1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xăng pha cồn, không thấy ai thảo luận nhỉ ?

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi raklei, 16/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. raklei

    raklei Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2005
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi cái Viện di truyền có thể giỏi về sinh học, nhưng về cơ khí máy móc thì mù tịt. Thế nên mới đẻ ra cái đề tài đấy. Còn cái chuyện bán 10mil thì ai kể chả được, chắc tự làm giá với nhau thôi.
  2. demen123

    demen123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Tôi không đồng tình với cái kiểu báo đăng" nước ngoài hỏi mua còn trong nước chê" . Nói như vậy như kểu mấy tay tiếp thị rởm ấy " bác không mua đi thì người ta mua hết đấy!" .
    Thực sự tôi không hiểu rõ về công nghệ này và hiệu quả của nó nhưng tiêu đề như báo đăng thì hồ đồ quá. Tôi nghĩ rằng bất kỳ sản phẩm nào ( hàng hoá hay nghiên cứu hay thiết kế ) nó chỉ có giá trị khi có người mua. Cứ cho là sản phẩm của ông ta tốt đi thì việc mua là quyền của người mua. Người ta sẽ đánh giá là nó có giá trị với mình không thì mới mua chứ . Đằng này la làng là của tôi tốt lắm mà sao các anh không mua? Còn việc Tây hỏi mua thì bán cho nó đi, thu được tiền đó, cá nhân giầu là góp phần làm cho đất nước giàu rồi. Có tiền lại đầu tư nghiên cứu có phải sẽ có thêm nhiều sản phẩm khoa học không.?
    Tôi đang tự hỏi vụ này có dính dáng gì đến mấy vụ xe hỏng ở sài gòn không.
  3. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Cái đó cũng giống như Xuân Tóc Đỏ đi bán thuốc dạo vậy. Chắc trình độ của phóng viên không có , hoặc copy từ báo khác , chứ trong bài báo có rất nhiều điều vô lý :
    - ông kỹ sư này hoàn toàn không đưa sản phẩm của mình cho các Trung tâm tiêu chuẩn đo lường Việt nam , ít ra để kiểm định nhiệt độ bốc lửa, chỉ số Octan ... , không có biên bản giám định thì các số liệu ông ta đưa ra là hoàn toàn không tin cậy
    - enzym là tên gọi của chất xúc tác sinh học , nếu chỉ trộn vào một lúc là chạy động cơ đốt trong được , thì việc bảo quản thời gian dài có ảnh hưởng gì đến chất lượng nhiên liệu hay không ...
    - quan trọng hơn cả là việc sản xuất nhiên liệu bio bắt buộc phải hợp tác chặt chẽ với các hãng sản xuất xe , chỉ khi nào các hãng xản xuất xe công nhận loại nhiên liệu bio đó có thể xử dụng cho loại xe của họ , thì người tiêu dùng mới chấp nhận mua
    - Nhà nước cũng phải ban hành bộ tiêu chuẩn chất lượng biodiesel , gasohol ...
    Công nghệ sản xuất dầu Biodiesel đã có ở Châu Âu hơn 15 năm nay rồi , trên net có đầy rẫi tài liệu về vấn đề này ...
  4. raklei

    raklei Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2005
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Lại một thiết bị tiết kiệm xăng nữa:
    Thiết bị tiết kiệm xăng cho ôtô và xe máy "Made in Việt Nam" ra đời đúng lúc cơn sốt giá xăng dầu đang nóng bỏng.
    Tiến sĩ Trần Lê Hưng (Viện Khoa học Vật liệu, Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia) kể rằng, năm 2000, một lần mày mò ở phố Huế để mua phụ tùng về lắp cho chiếc xe máy của mình, ông đã nhìn thấy một số sản phẩm tiết kiệm xăng của Mỹ và Nhật bày bán.
    Trông qua hai loại sản phẩm này, ông đã nhận ra thiết bị được làm từ vật liệu NdFeB (NeodinsắtBo), một loại vật liệu từ cứng, hay còn gọi là nam châm vĩnh cửu.
    Ông liền bỏ ra 800 nghìn đồng mua về tháo tung ra nghiên cứu và nhận thấy: Về nguyên lý, khi xăng chảy qua thiết bị, từ trường do nam châm tạo ra sẽ tác động lên chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu và tạo ra tần số dao động. Nếu tần số dao động của chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu cộng hưởng với một trong những tần số dao động do từ trường tạo ra thì dao động sẽ được tăng cường. Khi cộng hưởng, các mạch của các chuỗi hydrocarbone sẽ rung mạnh làm cho chúng bị biến dạng, dãn ra. Điều đó làm thay đổi tính chất hóa lý của nhiên liệu, làm chúng dễ cháy hơn, cháy kiệt hơn dẫn đến hiệu quả giảm triệt để nhiên liệu thừa, nâng cao được hiệu suất động cơ và giảm lượng khí thải độc hại...
    Tính năng của thiết bị trên là như vậy, nhưng giá thành nhập ngoại tương đối cao. Nắm được điều đó và thấy được lợi ích lớn của thiết bị này nếu được nghiên cứu cải tiến phù hợp với thị trường trong nước, Tiến sĩ Trần Lê Hưng đã cùng các nhà khoa học của Viện Khoa học Vật liệu nghiên cứu đề tài "Ứng dụng vật liệu từ NdFeB từ hóa tiết kiệm xăng dầu và từ hóa nước chống cặn cho nồi hơi" do ông làm chủ nhiệm. Trải qua không ít gian nan, sản phẩm đầu tay mang tên ECOMAX đã ra đời trong niềm vui lớn của toàn Viện.
    Hiệu quả thiết thực
    Để kiểm tra tính năng, tác dụng thiết bị, các nhà khoa học đã rất thận trọng, thử nghiệm nhiều lần, với nhiều loại xe. Ban đầu, thiết bị được thử nghiệm trong thời gian sáu tháng trên chiếc ôtô Toyota Crown, dung tích xilanh 2.400cc, dùng xăng A92 không chì, chạy trên đoạn đường Bắc Thăng Long - Nội Bài với tốc độ trung bình 70 km/giờ. Qua thử nghiệm nhiều lần đều cho thấy, động cơ đã tiết kiệm được tới 16,2% lượng nhiên liệu so với khi chưa lắp thiết bị ECOMAX. Cũng với chiếc xe đó, các nhà khoa học thử nghiệm trên đường phố Hà Nội, lượng xăng tiết kiệm được là 8,1%.
    Sản phẩm cũng đã được thử nghiệm trên hàng loạt xe Honda Dream 100cc, chạy với tốc độ trung bình 50km/giờ. Các kết quả thử nghiệm cho thấy, khi thiết bị đạt hiệu quả nhất thì tiết kiệm được 14,5% nhiên liệu. Các cuộc thử nghiệm cho xe chạy trong thành phố tiết kiệm được 10,6%. Tất cả các chủ xe đều nhận xét rằng, khi lắp thiết bị này, động cơ chạy êm và khỏe hơn.
    Ngoài thử nghiệm trên ôtô, xe máy, thiết bị ECOMAX còn được thử nghiệm trên máy phát điện của Liên Xô AB - 10, động cơ xe UAZ cũ mới phục hồi. Kết quả cho thấy, lượng tiêu hao nhiên liệu của máy giảm 19,23% so với lúc không lắp thiết bị.
    Công dụng của thiết bị ECOMAX tiết kiệm xăng cho ôtô, xe máy và góp phần giảm ô nhiễm môi trường. Hiện tại, nước ta có khoảng 16 triệu xe gắn máy và 400 nghìn ôtô chạy xăng. Nếu tất cả số xe trên đây lắp thiết bị tiết kiệm xăng ECOMAX và nếu tính tối thiểu mỗi xe máy tiết kiệm được 15.000 đồng/tháng, mỗi ôtô tiết kiệm được 100.000 đồng/tháng, mỗi tháng cả nước sẽ tiết kiệm được gần 80 tỷ đồng.
    Theo Tiến sĩ Hưng, sắp tới, khi thiết bị được đưa ra thị trường, các nhà khoa học của Viện Khoa học Vật liệu sẽ hướng dẫn miễn phí cho thợ sửa xe ở các cửa hiệu cách lắp đặt có hiệu quả. Hiện tại, khách hàng nào cần lắp ngay thiết bị ECOMAX, hãy đến Viện Khoa học Vật liệu, số 18, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, để các nhà khoa học lắp đặt giúp và hướng dẫn cách điểu chỉnh garanti cho phù hợp, đạt hiệu quả tiết kiệm xăng cao nhất.

Chia sẻ trang này