1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xây dựng một thương hiệu tử tế

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 06/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ đây là lần thứ nhất bạn đọc thấy khái niệm nhãn hàng tử tế, tôi cũng ko chắc trên thế giới hầu hết người có thường dùng từ này. thiết kế logo mọi người thường đề cập tới các khái niệm như nhãn hàng nổi danh, nhãn hiệu bậc nhất, nhãn hàng mạnh hay nhãn hiệu quyền lực…

    [​IMG]

    1 câu hỏi mà toi thường được các doanh nghiệp hỏi trong quá trình tư vấn là "Để tạo dựng một nhãn hiệu mạnh thì họ buộc phải bắt đầu từ đâu?". Câu trả lời của tôi đã dần khác đi theo thời gian. Ban đầu tôi khuyên họ hãy bắt đầu từ việc thấu hiểu người dùng, đánh giá được hiện trạng nhãn hàng của họ, dựa trên đấy làm được chiến lược nhãn hiệu dài hạn và chuẩn hóa nhận diện nhãn hàng hay đưa ra các kế hoạch truyền thông với tính chiến lược và dài hạn.

    đó là câu trả lời đúng như các gì tôi được học, rất kỹ thuật và đúng như các quy trình thực tế những công ty thường áp dụng. phương pháp tiếp cận bài bản đã sẽ giúp các doanh nghiệp gặt hái được kết quả phải chăng.

    Qua thời gian, chúng ta thấy ngày càng xuất hiện nhiều nhãn hàng đình đám từ rộng rãi lĩnh vực khác nhau như hàng dùng, bất động sản, ngân hàng…Tuy một số nhãn hiệu vẫn duy trì được sự thành công cho đến hôm nay nhưng đa phần đã yếu đi hay không còn tồn tại nữa. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra, điều gì đã khiến rộng rãi nhãn hàng dần biến mất?

    Cuối cộng tôi đã chọn ra được nguyên nhân hay chí ít nó là nguyên nhân riêng cá nhân mình nghĩ là đúng. bộ nhận diện thương hiệu Quy trình ra đời đúng sẽ giúp tạo dựng một thương hiêu thành công và quy trình này chỉ là phần ngọn của việc có mặt trên thị trường. Để chất lượng nhãn hàng thành công trong dài hạn hay trường tồn thì doanh nghiệp phải để ý đến phần gốc hay nền tảng cho sự tồn tại và vững mạnh của nhãn hàng.

    Phần gốc ấy là gì? Tôi nghĩ đấy là triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mạng… 1 doanh nghiệp vững bền khi họ tồn tại dựa trên những triết lý có tính nhân văn, và 1 nhãn hiệu mạnh phải được thiết kế dựa trên triết lý và mục tiêu với tính nhân văn này.

    Bạn có thể làm được 1 nhãn hiệu mạnh trong một thời gian nhất định nhưng để duy trì được vị thế này lâu dài thì nhãn hàng này phải được thiết kế dựa trên tính nhân văn hay tôi sử dụng 1 từ khác là nhãn hàng tử tế. Sự "tử tế" chính là khía cạnh uy tín sự lâu bền của nhãn hàng.

    Sự tử tế bắt nguồn từ các người sáng lập ra công ty, nhân viên hay toàn bộ người liên quan (nhà đầu tư, đối tác, quý khách, cộng đồng…). Con người tử tế sẽ với được các mục tiêu tử tế và phương pháp thực hiện cũng tử tế. Tương tự như vậy, một thương hiệu tử tế chỉ được tạo bởi những người tử tế, dựa trên sự trung thực, tính dài hạn và tính nhân văn.

    Hàng năm, những nhãn hiệu ô tô hàng đầu thế giới đã tự triệu hồi hàng triệu sản phẩm của họ chỉ vì một lỗi rất nhỏ mà họ nghĩ rằng nó mang thể gây tổn hại cho khách hàng của mình. các tổn thất về mặt vật chất mà những doanh nghiệp này bắt buộc gánh chịu là siêu to nhưng họ sẳn sàng chấp nhận về mình nhằm tránh các rủi ro dù nhỏ nhất cho quý khách. các hành động này thể hiện sự trung thực, tinh thần trách nhiệm và tính nhân văn của những thương hiệu bậc nhất, và điều này lý giải tạo sao nhãn hiệu này luôn được tin tưởng và lớn mạnh bền vững.

    Hay 1 ví như khác một thương hiệu to khác, để gia nâng cao lợi nhuận họ sẳn sàng sử dụng nhiều thủ thuật để tạo ra sản phẩm mức giá tốt, chất lượng kém hay độc hại cho người dùng. Họ quảng cáo sai sự thật hay sử dụng mỹ từ để thuyết phục người mua tiêu dùng sản phẩm ko tốt này và kết quả là gì? Họ thu được lợi nhuận cao trong lúc người dùng gánh tổn thất rất lớn về cả tiền bạc và sức khỏe. Điều tệ hại hơn nữa lúc người dùng ko phải biết mình đang bị lừa dối và vẫn vô tư tiêu dùng sản phẩm độc hại này. Đây là một ví dụ hơi rộng rãi trong lĩnh vực hàng sử dụng mà báo chí đã đề cập số đông trong những năm gần đây.

    Hai phương pháp ứng sử hoàn toàn trái ngược trên thể hiện triết lý marketing hoàn toàn khác nhau. mang các thương hiệu sẳn sàng chịu tất cả tổn thất cho mình nhằm tránh toàn bộ rủi ro mang khách hàng, trong khi ấy một số thương hiệu khác thì làm cho mọi phương pháp để tối đa lợi nhuận cho dù hành động ấy sở hữu logo cong ty gây tổn thất rất khủng khiếp tới người mua hay công đồng. Bạn sở hữu thể dễ dàng đoán được nhãn hiệu nào sẽ được người tiêu dùng yêu mến và sẽ vững mạnh bền vững.

    Và giả dụ ngày nay một công ty hỏi tôi thành lập bắt đầu từ đâu thì tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng "Hãy bắt đầu từ sự tử tế". Hãy xây dựng một thương hiệu tử tế. Để khiến được điều này thì thứ 1 bạn phải tử tế mang nhân viên, khách hàng, hầu hết người quanh đó và quan trọng hơn là bắt buộc xây dựng được 1 môi trường tử tế.

Chia sẻ trang này