1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xảo thuật trong võ thuật

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi dhna79, 02/11/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. teranosarus

    teranosarus Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin lỗi không hiểu dhna79 nghiên cứu võ học trên khía cạnh văn hoá là như thế nào? mà tại sao nghiên cứu võ học trên khía cạnh văn hoá lại cho được một nhận xét là những màn biểu diễn công phu của các cao thủ võ lâm là xảo thuật. Theo tôi, trước hết cứ cho đó là những màn xảo thuật như đâm giáo vào cổ hay cho xe chạy qua người ông bạn cho là xảo thuật thì ông bạn có làm được không? Tiếp theo, nếu chỉ phân tích tiết mục đâm giáo vào cổ trên khía cạnh vật lý thì chưa đủ đâu, vì phải phân tích trên cả các khía cạnh về sinh học, y học,... nữa thì ông bạn sẽ còn thấy thú vị hơn. Tiết mục đâm giáo vào cổ ai bảo ông bạn là không có người biểu diễn bằng giáo cán cứng, bậy bạ, chính mắt tôi đã xem một cao thủ Thiếu Lâm để năm giáo sắt đâm vào năm phương vị trên người một trong số đó là cổ,giống như ông bạn nói, nâng lên ở tư thế nằm úp sấp xuống trên 5 cây giáo đó (vừa biểu diễn hôm nọ ở Công viên nước Hồ Tây 3 hôm liền rất nhiều người đến xem); còn bình thường các võ sư hay dùng giáo cán bằng song mây để khi biểu diễn thì mọi người sẽ thấy rõ ràng là họ có tỳ đầu nhọn của cây giáo vào cổ để ấn, gọi là mềm thì chỉ là đối với các võ sư đó thôi chứ tôi nghĩ ông bạn mà thử đâm vào cổ mình thì cán những cây giáo mà ông bạn gọi là giáo cán mềm đó chẳng cong đi tý nào đâu (vì chính tôi đã thử rồi). Tất nhiên chuyện ông bạn phân tích về hướng của lực chuyển đi sẽ giảm bớt lực tỳ khi cây giáo bị cong không sai nhưng trước hết phải làm cong nó đã chứ, ông bạn phải hiểu nơi mà các cao thủ võ lâm hay đâm giáo vào (trên cổ) là nơi rất yếu hại trên cơ thể con người, những người chỉ luyện võ công về ngoại công không luyện nội công thì dù có luyện hơn 10 năm cũng chẳng dám cho giáo đâm vào đó đâu kể cả là giáo cán mềm, chứ còn không biết võ công như ông bạn chẳng hạn thì bất cứ người nào trong box võ thuật này chỉ xỉa một phát bằng hai ngón tay trỏ là ô hô ai tai ngay. Nói thật ngay cả đến một số người trong box này trình độ theo tôi là tương đối cao về võ thuật cũng chưa phân tích và nói các màn biểu diễn nội công là xảo thuật như đồng chí bạn đâu.
    Nhưng thôi nói mấy chuyện này nghe cao cấp quá, nói mấy chuyện đơn giản hơn đi, ví dụ như chặt gạch chẳng hạn phân tích theo kiểu ông bạn thì bàn tay con người ta bằng xương bằng thịt làm sao cứng hơn được một chồng gạch (hoặc nhẹ hơn là chồng ngói) rõ ràng là không chặt được đúng không nhưng tại sao vẫn chặt được các buổi biểu diễn của Karate, Taekwondo,... vẫn chật ầm ầm đấy thôi, chẳng qua đó là sự luyện tập nói đúng hơn là khổ luyện nếu ông bạn chưa luyện tập võ thì không thể hiểu được, sự khổ luyện đó tất nhiên có giá của nó ví dụ như Sỹ Hiếu huynh của box Võ thuật này trong một lần va chạm nhỏ ở một chỗ chơi bi a đối phương (đương nhiên là một tay không hiền lành gì và đi chơi bi a thì không thể đi một mình) vung ngay cây gậy chơi bi a vụt Sỹ Hiếu huynh một cái, Sỹ Hiếu huynh tay trái bắt cây gậy đó tay phải phạt ngang một cái chặt gãy đôi ngay cây gậy chơi bi a của đối phương rồi tiếp tục quay ra chơi bi a tiếp... tất nhiên câu chuyện diễn ra tiếp theo không nói các bạn cũng hiểu là đối phương dù có đông người cũng không dại gì động đến cao thủ... vậy ông bạn thử về nhà lấy tay chặt thử cái đũa xem có gẫy không đã rồi hẵng nói.
    Vậy nhé, con người ta muốn nghiên cứu cái gì cũng phải có trải nghiệm trực quan tức là phải mắt thấy tai nghe trực tiếp chứ ngồi nói xuông thì nói thật với kiến thức còn ít ỏi nông cạn như ông bạn ngay cả chính tôi cũng không nên phân tích kiểu đó. Vấn đề mà ông bạn thắc mắc thì trong box Võ thuật này có mấy người khá giỏi về lý thuyết lẫn thực hành đấy như Huyền thoại Võ Lâm, Tiền Kỳ Anh, Hiếu Yến,... ông bạn có thể Private Message mà hỏi.
    Đàn bà và tiền bạc là nguyên nhân của mọi sự rắc rối
  2. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Gửi manhduc01: cám ơn bạn
    Gửi T-rex : ( nick của bạn dài quá nên tôi gõ tắt theo tên khoa học của con khủng long vậy :D )
    Cách đây một thời gian tương đối lâu, khoảng 5 năm, tôi cũng đã từng luyện được một số công phu, chẳng hạn giơ một chân lên cao, đứng yên trong vòng một tiếng đồng hồ; đứng đinh tấn , trung bình tấn với 1 chồng gạch trên vai, 2 hòn gạch gạch trên đùi vài tiếng, đi hết bài Tứ Bình trong 1 hơi .. Tuy nhiên, tôi nhận thấy tập những công phu đó rất mỏi mệt mà không có lợi cho não, nên đã chuyển sang tập những môn chuyên về khỏe mạnh sống lâu, và mới tự nhận không phải là dân võ biền và chỉ nghiên cứu võ thuật trên phương diện văn hóa.
    Về việc biểu diễn các công phu trước đám đông, tôi có ý kiến thế này:
    Thứ nhất, việc biểu diễn các công phu công phá không phải chỉ để biểu diễn sức mạnh, đơn giản chỉ là biểu diễn công phu thu phát lực: Lực phát ra đủ mạnh, nhưng đến đích thì rút lại ngay. Thầy dạy tôi hồi trước đã vẽ 1 vòng phấn trên mặt đất, đặt trên ấy một quả cà và bảo tôi đánh vào đó. Nếu nát quả cà mà không làm hư vạch phấn thì sẽ dạy tiếp. Tôi tập một bài này thôi mà phải mất hơn một tháng mới được. Tập bài này xong, tôi lại được tập bài chân: trên cột có đóng 1 cái đinh, mũi nhọn hướng ra ngòai, thầy cắm vào cái đinh 1 quả cà. Nhiệm vụ của tôi vẫn làm vỡ quả cà bằng 1 cú đá Hoành Phong, còn có để cái đinh xuyên vào chân hay không thì tùy
    Thứ hai, các xảo thuật được áp dụng chỉ để người xem thấy rõ hơn công phu thu phát lực, đặc biệt là những người không hiểu gì về võ thuật. Bên cạnh đó, sức người cũng không phải là vô hạn nên càng phải áp dụng xảo thuật VD, việc đập gạch trên đầu người khác thì người quan trọng là người đập chứ không phải người ngồi dưới. Tuy nhiên, viên gạch cũng phải "sơ chế" để vỡ ngay lập tức thay vì trở thành vật truyền lực. Bí quyết "sơ chế" được bí truyền trong từng môn phái, và chỉ truyền cho những người đặc biệt tin tưởng.
    Thứ ba, bên cạnh công phu thu phát lực, còn những công phu khác, chẳng hạn công phu bế khí, thể hiện qua việc chặn huyệt Thiên Đột (nếu tôi nhớ không lầm) lại mà không chết. Chẳng hạn như mục đích của bài đặt giáo vào cổ không phải chứng minh võ sư là người "cứng đầu cứng cổ".
    Riêng về việc nâng 1 võ sư bằng 5 mũi giáo thì tôi cũng có kiến giải riêng , nhưng không dám nói ra đây vì e rằng sẽ làm mích lòng bạn bè trong box. Bạn có thể đọc lại bài của bạn manhduc01 ở trang trước. Dù sao cũng xin cám ơn bạn.
    À quên, tôi có mấy "món" này, huynh đệ nào muốn thử sức xin mời:
    1. Dùng tay không chặt ngang một thân tre mà gẫy được ( tre yếu hơn gạch nhiều đúng không )
    2. Nằm sấp, đặt gạch lên lưng, rồi lấy búa tạ phang vỡ gạch mà người nằm dưới không sao (các bài biểu diễn trước giờ đều nằm ngửa)
    3. Nằm, đặt tấm ván lên người, cho xe tải chạy nhanh qua ( trước giờ chạy sao chậm quá )
    David Corperfield đã tự bay lên được thì không gì mà con người lại không làm được.
    ------------------------

    Drop your weapon or I'll fire
  3. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Gửi manhduc01: cám ơn bạn
    Gửi T-rex : ( nick của bạn dài quá nên tôi gõ tắt theo tên khoa học của con khủng long vậy :D )
    Cách đây một thời gian tương đối lâu, khoảng 5 năm, tôi cũng đã từng luyện được một số công phu, chẳng hạn giơ một chân lên cao, đứng yên trong vòng một tiếng đồng hồ; đứng đinh tấn , trung bình tấn với 1 chồng gạch trên vai, 2 hòn gạch gạch trên đùi vài tiếng, đi hết bài Tứ Bình trong 1 hơi .. Tuy nhiên, tôi nhận thấy tập những công phu đó rất mỏi mệt mà không có lợi cho não, nên đã chuyển sang tập những môn chuyên về khỏe mạnh sống lâu, và mới tự nhận không phải là dân võ biền và chỉ nghiên cứu võ thuật trên phương diện văn hóa.
    Về việc biểu diễn các công phu trước đám đông, tôi có ý kiến thế này:
    Thứ nhất, việc biểu diễn các công phu công phá không phải chỉ để biểu diễn sức mạnh, đơn giản chỉ là biểu diễn công phu thu phát lực: Lực phát ra đủ mạnh, nhưng đến đích thì rút lại ngay. Thầy dạy tôi hồi trước đã vẽ 1 vòng phấn trên mặt đất, đặt trên ấy một quả cà và bảo tôi đánh vào đó. Nếu nát quả cà mà không làm hư vạch phấn thì sẽ dạy tiếp. Tôi tập một bài này thôi mà phải mất hơn một tháng mới được. Tập bài này xong, tôi lại được tập bài chân: trên cột có đóng 1 cái đinh, mũi nhọn hướng ra ngòai, thầy cắm vào cái đinh 1 quả cà. Nhiệm vụ của tôi vẫn làm vỡ quả cà bằng 1 cú đá Hoành Phong, còn có để cái đinh xuyên vào chân hay không thì tùy
    Thứ hai, các xảo thuật được áp dụng chỉ để người xem thấy rõ hơn công phu thu phát lực, đặc biệt là những người không hiểu gì về võ thuật. Bên cạnh đó, sức người cũng không phải là vô hạn nên càng phải áp dụng xảo thuật VD, việc đập gạch trên đầu người khác thì người quan trọng là người đập chứ không phải người ngồi dưới. Tuy nhiên, viên gạch cũng phải "sơ chế" để vỡ ngay lập tức thay vì trở thành vật truyền lực. Bí quyết "sơ chế" được bí truyền trong từng môn phái, và chỉ truyền cho những người đặc biệt tin tưởng.
    Thứ ba, bên cạnh công phu thu phát lực, còn những công phu khác, chẳng hạn công phu bế khí, thể hiện qua việc chặn huyệt Thiên Đột (nếu tôi nhớ không lầm) lại mà không chết. Chẳng hạn như mục đích của bài đặt giáo vào cổ không phải chứng minh võ sư là người "cứng đầu cứng cổ".
    Riêng về việc nâng 1 võ sư bằng 5 mũi giáo thì tôi cũng có kiến giải riêng , nhưng không dám nói ra đây vì e rằng sẽ làm mích lòng bạn bè trong box. Bạn có thể đọc lại bài của bạn manhduc01 ở trang trước. Dù sao cũng xin cám ơn bạn.
    À quên, tôi có mấy "món" này, huynh đệ nào muốn thử sức xin mời:
    1. Dùng tay không chặt ngang một thân tre mà gẫy được ( tre yếu hơn gạch nhiều đúng không )
    2. Nằm sấp, đặt gạch lên lưng, rồi lấy búa tạ phang vỡ gạch mà người nằm dưới không sao (các bài biểu diễn trước giờ đều nằm ngửa)
    3. Nằm, đặt tấm ván lên người, cho xe tải chạy nhanh qua ( trước giờ chạy sao chậm quá )
    David Corperfield đã tự bay lên được thì không gì mà con người lại không làm được.
    ------------------------

    Drop your weapon or I'll fire
  4. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Kiến giải của riêng tôi về chuyện 5 múi giáo, mời các bạn đóng góp ý kiến :
    Khi 5 mũi giáo đặt vào 5 phương vị trên cơ thể, trọng tâm của cả hệ đã rơi vào một điểm nằm giữa 5 mũi giáo, chứ không dồn lên bất cứ một mũi giáo nào cả, áp lực trên mỗi mũi giáo cũng giảm đi 5 lần, và khả năng sát thương giảm rõ rệt (bạn cứ thử rút 4 mũi giáo ra xem... SỘT).
    Nếu gọi khối lượng của võ sư biểu diễn là M
    diện tích một mũi giáo là S
    thì
    áp suất do một mũi giáo gây nên trên cơ thể võ sư là:
    M*G/s=K
    khi đưa năm mũi giáo vào thì diện tích lúc này là diện tích của 5 mũi giáo cộng lại S=s*5 áp suất trên mỗi mũi giáo là:
    M*G/(s*5)=M*G/S/5 = K/5
    rõ ràng, áp lực đã được chia 5 lần.
    Người ta còn có thể tăng S, để giảm K bằng cách làm các mũi giáo đặc biệt,gồm 2 lớp khi chạm vật cứng, nó sẽ tự động thụt vào.( giống thanh kiếm của Cừu Thiên Lý )
    Dĩ nhiên, người võ sư cũng cần phải cứng cáp một chút, và các mũi giáo cũng phải tròn tròn một chút.
    Lý thuyết này gần giống như nhà Yoga ngồi lên một bàn chông lởm chởm, nhưng không dám ngồi lên... một cái đinh
    Được dhna79 sửa chữa / chuyển vào 21:08 ngày 06/11/2002
  5. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Kiến giải của riêng tôi về chuyện 5 múi giáo, mời các bạn đóng góp ý kiến :
    Khi 5 mũi giáo đặt vào 5 phương vị trên cơ thể, trọng tâm của cả hệ đã rơi vào một điểm nằm giữa 5 mũi giáo, chứ không dồn lên bất cứ một mũi giáo nào cả, áp lực trên mỗi mũi giáo cũng giảm đi 5 lần, và khả năng sát thương giảm rõ rệt (bạn cứ thử rút 4 mũi giáo ra xem... SỘT).
    Nếu gọi khối lượng của võ sư biểu diễn là M
    diện tích một mũi giáo là S
    thì
    áp suất do một mũi giáo gây nên trên cơ thể võ sư là:
    M*G/s=K
    khi đưa năm mũi giáo vào thì diện tích lúc này là diện tích của 5 mũi giáo cộng lại S=s*5 áp suất trên mỗi mũi giáo là:
    M*G/(s*5)=M*G/S/5 = K/5
    rõ ràng, áp lực đã được chia 5 lần.
    Người ta còn có thể tăng S, để giảm K bằng cách làm các mũi giáo đặc biệt,gồm 2 lớp khi chạm vật cứng, nó sẽ tự động thụt vào.( giống thanh kiếm của Cừu Thiên Lý )
    Dĩ nhiên, người võ sư cũng cần phải cứng cáp một chút, và các mũi giáo cũng phải tròn tròn một chút.
    Lý thuyết này gần giống như nhà Yoga ngồi lên một bàn chông lởm chởm, nhưng không dám ngồi lên... một cái đinh
    Được dhna79 sửa chữa / chuyển vào 21:08 ngày 06/11/2002
  6. DHN

    DHN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    0
    Moi nguoi ddo.c cho ky roi hay tra loi thi se tranh hieu nham y' cua nhau :)
    dhna79, bạn nói đúng, có nhiều người dùng xảo thuật khi biểu diễn các màn côn gphu đặc biệt. Nhưng cũng có các côn gphu thực sự chứng tỏ sức chịu đựng va khả năng của cơ thể con ngườii còn nhiều điều chưa được khám phá :)
    Luyện sức chịu đựng ở lưng rất khó so với luyện ở bụng nên không phải ai cũng có thể biểu diễn màn nằm sấp cho xe chạy qua :) Ngay ca viec tap chi.u ddo`n o lu+ng khong phai ai cung lam duoc vi o vung ddo co it co bap va rat gan voi co^.t song va pho^?i. Nhung ddieu ddo khogn co nghia la khong luyen dduoc. Co nhieu nguoi dda luyen dduoc va tui biet vai nguoi trong so ho.
    Khi ô tô chạy chậm thì sẽ chỉ có sức nặng của ô tô đè lên người chứ khi ô tô phóng nhanh, lúc đó lực tác động sẽ là cái gì ?? Bạn định giết người biểu diễn à (j/k just kidding)
    Có 01 điều chắc chắn là: "nhiều chuyện vẫn chưa giải thích được và nhiều chuyện không phải ai cũng có duyên để chứng thực là nó có thật hay không. Vậy nên không nên kết luận là "Không làm được" :) Mấy trăm năm trước, nếu bảo rằng có ngày loài người đi lại băng f máy bay thì ai tin :)
    nothing is forever
  7. DHN

    DHN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    0
    Moi nguoi ddo.c cho ky roi hay tra loi thi se tranh hieu nham y' cua nhau :)
    dhna79, bạn nói đúng, có nhiều người dùng xảo thuật khi biểu diễn các màn côn gphu đặc biệt. Nhưng cũng có các côn gphu thực sự chứng tỏ sức chịu đựng va khả năng của cơ thể con ngườii còn nhiều điều chưa được khám phá :)
    Luyện sức chịu đựng ở lưng rất khó so với luyện ở bụng nên không phải ai cũng có thể biểu diễn màn nằm sấp cho xe chạy qua :) Ngay ca viec tap chi.u ddo`n o lu+ng khong phai ai cung lam duoc vi o vung ddo co it co bap va rat gan voi co^.t song va pho^?i. Nhung ddieu ddo khogn co nghia la khong luyen dduoc. Co nhieu nguoi dda luyen dduoc va tui biet vai nguoi trong so ho.
    Khi ô tô chạy chậm thì sẽ chỉ có sức nặng của ô tô đè lên người chứ khi ô tô phóng nhanh, lúc đó lực tác động sẽ là cái gì ?? Bạn định giết người biểu diễn à (j/k just kidding)
    Có 01 điều chắc chắn là: "nhiều chuyện vẫn chưa giải thích được và nhiều chuyện không phải ai cũng có duyên để chứng thực là nó có thật hay không. Vậy nên không nên kết luận là "Không làm được" :) Mấy trăm năm trước, nếu bảo rằng có ngày loài người đi lại băng f máy bay thì ai tin :)
    nothing is forever
  8. teranosarus

    teranosarus Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    0
    Thật sự tôi vẫn chưa hiểu đồng chí dhna79, theo như đồng chí nói thì rõ ràng là một người có nghiên cứu nhiều về võ thuật mà còn khá khắc nghiệt trong luyện tập vậy mà lại nói võ thuật là môn ảnh hưởng đến não, còn môn bạn tập là giúp sống lâu thì không hiểu đó là môn gì sao bạn không nói cho mọi người cùng biết để cùng nhau đi tập môn đó.
    Bài viết của tôi có lẽ đúng như DHN nói là chưa đọc kỹ bài của ông bạn, tôi cho rằng ông bạn nói "Tất cả các võ sư biểu diễn bây giờ toàn là xảo thuật", tôi không phản đối ý kiến là có rất nhiều võ sư biểu diễn sử dụng xảo thuật mang tính chất thương mại, nhưng vẫn còn hằng hà sa số cao thủ thực tài chắc ông bạn chưa gặp được ai nên nói như vậy. Còn đồng chí Manhduc01 nữa, cách đây một thời gian tôi còn thấy đồng chí hỏi khắp nơi về chỗ tập các môn võ mà giờ lại nói là biểu diễn giáo đâm vào cổ mà không hề biết một tý võ công nào có thể biểu diễn được nếu nói thế tôi cũng có thể nói ngược lại là ai dám chắc đồng chí lên biểu diễn đó không biết tý võ công nào chứ, các bạn cứ thử suy luận logic một chút thôi là có thể thấy mà, tỳ một mũi giáo vào cổ kể cả tiểu xảo tỳ miết xuống thì chỉ sơ sểnh một chút là nó trượt lên vào yết hầu, thế là toi. Còn ông bạn dhna79 nữa lúc trước tôi thấy ông bạn phân tích về vật lý hay lắm thế thì trường hợp ông bạn thách đố chặt cây tre là một sự gài bẫy khéo léo của ông bạn rồi nếu nói tre yếu hơn gạch nhiều thì tại sao người ta lại đóng cọc tre dưới móng, nền nhà vậy?... hê.... hê.. Vụ đập đá tảng trên lưng thì đúng là cũng khó thật trước đến nay, người ta hay để trên bụng vì rõ ràng đằng trước có nhiều bộ phận cơ, gân hỗ trợ cho xương, xương sườn cũng là phần linh động hơn xương sống, ông bạn lại thách đập đá trên xương sống thì đúng là muốn người ta bại liệt cả đời mà (nếu trình độ nội công không thâm hậu, mà thâm hậu đến đâu thì thật sự tôi cũng không biết vì chưa chứng kiến), còn cái vụ xe ô tô chạy nhanh qua, nói thật nếu mấy miếng ván mà có thể để cố định không bị trượt đi khi ô tô chạy nhanh qua như khi ô tô chạy chậm thì tui nghĩ chắc các cao thủ nội công cũng dám chơi mà (chứ nếu lúc đang chạy nhanh qua miếng ván trượt một cái thì có cao thủ mấy xe ô tô mấy tấn chẹt vào đầu thì cũng dẹp lép như con tép).Ông bạn lại kêu là 5 mũi giáo để 5 chỗ thì lực phân tán ra à, hôm nào ông bạn biểu diễn cho tụi này coi chơi, mà giáo hôm tôi xem thì chắc chắn là đầu không tròn rồi.... theo tôi nghĩ các màn biểu diễn nội công chỉ là thể hiện sự vượt qua ngưỡng chịu đựng của con người thôi chứ không phải là thể hiện sự bất khả xâm phạm đâu, nội công thâm hậu mấy mà đâm cho một phát dao lúc đang ngủ thì cũng ô hô ai tai, mà chẳng cần dao đâu chỉ cần một cái đinh thôi....
    To LyTieuLong123: tui rất hiểu ý của ông bạn nói nhưng chúng ta vào diễn đàn Võ thuật này là mong muốn mọi người cùng học hỏi lẫn nhau để cùng nhau phát triển Võ thuật cho nên đồng chí bạn cũng không nên dùng những lời lẽ như thế tránh người của box khác vào đọc bài lại hiểu lầm lại post bài nói linh tinh.
    Đàn bà và tiền bạc là nguyên nhân của mọi sự rắc rối
    Được teranosarus sửa chữa / chuyển vào 20:49 ngày 06/11/2002
  9. teranosarus

    teranosarus Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    0
    Thật sự tôi vẫn chưa hiểu đồng chí dhna79, theo như đồng chí nói thì rõ ràng là một người có nghiên cứu nhiều về võ thuật mà còn khá khắc nghiệt trong luyện tập vậy mà lại nói võ thuật là môn ảnh hưởng đến não, còn môn bạn tập là giúp sống lâu thì không hiểu đó là môn gì sao bạn không nói cho mọi người cùng biết để cùng nhau đi tập môn đó.
    Bài viết của tôi có lẽ đúng như DHN nói là chưa đọc kỹ bài của ông bạn, tôi cho rằng ông bạn nói "Tất cả các võ sư biểu diễn bây giờ toàn là xảo thuật", tôi không phản đối ý kiến là có rất nhiều võ sư biểu diễn sử dụng xảo thuật mang tính chất thương mại, nhưng vẫn còn hằng hà sa số cao thủ thực tài chắc ông bạn chưa gặp được ai nên nói như vậy. Còn đồng chí Manhduc01 nữa, cách đây một thời gian tôi còn thấy đồng chí hỏi khắp nơi về chỗ tập các môn võ mà giờ lại nói là biểu diễn giáo đâm vào cổ mà không hề biết một tý võ công nào có thể biểu diễn được nếu nói thế tôi cũng có thể nói ngược lại là ai dám chắc đồng chí lên biểu diễn đó không biết tý võ công nào chứ, các bạn cứ thử suy luận logic một chút thôi là có thể thấy mà, tỳ một mũi giáo vào cổ kể cả tiểu xảo tỳ miết xuống thì chỉ sơ sểnh một chút là nó trượt lên vào yết hầu, thế là toi. Còn ông bạn dhna79 nữa lúc trước tôi thấy ông bạn phân tích về vật lý hay lắm thế thì trường hợp ông bạn thách đố chặt cây tre là một sự gài bẫy khéo léo của ông bạn rồi nếu nói tre yếu hơn gạch nhiều thì tại sao người ta lại đóng cọc tre dưới móng, nền nhà vậy?... hê.... hê.. Vụ đập đá tảng trên lưng thì đúng là cũng khó thật trước đến nay, người ta hay để trên bụng vì rõ ràng đằng trước có nhiều bộ phận cơ, gân hỗ trợ cho xương, xương sườn cũng là phần linh động hơn xương sống, ông bạn lại thách đập đá trên xương sống thì đúng là muốn người ta bại liệt cả đời mà (nếu trình độ nội công không thâm hậu, mà thâm hậu đến đâu thì thật sự tôi cũng không biết vì chưa chứng kiến), còn cái vụ xe ô tô chạy nhanh qua, nói thật nếu mấy miếng ván mà có thể để cố định không bị trượt đi khi ô tô chạy nhanh qua như khi ô tô chạy chậm thì tui nghĩ chắc các cao thủ nội công cũng dám chơi mà (chứ nếu lúc đang chạy nhanh qua miếng ván trượt một cái thì có cao thủ mấy xe ô tô mấy tấn chẹt vào đầu thì cũng dẹp lép như con tép).Ông bạn lại kêu là 5 mũi giáo để 5 chỗ thì lực phân tán ra à, hôm nào ông bạn biểu diễn cho tụi này coi chơi, mà giáo hôm tôi xem thì chắc chắn là đầu không tròn rồi.... theo tôi nghĩ các màn biểu diễn nội công chỉ là thể hiện sự vượt qua ngưỡng chịu đựng của con người thôi chứ không phải là thể hiện sự bất khả xâm phạm đâu, nội công thâm hậu mấy mà đâm cho một phát dao lúc đang ngủ thì cũng ô hô ai tai, mà chẳng cần dao đâu chỉ cần một cái đinh thôi....
    To LyTieuLong123: tui rất hiểu ý của ông bạn nói nhưng chúng ta vào diễn đàn Võ thuật này là mong muốn mọi người cùng học hỏi lẫn nhau để cùng nhau phát triển Võ thuật cho nên đồng chí bạn cũng không nên dùng những lời lẽ như thế tránh người của box khác vào đọc bài lại hiểu lầm lại post bài nói linh tinh.
    Đàn bà và tiền bạc là nguyên nhân của mọi sự rắc rối
    Được teranosarus sửa chữa / chuyển vào 20:49 ngày 06/11/2002
  10. dhna79

    dhna79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2001
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    0
    Cái môn tôi tập không có gì đặc biệt đâu, nó gần giống như Yoga ý mà. Tập ngồi, tập nằm, tập đi, tập hít, tập thở.
    Tập võ thật sự có ảnh hưởng đến não. Đây là một nghiên cứu khoa học nghiêm túc của Mỹ. Người ta thấy các VĐV điền kinh có số tế bào não chết đi nhiều hơn các VĐV khác tới 1.8 lần.
    3 cái đề mục mà tôi đưa ra cho các bạn , cũng chỉ để các bạn rõ hơn về các xảo thuật mà thôi
    1.
    ô tô chạy chậm --> triệt tiêu xung lực --> giảm bớt lực tác động lên người biểu diễn
    Tấm ván ( có thể có 1 cái nêm ở dưới ) --> gánh phần lớn lực của ô tô đè lên người.
    2.
    Đặt đá lên bụng để đập cũng là xảo thuật, bởi lực sẽ không tác động thẳng đến xương mà bị phát tán qua các vật mềm khác, đi theo xương ống chân, xuống đến đất. Xương ống chân vứng chắc hơn nhiều lần so với xương sống nên chịu được lực này.
    3.
    Chặt ống tre cứng: ống tre có cấu trúc hình ống, vật liệu lại có cấu trúc sợi nên rất bền với các lực tương tác ngang. Gạch, đặc biệt là gạch nung từ đất có độ mịn cao, nhiều cát sẽ rất dễ bị đập vỡ bởi độ liên kết yếu.
    Tre sẽ dễ dàng bị làm mềm trong một số hoá chất phổ biến, nhưng gạch thì không bao giờ. Xét về thành phần hoá học thì tre yếu hơn gạch rất nhiều, nhưng cấu trúc vật liệu của tre lại rất mạnh hơn gạch.
    4.
    Tôi có 1 trò biểu diễn này, có bạn nào phát hiện ra xảo thuật trong đó không nhé ?
    1 người đứng gồng, 1 người khác cầm 1 thanh sắt ( nhíp ô-tô) quật ngang vào mạn sườn,
    thanh sắt cong veo.
    ------------------------

    Drop your weapon or I'll fire
    Được dhna79 sửa chữa / chuyển vào 20:36 ngày 06/11/2002
    Được dhna79 sửa chữa / chuyển vào 20:39 ngày 06/11/2002

Chia sẻ trang này