1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xây dựng Đà Nẵng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi kass, 06/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. massimohanoi

    massimohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Bài viết của Gravity đã đề cập rất thích đáng đến điểm yếu trong quy hoạch phát triển hạ tầng của thành phố DN. Đối với khách vãng lai thì vẻ bề ngoài của DN là tương đối ấn tượng, nhưng với những nhà chiến lược họ sẽ thấy cách mà DN đang làm (kiểu chia nhỏ lẻ các lô đất cho dân tự xây dựng) về lâu về dài nó sẽ pha hỏng quy hoạch tổng thể và về mặt kinh tế kiểu quy hoạch này không hề tạo ra các giá trị gia tăng. Thay bằng cách tư duy ngắn hạn, nhất thời này, DN nên quy hoạch những khu đô thị mới tiện ích, các khu văn phòng cho thuê hiện đại dọc theo các tuyến phố chính.
    Nhiều người sẽ đặt câu hỏi nguồn vốn để thực hiện những dự án này?
    Có thể huy động vốn từ phát hành trái phiếu xây dựng đô thị, các chính sách ưu đãi các nhà đầu tư trong/ngoài nước như miễn thuế cho thuê đất, thuế thu nhập trong một khoảng thời gian nhất địng chẳng hạn....
    chào tạm biệt........
  2. longqua

    longqua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    2.242
    Đã được thích:
    0
    Mới đây đọc báo thấy nội cái chuyện xây dựng một khu phố đi bộ dành cho du khách mà thấy đề án từ khi tách tỉnh đến giờ vẫn chưa thống nhất xong. Đồng ý là Đà Nẵng phát triển rất nhanh nhưng không có nghĩa là bừa bãi. Sắp đến sẽ có một cây cầu nữa bắc qua sông Hàn đoạn ở Bảo tàng Chăm. Không biết chỉ có một khúc sông như thế mà sao lại xây dựng nhiều cầu thế không biết ? Phải chăng là không biết phải làm gì cho hết tiền của dự án hả. Hihi
  3. baby_autumn

    baby_autumn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2003
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    0
    hehhe,có khi phải bầu chọn ĐN là thành phố Trung Ương nhiều cầu nhất cả nước mất...
  4. kass

    kass Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Có một câu chuyện tôi không biết có thực không, nhưng nghe khá nhiều người kể
    Đó là chuyện cách đây 7-8 năm, khi ông N B Thanh mới lên làm chủ tịch UBND Thành phố. Ông Thanh được nhiều người nhận xét là người dám nghĩ dám làm, có nhiều ý tưởng táo bạo. Chuyện ông quyết tâm xây cầu sông Hàn, và sau đó khởi động luôn "phong trào" xây cầu ở ĐN xuất phát từ mô hình của thành phố Seoul - Hàn Quốc. Đà Nẵng có nhiều mối quan hệ ngoại giao với các tp Hàn Quốc. Ông Thanh đã qua Hàn vài lần và nhìn thấy cách mà những cây cây cầu đóng góp cho sự phát triển của Seoul.
    Không biết có đúng là ĐN đi theo mô hình của Seoul hay không, nhưng thật sự cách làm đó cũng có lý. Seoul được ngăn cách bởi dòng sông Hàn , sông này rộng khoảng gấp rưỡi sông Hàn của ĐN, chia cách Seoul ra làm 2 vùng : phía bắc là trung tâm hành chính - cơ quan chính phủ, toà thị chính, phía nam là các khu thương mại và dân cư sầm uất. Nối 2 khu này là gần 20 cây cầu ngày đêm xe cộ nườm nượp. Khu phía nam Seoul ra đời sau, phát triển nhanh chính là nhờ có những cây cầu nối với khu phía bắc.
    Nếu xét những thành phố khác thì cũng không thiếu mô hình tương tự: Luân Đôn có dòng sông Thames còn chật hẹp hơn sông Hàn của ta nhưng cũng xây rất nhiều cầu. Paris có sông Seine cũng hẹp nhưng có vô số cầu, nhiều đoạn nhìn chẳng khác nào con kênh nhưng vì biết khéo bố trí, kiến trúc hợp lý nên cảnh quan con sông này thậm chí còn thuộc loại đẹp nhất thế giới ...
    Vân vân và vân vân ...
    Tóm lại theo ý kiến cá nhân tớ, việc xây dựng nhiều cầu qua sông Hàn là cần thiết. Nó sẽ là động lực quan trọng phát triển cả một dải đô thị phía đông ĐN. Đò giang cách trở, kinh tế không thể đi lên được. Chúng ta lớn lên đã quen với hình ảnh con sông Hàn, cũng như những con sông VN nói chung: rộng rãi, thoáng đãng, lộng gió .. nên cảm thấy ái ngai khi có quá nhiều cây cầu chiếm không gian bờ sông. Nhưng thật ra đó là mô hình mà nhiều nơi, nhiều nước đã làm thành công. Vân đề chỉ là cái tài của nhà qui hoạch, bố trí sao cho hài hoà hợp lí
  5. N1

    N1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Hì, mọi người ko biết đấy thôi, cầu Thuận Phước và cầu Tuyên Sơn xây ra là để cho xe container đi, khỏi phải đi vào nội thành đó , nhưng giờ thì chưa thấy xe cont đâu cả, hàng hóa NK cứ kìn kìn kéo về Chu Lai Kỳ Hà hết
    ĐN bây giờ chả thấy nhiều Công ty TNHH và DN tư nhân ăn nên làm ra, bạn bè tốt nghiệp ĐH xong, làm lăng quăng 1 vài nơi rồi cố xin vào được 1 công ty Nhà nước là đã ấm chỗ, cũng chẳng phấn đấu nhiều để học thêm nâng cao kiến thức gì cả, chán
  6. cdv

    cdv Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    2.327
    Đã được thích:
    0
  7. cdv

    cdv Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    2.327
    Đã được thích:
    0
    Chú này chả yêu quê hương gì cả nhỉmà kể ra chú nói cũng đúng
  8. massimohanoi

    massimohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Các bạn DN ơi giúp tôi với. Nếu có bạn nào trong này biết về dự án Son Tra Resorts & Spa thì cho tôi biết thông tin chi tiết nhé. Tôi chỉ biết một vài thông tin như sau:
    Project Name: Son Tra Resort & Spa
    Project location: Son Tra Island, Dn City
    Project Area: 15 Ha
    Project owner: Son Tra Real Estate Co., Ltd.
    Project Cost: USD 40 Mil
    Project feature: 5 star hotel beach side (80 room), resort&spa hub, entertainment facilities, villas etc.
    Những thông tin chưa biết:
    Project Commencement Date:?
    Project Completion Date:?
    Project Detail Location:?
    Project Layout Drawing:?
    Project Onwer Profile:? (Urgent need)
    Son Tra to be Bali or Phuket soon.
    Xin cảm ơn các bạn trước nhá. I gotta go school now. Bye n c u.
  9. kass

    kass Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    -80-room hotel of five-star standard
    -200 villas
    -restaurants, conference rooms and entertainment services.
    resort management: Swiss-Belhotel International
    resort owner: Son Tra Joint-stock Company
    location: bãi Nam, phuong Tho Quang, quan Son Tra , Da nang
    the official earth turning Ceremony was held on 25th October 2004. The resort will be partly opened at late 2006, and completed in 2007
    layout:
    ]
    Được kass sửa chữa / chuyển vào 18:41 ngày 12/04/2005
  10. massimohanoi

    massimohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2004
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    10 năm nữa Đà Nẵng sẽ vượt qua Bangkok?

    VNECONOMY cập nhật: 28/04/2005


    Một góc thành phố Đà Nẵng

    Hôm qua (27/4), báo Bưu điện Bangkok (Thái Lan) đã dự báo, trong vòng 10 năm, thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) hoàn toàn có thể vượt qua Bangkok để đóng vai trò trung tâm kinh tế khu vực Mekong mở rộng nếu như Thái Lan giẫm chân tại chỗ.
    Ông Utis Kaothien, cố vấn cấp cao của Uỷ ban Quốc gia Phát triển Kinh tế Xã hội Thái Lan (NESDB) phân tích trong bài báo, Đà Nẵng có lợi thế cảng nước sâu, được bổ sung lợi thế tiềm năng liên kết vào hành lang Đông Tây, mạch giao thông thương mại xuyên suốt Mianma, Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam.
    Ông Kaothien cho rằng, hơn thế, sự phát triển của Việt Nam về chất lượng giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh doanh và kỷ luật sẽ đưa Việt Nam trở thành lựa chọn tốt hơn về đầu tư khi so sánh với Thái Lan. Trong khi đó, Thái Lan phát triển không cân đối và điều này là quả bom nổ chậm cản trở phát triển.

Chia sẻ trang này