1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

WW II: Chiến Lược, Chiến Thuật, Chiến Cụ, Chiến Sỹ, Chiến Đấu và Chiến Thắng!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Viet_Youth, 10/05/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Mấy trường hợp kia là dùng bazooka đục sườn Tiger, có thể là trong lúc phục kích hoặc đường phố, còn giáp trước Tiger dày 100-120mm, quá khả năng bazooka rồi.
  2. GiaosuGug

    GiaosuGug Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/05/2009
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    0
    Tiger đời sau-Tiger II thì bazooka mếu:
    http://www.worldwar2aces.com/
    [​IMG]
    "This particular tank #213 on display outside the La Gleize Museum was one of the six left behind by Kampfgruppe Peiper during the Ardennes offensive. It was part of the 501st Abteilung, commanded by Dollinger and was abandoned in front of the town hall. Most of those left behind in the Ardennes had either ran out of fuel or broken down rather than destroyed. In La Gleize one of the captured tanks was used as target practice by US troops once the village had been retaken. They fired bazooka after bazooka round at it - none penetrated!! This one was restored some years ago, the main gun being damaged. It was repainted, but the original tank number, '213' was kept. It was moved to its present site in 1951"
  3. Viet_Youth

    Viet_Youth Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/05/2006
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    0
    Bởi vậy mới nói.... [:D]

    Nếu Tiger mà không có ai/thiết giáp đi kèm, thì một anh bộ binh cũng có thể áp sát, bắn lén, hoặc leo lên tháp súng được.

    Cho nên mới cần có sự phối hợp đồng bộ.

    Máy bay chiếm ưu thế khi giáp tăng [Tiger], nhưng vẫn cần sự yểm trợ của pháo binh và bộ binh để trị Phòng Không của địch. [r24)]
  4. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Bạn nên xem video này để biết người Đức người ta tính đến các trò của bộ binh thế nào
    http://www.youtube.com/watch?v=-4JQbgccR4Y
  5. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Nghệ thuật và chiến lược chiến tranh.

    Không có thứ gọi là 'Nghệ thuật chiến lược chiến tranh' mà chỉ có 'Nghệ thuật chiến tranh' và 'chiến lược chiến tranh'.

    Các bạn mà thích chủ đề này thì chúng ta tranh luận tiếp nhé!
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác có ý tưởng hay thì viết tiếp đi. Em xin một chân phản biện nhé[:D]
    Vụ này có nhiều ý kiến khác nhau về vai trò của LX và Mỹ, Anh trong cuộc chiến....Cũng như thành công và thất bại của Đức, Nhật. Tuỳ vào nguồn tài liệu và nhận thức mỗi người, nói chung là có rất nhiều vẫn đề để cãi nhau[:D].
    Các ProNga và Mỹ nhảy vào cho vui nào.
  7. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Xưa nay người ta hiểu chiến lược như là một loạt kế hoạch hành động nhằm đạt mục đích nào đó của một cá nhân, đất nước hay rộng hơn thế nữa.
    Nhưng ta biết rằng số người thành công rất ít mà thất bại là nhiều. Và từ thực tế như vậy ta hiểu rằng từ 'chiến lược' bị lạm dụng tới mức lạm phát.
    Hoá ra phần nhiều là sử dụng từ 'chiến lược' để che dấu cho kế hoạch thực hiện cho ý chí của mình hơn là dùng 'chiến lược' như phương sách khách quan và tất yếu.

    Điều này liên quan tới khả năng và trình độ của từng trường hợp.
    Vậy sự khác biệt của họ là gì?
    Thế nào là 'chiến lược đúng đắn' và ngược lại?
  8. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Theo sách định nghĩa "chiến lược là chỉ đạo chiến dịch". Đơn giản vậy thôi bác ợ[:D]
  9. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Chưa nói tới chiến lược chiến tranh.
    Chiến lược là chỉ đạo chiến dịch thì chung chung quá. Nó không làm hiện hình lên cái gọi là 'chiến lược'. Nói như vậy là người ta chỉ nhìn thấy 'chiến lược' sau chiến dịch. Bạn tinh ý sẽ thấy cái gọi là 'nghệ thuật' ở đây. Nó nằm trong ngôn từ. Cái mà tôi sẽ phân tích về chúng.
    Tôi đang nói đến một chiến lược mà khi công khai nó, đối thủ phải tâm phục khẩu phục hay nói cách khác là họ cũng sẽ nhìn thấy kết cục tất yếu trong nó.
  10. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Thường đứng trước những lựa chọn khó khăn phải ra quyết định, người ta hay ưu tiên theo những phương án 'quen thuộc', an toàn.
    Tuy nhiên, nghĩ kỹ thì thấy rằng, bất kỳ một cá nhân nào, cho dù gọi là 'có tài' thì cái nghệ thuật mà họ sở hữu cũng rất hạn chế. Cái nghệ thuật sở đắc, cứ cho là điêu luyện đến mức không còn sai sót ngoài ý muốn thì cơ sở của nó cũng không nằm ngoài kinh nghiệm, những 'từng trải' trong một không gian, thời gian nhất định. Bản chất của nghệ thuật là mang tính hạn chế của kinh nghiệm. Trong một giai đoạn lịch sử, loài người rải rác, cát cứ, thì việc so sánh nghệ thuật này với nghệ thuật khác là khập khiễng nếu không muốn nói là vô nghĩa. Sự tồn tại của chúng là độc đáo. Sự tồn tại của một nghệ thuật đã chứa đựng trong nó chiến lược phát triển tự thân một cách tự nhiên đến thời điểm này. Mỗi một nghệ thuật hấp dẫn, uy quyền là nhờ sự bí ẩn, khác lạ của nó. Và vì sự tồn tại của mình, nó giấu nghề như 'mèo dấu ***'. Và cứ khi nào mà nghe 'phát huy nghệ thuật abc' là yên tâm rằng càng có nhiều thứ sẽ được giấu nữa. Cách tồn tại của nghệ thuật cũng khác với khoa học: Đó là qua cảm thụ. Đệ tử chân truyền là những kẻ có 'căn cơ' phù hợp, nhạy cảm với nó. Nó cần một sự mê tín, sùng bái và mục đích của nó không nằm ngoài việc duy trì sự tồn tại, nhưng là sự tồn tại đầy sai hỏng và khiếm khuyết được che giấu một cách 'rất nghệ thuật'. Tưởng bao la nhưng rất hữu hạn. Tưởng vĩnh cửu nhưng lại rất lạc hậu. Đó là vì bản chất hạn chế của kinh nghiệm. Thời này đánh giặc mà cứ ong vò vẽ với cả hầm chông thì không ổn. Đó là nghệ thuật của con người, là nhân tạo.

    Còn một thứ nghệ thuật vĩ đại khác cực kỳ bí ẩn - Đó là tự nhiên. Cũng đầy cảm xúc và say mê (cho các nhà khoa học).
    Nghệ thuật của con người thì còn có thể khám phá được. Nghệ thuật của tự nhiên thì đúng là chưa biết đến bao giờ. Không gian thì vô hạn, thời gian thì không biết có đồng hồ nào có thể đo đếm được. Nếu mục đích của tự nhiên là tạo ra con người tự do, thì việc khám phá chiến lược của tự nhiên là việc làm cần thiết duy nhất đúng đắn của con người. Đó mới là chiến lược dẫn tới thành công: Nghiên cứu và khám phá tự nhiên. Đó là khoa học. Những kinh nghiệm về tự nhiên được liên tục mở rộng phạm vi, được phân tích, phân loại và lưu trữ trong thư viện, phòng thí nghiệm. Mọi vật chất, mọi loài đều được đánh mã số: ăn gì, ỉa gì, như thế lào, ra làm sao...? Khoa học mở toang những cánh cửa bí ẩn, làm mất thiêng những thần tượng nghệ thuật, làm cho thế giới liên thông và tạo nên cái gọi là 'toàn cầu hoá'. Khoa học tước đi uy quyền của nghệ thuật nhân tạo, trao trả lại cho con người sức mạnh đối mặt với thách đố của tự nhiên.

    Như vậy, một chiến lược đúng đắn, tiên tiến là phải có mục đích:
    + Phục vụ loài người.
    + Chiến thắng (giải mã) thiên nhiên.

    Số lượng người chết bởi thiên tai ít hơn nhiều so với số lượng người chết bởi xung đột văn hoá. Đó là một sự thật đáng lưu ý. Nghệ thuật không giúp cho con người tránh được bệnh dịch, động đất, núi lửa. Nghệ thuật không giúp con người tránh được chiến tranh.

Chia sẻ trang này