1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xác định thị trường khách hàng mục tiêu trên internet

Chủ đề trong 'PR' bởi bicweb, 26/04/2012.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bicweb

    bicweb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2012
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Không ai có thể phủ nhận được những giá trị mà Internet mang lại cho các doanh nghiệp. Nhờ có Internet, website không chỉ là một phương tiện quảng bá hình ảnh hiệu quả mà còn trở thành một công cụ kinh doanh, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính vì thế, cạnh tranh trên Internet cũng gay gắt và khốc liệt như bất cứ thị trường nào khác. Để đạt được thành công, việc xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

    Vậy làm sao để xác định được nhóm khách hàng này? Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số cách thức để phân cấp và tiếp cận khách hàng mục tiêu trên Internet:

    1. Tiến hành những cuộc nghiên cứu, khảo sát thị trường ở chính những khách hàng quen thuộc của bạn.
    Đây chính là công việc đơn giản và dễ dàng nhất giúp bạn xác định được thị trường khách hàng tiềm năng của mình.
    Căn cứ vào đặc thù sản phẩm mà bạn cung cấp, hãy nghiên cứu xem thói quen tiêu dùng của những khách hàng đang mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ này như thế nào. Từ những cuộc điều tra ngắn bằng phiếu thăm dò ý kiến hay mục bình chọn, đánh giá trên chính website của bạn, bạn sẽ thu được những thông tin khách quan và vô cùng hữu ích. Đây sẽ là những tài liệu quý giá và thiết thực nếu bạn biết cách khai thác. Tuy nhiên, dù khảo sát theo hình thức nào, bạn cũng nên lưu ý:
    - Bố cục trình bày ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc với số lượng câu hỏi càng ít càng tốt vì đa số khách hàng quan tâm sẽ không có nhiều thời gian để trả lời nhiều câu hỏi.
    - Nội dung xúc tích, cô đọng, đúng chủ đề và không lan man để tạo sự tập trung cho người trả lời.
    - Đơn giản hóa việc trả lời bằng cách chọn một hay đồng thời các đáp án chứ không cần trả lời chi tiết.
    - Có thể kèm theo 1 vài hình thức khuyến mại hay tặng kèm sản phẩm phù hợp với cuộc khảo sát để thu hút, làm tăng sự “nhiệt tình” đối với những người tham gia trả lời câu hỏi.

    2. Quan sát và lắng nghe.
    Bạn đã bao giờ “lang thang” hàng giờ trên Internet để tìm kiếm thông tin mới hay tán gẫu trên các diễn đàn?
    Chắc hẳn bạn sẽ tìm được không ít các thông tin thú vị, có thể có hoặc dường như chẳng liên quan chút nào đến lĩnh vực mà bạn quan tâm. Hãy bình tĩnh và quan sát. Hãy lắng nghe, nhìn nhận và chắt lọc những thông tin bổ ích, chất lượng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn quan tâm. Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được những xu hướng chung, nổi bật và trên hết là tiếp cận được những khách hàng tiềm năng của mình, làm căn cứ để xây dựng được kế hoạch kinh doanh và marketing hợp lý cho doanh nghiệp.

    Ví dụ, nếu bạn là một nhà kinh doanh các sản phẩm về thời trang, trong những lần “dạo” qua một loạt lookbook của một số hotteen hay tham khảo các trang web về thời trang – làm đẹp, bạn có thể biết được xu hướng nào đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ. Từ đó, nắm được nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh các loại mặt hàng cho phù hợp.

    3. Sử dụng các công cụ đánh giá, phân tích.
    Nếu như trong kinh doanh truyền thống, bạn phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho tiến hành các cuộc điều tra, khảo sát khách hàng thì với thị trường online, chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều hoặc gần như không mất phí nếu bạn biết tối ưu hóa hệ thống website của doanh nghiệp mình. Đó là tích hợp những công cụ phân tích hiệu quả kinh doanh vào website.
    Nhằm tối ưu hóa những tiện ích cho khách hàng, các sản phẩm website của BICWeb đều được tích hợp sẵn Google Analytic – công cụ Phân tích hiệu quả kinh doanh qua website.Công cụ này có ưu điểm là thân thiện, dễ sử dụng và báo cáo, thống kê theo các tiêu chí kèm số liệu, như:
    - Thống kê lượng người truy cập vào website của bạn theo: Thời gian, không gian, phương thức truy cập
    - Nội dung mà những khách truy cập quan tâm nhiều nhất
    - Từ khóa mà khách truy hay tìm kiếm nhất để tìm thấy website của bạn
    -

    Kết quả bằng số liệu cụ thể hoặc biểu đồ với độ chính xác cao, bảo mật tuyệt đối được đảm bảo bởi thương hiệu Google sẽ cho phép bạn đưa ra chiến lược kinh doanh thiết thực và tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao doanh số hiệu quả phù hợp theo từng thời điểm.

    4. Phân tích chính đối thủ cạnh tranh của bạn.
    Nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh của bạn cũng chính là một trong những cách thức để tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng.

    Đối thủ cạnh tranh của bạn thường là những doanh nghiệp đã có một vị trí nhất định trên thị trường. Họ không chỉ có các loại sản phẩm, dịch vụ đáng để bạn học hỏi mà còn cả thị trường khách hàng mà bạn mong muốn. Vậy tại sao bạn không nghiên cứu chính bí quyết thành công của họ để cải biến, phát triển nó thành bí quyết thành công của chính mình?

    Hãy nghiên cứu các đối thủ một cách khách quan, chi tiết nhất có thể để xác định được:
    - Webiste của họ nhằm phục vụ cho đối tượng nào?
    - Ưu và nhược điểm trên website của họ như thế nào?
    - Khách hàng tìm kiếm đối thủ của bạn qua những từ khóa nào?
    -

    Sau khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh kỹ lưỡng và áp dụng những chiến lược kinh doanh mới mà bạn không đạt kết quả như mong đợi, hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi:

    Tại sao bạn không thể thành công như họ?

    Mời bạn liên hệ với BICWeb để nhận được tư vấn miễn phí từng dự án cụ thể hay truy cập vào đường link sau đây: http://bicweb.vn

Chia sẻ trang này