1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xăng sắp lên 8000đ/l, đi xe gì cho kinh tế?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 14/08/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. heavyrain2408

    heavyrain2408 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2003
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    0
    Bác nhầm rùi, lý tưởng là điều kiện đường tốt, ít gió, chạy 40-60 km/h và ít thay đổi tốc độ trong khi chạy. Khi đó có thể được > 70km / 1 lít xăng.
    Nói chung bác cứ yên tâm đi, em thường đi cả 2 cái xe Yamaha Sirius và Honda Dream II, con Honda còn mới hơn nhiều vì đi ít hơn tận 15000 km. Nhưng đi Sirius thấy tiết kiệm xăng hơn hẳn, cái hồi xăng chưa tăng giá đổ 20K muh đi được 250km liền, bi giờ xăng tăng giá nên chẳng muốn đo nữa.
    Đi xe Yamaha cũng ngon phết, chỉ tội Sirius bé tí, động cơ kêu rè rè, tiếng pô nghe chán òm, hỏng cái gì đó thì vỡ mặt ra muh trả tiền thay.
    Được heavyrain2408 sửa chữa / chuyển vào 09:05 ngày 20/08/2004
  2. ipaq3870

    ipaq3870 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Ông bạn em bảo đến tháng 12 nguy cơ giá xăng là 25k/l đấy. Các bác mua xe đạp trước đi k đến lúc đấy lại sốt xe đạp
  3. dreathknightinlove

    dreathknightinlove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2003
    Bài viết:
    1.012
    Đã được thích:
    1
    Mua Magic của SYM mà đi ,bốc phết lai tiết kiệm xăng , nhưng trông lúa quá
  4. Zizi_de_Zozo

    Zizi_de_Zozo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/04/2002
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    0
    hehe, cái Magic bây giờ thấy ở HN nhiều người đi phết đấy Xe SYM cốp to, tiết kiệm xăng, tính tiện dụng cao, mấy chú xe ôm rất thích
  5. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác đi CBT thì xăng đi 100km mất bao nhiêu? Bác đã chỉnh chế hoà khí (bình xăng con) tốt chưa?
    Tôi đi Rebel và đã chỉnh chế để 3.7l/100km! Có thể chỉnh ít nữa cũng được, nhưng đi khó chịu, để ở mức này vẫn lên 130km/h, từ 0-80km/h vẫn nhanh lắm.
    Đi xe kiểu này thì chịu tốn xăng thôi!
    Các bác đi xe 2 kỳ hay xe ga chắc cũng tốn như thế! Xe ga (kiểu Spacy) mà lọc gió quá bẩn thì ăn đến 5l/100km đấy!
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    CBT của em đi 100km hết 4 lít, em trình độ lùn nên chẳng biết chỉnh chế ra sao cả.
    Hôm nọ cho ông anh mượn xe Dream, phải lấy CBT đi làm, chạy 4 ngày hết 60ngàn tiền xăng - vãi cả linh hồn.
  7. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Nếu chỉnh ngon thì CBT chỉ mất 3l/100km thôi, tuy cũng là 2 máy nhưng là 125, máy móc giống hệt CM125, mà cái CM 125 chỉ 2,2-2,4l thôi.
    Ngày trước mình mang xe ra Phủ Doãn, thợ lấy của mình 300, chạy 5lít/100km, về nhà nghiên cứu quả và tự chỉnh thôi. Cái dòng chế cánh **** (dù) này khác với xe Dream nhiều. Hình như CBT cũng là chế dù?
  8. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    CBT tốn xăng thế nhỉ, chắc là do có 2 máy nên nếu hai bên chạy không đều thì tốn hơn à? Trước tôi chạy con VS125 của Daelim cũng chỉ 2.5l/100km thôi. Nhưng thời đấy rảnh nên tuần nào cũng lôi xe ra xem xét và cần chỉnh sửa gì là ra thợ làm ngay. Chứ mấy con xe to mà để nó xuống 1 tí là đi chán hẳn, và nó sẽ kéo theo đủ các thứ khác xuống theo.
    Bạn thử xem phanh đĩa của nó có bị dính không. Nhấc bánh trước lên quay thử không được 5-10 vòng thì là dính rồi, mà như thế thì sẽ tốn thêm 20-30% xăng nữa đấy. Hồi trước tôi đi xe 125 cứ đổ 40.000 chạy được 300-350km là được (không nhớ giá xăng hồi đấy bao nhiêu nữa) Còn nếu lúc nào mà thấy chỉ đi được 200-250km thôi tức là có vấn đề rồi.
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đúng y bóc luôn. Xe em bị dính phanh đĩa bác ạ, quay bánh chỉ được 2 vòng thôi. Nó còn kêu se se như người ta phay tiện nguội mới ác chứ.
    Cám ơn bác Vu nhiều, phải đem sửa gấp thôi.
  10. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Vài kinh nghiệm sửa phanh đĩa:
    Trước đây bộ phanh của xe (đời 86) cũng không nhả, mang ra thợ làm các kiểu không ăn thua: do các lý do sau:
    - 2 trục ngang của cụm phanh lỏng do mòn và mất đệm cao su giảm chấn (không có mua rời)
    - 2 Piston chính của cụm phanh dính
    - Dầu phanh quá cũ và bẩn.
    - Phớt cao su trong cụm phanh trên mòn.
    Giải pháp mua cụm phanh tháo từ Way Thái, về thay cả cụm dưới, thay phớt trên tay phanh, thay dầu ---> đi ngon. *** Lưu ý: cụm phanh xe Rebel 250 = cụm phanh Way, Future (các bác cứ nhắm mắt mà mua, đừng ra thợ mà chết tiền)

Chia sẻ trang này