1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

WHFC- Hội Wave HN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi congtu_omai, 19/08/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. di_hoc_ko_danh_ban

    di_hoc_ko_danh_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Trời cám ơn cậu đã trả lời mình nhá
    Ý tưởng của cậu hơi bị hay đấy nhé, thế mà ko nghĩ ra, thay đổi tỷ số truyền động như vậy thì đâu có ảnh hưởng gì đến động cơ há.
    Nhg chỉ hơi thắc mắc 1 tý là nếu bây giờ mình muốn thay con nhíp 40 thì bao nhiêu tiền, chỉ phải thay 1 nhíp đằng sau hay phải thay cả bộ xích và nhíp đằng trước hả cậu.
    Thực tế xe cậu đã thay như thế rồi thì cậu thấy nó có hao xăng hơn trước ko
  2. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Đc bác cố vấn em cảm ơn nhiều lắm, em mua 1 đôi vành đúc roài, loại dởm thôi, ko nhìu xiền mà, 500k....Còn đôi lốp thì nghe bác 250k, ra bọn yokohama mua, bọn đó thấy mình gà,nhất định 280k ko bớt 1 xu, em ức chế đíu thèm mua nữa, cho nó tức, mí cả đôi lốp em đi vẫn còn ngon, thay đôi kia vào ko biết ném đôi này đi đâu, hix.....
    Cảm ơn bác nhìu nhá.
    À bác ơi em có 1 câu hỏi này nữa nè: Con alpha của em đi , khi tăng ga thì hay có tiếng ọc ạch trong máy, như kiểu mình vặn ga thì máy nó quay nhanh ngay, nhưng mà cái lực nó truyền đến lốp thì bị chậm hơn, như kiểu xích bị trùng ý, nhưng ko phải xích trùng vì em thường xuyên căng lại xích, có ông thợ vườn bảo em là bệnh của côn, làm lại côn hết ngay, em không tin tưởng lắm ông này nên hỏi các bác xem bệnh có phải do côn ko?
    Đa tạ đa tạ....
  3. Waves125

    Waves125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    1.907
    Đã được thích:
    0
    Nhông 40 thì bác ra Cửa hàng nhông xích hàng VN chất lượng cao ở Phố Huế í(ko hiểu sao lại quên tên nó rùi) nhông xích thương hiệu VN nổi tiếng í, tự dưng quên mất tên .Nhông 40 là nhông xe Win đều cùng là Honda nên về ko phải chế gì cả chỉ việc lắp vào là oki luôn.Chú ý là khi thay nhông to thì phải nối thêm xích dài ra một chút ,nếu vừa rùi thì thôi ko phải nối xích nữa.Giá thì mình ko nhớ lắm khoảng 30~40K ,đó là Cửa hàng giới thiệu sản phẩm của CT nên có sẵn giá ở đó lun.Bác cầu kỳ thì thay cả bộ cũng được, còn nếu nhông trước và xích xe còn ngon thì ko thay cũng chẳng sao cả.Mua cả bộ giá khoảng 100K.
    Theo lý thuyết thì thay nhông to vào động cơ xe sẽ kéo nhẹ hơn -->chỉ cần tốn ít công mà vẫn sinh ra lực lớn --> thực tế khi đi xe chỉ cần ga nhẹ là xe đã bốc ngay , VD thực tế ở xe em là khi xe đang dừng ,để số 4 rồi ga luôn thì :
    + Nhông zin 36 , phải ga 1 lúc xe mới đi (vì là nhông nhỏ nên 1 lúc xe mới có đà để chuyển động, đi kiểu này nhiều sẽ rất hại côn xe lại tốn xăng vì phải ga nhiều và lâu hơn)
    + Nhông 40 ko cần ga nhiều như trên xe vẫn đi (vì là nhông to nên chỉ cần ga nhẹ là xe đã có đà --> đỡ hại côn & đỡ tốn xăng)
    Nói chung là em đi thấy rất oki, vấn đề xăng thì ko để í kỹ lắm, theo lý thuyết thì có giảm lượng nhiên liệu tiêu hao hơn nhưng chắc phân khối thấp nên ko thay đổi nhiều , thay đổi thấy ngay đó là cảm giác xe đi bốc và khoẻ hơn hẳn .Xe cũ mà làm cách này thì cảm giác đi sướng hơn hẳn.
    Cách này em đã áp dụng vào nhiều xe rùi, cả xe ở nhà và mấy người bạn đều làm vậy đi rất oki.
    Được waves125 sửa chữa / chuyển vào 01:56 ngày 10/02/2006
  4. Waves125

    Waves125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    1.907
    Đã được thích:
    0
    Cái đó bạn có thể kiểm tra như sau:
    1. Kiểm tra Cao su giảm dật ở lốp sau (Khi tháo lốp xe ra ở bên phía nhông xích í có 4 cục Cao su giảm dật í , đi 1 thời gian nó sẽ mòn --> tạo khoảng cách lớn --> khi ga xích truyền lực đến nhông rồi mới đến bánh sau nhưng do KC lớn lực truyền sẽ ko tác động trực tiếp vào bánh được nên sẽ ko bốc ngay)
    Nếu ko thích tháo lốp ra thì kiểm tra như sau:Dựng xe bằng chân chống giữa , vào số 1(ko nổ máy nhé) quay bánh sau tiến về phía trước nếu bánh xe quay nhiều --> cao su giảm dật mòn nhiều, nếu ít thì ko sao.Nếu cầu kỳ thì mua loại cao su giảm dật làm từ lốp ôtô tải í siêu bền luôn ko còn khoảng cách lun nhưng hơi mất công lúc đầu mua về ko lắp vừa ngay ,phải mài bớt đi nó mới cho vừa vào được.
    2.Kiểm tra côn :
    Nếu đi xe có cảm giác xe đi yếu hơn trước ,ko bốc ,nhất là lúc tăng tốc, như bình thường xe sẽ bốc ngay ,nếu ga 1 lúc mới lên được thì có lẽ là do côn.Xe đi 1 thời gian côn sẽ mòn dần nên nếu đi 3~4 năm thì côn yếu là chuyện bình thường , cũng có thể 1~2 năm nếu đi nhiều .
    Còn nhiều lí do khác nữa như : Bộ lọc gió & chế hoà khí có sạch ko .....
    Còn tiếng kêu óc ách thì hình như xe Wave Alpha nào cũng thế hay sao í ,con Wave Alpha thời đầu của mình cũng thế nhưng đi thì ko vấn đề gì cả.
    Đây là những gì mình biết ko chắc là đúng 100% nên có gì ko đúng mọi người cho ý kiến nhé.
    Được waves125 sửa chữa / chuyển vào 02:24 ngày 10/02/2006
  5. kinhxinysalem

    kinhxinysalem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    oài thế là bác hiểu ý em rồi đấy, em là em nói đến chính cái tiệng ọc ạch khó chịu đấy đấy. Xe em vẫn rất khỏe, đi không vấn đề gì cả, duy chỉ có cái tiếng ọc ạch đấy là rất rất khó chịu, mà đúng là con wave alpha nào cũng thía hay seo ý. Chắc chỉ ai đi alpha mới để ý. Chẳng hay có bác nào có cao kiến giúp em loại bỏ đc cái tật khó chịu đó không?
  6. Waves125

    Waves125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    1.907
    Đã được thích:
    0
    Up lại mấy cái ảnh xe cho bà con xem nào , anh em nào có xe chế đẹp post ảnh lên cho anh em cùng chiêm ngưỡng nhé.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. Waves125

    Waves125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    1.907
    Đã được thích:
    0
    Anh em Wave Fan Club đâu rùi, dạo này ỉu quá.
    Được waves125 sửa chữa / chuyển vào 21:57 ngày 16/02/2006
  8. hieu_sh13

    hieu_sh13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2006
    Bài viết:
    2.709
    Đã được thích:
    0
    Ôi giời ơi ... *** ... type gần trang rồi tự dưng nó backward lại ... ức chế quá ... gõ lại cho anh em vậy !!!
    Về giá cả bộ vành + lốp như bác Tùng nói là hợp lý. Xe của em trước kia cũng máu lắp, nhưng sau bị đâm. Phải vứt đi luôn, ko nắn được. Đấy là nhược điểm của loại này. Ưu điểm là dễ cọ rửa !!!
    Thay mặt anh em có lời khen tặng và vote 5* cho bác Tùng. Xe của bác ấn tượng lắm !!!
    Nói về phương pháp thay nhông của bác Tùng, có thể nói là sáng tạo, em chưa thử nhưng hơi nghi ngờ về tác dụng của nó... theo em thì hiệu quả hơn, nhưng ko rõ rệt = các biện pháp khác. Để em thử xem sao !!!
    Mách với anh em một chiêu mình với áp dụng : Mình tìm cách gắn hai cái đèn led xanh và một cục pin máy tính vào vành xe ( chỗ cái chân van hơi ấy ). Gắn một cách khéo léo, để khi xe chạy, nhờ lực ly tâm, cục pin sẽ chạm vào chân đèn khiến cho đèn sánh, bánh xe quay tít thò lò ... xanh lè luôn ! Trông ấn tượng lắm !!! Mọi người thử xem !!! Cái này tự dưng nghĩ ra, mình tiến hành luôn. Valentine hôm qua đi chơi. Ai cũng ngó ngó cái vành của mình !!! Ai áp dụng thành công thì vote cho 5* nhé !!!
  9. Waves125

    Waves125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2005
    Bài viết:
    1.907
    Đã được thích:
    0
    thanks bác đã có lời khen, tặng bác 5* anh em giao lưu cho vui.
    Về phương pháp thay nhông thì theo mình nghĩ hiệu quả đúng là ko thấy ngay như các phương pháp khác được cái ưu điểm lớn nhất là đơn giản , dễ làm và ko ảnh hưởng đến máy.Còn về tác dụng thì mình thất áp dụng cho các xe phân khối thấp thì thấy hiệu quả rõ rệt ngay còn đối với xe phân khối lớn thì ko nhiều lắm, như xe mình thì áp dụng 1 số phương pháp sau:
    + Thay nhông sau to hơn.
    +Thay bộ lọc gió Sport Racing(dưới 60Km/h thì êm, trên 60 thì gầm như xe đua lun )
    +Thay bô chế(đường kính các ống bên trong bô đều to hơn hẳn bô zin và lỗ ống bô cũng to gấp đôi bô zin ,nghe tiếng nổ như FX í , cực phê lun_khổ cái ngày xưa chạy FX mãi vẫn phê nhất tiếng bô của nó nên trong 1 lần tình cờ chế tiếng bô xe nghe rất giống tiếng FX thế là oki lun , giờ thì đã nắm rõ cấu tạo bô, chỉ có 2 vách ngăn thui, nghe tiếng nổ cực ấm và giòn)
    Theo lý thuyết thì nếu ko có vách ngăn thì hơi sẽ thoát nhanh hơn --> xe đi bốc hơn.
    Hồi đầu mua con bô bên Thái mang về thì ko có 1 vách ngăn nào cả , đi cứ gọi là FX,RGV ,Raider....đều mất điện lun, cách 50m vẫn nghe thấy tiếng vrùm vrùm.. nghe tiếng cực ấm lun nghe như mấy con Honda 400cc í, hay một cái là ko kéo ga nữa thì êm ru luôn ,ga nhẹ đi bình thường thì êm và ấm , khi kéo lên thì thôi rồi.Về sau chế lại cho nó lịch sự hơn thôi chứ nguyên bản của nó thì khủng khiếp lun.
    Theo mình thấy thì áp dụng 1 số phương pháp bên ngoài thì vẫn đạt hiểu quả tốt mà ko cần động vào máy xe.Chứ doa nòng pít tông lên thì tất nhiên là có hiệu quả ngay nhưng 1 thời gian là nát máy ngay thui, còn như kiểu mình áp dụng nếu về sau ko thích thì vẫn tháo ra trở thành như cũ được mà ko vấn đề gì cả.
    Khuyên anh em chân thành 1 câu là ko nên chế máy , độ bền ko cao, có khi lợn lành lại thành lợn què.
    Được waves125 sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 16/02/2006
  10. di_hoc_ko_danh_ban

    di_hoc_ko_danh_ban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Bác Wave125 hiểu biết nhỉ, chắc cũng phải trải nghiệm nhiều mùi dầu mỡ rồi đấy nhỉ. Con xe wave bác post lên là xe của bác đấy ah, độ xe như vậy kỳ công fết đấy nhỉ, này thế cho hỏi thay nhông 42 thì chắc là phải bỏ hộp xích đi chạy xích trần hả bác, nếu mà như vậy thì chạy 1 thời gian ngắn lại phải thay thì hơi mệt đấy nhỉ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này