1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

World Cup không còn là một mỏ vàng với các nhà tài trợ

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi toanokm, 22/06/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. toanokm

    toanokm Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/07/2014
    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    0
    Vụ bê bối tham nhũng của FIFA và những vấn đề liên quan đến Nga mà nhiều công ty lớn trên thế giới không muốn tài trợ cho World Cup.

    Thực hư đúng hay sai hãy cùng chuyên mụcbongdaviet88.com tìm hiểu nhé

    Trong sáu tháng qua, một cơ sở ngoài trời ở Moscow đã được tính mỗi giờ tại World Cup. Logo của các nhà tài trợ nằm ở trung tâm của dự án này. Ngoài các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như McDonald's, Visa, Coca-Cola và Budweiser, World Cup năm nay cũng có các công ty Trung Quốc. Chúng bao gồm Dalian Wanda Real Estate, Hisense Electronics, Vivo và Mengniu Dairy.
    [​IMG]

    Theo hãng hoạch định truyền thông Zenith, các thương hiệu Trung Quốc sẽ đóng góp hơn một phần ba chi phí quảng cáo toàn cầu liên quan đến World Cup. Sau vụ bê bối năm 2015 đã gây ra một loạt các quan chức cấp cao của FIFA, nhiều nhà tài trợ đã rút lui.

    Thương hiệu cũng lo ngại rằng quá gần với Nga, bởi vì đất nước sẽ can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và vẫn bị trừng phạt vì vụ sáp nhập West Crimea vào năm 2014.

    Đếm ngược tới World Cup tại Moscow (Nga). Ảnh: AFP

    Tuần này, nghiên cứu thị trường của Nielsen ước tính rằng FIFA sẽ tăng 1,6 tỷ USD trong giai đoạn tài trợ bốn năm hiện tại (2015-2018), giảm 11% từ World Cup Brazil . "Những lợi ích cho các doanh nghiệp đang giảm dần", Patrick McNally, một nhà tư vấn đã tạo ra mô hình tài trợ của FIFA vào những năm 1970. "Các công ty lớn không xếp hàng để tài trợ như trước đây." FIFA không thu hút những tên tuổi lớn. "

    Các chuyên gia và nhà quản lý thương hiệu cho biết lý do chính nằm ở vị trí này. "Nga là một rào cản lớn đối với các nhà tài trợ và các đối tác thương mại vì tình hình rất khó nắm bắt", Simon Chadwick, một giảng viên tiếp thị tại Đại học Salford nói. Đối với ông, các vấn đề gây tranh cãi liên quan đến Nga rất nhiều, chẳng hạn như quyền của cộng đồng LGBT, việc sử dụng doping trong thể thao, tội phạm và sự đầu độc của hai điệp viên Nga trước đó.

    Tài trợ lớn cũng rất thận trọng. "Họ không sử dụng các tài liệu liên quan đến văn hóa Nga", Steve Martin, Giám đốc điều hành của M & C Saatchi Sport and Entertainment nói, "họ chỉ tập trung vào việc chuẩn bị và những gì đang xảy ra trên mặt đất".

    FIFA đã không ký bất kỳ nhà tài trợ phương Tây mới nào kể từ năm 2011, dẫn đến doanh thu thấp hơn. Các công ty châu Âu cũng có thể tránh được World Cup 2022, vì những rủi ro của nước chủ nhà - Qatar.

    Đất nước vẫn còn bị cô lập bởi các quốc gia vùng Vịnh. Các nhóm nhân quyền cũng thường đổ lỗi cho những người tổ chức sự kiện vì không bảo vệ công nhân xây dựng khỏi nguy cơ của nạn nhân về độ ẩm và nhiệt độ.

    FIFA cũng công bố trong tuần này rằng World Cup 2026 sẽ được đồng tổ chức tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico. "Về lâu dài, có lẽ chúng ta sẽ thấy World Cup ở Trung Quốc," Martin dự đoán.

    >>> Xem thêm: Ở tuổi 21 sao trẻ Pháp vô địch quốc gia 6 năm liền

Chia sẻ trang này