1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

XE BUS CÓ PHẢI MỘT CÔNGTRÌNH KIẾN TRÚC?

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi kyquai, 21/06/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kyquai

    kyquai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/06/2002
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    XE BUS CÓ PHẢI MỘT CÔNGTRÌNH KIẾN TRÚC?

    XE BUS CÓ PHẢI MỘT CÔNGTRÌNH KIẾN TRÚC? CÁC BÁC NGHĨ SAO VỀ VẤN ĐỀ NÀY. XIN CHO Ý KIẾN

    kyquai
  2. today

    today Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2002
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    đấy là của khoa đô thị
    nhưng tôi cũng thấy cái hội thảo khoa học này nó củ chuối thế nào ý,ý kiến các bạn thế nào?
    king of metal
  3. ancaca

    ancaca Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    hay đấy nhưng chúng ta chỉ nên bàn về trạm xe thì hay hơn.hi hi
    yếu tố Phương tiện phục vụ công cộng được hình thành do nhu cầu của đô thị,nó nhằm giải quyết vấn nạn kẹt xe cho đô thị.vì vậy,nó phải đáp ứng được nhu cầu này đầu tiên.sau đó là vấn đề tuyến xe phải như thế nào?(tôi nghĩ cái này thuộc về vấn đề của các nhà QH Đô thị) và vấn đề cuối cùng là của bàn muốn bàn đến:
    - tôi thấy không thiết thực cho lắm vì nó của các nhà tạo
    dáng.không thể kiến trúc sư đi thiết kế xe được.
    -quảng cáo cũng của họ nốt. và chúng ta khong nên nghĩ đến chuyện làm cho chiếc xe rất phong cách: dễ kẹt xe và tai nạn lắm

    bạn có đồng ý với quan điểm của tui không???
    Cháo cá không xương...
  4. ptthang

    ptthang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2002
    Bài viết:
    795
    Đã được thích:
    0
    >>> đáng lẻ mấy cái dụ xe bus này phả i xong từ lâu rùi .............xe bus mẩu gì mà ...............mà mấy cái trạm xe bus ......sao trông kinh qué ......................
    Queen of my heart​
    Wherever you will go​
    Everyday i love you​
  5. kyquai

    kyquai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/06/2002
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Em cũng có ý kiến như các bác nhưng mấy cái thằng bạn em nó lại không nghĩ thế mà nó cứ bảo cái xe buýt của bon sv chúng mày cứ như cái bánh xà phòng và cái bến thì như cái kìm điện chẳng có phong cách quái gì cả làm em tức lắm nên mới nêu lên cái chủ đề này để chúng ta làm cho bon nó hết nói luôn. Xin mời các ý kiến của các bác.
    kyquai
  6. Egoist

    Egoist Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    1
    Nếu trả lời nghiêm túc cho bác thì e rằng tôi đây không đủ sức!Nhưng theo tôi chiếc xe bus ( không phải là trạm xe bus đâu nhé) có thể gọi là một công trình kiến trúc với đầy đủ tính chất của nó.
    tôi còn nhớ rằng Một kiến trúc sư ( hình như là Bernard Tschumirz???)(theo trào lưu Hâụ hiện đại), người Pháp đã mô phỏng tàu điện để xây dựng một bệnh viện rất nổỉ tiếng...
    theo quan niệm của ông ta xã hội hiện đại có quá nhiều biến đổi mạnh mẽ, dây chuyền công nghệ chính là một yếu tố căn bản làm tiêu tan nhân tính của con người dù nó mang đến cho con người cũng lắm lợi ích.
    Công Trình Kiến trúc, nôn na là những công trình vật thật có khả năng bao che bảo vệ con người khỏi điều kiện tự nhiên xã hội khắc nghiệt.
    Mà chiếc xe bus cũng chứa đựng đươc con người dù chỉ là một phần đời của họ( hàng ngày, một con người hiện đại ngồi trên xe bus khoảng 1h30' đấy chứ. so với thời gian họ sống trong nhà là 10 h( nên nhớ là khoảng 7h người ta ngủ (tái sản xuất năng lượng cơ thể) trong nhà chứ không hoạt động sống hữu ích), như vậy thì 3h sống ở nhà và 1h30' trong xe bus là con số chênh lệch không lớn chứng tỏ tầm quan trọng của vật bao che có tên BUS là tương đối.
    Bus còn là công cụ di chuyển hữu hiệu nữa chứ!
    chiếc xe bus ta có thể ví nó như loại nhà cấu kiện (lắp ghép).Nó cũng được làm sẵn được lập những lộ trình cố định nó bài bản dễ sử dụng và thiếu nhân tính.... Nó đặc trựng cho xã hội Công nghiệp ( chứ không phải thông tin) mà lị.
    ... tóm lại thế này ở nhà to( chung cư) thì đi xe to( bus) thì làm nhân viên sống một cuộc sống vừa phải, không được xem là cá tính
    ở nhà nhỏ( biệt thự) thì đi xe nhỏ( xe 4 chỗ) thì làm xếp sống một cuộc sống sang trọng và được xem là có cá tính.

    ...
    nhưng tình yêu vùng dậy
    trách móc nhìn chúng ta
    các người nói gì vậy
    tôi còn sống đây mà.
  7. kyquai

    kyquai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/06/2002
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Chào bác Egoist bác quả là một người có kiến thức sâu rộng em thật là khâm phục và rất thích bài trả lời của bác. Bác đã nêu ra những luận điểm hết sức thuyết phục để biến cái xe buýt từ một cái bánh xà phòng có 4 vách ngăn nhiều cửa kính và 2 cửa đi nhàm chán thành một công trình kiến trúc thật sự. Đúng là trên đời lắm người tài thật, không biết còn các bác khác nghĩ gì về cái cục xà phòng đó nữa ?
    kyquai
  8. Egoist

    Egoist Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    1
    he he được chú kiquai khen làm tớ khoái phổng mũi lại muốn ba hoa tiếp đây!
    Căn bản không có sự phân chia rạch ròi giữa nhà tạo mẫu (designer) và kiến trúc sư( Architech)bởi công việc của họ có gì khác nhau đâu???
    chẳng qua họ tinh thông hơn trong chuyên ngành của mình mà thôi!
    ví dụ rõ ràng hơn là: một kiến trúc sư cũng có thể là chuyên gia trang trí nội thất mà designer ngành nội thất cũng có thể làm được cơ mà...phải không?
    Ngành design hay kiến trúc đều thuộc lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng. Ngành này trong đời sống có vai trò cưc kỳ quan trọng:
    1) Là một ngành công nghiệp sản xuất vật chất: nghiên cứu ứng dụng công nghệ và sản xuất sản phẩm (mà ở đây là sản phẩm đặc biệt!) phục vụ xã hội. Một cái chén, một cái ấm, hay một căn nhà đó là nhựng sản phẩm vật chất
    2) Tạo ra các giá trị tinh thần mới: tất nhiên có thể dựa trên giá trị cổ thuyền... đây là tính chất theo tôi là đặc trưng cho ngành sản xuất đặc biệt này.
    Chức năng hệ quả là Ngành này phải trực tiếp hay gián tiếp giáo dục thẩm mỹ cho toàn xã hội...
    Hãy nhìn xem một cái ly uống nước, một cái tách trà, sống dưới một mái nhà, ta phải cảm ơn biết bao nhiêu nghệ sĩ ,nghệ nhân đã tạo ra những tinh vật và gửi gắm những ước mơ đẹp đẽ của họ. Họ đã dạy chúng ta biết trân trọng đồ vật xung quanh bằng tình yêu cái đẹp chứ không phải bằng sự tiếc của... để hàng ngày ta sử dụng chúng và ngắm nghía chúng với lòng quý mến.
    Ngày xưa chúng ta được học những bài học về tình yêu quê hương yêu đất nước chính là bắt ngưồn từ những tình cảm gẫn gũi này đây!
    Quả ngành design và kiến trúc thật quan trọng và khó có thể tách rời về chức năng.
    ...
    sở dĩ người ta chia kiến trúc và design thành 2 ngành bởi đó là do công nghệ và sự phân chia chức năng trong dây chuyền công nghệ đó. Sự phân chia giúp "công nghệ ngày càng nhanh hơn mãnh hơn hoàn hảo hơn nhưng ...
    Còn quảng cáo trên xe bus ư! nó cũng là một phần của cái nền công nghiệp( lại công nghệ) quảng cáo! cả căn nhà cũng có quảng cáo cơ mà!
    Câu kết của tôi là : "không có gì thoát khỏi Công nghệ trong thời đại này, nếu nó muốn tồn tại.Và phải chăng chúng ta những con người dần đánh mất nhân tính của mình trong sự đeo đuổi đó"

    ...
    nhưng tình yêu vùng dậy
    trách móc nhìn chúng ta
    các người nói gì vậy
    tôi còn sống đây mà.
  9. hongbach2000k3

    hongbach2000k3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    1.934
    Đã được thích:
    0
    trả lời rất thuyết phục ,tôi đã không nhìn lầm người ,bác rất xứng đáng nhận 10* ,bác cho em hỏi bác làm nghề gì ạ ( KTS?,?)
    hongbach2000k3
  10. Egoist

    Egoist Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/02/2002
    Bài viết:
    1.345
    Đã được thích:
    1
    thế cô đây thấy tôi rồi à!!! thế thì thẹn chết!!
    Ừ!kiến trúc sư !
    mời các bác nâng ly nào!!!

    ...
    nhưng tình yêu vùng dậy
    trách móc nhìn chúng ta
    các người nói gì vậy
    tôi còn sống đây mà.

Chia sẻ trang này