1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

X-team Hải Phòng và những người bạn - Mắt xích thứ 7

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi a_simplenick, 27/08/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. a_simplenick

    a_simplenick Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    4.945
    Đã được thích:
    35
    Thấy bên Bikervietnam.com có bài này hay nên đem qua cho anh em nhà mình xem và nhờ những anh em thấy thiếu thì bổ sung thêm cho đầy đủ nhe:
    - Kiến thức là vô tận nên bài viết này mình chỉ nói về dòng CB400 chung, ko nói đến cafe racing Cb400 và các loại CB khác. Trong bài sẽ có 1 số đặc điểm cơ bản để ace tham khảo mình ko khẳng định là đúng hoàn toàn. Và giá cả cũng mang tính tham khảo,giá thật chênh lệch ít hay nhiều tùy theo người bán và tình trạng xe!
    Đã là dân chơi xe ở VN và có chút máu me quan tâm đến các chú phân khối lớn, hiếm người ko biết đến dòng Honda CB400 và CB400 Super Four của Honda. Đây là dòng xe được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở ko những Việt Nam mà cả trên toàn Châu Á, bắt nguồn từ quê hương Nhật Bản, sự thành công rực rỡ về doanh số khiến Honda ko còn có ý định sản xuất tiêu thụ nội địa mà thay vào đó là thương mại hóa dòng xe này, biến nó thành một dự án lớn mà họ gọi là Project Big-1 vào năm 1990.

    Tại sao tôi lại viết là CB400 và CB400 Super Four? Thực ra chúng là một và cũng ko phải là 1. Cái tên Super Four ra đời năm 1994 để đánh dấu và khẳng định thương hiệu cho CB400, nó có ý nghĩa liên quan đến đặc điểm của xe: 4 máy, 4 xilanh, và 400 phân khối. Trước đời SuperFour có các đời như CB-1, CB400 đời 92, 93, đều gọi chung là CB400. Các đời này và Super Four đời đầu gần như giống hệt nhau, cả về hình thức, con pô, lẫn các vách tản nhiệt máy và ko có báo xăng. Vì thế, rất nhiều người đi mua CB400 đời 94 mà ko biết rằng, thật ra, chúng có thể là CB400 đời 92-93.

    Thông số kĩ thuật nói chung của CB400 SuperFour:

    Loại Máy: Làm mát nước, 4 kì, 4 valves, DOHC 4 máy lên xuống cùng nhịp
    Piston và hành trình: 55.0 mm * 42.0 mm
    Dung tích máy: 399 cm3
    Hệ số nén: 11.3
    Công suất cực đại: 39 kW (53 PS) @ 11000 rpm
    Momen xoắn cực đại: 39 N m @ 9500 rpm
    Loại chế hòa khí: VPO4, sau này VTEC dùng chế khiển điện, Revo phun xăng điện tử
    Truyền động: 6 số
    Loại truyền động: xích

    Phanh trước: Thường là 2 đĩa 2 pis
    Phanh Sau: Cùm đơn với 1 đĩa và 1 pis.

    Trọng lượng khô: khoảng 170 kg
    KHoảng sáng gầm: 130 mm
    Tổng thể dài, rộng, cao: 2050*725*1070 mm
    Độ cao tay lái (theo nhà sx): 1415 mm
    Chiều cao yên: 760 mm
    Dung tích bình xăng: 18 litres
    Max speed: 190km/h (điều kiện đường đẹp và thẳng)
    Tăng tốc 0-60mph(0-100km/h): < 6 giây


    CB-1, 400cc - Chiếc xe mở đầu kỉ nguyên hoàng kim của dòng CB400.
    [​IMG]This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 950x714.[​IMG]

    CB-1 ra đời lần đầu tiên năm 1989, mang trên mình nguyên mẫu máy đua của CBR400 đời 1986. Tạp chí nước ngoài, cụ thể là ở Mỹ, có nói rằng max speed của nó có thể đạt tới 150mph (240km/h!), điều này dĩ nhiên là ko có cơ sở nhưng cũng phải thấy rằng, CB1 mang máy của xe thể thao original mà ko con CB400 nào đời sau được thừa hưởng, cho đến giờ nó vẫn là con CB400cc duy nhất có máy CBR (mà sau này dòng Hornet thừa hưởng).

    CB1 có vóc dáng hở khung, hở máy rất "naked", cục máy trơn tru, ít vách tản nhiệt nói chung ko thể lẫn, vì vậy ko cần chú ý quá nhiều về hình thức của nó, hiện giá thị trường cho CB1 ngon, đủ giấy tờ là khoảng 40-45tr, nếu ko có mấy cái giấy lộn đó khoảng 20-28tr.[​IMG]

    CB400 SUper Four đời đầu :
    [​IMG]
    - Như tôi đã nói, CB400 các đời 92-93 gần như giống hệt đời 94, vì vậy khó mà nhận ra nếu chúng bị "luộc" đời.

    Điểm chung của các con Super Four đời đầu là tản nhiệt đầu bò có 4 vách, bưởng hơi trơn tru ko có vách tản nhiệt, ko có đèn hay kim báo xăng. Đồng hồ có báo nhiệt. Nền công tơ mét màu trắng.

    Giá của con 94 thường ko giấy rơi vào tầm 40-45 củ cho xe "very ngon".[​IMG]
    CB400 SUper FOur version R-1995
    [​IMG]
    Chính nhà sx Honda có lẽ cũng tự biết đời CB400 và SuperFour 94 bị "loạn mã" bởi chúng quá giống nhau. Vì thế năm 1995, một phiên bản hoàn toàn mới của CB400 Super Four ra đời. Đó là chiếc Version R, có quây đầu, có báo xăng, vách tản nhiệt 5 lá đầu bò và 4 lá trên bưởng côn.

    Loại này gần như "tuyệt chủng" hoặc được độ thành đời cao hơn, ko có giá cụ thể.

    CB400 Version S
    Đây là dòng xe có vòng đời rất dài, từ 1996 đến 1998, vì nó nằm trong công tác kỉ niệm 50 năm thành lập của Honda, để khiến Version S "xịn" hơn các đời khác, Honda đã nghĩ đến việc trang bị hàng hiệu cho chúng, cụ thể Version S đời 1996 và 1997 có đôi giảm xóc Showa, cùm phanh Nissin hàng hiệu và được sản xuất hạn chế.[​IMG]

    Riêng con CB400 SuperFOur VerS 98, là bản Version S "xịn" nhất của Honda, ngoài những thứ kể trên ở bản Version S 96-97, nó được trang bị cùm phanh trước hàng hiệu Brembo, đôi lốp Bridgestone, đèn công màu dâu tây và một điều đặc biệt nữa, là chiếc SuperFour Version S đời 98 chỉ có duy nhất màu trắng sữa mà thôi.[​IMG]This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768.[​IMG]
    Con CB400 SuperFour date 98 chuẩn nó như này đây.

    Giá tham khảo cho dòng VersionS là 50-55 củ cho xe mồ côi, nếu gặp phải con VersionS nguyên bản thì 60 củ là điều hiển nhiên.:matrix:

    CB400 Super Four VTEC (vòng đời 1999-2001)
    [​IMG]
    VTEC là công nghệ có cái tên dài dòng Variable Time and Electronic Control, có nghĩa là công nghệ khiển điện đóng mở valves, nói nôm na là khi chạy chậm nó sẽ chỉ chạy với 8 valves, trong khi nếu vượt ngưởng 6,700 vòng/phút (đối với VTEC1) xe sẽ mở đủ 16 valves cho chủ xe 1 cảm giác "have fun".

    VTEC ko làm cho xe ngon, bốc hơn mà căn bản nó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    VTEC1 có 6 lá tản nhiệt đầu bò, vách bưởng hơi cũng có 6 lá tản nhiệt, chi tiết máy sắc sảo hơn Version S và chế hòa khí có khiển điện. Rất dễ phân biệt với các đời ko phải là VTEC.

    Giá cho chú VTEC1 mồ côi "chuẩn" ở chợ là 65 củ.[​IMG]

    CB400 SuperFour HyperVTEC2 (vòng đời 2002-2004)
    [​IMG]This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 864x576.[​IMG]
    Con VTEC2 này nhìn qua giống hệt như VTEC1, gần như ko khác gì, option gần như nguyên. Giống nhau 99%

    THế thì phân biệt như nào , cái chính là 1% khác biệt giữa chúng chính là con VTEC2 này có chìa HISS (khóa từ), đây là option của VTEC2 và nó giải thích vì sao VTEC2 đã được gọi là HyperVTEC (tượng trưng cho công nghệ cao hơn). Mặt đồng hồ của VTEC2 cũng có chú thích là "VTEC2"

    Ngoài ra, về kĩ thuật, con VTEC2 này có độ mở VTEC sớm hơn VTEC1, nó mở ở khoảng 6,500 vòng/phút.

    Giá của VTEC2 leng keng là khoảng 70-75 củ (mồ côi) ^ ^

    CB400 HyperVTEC3 (vòng đời 2004-2006
    )
    [​IMG]
    CB400 SuperFour HyperVTEC3 giống gần như hệt VTEC2, cũng chừng ý vách tản nhiệt, chế cũng có dây điện, cũng có chìa HISS. Nhưng nó có một điểm khác là có cái đuôi đặc trưng, nhọn và cao, đây là cái đuôi tương đối đẹp, theo phong cách dòng Hornet và khá "racing". Đồng hồ của nó cũng chú thích là "HyperVTECIII". Nó cũng có độ mở VTEC sớm hơn VTEC2 (khoảng 6,250 vòng/phút).

    VTEC3 được coi là con CB400 ngon nhất từ trước đến giờ, [​IMG]được đánh giá cao nhờ kiểu dáng đẹp và công nghệ VTEC trên nó. HyperVTEC Revo sau này gặp rắc rối chút ít vì phun xăng điện tử nên nhìn chung dân chơi xe vẫn chuộng VTEC3 hơn là Revo(1 phần cũng do giá thành 1 con Revo hải quan chính ngạch là ko rẻ):P

    Giá tham khảo cho HyperVTEC3 là 85-90 củ (mồ côi). Còn những xe nào quảng cáo là VTEC3 đời 2007 hay 2006 thì nên mặc cả giá hẵng mua, vì xe 2004-2005 chỉ khác 2006-2007 ở mỗi cái là pat bắt công sơn đen thôi chẳng khác gì nữa nên rất dễ "luộc".

    CB400 SuperFour HyperVTEC Revo
    [​IMG]This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 2592x1552.[​IMG]
    Thể theo cuộc khủng hoảng dầu mỏ trong tương lai gần, Honda lại tiếp tục sản xuất mẫu HyperVTEC Revo với tiêu chí tiết kiệm xăng lên hàng đầu. Công nghệ VTEC hiện đại lấy nguyên mẫu từ VTEC3 cộng với bộ phun xăng điện tử là điểm khác biệt về công nghệ với các dòng VTEC trước. Trang bị khóa từ HISS, chiếc bô hoàn toàn mới, kiểu đuôi nhọn hiện đại cũng lấy nguyên mẫu từ VTEC3 và bộ máy "trơn tru" rất ***y. Rõ ràng Honda hy vọng HyperVTEC Revo thành công rực rỡ.

    Tuy nhiên theo nhiều dân chơi xe nhận xét, con Revo chạy khá good nhưng nước đề khá tệ. Có lẽ VTEC đã chỉ mở 8 valves mà lại còn bị điều xăng bởi bộ FI khiến Revo bị ì ạch nước đề. Tuy nhiên họ cũng nhấn mạnh nước hậu của Revo khá good ko kém gì VTEC3 thậm chí ăn đứt người ace cùng quốc tịch.

    Hiện giá của Revo rất chênh lệch với VTEC3 bình thường, tới gần 8,000USD một con Revo mồ côi, vì thế, dân chơi xe càng có cớ để coi VTEC3 là chuẩn mực, từ giá cả đến những gì nó đem lại.

    CB400 SuperFour phù hợp với nhiều người có chiều cao khiêm tốn, cùng với Hornet 250, nó là con Naked rất thân thiện với anh em mê pkl mà chiều cao hạn chế,phụ tùng cũng được xếp vào hàng dễ tìm và giá cũng ko quá chát.
  2. EnnZoo

    EnnZoo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/10/2010
    Bài viết:
    2.509
    Đã được thích:
    7
    xe đắp chiếu
  3. a_simplenick

    a_simplenick Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    4.945
    Đã được thích:
    35
    Lấy xe anh mà đi... :-bd
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
  4. junior1402

    junior1402 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2011
    Bài viết:
    13.119
    Đã được thích:
    383
    a co' di ko?
  5. junior1402

    junior1402 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2011
    Bài viết:
    13.119
    Đã được thích:
    383
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    CSGT bụng phệ không được ra đường



    You are here: Home » Thư giãn » CSGT bụng phệ không được ra đường
    [​IMG] Posted on 06. Mar, 2013 by PhuNB


    Những cảnh sát giao thông (CSGT) thủ đô bụng phệ, hình thức thấp bé nhẹ cân, nói năng không đúng mực sẽ bị điều chuyển sang ngồi bàn giấy, tránh tiếp xúc với dân.
    Công an Hà Nội đưa ra nhiều quy định nhằm từng bước cải thiện hình ảnh lực lượng này trên từng tuyến phố. Một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, theo lộ trình sẽ có khoảng 8 bước để thay đổi hình ảnh CSGT thủ đô. Việc bổ sung các nữ CSGT, điều chuyển nam CSGT béo bụng nhằm giảm bớt áp lực trong quá trình giao tiếp giữa người thực thi công vụ với người dân chỉ là bước 1.
    Còn theo đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội, những cán bộ có ngoại hình thấp bé, vòng bụng quá to sẽ được chuyển vào xử lý các công việc văn phòng thay vì hướng dẫn và xử lý vi phạm. “Việc này một số nước đã làm như Thái Lan, Ấn Độ… Tới đây, chúng tôi bố trí, sắp xếp lại đội ngũ”, đại tá Thắng nói.
    Hiện các đội CSGT trên địa bàn đã rà soát những trường hợp bụng quá to để gửi lên Phòng CSGT. Trong danh sách, có trường hợp tuy còn trẻ, nhưng vòng bụng quá to nên được chuyển vị trí công tác.
    [​IMG]
    CSGT Hà Nội đang nỗ lực xây dựng hình ảnh thân thiện với người dân. Ảnh: Hoàng Hà. Đại tá Thắng cho biết thêm, hiện tất cả lực lượng làm nhiệm vụ trên đường phải công khai kiểm tra, xử lý phát hiện vi phạm, không được núp, đứng chỗ khuất. “Chúng tôi vừa tăng cường 5 tổ thanh kiểm tra để giám sát tác phong của CSGT, nếu phát hiện trường hợp nào, tùy mức độ kỷ luật để rút khỏi vị trí đó, đưa về làm trực ban”, ông Thắng nói và cho hay đã xử lý 23 trường hợp, trong đó có 3 cảnh sát phải về trực ban. Thậm chí, có cán bộ chỉ huy (trong đó có người là đội trưởng CSGT) cũng bị rút về làm tại văn phòng do có thái độ chưa đúng mực hoặc không làm đúng quy trình.
    Trao đổi về quy định trên, Đội trưởng CSGT số 14, trung tá Nguyễn Trọng Thái nói: “Tôi ủng hộ chủ trương này của cấp trên. CSGT khi thực thi nhiệm vụ trên đường phải tạo uy thế, phải đứng công khai xử lý vi phạm. Ngoài việc tăng cường rèn luyện trí tuệ, nghiệp vụ, CSGT cũng cần rèn luyện thể chất”. Ông Thái cũng cho biết, Đội CSGT số 14 không có trường hợp nào bụng quá béo.
    Một đội trưởng CSGT ở Hà Nội cho hay, ở đơn vị ông, những cán bộ chiến sĩ có thái độ không đúng mực bị lực lượng chức năng phát hiện sẽ chuyển sang làm công tác hành chính, trực ban, lái xe, chở xe vi phạm… Ai chiều cao thấp quá, bụng phệ to trông thiếu thiện cảm sẽ được bố trí việc khác.
    “Đơn vị tôi còn được cấp trên quán triệt hạn chế tối đa việc kiểm tra phụ nữ, người lớn tuổi và người ngoại tỉnh. Tất nhiên trừ trường hợp cố tình vi phạm, còn như nếu người dân vô tình dừng đèn đỏ lấn vạch một chút, thiếu gương chiếu hậu… chỉ nhắc nhở hướng dẫn, thay vì chăm chăm xử phạt. Chúng tôi cố gắng để người vi phạm tâm phục, khẩu phục”, vị đội trưởng nói.
    Theo Tiền phong
  6. a_simplenick

    a_simplenick Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    4.945
    Đã được thích:
    35
    Có chứ. A có 2 xe bên nhà mà... :-bd
  7. junior1402

    junior1402 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2011
    Bài viết:
    13.119
    Đã được thích:
    383
    nhung ma` xe zin di moi dep chu xe e lai. no^? bu`m bu`m :-s
  8. calivia_fantom

    calivia_fantom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.802
    Đã được thích:
    13
    lên đường thôi!!!!!!!!!!!!!!!
  9. boy_vui_ve

    boy_vui_ve Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    11.905
    Đã được thích:
    58
    hiện h đang có 1 con cbr600 2010 GTHL xe gần như mới tinh giá 140 củ ae nào quan tâm thì pm e nhé
  10. calivia_fantom

    calivia_fantom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.802
    Đã được thích:
    13
    anh em hìu đâu mà chơi ku ơi! hic hic.mệt mỏi lắm ^:)^

Chia sẻ trang này