1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vùng đất Palestin- Isarel

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi macay3, 07/01/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CavalryX

    CavalryX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2008
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Đoạn na?y thi? chắc Cụ Lê nhâ?m, LHQ lúc đó chính la? Anh quốc thôi, "u?y trị" tức la? 1 kiểu thuộc địa, vi? đây vốn la? thuộc địa cu?a Thổ. Bọn Anh hứa cho Do Thái vê? quê vi? muốn có Do Thái giúp sức đánh Thô? va? Đức. Tuy nhiên chúng không muốn nha? Palestine, cufng không muốn cho Do Thái vê? vi? sợ A? rập pha?n đối sef mất hết các giếng dâ?u.
    Cuối cu?ng Anh pha?i rút, không pha?i vi? thương Do Thái hay A? rập ma? vi? đã bị Do thái đánh cho phu? mo?!
  2. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    Hitler có gốc Do Thái ?!?
    Việc Hitler căm thù người Do Thái còn có một nguyên nhân sâu xa mà mãi đến thập kỷ 90 người ta mới biết: chính hắn có dòng máu Do Thái ! Theo luật sư của Hitler kể lại, năm 1930, khi đang là thủ lĩnh Nazi khét tiếng chống Do Thái, Hitler được một người họ hàng cho biết ông nội hắn chính là người Do Thái. Từ lâu Hitler đã biết bố hắn là con riêng của bà nội ?" khi bà đang giúp việc cho một ông chủ Do Thái giầu có ở thành phố thì có thai và sinh ra bố của Hitler. Vì không xác minh được thật hư, hắn luôn tự dằn vặt về chuyện đó và về khả năng dòng máu Do Thái hắn cho là bẩn thỉu đang thật sự chảy trong người mình. Suốt đời Hitler suy nghĩ về nguy cơ ?oô nhiễm?T chủng tộc. Để nội tâm được yên tĩnh, hắn luôn cho rằng huyết thống của toàn bộ người Đức đều không thuần khiết.
    Đúng là không ít người Do Thái đã bị đồng hoá từ sau ngày họ đến nước Đức hồi thế kỷ I, khi đế chế La Mã chiếm Israel và xua đuổi họ. Do đạt được các thành công nổi bật về khoa học và thương mại, người Do Thái có vai trò ngày càng lớn ở Đức; năm 1871, pháp luật công nhận họ được bình đẳng với người Đức. 15% trong số hơn nửa triệu người Do Thái ở Đức đã chiến đấu vì nước Đức trong Đại chiến I. Thế nhưng sau đó thì họ cùng với những người cộng sản và xã hội dân chủ bị kết tội đã mang lại mọi bất hạnh cho nước Đức, từ nạn tham nhũng trong chính quyền đến việc tầng lớp vô sản yêu cầu làm cách mạng, nạn đồng tiền mất giá, kinh tế sa sút.
    Năm 1935, Hitler ra lệnh thêm vào Luật Chủng tộc Nuremberg một điều khoản gọi là ?obảo vệ huyết thống và vinh dự của nước Đức?, trong đó quy định: ?oNgười Do Thái không được thuê phụ nữ giúp việc dưới 45 tuổi có huyết thống German hoặc liên quan? và ?ongười Đức không được lấy người Do Thái hoặc ******** với họ?. Rõ ràng, điều khoản đó có liên quan đến việc bà nội Hitler có thai ở tuổi 41 khi đang làm thuê cho người Do Thái (phụ nữ ngoài 45 tuổi thì không thể có con).
    Với tài diễn thuyết hiếm có, Hitler đã truyền nỗi oán thù nạn ?oô nhiễm? dòng máu của hắn cho tất cả người Đức, kích động họ ?olàm sạch huyết thống người Đức? bằng cách giết hại người Do Thái với quy mô diệt chủng.
  3. mariacallas

    mariacallas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Sorry bạn P2t nhá , mình k0 có í coi thường bạn hay ai đó đâu . Trong lúc tranh luận cũng có chỗ hỉu nhầm thui mà .
    Bỏ qua để tiếp tục nhá
    Từ đầu đến giờ tranh luận , chứng minh quá nhìu về " tính dân tộc " , " tôn giáo " của DT rùi , giờ thử ngó qua Ba Lét tin phát
    Bác nào cao thủ ở đây có thể cho anh em biết có tồn tại dân tộc Palestin k0 ? Nếu có thì họ có đặc điểm gì ? Có gì khác với người Arập ? Người Palestin khác gì với người Jordan , Iraq ???
    Và trong lịch sử 19 ngàn năm nay đã bao giờ tồn tại 1 nhà nc Palestin độc lập , 1 quốc gia Palestin tự chủ chưa ?
    Độc lập 1 vài ngày cũng tính
  4. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    dân tộc palestin có tồn tại bác ạh
    nhà nước palestin độc lập về danh nghĩa thì chưa có nhưng tồn tại các trạng thái chính quyền khác nhau
    mình có cái link rất hay nhưng lại là tiếng pháp :
    http://www.tlfq.ulaval.ca/axl/Asie/palestine.htm
    [​IMG]
    Dân số: 3,7 triệu (est. 2005)
    Ngôn ngữ chính thức: Ả-rập (de facto)
    Phần lớn bộ: Palestine A-rập (81,5%)
    Các nhóm thiểu số: Tiếng Do Thái (16,1%), Ả-rập Ai Cập (0,9%), Ả-rập Levantine từ Đông (0,5%), Syrian Arab Levantine hay miền Bắc (0,3%), trong tân-Aramaic phương Tây, tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Đức, Adyghe, Hy Lạp, Gypsy domari, Armenian, Assyrian, Ả-rập Levantine Nam vv
    Hệ thống chính trị: tự lãnh thổ Israel theo nghề nghiệp (phải chờ đợi để được sovereign)
    Hieán bài viết (ngôn ngữ): nghệ thuật. 5 và 28 của dự thảo hiến pháp năm 2003
    Ngôn ngữ pháp luật: không có gì
  5. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    tình trạng da beo ở khu Bờ Tây
    [​IMG]
    khu vực palestin kiểm soát : màu xanh
    do thái : khu màu đỏ
    các khu định cư mới : màu hồng
  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    nhà nước Palestin độc lập của tổng thống Arafat tuyên bố độc lập năm 1994
    hiện nay, tồng tại hai chính phủ : ngày 14 tháng sáu 2007 thủ tướng Ismail Haniya đã thành lập một chính phủ (de facto) ở dải Gaza trong khi tổng thống Mahmoud Abbas thành lập chính phủ mới với thủ tướng Salam Fayad ở Bờ Tây
    Thủ đô Jerusalem(trên hiến pháp)
    Ramallah(trên thực tế)
    [​IMG]
    Được macay3 sửa chữa / chuyển vào 10:54 ngày 21/01/2009
  7. nothingtolove

    nothingtolove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2006
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Chia để trị là bản chất của các ông lớn trên thế giới, do đó vấn đề DT-Palestin là vấn đề muôn thuở ko giải quyết được. Chỉ có thể mỗi thời 1 khác, hiện tại người DT mạnh, nhưng hãy lưu ý 2/3 dân số Jordanie là người palestin. Khoảng cuối năm 2100 có thể người palestin lại chèn ép người DT.
    Quay lại hiện nay, cả thế giới Arab lẫn các nước phương Tây đều muốn lợi dụng cả 2 dân tộc này cho ý đồ của họ.
    Xét về quan điểm cá nhân, cái tụi Arab là tụi cùi bắp nhất, xét theo chiều dài lịch của người Arab thì thấy toàn là người trong nhà đánh nhau, ko bao giờ đoàn kết cả. Do đó dù có nhiều dầu mỏ, nhưng lợi ích đều thuộc các nước phương Tây cả. Tụi này phải mời mấy chuyên gia sinh đẻ của Tàu khựa tới, hy vọng vài trăm năm tới xuất hiện 1 Tần Thủy Hoàng mới mong ra có sức mạnh trên bàn cờ thế giới.
    Còn về người DT, nếu ai đã đọc cuốn Chiến tranh tiền tệ hay cuốn Dầu mỏ - Tiền bạc và quyền lực mới thấy được sức mạnh và tài năng của họ. Những con người nằm trong bóng tối, nhưng có thể xoay chuyển được cục diện thế giới.
    Vì vậy để giải quyết bất hòa của 2 dân tọc này, tốt nhất 5 nước thuộc HĐBA, mỗi nước thả 1 quả bom hạt nhân để tuyệt diệt hết là xong chuyện
  8. anhtuandepchai

    anhtuandepchai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/10/2005
    Bài viết:
    1.376
    Đã được thích:
    0
    tình báo israel mạnh, em sợ 5 nước chưa vác đc bom đến đã bị thằng này cho 5 ông 5 quả đi đời rồi
  9. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Đó là những luận điểm phít xít mới. Một nổ lực viết lại lịch sử
  10. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Đây cũng là 1 người Dt.
    "......................
    J. Derrida, người sáng lập ?ochủ nghĩa giải cấu? mất tại Paris (2004), sẽ được tưởng nhớ như 1 trong những nhà tr?Thọc và tư tưởng Do thái quan trọng nhất thế kỷ qua. Tác động của Derrida vươn tới không chỉ lĩnh vực tr?Thọc và l?Tthuyết văn học mà còn mở đến những ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu Do thái.
    Với những người theo phái Derrida ở Mỹ có trách nhiệm truyền bá nghiên cứu về thuyết pháp cổ và sử dụng những ý tưởng của thuyết pháp cổ để bình luận về sự đa dạng của văn học, thì công việc của ông mở rộng cửa cho những văn bản và pp Do thái trở nên phổ biến trong các viện nghiên cứu, ngoài những ban nghiên cứu Do thái.
    Dù Derrida chưa hề tác động đến văn hóa bình dân Do thái ở Mỹ, ông vẫn có ảnh hưởng sâu sắc đến các nhóm học giả nghiên cứu Do thái, kể cả E***h Wyschograd, Elliot Wolfson va Daniel Boyarin, cùng những người đã ứng dụng những vấn đề của ông cho những văn bản và vấn đề Do thái. Tiểu sử Derrida được xen lẫn với lịch sử phức tạp của cộng đồng Do thái Pháp. Sinh trưởng trong 1 gia đình Do thái Sephardi (thuộc Do thái Tây, Bồ hay Trung đông) ở Algeria trong thời ký thuộc địa Pháp, ông bị trục xuất khỏi trường học khi ch?Tquyền Vichy ngăn chặn người Dt đến trường. Gia đình Derrida chuyển đến Pháp năm 1949, ông dạy tại trường Sorbonne và Ecole des Hautes Etude en Sciences Socials ở Paris, nhưng ông vẫn bị hất khỏi những gì ông cảm nhận là quê hương mình.
    Với tư cách người trí thức Pháp hàng đầu, vừa ở trong vừa ở ngoài công đồng Do thái, vừa trong vừa ngoài châu Âu, vừa trong vừa ngoài viện tr?Thọc, cuộc đời Derrida tiêu biểu về những mâu thuẫn và nghịch lý cho thân phận Do thái ở 1 châu Âu hiện đại.
    Derrida luôn lưỡng lự về ý nghĩa tính chất Do thái của mình đối với chính công việc. Helene Cixoux, nhà tr?Thọc Pháp về nữ quyền người cũng sinh trưởng trong 1 gia đình Do thái Algeria, đã khảo sát sự lưỡng lự này trong 1 cuốn sách tựa ?oChân dung của J. Derrida trong tư cách 1 vị thánh Do thái trẻ?. Derrida gắn bó khăng khít với những nhà tư tưởng và nhà văn Do thái hàng đầu ở Pháp, tham gia đối thoại với Emmanuel Levinas, nhà luân lý cách mạng, người đã viết tuyển tập tiểu luận về Tahmud (1 bộ lạc Dt), và nhà bào chữa nhiệt tình Edmond Jabes, mà sách của ông về Holocaust đầy dẫy châm ngôn về những giáo điều hư cấu . Derrida thậm chí kí 1 trong những tiểu luận là ?oRed Derrisa?- nghĩa, có lẽ, ?ogiáo sĩ do thái cười? ?" nhắc nhở đọc giả cả về bối cảnh Do thái cũng như mối liên hệ với những tính cách Jabes của mình.
    Tr?Thọc Derrida là 1 phần tư tưởng thời đại hậu chiến bác bỏ chủ nghĩa hiện đại và chủ nghĩa c?Ttrúc- hoặc, đơn giản hơn, bác bỏ ý tưởng về 1 sự tiến bộ và tồn tại thực sự của 1 tính đồng nhất thực sự.
    ???????????.
    Trong tư tưởng người Cơ đốc, ý tưởng tương tự cũng được sử dụng để hạ thấp Do thái giáo; sự hiện diện của ?oThần ngôn? chống lại đam mê của các giáo sĩ về mẫu tự của từ viết. Trong những tiểu luận nối tiếp tiểu luận, Derrida chỉ ra rằng trật tự nói đối với viết này là tự-mâu thuẫn và thậm chí bất công. Viết theo Derrida thường là hình thức chú giải, và ông nói về viết ?oở rìa tr?Thọc?, như 1 trong những tiêu đề sách của ông. Bằng cách phê phán người đọc qua người viết và ý nghĩa chưa biết qua đã biết, Derrida đã tháo gỡ động thái để có thể đọc văn bản có tính chất phá vỡ hơn, độc lập với những thông điệp hiển nhiên của chúng. Đáp lại công trình của ông, 1 số ủng hộ Derrida ở Mỹ, như Geoffrey Hartman của đh Yale và Susan Handelman, đh Bar-Ilan, Israel, quả quyết giải cấu tiêu biểu cho sự xuất hiện 1 thứ ?othuyết pháp thế tục? mới, 1 pp của người Do thái và các giáo sĩ trong phạm vi tư tưởng chịu ảnh hưởng phương Tây và Hy lạp.
    ??????????????????.
    ?.., Derrida tham dự nhóm diễn đàn về giải cấu và tôn giáo ở các sân trường đh có liên quan đến chủ đề về niềm tin, cầu nguyện, công bằng và Thượng Đế. Elliot Wolfson ở đh New York viết, đối với Derrida, ?o người Do thái hiện thân tính bất khả, đã được hiểu như lời nguyện cầu, hoặc đúng hơn, lời nguyện cầu cho khả năng nguyện cầu, trong ngôn từ riêng của họ là ?ocầu nguyện trước khi cầu nguyện, cầu nguyện cho nguyện cầu?.
    ????????????
    Dù Derrida luôn duy trì rằng giải cấu vốn dĩ mang tính ch?Ttrị và qui về việc gánh lấy tr?Tnhiệm. Thậm chí trong khi phủ nhận khả năng hiểu sự thực, Derrida vẫn là người biện hộ sắc sảo cho quyền con người và tự do. Ngay từ năm 1969, trong buổi nói chuyện đầu tiên trước công chúng ở Mỹ, ông nói về ch?Ttranh Vietnam, và ông tiếp tục giữ lập trường chung trong sự nghiệp qua những vấn đề về phân biệt chủng tộc, quyền nhập cư và án tử hình. Cuối đời, ông đặt vấn đề về sự chiếm đóng của Israel ở Bờ tây và giải Gaza, đồng thời phản đối những người ủng hộ Palestin về ?okhuynh hường chống Do thái?.

    .............................................................................................."
    Ng:http://www.neohasid.org/culture/derrida/

Chia sẻ trang này