1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe cổ Việt Nam: Ấn tượng màu thời gian. Như?fng bức a??nh hiếm cu??a scooter Saigon (trang 14,21,2

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi cu_lan, 24/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. piscespin

    piscespin Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Thử cái nữa xem sao, cái này lây rồi, bây giờ thì có logo xịn rồi.
  2. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. piscespin

    piscespin Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Ấy ấy, bác đưa nốt mấy chục chiếc còn lại cho anh em chiêm ngưỡng luôn đi, xe của bác độc hại quá, em chịu rồi.
  4. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Qua chiếc xe U 125 của bác hatrung thấy rằng trình độ của thợ đồng VN có thể phục chế hoặc làm mới nếu chúng ta có mẫu mã cho họ .Chiếc Lambretta 150 series2 của vespalangbat cũng được một thợ đồng phục chế lại toàn bộ phần đồng mới .Đó cũng là một điều đáng mừng cho anh em chơi xe bởi trước đây do tính lịch sử đa số các chủ xe cho lên đời lam series2 Li series 3 thì lên special ..standard ..super thì lên sprint chưa kể qua năm tháng nhiều xe chĩ còn cái máy và sườn do người sử dụng không giữ kỹ .
    Và với tay nghề như thế dân chơi lại nghĩ ra kiểu " biến không thành có " như kiểu chơi xe của bác haitrung thật tuyệt vời . Mấy chú Piaggio mà qua đây tìm hiểu thị trường VN chắc cũng le lưởi điên cái đầu bởi ..series đó đâu có ở VN .Bản thân tôi rất thích và có phần mến phục phong cách chơi xe của bác , ở mỗi người có thể có một phong cách riêng về chơi xe nhưng ở bác đó là sự say mê ,nghiên cứu và chế tạo .sáng tạo lại là một phong cách khác . đội xe của bác được chăm chút từng chiếc một .
    Bác haitrung làm một chiếc ACMA TAP này đi .. hàng hiếm đấy
    [​IMG]
  5. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Gửi Hồng Sơn !
    Mấy cái hình phải nén lại thật nhỏ mới gửi lên được nên xấu tệ.
    Sơn xem tạm nhé.
    Bật mí nhé, toàn độ chế hết đấy, sườn Standdar lên đời rồi lại xuống đời. Yên trước của Sprint xịn (độ), yên sau: gò.
    Cái ***g gió che bộ đề độ của Dream, chứ nếu không thì cứ y như thật ấy chứ .
    Phuộc trước của 125 bánh 10 ( Độ lại rất tỉ mỉ )
    Ghi đông, đầu đèn tuyệt vời luôn !!!
    Tình cờ kiếm được cái kiếng đèn Vespa xịn lắp vừa y, không biết là của đời nào nữa ?! Không khéo lại đồ Gin của U cũng nên !!!
  6. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Gửi Bác Langbat:
    Cám ơn bác đã khen ngợi và động viên khích lệ rất nhiều !!!!!
    Thật cảm kích, không biết nói gì hơn, chỉ biết nói với bác thêm một lần cám ơn mà thôi. Hẹn dịp gặp lại bác mà trò chuyện cho thỏa.
    Nhớ mãi lần bác cho đi du ngoạn SG suốt cả một buổi sáng trên chiếc Lam đẹp đẽ của bác thú vị làm sao. Em về cũng bắt chước bác, cho tất cả dàn Vespa của em xài nhớt thơm. Thơm nhức mũi luôn !!!!! Thật đẹp lòng người đi đường.
    Con xe ACMA TAP đẹp thiệt, nhất là cái vè trước. Nhưng mà súng ống trang bị đầy đủ thế rồi ai đi ??????!
    Thân mến !
  7. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Bác haitrung !!
    Được sản xuất tại Pháp có 2 đời 56 và 59 tại nhà máy A.C.M.A đây là loại xe cực hiếm với những nhà sưu tầm vespa. Trước bửng xe có khoan một lổ để lắp đặt khẩu canon 75mm nên không phải sử dụng để chạy đi chơi tà tà cafe . Ngoài ra còn một model khác để gắn súng cối 81. sườn xe được thiết kế và làm chắc chắn vì được thả xuống chiến trường bằng dù trong cuộc chiến tranh 1956 giữa Pháp và Algerie Những quân nhân thường đẩy xe hơn là cưõi lên nó để chạy như đã nói nó cực hiếm vì chỉ sản xuất có 800 chiêc . Tuỳ theo năm sản xuất có hai seriess là TAP 56 và TAP 59
    Loại TAP 56 tay lái có thể bẻ được đến 90o riêng TAP 59 do tay lái không đạt được đến độ xoay như TAP 56 nên thường xảy ra những trục trặc khi xe chạm đất bằng dù
    Hì hì tại thấy bác haitrung thích chế tạo nên vespalangbat mới xúi .. chứ chế xong không đi mà đẩy bác lại rũa nên em nói trước. Với bao bộn bề công việc lâu lâu gặp nhau dẫu một buổi đã là quý . Qua tiếp xúc anh em lại biết nhau nhiều hơn cho đến giờ phút này chiếc Lambretta ấy vẫn là chiếc xe cưng . Chuyện nhớt thơm có lần bác suhuynh trong này cũng có phê bình em làm tăng thêm mức độ ô nhiễm môi trường nhưng em vẫn thế ..bởi cái môi trường mình đang hít thở đã quá ô nhiễm ..
    Nhìn chiếc 125 U phong cách quá .. nói về chơi xe bây giờ có những phong cách mới .cái chính là chiếc xe có hợp với tính cách và phong cách của chủ nhân hay không !!?? Không biết bác có đồng ý về quan điểm này không ..!!??riêng em rõ ràng là thế cứ bạn cho tôi xem chiếc xe của bạn tôi sẽ nói ban là ai
    sắc màu thời gian của môt thời vang bóng và cả những giá trị xưa mà những người hôm nay chợt nhìn lại ..đôi khi cũng gợi nhớ cho mình một chút man mác ..một chút bâng khuâng có phần tiếc nuối
    [​IMG]
  8. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Lãng tử đa tình .. !!
    Với những chiếc xe cổ vang bóng một thời của dòng scooter Italy mỗi chiếc mỗi vẻ mỗi thương hiệu đều có những cái rất riêng của mình không lẫn đâu được . chiếc cốp tròn cùng tiếng pô phành phạch là chiếc vespa không lẫn vào đâu được.. và Lambretta cũng thế
    Du nhập vào việt nam cùng với vespa , những chiếc Lambretta đã trở thành một biểu trưng một đẳng cấp trong xã hội vào thập niên 60 và 70 ..với vespa là những công chức những thương gia sỡ hữu ,còn lambretta là của những anh chàng không quân bay **** của những cậu ấm hay cho đến sau này vẫn là thứ xe của những gã hoạ sĩ ..gàn !! không tin ư ..bạn cứ chạy dọc đường Nguyễn văn Trỗi thấp thoáng đâu đó những chiếc Lambretta trước cửa các tiệm tranh
    Chiếc TV175 series2 cổ điển với phong cách lãng mạn bởi cặp cốp và vè bầu qua đến series3 hoặc như chiếc LamLi 150 series3 có mạnh mẻ hơn nhưng vẫn không mất đi dáng nghệ sĩ của mình
    [​IMG]
    Còn đây ..cái gân guốc cơ bắp nam tính đầy chất nghệ sĩ của gã Lam LD56 bên kiều nữ cong cớn ACMA Paris 53. Cũng lạ thật đấy chiếc mũi thô kệch của gã Lambretta ngược hẳn với chiếc mũi xinh xắn của cô nàng vespa .Ai bảo xe không có giới tính ..!!??
    [​IMG]
    Tiếc rằng năm 1974 hãng đã không còn sản xuất lạoi scooter này nữa .. để lại nhiều luyến tiếc cho những ai thích dòng xe mạnh mẽ này
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 08:52 ngày 06/09/2005
  9. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Hafng Innocenti sập tiệm trước 1974 va?i năm. Xe Lam SX năm 1974 có thê? do SIL, một hafng cu?a Ấn Độ SX.
  10. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Môt loạt ảnh đep do người bạn thưc hiện với những chiếc scooter của vespalangbat .
    Chủ đề về một saigon xưa được tái hiện như quay về một thời vang bóng .. của những sắc màu của những tà áo dài thướt tha với phần nền là một saison xa xưa có chút huyền ảo .. gợi nhớ trong lòng câu thơ của Nguyên Sa
    Có phải em mang trên áo bay
    Hai phần gió thổi một phần mây
    Hay là em gói mây trong áo
    Rồi thả cho làn áo trắng bay

    [​IMG]
    [​IMG]
    Xin cảm ơn người bạn của tôi ..một người yêu xe cổ và những giá trị xưa
    Tặng em .. người con gái vẫn thích mặc áo dài và hay ganh với nhũng chiếc xe của tôi

    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 10:30 ngày 23/09/2005
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 10:34 ngày 23/09/2005

Chia sẻ trang này