hội của luồng khí mà biểu hiện là 99 ngọn núi đều hướng về động (99 ngọn núi này nhìn rất giống 99 con voi chầu về Hương Tích).
    2. Suối Phi Khanh.
    3. Thác Bản Giốc.
    4. Phủ Giầy.
    5. Côn Sơn.
    6. Yên Tử.
    7. Núi Đá chông K9 (Sơn Tây)
    8. Núi Bà Đen.
    9. Tháp Rùa - Hồ Gươm
    10. Hồ Tây.
    .....
    Tất cả các địa điểm trên tớ liệt kê theo trí nhớ chứ ko phải là theo tầm quan trọng của vị trí địa lý. Tớ ít có điều kiện đi miền Nam nên các địa điểm trong này tớ biết ko nhiều.
    Ngày nay, môn Phong thủy được khuyến khích học trong trường KTrúc, XD và các trường khác có liên quan đến xây dựng, kiến trúc. Tất cả các KTS đều phải có sự hiểu biết nhất định về phong thủy, nếu ko thì ko thể làm KTS được.
    Rất tiếc là lý do cơm áo gạo tiền đã làm cho tớ ít có điều kiện để đi thực địa, quan sát và thực hành những gì đã được đọc. Rất mong trong chỗ chúng ta, những người thấy say mê, lý thú với môn học này hãy kiên trì theo đuổi, mong 1 ngày giúp ích được cho gia đình, cho đất nước.
    Được ngon_nen sửa chữa / chuyển vào 19:12 ngày 05/11/2006
  8. buidoi_miennam

    buidoi_miennam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/07/2005
    Bài viết:
    1.541
    Đã được thích:
    0
    Hay quá, rất hấp dẫn
    Cái món phong thuỷ sức mạnh quả là khủng khiếp, ngày trước ông già em thiết kế nhà, sai phong thuỷ, có bao nhiêu chuyện xảy ra, sau đó phải sửa lại bao nhiêu thứ, nào là cửa trước, cửa sau, bếp, mái nhà, bây giờ thì mọi chuyện yên ổn rồi
    Được buidoi_miennam sửa chữa / chuyển vào 19:16 ngày 05/11/2006
  9. cocvangkhe

    cocvangkhe Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    3.104
    Đã được thích:
    0
    http://diendan.edu.net.vn/forums/thread/77959.aspx
    Nghiên cứu tiếp..........
  10. lon_loi

    lon_loi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2004
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    0
    tiếp bài về trấn yểm trên sông Tô lịch đây
    ôi xin tiếp tục lý giải câu hỏi thứ 3 :Hậu quả của việc rút bỏ Đạo Bùa đối với khu vực dọc theo sông Tô lịch nói riêng và cả HÀ NỘI nói chung.Số phận của Long mạch sẽ như thế nào ?Đây là một câu hỏi hết sức khó vì tính chất phức tạp của nó.Người viết xin mạo muội lý giải và rất mong được các bậc hiền tài trong và ngoài Diễn đàn góp ý,bổ khuyết hầu có thể tìm ra biện pháp tốt nhất khắc phục được hậu quả của Lịch sử.Tôi coi đây là trách nhiệm của tất cả mọi người chúng ta .
    Trước hết,ta xem xét hậu quả của việc Trấn yểm của Cao biền và những sự việc sẽ xẩy ra khi rút bỏ đạo Bùa đối với khu vực sông Tô lịch và các vùng phụ cận.Hiện nay,tôi không có tài liệu nào chính thức về các biện pháp Trấn yểm đất của bộ môn Phong thủy.Chỉ biết rằng từ xa xưa đã có các hiện tượng trấn yểm của Mã viện ( Trụ đồng Mã viện );các hiện tượng trấn yểm của Cao biền;các biện pháp dùng Bia đá để trấn yểm nhà,các tấm Bài ếm ở quanh khu vực Thất sơn (Cái ếm ở Bài Bài ,thuộc làng Nhơn hưng -Tịnh biên -Châu đốc ,cây ếm ở núi Nước )...
    Để có thể hiểu rõ tính chất và hậu quả của việc trấn yểm,ta cần phải biết rõ lý thuyết trấn yểm và từ đó mới có thể khắc phục được tác hại của nó.Từ xưa,việc trấn yểm được coi là Thuật bí truyền của các thày Địa lý ,không được tiết lộ ra ngoài,sợ lộ Thiên cơ.Do vậy mà lý thuyết về sự trấn yểm đến tận giờ phút này vẫn được coi là một cái gì đó huyền bí,ma thuật,không có tài liệu nào được truyền ra.Tuy nhiên theo nguyên lý Thiên -Địa -Nhân là một,ta có thể dùng Lý thuyết của Đông Y để tìm hiểu vấn đề này.Mặt khác,Thuyết Âm Dương,Ngũ hành với cơ sở là Hà đồ,Lạc thư là một công thức siêu Vũ trụ có thể lý giải tất cả các vấn đề từ Vi mô tới Vĩ mô,nó là Công thức Tổng quát của Vũ trụ mà khoa học ngày nay đang ao ước ,tìm kiếm.Tôi sẽ xin trở lại vấn đề này khi có dịp.Bây giờ ta trở lại Lý thuyết của Đông Y về Kinh,Mạch,Huyệt,Lạc là một sự ứng dụng rất cụ thể và phong phú của Thuyết Âm Dương,Ngũ hành.Lý thuyết của Đông Y về Kinh,Mạch,Huyệt ,Lạc rất phức tạp và có từ rất lâu đời,cuốn sách đầu tiên có thể là cuốn Hoàng đế nội kinh,có thời điểm khoảng 5000 năm.Tôi chỉ xin dẫn giải những gì cần thiết để chứng minh cho luận điểm của mình.
    HỆ THỐNG KINH,MẠCH,HUYỆT, LẠC.
    1/HUYỆT : Là nơi tập trung Khí huyết của Tạng phủ.Là nơi tập trung các cơ năng hoạt động của Tạng phủ.Mỗi Tạng phủ có các đường Kinh,Mạch,Lạc nằm ở những nơi cố định.Những Huyệt lớn gọi là Khổng Huyệt.Những Huyệt bình thường gọi là Huyệt.Kinh,Mạch,Huyệt ,Lạc làm nhiệm vụ dẫn cơ năng Tạng phủ từ trên xuống dưới,từ ngoài vào trong,từ dưới lên trên,từ trong ra ngoài,trong toàn bộ cơ thể con người.Trong cơ thể có một mạch Nhâm,một mạch Đốc,12 đường Kinh chính,cộng thành 14 Huyệt Kinh.có 365 đường Kinh Lạc và 666 đường Kỳ Huyệt.Hệ thống Kinh,Mạch,Huyệt ,Lạc tiếp nhận Thiên khí,Địa khí,Thời khí,có tính chất Âm Dương Ngũ hành.Nhờ hệ thống trên,ta có thể tìm đến các chỗ đường Khí bị tắc mà đả thông cho thuận.Mỗi loại Bệnh tật đều có một số Huyệt liên quan để ta có thể kích thích khi có bệnh.
    2/Kinh :Là các đường dẫn Khí từ Huyệt nọ tới Huyệt kia.Các đường đó đi lắt léo,chồng chất qua rất nhiều chỗ;liên đới với các đường Kinh khác theo tính chất Âm Dương ,Ngũ hành,liên vận đến cả với Trời đất mà biến động sự sống,tinh thần con người,vì vậy mà gọi là Kinh.
    3/Mạch :Nó là các Nguồn Mạch có Gốc chính đi ra.Nó đi khắp nơi,phân chia ra nhiều chỗ cần thiết,đến tận cùng của mọi nơi và sau lại trở về với chính Gốc.
    4/Lạc :Nó là các đường của Kỳ huyệt ,nhiều hơn Kinh,Mạch,nhỏ hơn nhiều.Nó đi ngang,tắt ,chằng chịt,chi chít,khó tìm hơn.Nó giúp cho con người điều hòa Tâm sinh lý rất tốt,nó thường hay xuất hiện theo chu kỳ,dùng để định Tâm,an Lạc.Có lẽ vì vậy mà người ta dùng chử An lạc?
    Các đường Kinh lại chia ra các đường Kinh nội và ngoại.
    *Nội kinh là phần kinh của 14 đường Kinh,Mạch chính,quan hệ với Tạng phủ,chuyển dần sang các chi nhánh,Kinh Cân Âm và Kinh Cân Dương.Nội Kinh liên quan đến các tương quan,phản xạ,phát sinh Ngoại giao cảm,giữa Linh hồn,Vía,Phách và thể xác.
    * Ngoại Kinh :Là những kỳ huyệt để bổ xung cho các Kinh chính ,khi cần thiết dùng cho lúc nguy cấp.Ví dụ cụ thể như :có người đã bị chết lâm sàng,tiêm,chích thuốc theo Tây Y không được,nhưng dùng Đông Y có khi chỉ cần bấm,day,châm,cứu Huyệt thì bệnh nhân có thể sống lại được.Có rất nhiều kỳ Huyệt mà tùy trường hợp có thể hút Linh hồn của người mới chết ,trở về nhập vào cơ thể.Ngoại Kinh bao gồm cả nội quan thân thể.Có nhiều Kỳ huyệt nhạy bén,rất công hiệu,có thể cứu mệnh con người,trong nhiều trường hợp nguy cấp .Đời thường từ xưa đã từng chữa bệnh cứu người bằng phương pháp này,song họ vẫn cho đó là Thần bí.
    Tóm lại có 2 Mạch chính là Nhâm,Đốc ;12 đường Kinh chính,15 đường Mạch Lạc,và vô số Huyệt.
    Xin nói thêm về Huyệt :Có các Huyệt hợp và các huyệt Giao hội,đó là các giao hội với các Kinh Dương và âm.Có các loại Huyệt là Du huyệt,Mộ huyệt,Nguyên huyệt,Lạc huyệt,Khích huyệt...
    Trong Võ thuật còn truyền lại các Huyệt Thần đạo Võ thuật.Theo người viết được biết :Có 36 Huyệt đạo Kinh,nếu vô tình hay hữu ý tác động vào thì bất cứ Huyệt nào trong số 36 Huyệt này đều có thể gây ra chết người .Các Huyệt đó rất nguy hiểm nên còn gọi là tử Huyệt. Ngoài ra còn có 72 Huyệt đạo Kinh phụ.Nếu tác động vào bất cứ Huyệt nào trong số những Huyệt này đều có thể gây tàn phế ,tật nguyền,rất khó chữa trị.Đây là yếu hại Huyệt hay còn gọi là Nạn Kinh.Người viết chỉ sơ qua vài nét về Thần đạo Võ thuật cho dễ hiểu thêm về tầm quan trọng của Huyệt với Linh hồn và cơ thể con người.Khi tác động vào tử Huyệt ,các yếu hại Huyệt chính là bất ngờ dùng lực phá hủy hệ thống Kinh ,Mạch, làm tan rã các kết nối giữa Linh hồn và cơ thể con người.Các hệ thống khác như Kinh,Mạch,Huyệt,Lạc,gắn kết lục phủ ,ngũ tạng của cơ thể lập tức bị rối loạn,mạnh thì dẫn đến tử vong ,nhẹ thì dẫn đến tàn phế,tật nguyền,rất kho chữa trị.Thần đạo Võ thuật gọi là Huyệt đạo kinh có liên hệ đến các Luân xa.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này