1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

VƯỜN ĐIỆN ẢNH

Chủ đề trong '1980 Family Hà nội' bởi goby1204, 25/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wawawa

    wawawa Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    4.866
    Đã được thích:
    0
    Chung Tử Đơn đóng võ thuật thì không phải nói rồi. Nhưng còn Tạ Đình Phong, diễn viên dành cho các cháu tuổi teen mà đi đóng phim võ thuật thì đóng non là phải.
    Chung Tử Đơn phim này không hay bằng Sát Phá Lang. Ai thích Chung Tử Đơn thì nên xem Sát Phá Lang
  2. bongbongbangbang

    bongbongbangbang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2004
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    0
    Ôi trời, không biết trên đời còn có phim nào chán hơn cái phim "The wicker man" mà ngoài rạp dịch là Hình nhân liễu gai không nữa!!!!
    Nicolas Cage phí phạm tài năng, phí phạm cái danh tiếng tốt đẹp của anh í khi đóng 1 bộ phim không có nội dung, các chi tiết thì rời rạc, tình tiết phim vô lý, nhiều nhân vật và hình ảnh chả biết xuất hiện để làm gì (cô gái trong nhà trọ nhá, chú lái máy bay nhá, cái bao tải có máu nhỏ ra nhá... nhiều hết sức!!!) . Có thể gọi là 1 bộ phim ma, nhưng tất cả những gì có thể gây cho khán giả giật mình chỉ là nhờ vào sự hoang tưởng của anh chàng cảnh sát khi chưa kịp uống thuốc an thần...
    Kết thúc là chú "Ong đực" cứ dần dần sập bẫy và bị burned to died một cách hoành tráng, cho dù chú là người dũng cảm hay không. Chuối vật!
    Túm lại là, đừng dại mà đi xem phim này (nói thế, dưng mà chả ai tin đâu, hí hí, mình cũng đã từng thế!!!)
    Nghe giang hồ đồn đại, có đứa vừa bỏ tiền đi xem phim Dạ Yến, hoành tráng lắm, ít nhất là giá vé đắt hơn gần 50% giá vé các loại phim khác.... Bình loạn nghe coi nào :P. Hị hị, cái em gì đóng thế các pha nóng cho Chương Tử Di lên tiếng trên báo chí kiểu "cái body là em đấy, mỗi mặt là nó thôi", hé hé, có vẻ hot lắm...
  3. violet_e294

    violet_e294 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2005
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    0
    cái này gọi là " mất lòng tin vào những con người tốt đẹp" hehhe...đáng đời lắm cơ..
    mừng vì ko chỉ có mình tiêu tiền phung phí...hehêhê....
    khà khà..cũng nghe giang hồ đồn đại, Dạ yến hư lắm...chả biết có đủ hư để mình xem ko chị nhỉ???
    hic...tò mò..!!!
    Được violet_e294 sửa chữa / chuyển vào 09:30 ngày 31/10/2006
  4. khinguyentu

    khinguyentu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Dạ Yến - Bữa tiệc bắt người xem phải chờ đợi​
    Dạ Yến - một tác phẩm điện ảnh cổ trang của Đạo diễn người Trung Quốc Phùng Tiểu Cương khá ấn tượng với những hình ảnh xuất hiện tại phần đầu phim. Những hình ảnh được quay rất chau chuốt, góc quay rộng cùng những pha biểu diễn võ thuật không thể thiếu trong motif điện ảnh Trung Quốc những năm gần đây tưởng như 1 cuộc trình diễn nghệ thuật bằng hình ảnh và màu sắc ngẫu hứng, gợi người xem liên tưởng tới những tác phẩm điện ảnh của Trần Khải Ca, Trương Nghệ Mưu. Đây cũng là 1 tác phẩm cổ trang đậm nét hiện đại từ cảnh quay, âm thanh, tới lời thoại trong phim. Tuy nhiên với một cốt truyện quá đơn giản, việc cố công thậm chí có thể nói là đạo diễn hơi tham lam khi xây dựng khá nhiều những hình ảnh nghệ thuật cho các cảnh diễn trước khi dẫn tới bữa tiệc -nút thắt của cả bộ phim đã khiến cho người xem cảm thấy hơi mệt mỏi. Điều này khiến cho người xem tới cảnh Dạ yến cảm thấy hơi khiên cưỡng, nhất là khi đạo diễn cố tình "nhắc nhở" khán giả về 1 bữa tiệc "máu" thông qua câu thoại của viên Thái giám hàm ý về 1 ngày rất xấu nếu tổ chức Dạ yến. Kết quả là tất cả các nhân vật chính đều .......chết hết
    Tuy vậy, không thể không nhắc tới một số triết lí của đạo diễn qua bộ phim khi ông đưa hình ảnh chiếc mặt nạ gắn liền với hoàng tử Vô Loan khi biểu diễn tại hình ảnh đầu tiên và cả hình ảnh múa hát trong bữa tiệc -cởi nút cho kịch bản. Dường như ai trong Cung cũng đeo mặt nạ để che dấu đi mọi cảm xúc thực của họ, hoàng tử Vô Loan đeo mặt nạ khi diễn nhưng ẩn chưa đằng sau chiếc mặt nạ lạnh lùng đó là những xúc động thành nước mắt, hoàng hậu (Chương Tử Di) thì sống bằng chính chiếc mặt nạ nàng đã dày công rèn luyện thành lạnh lùng, tham quyền, đức Vua là biểu hiện của sự dâm dục (chết vì gái cũng phải thôi ), chỉ Thanh Nữ (Châu Tấn) là nhân vật duy nhất sống thật với tâm trạng mình, chính tình cảm đơn phương chân thành, trong sáng vô tư của Thanh Nữ đã khiến Vô Loan ở cuối phim phải xúc động thực sự.
    Nói chung theo tớ bộ phim là sự thử nghiệm và phóng tác về hình ảnh, cảnh quay, âm thanh và màu sắc, còn về nội dung cũng chỉ bình thường, nghe nói là bộ phim này cùng với bộ phim "Mãn thành đới tận Hoàng Kim Giáp" của Trương Nghệ Mưu đã được cân nhắc đưa đi dự giải Oscar, tuy nhiên cuối cùng thì tác phẩm của Trương Nghệ Mưu mới được lựa chọn. Kể ra Dạ Yến cũng khó có thể đưa vào dạng đề cử Oscar
    ..............................
    Lời Uyển Hậu (Chương Tử Di đóng) - trích đoạn kết Dạ Yến
    Ko còn ai gọi ta như người đã từng gọi ta. Khi cha người cưới ta, người ta đã gọi ta là Hoàng Hậu.Ta có thật sự muốn ko? Khi cha người chết, ta lại bấp bênh giữa cái ranh giới Hoàng Hậu và Hoàng Thái hậu. Ta đâu hề mong đợi điều đó! Chỉ là cái tên gọi thôi mà sao ê chề đến vậy. Chỉ là cái tên gọi thôi mà sao có người đã phải chết quá thảm thê. Và giờ đây, người ta đã gọi ta là Hoàng đế- cái danh xưng bao kẻ ham muốn thèm mong. Nhưng thật sự ta cũng chẳng hiểu mình có thật sự cần có nó ko nữa? Ta đã phải đánh đổi những j để có được cái danh xưng ấy. Ôi chỉ là 1 cái tên thôi mà, sao lắm chuyện thị phi đến vậy. Trong khi ta chỉ mong người ta sẽ gọi ta như người đã từng gọi ta trước đây thì lại hoàn toàn ko thể. Sẽ ko còn ai gọi ta như người đã từng gọi ta trước đây nữa? Cái tên là của ta, vậy tại sao ta cứ phải để người khác đặt cho mình những cái tên mà chính ta ko hề mong muốn. Từ lúc nào ta đã ko còn làm chủ được cái tên của ta nữa. Ta ko còn là ta nữa rồi.Vậy ta là ai?
    Chiếc mặt nạ có thể che giấu cảm xúc của con người. Người nghệ sĩ trên sân khấu mượn mặt nạ để che giấu con người thật của mình, để có thể hòa nhập vào nhân vật của mình. Nhưng cuộc đời cũng là 1 sân khấu, có mấy ai được sống thật với chính mình đâu. Con người ta cũng phải sống với mặt nạ, rất nhiều mặt nạ, song điều đáng sợ nhất là người ta đã ko còn nhận ra nổi, mặt nạ và ko mặt nạ -đâu là con người thật của mình. Thật sự, ta là ai?

    ..............................................................
    Có mấy hình ảnh ở đầu phim nghe đồn thổi hot lắm, kỳ thực cũng chỉ 1 chút thôi, khuyến nghị không đưa trẻ con đi xem film ạ, vì hôm tớ xem có mấy bé xem tới cảnh khoả thân nhìn từ sau lưng mà hét toáng lên với bố "Trông ghê quá bố ơi"
    Được khinguyentu sửa chữa / chuyển vào 00:04 ngày 02/11/2006
  5. quietman76

    quietman76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2005
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    0
    Trẻ con ở đâu mà thiếu giáo dục (mất dạy) thế nhờ???
    Thường thì nó ko nhận xét mà chỉ hỏi "Sao cô kia lại ..ko mặc gì hả Bố?" thôi. Loại này phải cho vào ttvn cải tạo mới dc.
  6. ximachao123

    ximachao123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Mời mọi người đoán đây là phim gì? qua lời thoại của một nhân vật chính trong phim(vừa xem tối qua)
    " Nếu kẻ thù biết em là người yêu của anh thì anh rất sợ, anh sẽ không thể tha thứ cho bản thân mình nếu làm tổn thương đến em. Ước gì anh có thể nói ra sự thật, anh là ..."
    Câu trả lời đây là phim gì nằm trong dấu 3 chấm .
    Có 3 sự trợ giúp: Gọi điện cho người thân, hỏi ý kiến các thành viên 80f, cho số điện thoại của bạn, tôi sẽ trả lời cho .
    Nếu trả lời được câu hỏi, phần thưởng của bạn sẽ là...
  7. shrek_8x

    shrek_8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2004
    Bài viết:
    1.004
    Đã được thích:
    0
    Bạn Ato kể cho tớ fim Geisha có hay ko bạn? hay hnay đi xem cái nhờ.
  8. khinguyentu

    khinguyentu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Ô, không biết cho tới hôm nay bạn shrek đã xem Memoir of Geisha chưa nhểy? Phát biểu cảm tưởng cái
    Riêng tớ thì không hiểu sao vẫn chỉ ấn tượng bộ phim về cảnh quay, hóa trang, trang phục diễn viên, giống như những gì hay ấn tượng từ những tác phẩm điện ảnh Trung Quốc khác
    Cái này thì tớ cóp được từ báo (MASK) đây:
    Các nhà phê bình diện ảnh thế giới đã đưa ra danh sách 50 bộ phim về tình yêu hay nhất của thế kỷ 20 - đó cũng chính là những tuyệt tác bất hủ góp phần làm nên diện mạo của nền điện ảnh thế giới. Dưới đây là những phim tiêu biểu nhất.
    TITANIC (1997)
    Bộ phim kể lại câu chuyện tình lãng mạn, say đắm của Romeo và Juliet thời hiện đại cùng với số phận con tàu Titanic. Chỉ có điều Leonardo Dicaprio vào vai chàng họa sĩ nghèo rớt chứ không phải là một công tử. Cuối cùng anh chết không phải vì mối thù truyền kiếp mà vì tảng băng trôi khổng lồ. Tình yêu, nó được nhắc đến khá nhiều nhưng chẳng một ai thấy nhàm chán bởi sức hấp dẫn vô hình nhưng vĩnh cửu của nó
    Trouble in Paradise (1032)
    Tạm dịch là Những rắc rối trên thiên đường: Ðây là bộ phim lãng mạn kể về tình bạn và tình yêu của Miriam Hopkins và Hebert Marshall. Họ cùng yêu một cô gái có gia tài thừa kế kếch xù, tuy là đôi bạn thân nhưng trong tình yêu họ cũng không nhượng bộ nhau. Bộ phim hấp dẫn bởi cuộc đua tranh quyết liệt đó.
    WATERLOO BRIDGE (1940) - Cầu Warterloo (Ðiệu vals trong bóng tối)
    Diễn viên Vivien Leigh đã thể hiện rất thành công vai diễn một vũ nữ ba lê đa cảm và xinh đẹp. Tình yêu của cô đối với một viên sĩ quan đến thật đột ngột, cháy bỏng. Chiến tranh khiến họ phải ly tán và cũng vì chiến tranh cô đã phải chấp nhận một cuộc sống tủi nhục. Cái chết của cô ở cuối bộ phim đã khiến người xem cảm nhận được sâu sắc bi kịch của chiến tranh.
    ONE WAY PASSAGE (1932) - Con đường đã qua
    Bộ phim điển hình của thể loại phim viễn tưởng kể về một tình yêu đã vượt qua và chiến thắng mọi trở ngại của số phận. Francis là cô gái có vẻ đẹp mê hồn, nhưng lại mang trong mình căn bệnh nan y không thể cứu chữa. William Powell, một tù nhân vượt ngục với vẻ ngoàl của một chàng trai hào hoa lịch thiệp. Họ yêu nhau say đắm nhưng cả hai đều che dấu sự thật về mình. Ðây là một câu chuyện hoang đường nhưng chính điều đó đã làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim.
    IT HAPPENED ONE NIGHT (1934) - Chuyện xảy ra trong đêm
    Hai nhân vật chính của bộ phim là Claudene Colbert, một cô gái đang trốn chạy sự phá sản và Clark Gable, một tay chơi có hạng. Tình cờ họ là bạn đồng hành trong một đêm. Chính sự chân thật trong sáng của Claudette đã làm thức tỉnh trong Clark Gable một tình yêu chân chính, anh quyết tâm vượt qua sự phản đối của ngườì cha để bảo vệ tình yêu của mình.
    HOLIDAY (1938) - Kỳ nghỉ
    Bộ phim nổi lên mối tình tay ba đầy ngang trái. Cô em gái lại yêu say đắm vị hôn phu của chị mình. Người chị phải đối diện với sự thực phũ phàng: một bên là tình chị em - một bên là tình yêu. Ðối với những rắc rối trong tình yêu thì tiền bạc cũng trở nên vô nghĩa, đó chính là thông điệp của bộ phim.
    LOVE AFFAIR (1939) - Cuộc tình
    Irenne Pune và Charles Bayer gặp nhau trên một chuyến du thuyền rồi yêu nhau say đắm. Nhưng cuộc tình của họ gặp phải bao nhiêu bất hạnh và thử thách khiến cho người ta nhận ra rằng tình yêu đâu chỉ màu hồng lãng mạn mà còn thấm đẫm cả khổ đau và nước mắt.
    GONE WITH THE WlNE (1939) - Cuốn theo theo chiều gió
    Ðạo diễn: Victor Flenning. Với những diễn viên lừng danh thế giới: Vivien Leigh, Clark Gable và Leilie Havard, có thể nói đây là tác phẩm điện ảnh bất hủ của mọi thời đại, tình yêu hiện lên với đầy đủ sắc thái của nó, rất mãnh liệt nhưng có cả ghen tưông, ngạo mạn và lòng đố ky: rồi cả sự vật lộn với mưu sinh mất mát trong cuộc đời.
    The Shop Around The Corner (1940) - Cửa hàng ở góc phố.
    Một bộ phim rất thú vị với hai nhân vật. Janes Stewart và Margaret Sullavan là đồng nghiệp rất ghét nhau, nhưng thật bất ngờ, họ lại trở thành bạn thân qua thư và cả hai đều không biết rằng họ ở đối diện nhà nhau và làm cùng một cơ quan.
    CASABLANCA (1940)
    Bộ phim gợi lên sự đồng cảm sâu sắc với những người phải sống và đương đầu với cuộc chiến thế giới thứ 2, đồng thời với những bi kịch đau thương trong cuộc chiến. Chiến tranh dẫn đến cái chết của hàng chục triệu người và nó cũng gây ra biết bao đau khổ và nước mắt cho những người yêu nhau.
    BEAUTY AND THE BEAST ( 1946) - Người đẹp và dã thú
    Là bộ phim khá đặc biệt bởi cách xây dựng nhân vật pha trộn giữa người và thú, tình yêu của một cô gái ngây thơ, trong sáng với một dã thú xấu xí, nhưng có một tâm hồn cao quý.
    ROMAN HOLIDAY (1953) - Kỳ nghỉ ở La Mã
    Andrey Hepburn là một nàng công chúa kiêu kỳ, luôn muốn được khám phá cuộc sống ở bên ngoài hoàng cung. Trên đường trốn đến thành phố La Mã, Andrey đã gặp Gregory là một phóng viên. Họ yêu nhau, nhưng thật đáng tiếc mối tình của họ không thành, vì cô gái không thể từ bỏ địa vị của mình.
    VERTIGO (1958) - Sự chóng mặtÐây là một bộ phim lãng mạn pha chút mạo hiểm, giật gân của đạo diễn Afgeed Hitchcook với hai diễn viên chính: Jame Stewalt và Kim Novak. Tuy là câu chuyện tình yêu nhưng nó lại mang màu sắc triết học, và điều đáng chú ý là bộ phim đã cho rằng: nhân duyên không phải là cái mà con người có thể tự sắp đặt được.
    A STAR IS BORN (1954) - Ngôi sao được sinh ra
    Với diễn xuất của hai diễn viên rất nổi tiếng Judu Garland và Jame Mason, bộ phim phản ánh cuộc sống thực phía sau màn bạc của các ngôi sao Hollywood và cho thấy lý do tại sao họ thường thất bại trong hôn nhân. Ðó là những mỗi tình đầy nước mắt của những ngôi sao mới nổi với đạo diễn hay các nhà sản xuất phim.
    THE KING AND I (1956) - Ðức Vua và Tôi.
    Phim kể về mối tình vô cùng trong sáng và thuần khiết của một cô gái phương Tây với chàng trai phương Ðông. Tình yêu của họ không thành bởi sự cách biệt giữa hai nền văn hóa Ðông - Tây.
    LOVE IN THE AFTERNOON (1957)
    Galy Cooper là chàng trai có vẻ đẹp hút hồn biết bao cô gái, nhưng vẻ đẹp thánh thiện và quyến rũ của Andrey Hepbum lại làm anh choáng váng. Ðây là một trong những bộ phim về tình yêu lãng mạn thành công nhất do đạo diễn kiêm người viết kịch bản tài năng Bill Wilder dàn dựng.
    TWO FOR THE ROAD (1967) - Hai lối rẽ đến một con đường
    Bộ phim là những hình ảnh đẹp đẽ về một đôi vợ chồng, họ đã khéo léo vượt qua cuộc hôn nhân nhàm chán kéo dài hơn 10 năm tại Paris. Bộ phim đã thức tỉnh những cặp vợ chồng rằng sự bồng bột và thiếu bình tĩnh rất có thể làm cho hôn nhân tan vỡ.
    .........................
    Hix hầu hết là film cổ điển (mà liệt kê thế này mới thấy đa số tớ cũng chưa xem mới tiếc chứ, sẽ bồi bổ dần vậy ), những film về tình yêu hiện đại hơn thì không thể bỏ qua những film như là Love Story, Cruel Intensions, The Notebook, Wicker Park, Love Actually, .....
  9. goby1204

    goby1204 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Bạn khinguyentu làm tớ sốt cả sắng lên. Hầu hết phim trong cái list của bạn tớ chưa được xem, hic
    Weekend này phim đê............................................
  10. abc321

    abc321 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2004
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Lâu rồi chưa có phim nào hợp nhãn cả.
    Xem lại Stephen Chou hay phết, nhắng nhít phết!
    Hôm trước tớ mới xem Kẻ Giấu mặt có Lê Minh đóng, xúc động phết!

Chia sẻ trang này