1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe con bọ - CLB Volkswagen Hà Nội - Chương trình ra mắt HNVW CLUB ngày 23/12/20007

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tmbach, 25/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LongTomahawk

    LongTomahawk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2006
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    THIÊN THẦN & ÁC QUỶ
    Xin mời tất cả các anh chị em, đi và thích chơi Vonvagel ,vui chung cùng chúng tôi những anh chị em trên Box otô - xe máy, vào thứ 7, tức ngày 5 - 5 tới. Đó là ngày BÃO LỬA của BOX Otô - Xe máy trên TTVNOL này. Xin cảm ơn.

  2. tmbach

    tmbach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Peugeot 203 hay bất kỳ xe cổ nào khác thì cũng có thể tham gia với anh em nhà bọ được các bác ạ.
    bác nào muốn tham gia thì alo nhé. Dưới đây là số của anh em bọ HN:
    Tùng : 0903252017
    Trường: 0913032595
    Thành: 0913201210
    Công: 0903426222
    Tuấn : 0904298288
    Anh em chúng tôi luôn luôn đón chào. Các bác có thể mua bán và chạy thử xe.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    HÌNH NÀY ĐẸP QUÁ!
    CHÚC CÁC BÁC "CON BỌ" NGÀY CÀNG FÁT TRIỂN NHÉ!
  4. deathmetal147

    deathmetal147 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    861
    Đã được thích:
    0
    nhìn phê quá..........
  5. amateurhnvn

    amateurhnvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Show hàng 203 đê bác Sk2006 ui rồi em kiếm cho bác 1 em nữa cho có đôi có cặp
  6. tmbach

    tmbach Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Cho tôi hỏi 203 mất đăng ký thì mua được không?chủ xe đòi 18 chai, xe vẫn chạy được.
  7. senior1976

    senior1976 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2007
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    0

    "NGÀY BÃO LỬA"​
    - Các AE thân mến. Do một số điều kiện không thuận lợi ( trời mưa rất to vào các ngày 28/04 + 5/5 vừa qua ). Chúng ta đã phải hoãn những cuộc vui của chúng ta lại một vài lần. Sau khi tính toán lại tất cả, chúng tôi quyết định: " NGÀY BÃO LỬA " sẽ được tổ chức chính thức vào ngày 27/05/2007.
    - Nhằm tôn vinh tình đoàn kết và tính cộng đồng của tất cả mọi ngưòi trong Diễn đàn TTVNOL và trong Box otô-xe máy, cũng như trong " topic THIÊN THẦN ĐEN ". Chúng tôi trân trọng kính mời tất cả mọi AE, các chị em có tinh thần nhiệt huyết, vui vẻ có tâm hồn VERY FUNNY. Ngày 27/05/2007 này tham gia chuyến hành quân tới hồ Ngọc trai, cách Hà Nội 40km tham gia ngày lễ hội tưng bừng ( chưa từng có của Box otô xe máy ). Để đảm bảo cho một ngày thật tưng bừng vui vẻ theo đúng nghĩa. Những người tham gia Ban Tổ Chức chúng tôi xin thông báo lại một lần nữa đến tất cả các anh chị em chương trình của ngày hôm đó :
    * Với một khoảng đất trống rộng gấp đôi sân Mỹ Đình, khi A ở đầu sông E cuối sông thì khoảng cách để nhìn thấy nhau quả là rất khó khăn...
    Công tác chuẩn bị đã được đặt hết rồi,
    - Thịt bê thui - hơn 1,5tạ ( 5con bê )
    - Bia Hà nội - 50két
    - Trại- 2 trại- đường kính 16m/1cái + 3 trại phụ, d=8m/cái
    - Đồ ăn nguội:
    - Bánh mỳ
    - Dưa chuột
    - Táo
    - Âm thanh: Gồm 12 thùng loa ( dành cho Sân vận động )
    - Đồ ăn bằng giấy ( cốc , ly, dĩa....)
    - Nước giải khát: Lavie + Coca cola
    - Trò chơi của chúng ta :
    - Bình sữa
    - Ếch :13 con ( bao gồm có cá độ )
    - Lốp otô
    - Trứng
    - Sampanh + Gấu bông ( phần quá cho người chiến thắng )
    Thùng nhựa 100lít ( 5thùng ) để thả đá vào và ngâm bia
    - Và cuối cùng: Chúng ta có hẳn một đội bảo vệ để bảo vệ cho cuộc vui không bị phá đám.
    Đây là tất cả những thứ đã được đặt hết. Vậy mong tất cả AE an tâm về khâu tổ chức. AE hãy mời tất cả bạn bè của mình, nếu có thể đi dược tham gia cuộc vui này.
    @: Mỗi một thành viên chúng ta, sau khi đã bàn bac thống nhất ( không kể bạn đi xe gì ) là đàn ông sẽ đóng 150.000đ. Phụ nữ đóng 50.000đ!
    @ Sẽ có 5 em người mẫu chuyên nghiệp (tất cả đều cao trên 1m70) trình diễn với xe và chụp ảnh kỷ niệm cùng anh em.
    @: CUỘC VUI NÀY CHÚNG TÔI TỔ CHỨC CHỈ MUỐN TẤT CẢ BOX ÔTÔ-XE MÁY CÓ MỘT NGÀY VUI VẺ, MANG TÍNH CỘNG ĐỒNG VÀ TINH THẦN ĐOÀN KẾT. KHÔNG NHẰM MỤC ĐÍCH KINH DOANH.
    @: VÀ MỘT ĐIỀU CUỐI CÙNG TÔI MUỐN NÓI VỚI CÁC BẠN, ĐỂ NGÀY VUI CỦA CHÚNG TA KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ MỘT NGÀY VUI - CHÚNG TÔI MUỐN TẤT CẢ CHÚNG TA SẼ LÀM MỘT VIÊC CÓ Ý NGHĨA. NGÀY HÔM ĐÓ ( 27/05/2007 ) - CHÚNG TÔI XIN CHÍNH THỨC THÔNG BÁO VỚI CÁC BẠN: CHÚNG TÔI SẼ TỔ CHỨC MỘT CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP TỪ THIỆN - DÀNH CHO TRẺ EM VÀO NGÀY 1/6/2007. CHÚNG TÔI ĐÃ LIÊN HỆ VỚI '''' BÔNG CỎ MAY ''''- ĐỂ TẤT CẢ CHÚNG TA HÃY SỐNG THẬT TỐT, SỐNG CÓ ÍCH CHO MỌI NGƯỜI, CÓ ÍCH CHO CHÍNH CHÚNG TA.

    CHÚNG TÔI XIN TRÂN TRỌNG MỘT LẦN NỮA MỜI TẤT CẢ CÁC AE CÓ THỂ, HÃY THAM GIA VÀO NGÀY VUI ĐÓ.
    THANK ALL MY FRIENDS.
  8. anhnn81

    anhnn81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2005
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Hay quá!
    [​IMG]
  9. senior1976

    senior1976 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2007
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    0
    KỊCH BẢN SỰ KIỆN ?oNGÀY BÃO LỬA?
    1. Tiêu chí
    a. NHẰM TÔN VINH TÌNH ĐOÀN KẾT VÀ TÍNH CỘNG ĐỒNG
    b. Tổ chức sự kiện lớn của tất cả những người đi xe máy, motor và oto trên cả nước
    c. Đặt tiền đề cho việc khai sinh Hiệp hội oto, motor chuyên nghiệp Việt Nam
    2. Nội dung
    a. 7h30?T tập trung tại sân Mỹ Đình, ổn định tổ chức thông báo nội dung chương trình. Đúng 8h30 xuất phát
    b. 10h đoàn xe tập kết tại địa điểm Sóc Sơn, ban tổ chức sẽ tiến hành kêu gọi anh chị em đóng góp để tham dự sự kiện. Nam 150.000 VND, nữ 50.000 VND
    c. 10h30?T màn khởi động:
    f~ 3 diễn viên hip hop biểu diễn cùng motor của mình.
    f~ 5 chiếc xe bao gồm 01 nakedbike, 01 cruise, 01 cào cào, 01 vespa và 01 volkswagen chở 5 người mẫu mặc đồng phục tiến vào lễ đài.
    f~ MC giới thiệu đại diện của 3 dòng xe, motor, vespa và Volkswagen lên phát biểu chào mừng.
    f~ Kết thúc bài diễn văn thứ 3, Mc yêu cầu tất cả anh chị em có mặt cầm tay nhau thành 1 vòng tròn lớn cùng đưa tay lên hô ?oViệt Nam? thể hiện sự đoàn kết, tình yêu và niềm đam mê. Pháo giấy bắn phụ họa.
    d. 11h người đại diện lên tuyên bố nhập tiệc. Bữa tiệc gồm có:
    f~ 5 con bê nướng ngoài trời
    f~ Rất nhiều két bia Hà Nội
    f~ Bia Hà nội - 70két
    f~ Bánh mỳ
    f~ Dưa chuột
    f~ Táo
    f~ Âm thanh: Gồm 12 thùng loa ( dành cho Sân vận động )
    f~ Đồ ăn bằng giấy ( cốc , ly, dĩa....)
    f~ Nước giải khát: Lavie + Coca cola
    f~ Thùng nhựa 100 lít ( 5thùng ) để thả đá vào và ngâm bia
    f~ 1 sân khấu 50 m2
    f~ 2 Trại- đường kính 16m/1cái + 3 trại phụ, d=8m/cái và nhiều trại nhỏ xung quanh
    e. Từ 13h30 MC bắt đầu dẫn dắt các trò chơi.
    1. Trò chơi 1: thi đi motor chậm
    2. Trò chơi 2: thi điều khiển ô tô chính xác
    3. Trò chơi 3: đi xe máy ăn xúc xích
    4. Trò chơi 4: đua ếch
    5. Trò chơi 5: bịt mắt bú bình sữa
    6. Và sẽ còn nhiều trò chơi bất ngờ khác
    f. Trao giải thưởng cho các trò chơi gồm có champage và 1 phần quà (chưa tiết lộ)
    g. Chương trình quyên góp từ thiện: Sẽ có 2 quỹ từ thiện được lập lên
    f~ Quỹ từ thiện của Ban tổ chức đề ra để ủng hộ trẻ em thiệt thòi nhân ngày 01/06.
    f~ Quỹ thứ 2: Bán đấu giá từ thiện các kỷ vật nhằm quyên góp cho trẻ em của trường mù Nguyễn Đình Chiểu do công ty truyền thông An Nam tổ chức.
    h. Giao lưu với nhạc sĩ Nguyễn Cường và thưởng thức tác phẩm mới nhất viết tặng những người chơi motor Việt Nam
    i. Đặc biệt có cuộc thi Miss Motor nhằm chọn ra 1 gương mặt đẹp tiêu biểu làm đại sứ thiện chí cho Hiệp hội.
    j. 18h00 sẽ kết thúc cuộc chơi trong ngày, mọi người sẽ ra về .
    k. Nếu ai có khả năng tiếp tục chơi thì chúng ta lại đóng góp thêm và LỬA TRẠI QUA ĐÊM. Buổi ăn đêm gồm có: cá nướng và ngan nướng ngoài trời và bia? Sáng hôm sau chúng ta lại chơi tiếp các trò chơi, nghe nhạc và ca hát đến chiều. 18h chiều cùng ngày cả đoàn khởi hành về Hà Nội.
    3. Đánh giá sự kiện
    Đây là 1 sự kiện có quy mô lớn được tổ chức khá bài bản và chuyên nghiệp với sự có mặt của các đơn vị truyền thông có uy tín như VTV3, VTC2 và Hà Nội cùng hơn 10 đầu các tạp chí lớn của Việt Nam như sành điệu, Oto xe máy, Heritage + các trang báo điện tử sẽ đang tin về chương trình này. Là cầu nối giữa những người chơi motor với những người đã đang và sẽ yêu thích tính kỷ luật, sự phóng khoáng với những chiếc xe yêu quý của mình mang lại.
    Rất mong các anh chị em tham gia và kêu gọi bạn bè cùng nhau xây dựng cho chương trình. Thay mặt ban tổ chức tôi xin trân trọng cảm ơn.
  10. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Bài sưu tầm của winrose ngày 03/11/2006 được chuyển về đây:
    Lịch sử của chiếc Volkswagen Beetle
    [​IMG]
    Lược dịch từ bài viết của Irving Robbin - 1960
    Tặng tất cả những ai đã trót yêu nàng Beetle
    Ngày xửa ngày xưa, có một con Bọ...
    Vào những năm giữa của thế kỷ 20, dân Mỹ đã lái xe với tốc độ rất cao, đầy mãn nguyện trên những xa lộ rộng thênh thang của họ. Xe hơi thì rất to, nhìn vô toàn thấy thép tấm và kính bao phủ thân xe. Những góc cạnh gồ ghề từ trước ra sau cùng với vật trang trí mạ crôm sáng lóa. Mã lực của xe thì như một cơn sốt lan tràn cùng với những chiếc động cơ to vật uống xăng như uống bia. Chỗ đậu xe trở nên rộng và dài hơn, ga-ra được tu sửa lại, còn chi phí sửa xe thì dù cho năm thì mười họa cũng vẫn tăng lên đáng kể. Trong những chiếc phòng khách di động này, hành khách như được lướt trên những bánh cao su êm ái, bao quanh bởi những nút bấm kỳ diệu, và họ dường như đã đạt đến sự mỹ mãn của cái sự di chuyển.
    Bất chợt có một hạt bụi bé tí xuất hiện trên vùng đất tráng lệ đó, một con bọ giữa một đàn ****. Nó là một chiếc xe rất nhỏ, nhỏ đến mức buồn cười và lố bịch. Nó bắt đầu là đề tài mới cho các nhà vẽ tranh hoạt hình và cũng là chủ đề mới cho các buổi hài kịch trên tivi. Chiếc xe này không thể chạy quá nhanh hoặc leo dốc quá đứng, nhưng nó hầu như luôn luôn đến được bất cứ nơi nào mà chủ nó muốn. Trên địa hình băng tuyết thì nó còn cho các chiếc xe lớn hơn hửi khói. Bình xăng thì xài rất lâu mới hết, còn thợ sửa xe thì chỉ có ngồi chơi xơi nước. Cỗ máy bé nhỏ có hình dáng con bọ không trang điểm, chở được 4 người, không tiện nghi lắm, nhưng thật sự là một phương tiện di chuyển tốt. Phát minh đáng kể nhất là động cơ được đặt phía sau xe, và thêm một điều nữa là không cần đến chất chống đông vì nó được làm mát bằng không khí.
    Dĩ nhiên, đó chính là chiếc Volkswagen. Nó vẫn đang cùng với chúng ta, với số lượng được tăng lên mỗi năm. Bất chấp những cung điện di động lộng lẫy của mình, nhiều người Mỹ vẫn muốn có một chiếc xe hữu dụng với giá rẻ. Con bọ nhỏ nhắn đã bắt đầu một xu hướng mới, làm thay đổi bộ mặt của nền công nghiệp xe hơi Mỹ, và mở ra con đường nhập khẩu cho các loại xe tương tự. Quân đội Mỹ sau khi quay về nước từ công cuộc giải phóng Châu Âu, đã giới thiệu với chúng ta về chiếc Volkswagen, và bất chợt ta nhận ra rằng xe của Mỹ sao quá mắc. Chiếc Volkswagen đơn giản đã trở thành phương tiện đi lại cho những người không mua nổi một chiếc xe lớn hơn, và nó cũng trở thành chiếc xe thứ hai trong những gia đình luôn đòi hỏi sự tiện dụng. Nó giúp cho hàng ngàn người Mỹ mua được xe để đi. Trong một chừng mực nào đó, có thể nói chiếc xe này đã hoàn thành sứ mạng, một khái niệm dân chủ to lớn, một lời hứa mang tính chính trị của nhà độc tài Adolf Hitler.
    Mẫu thử nghiệm (prototype) đầu tiên của Con Bọ thời 1935-1936:
    [​IMG]
    Ai là cha đẻ con Bọ: Ferdinand Porsche hay Adolf Hitler?
    Mọi việc bắt đầu từ mùa hè năm 1933, khi Ferdinand Porsche được triệu tập đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin để gặp nhà độc tài. Lúc đó ông Porche đã là một kỹ sư rất nổi tiếng. Ông đã từng làm trưởng bộ phận thiết kế cho các hãng Daimler-Benz, Auto-Union, và sau đó có một công ty riêng chuyên về tư vấn kỹ thuật. Trong cuộc họp riêng này, Hitler đã cho nhà kỹ sư biết về một kế hoạch sản xuất xe hơi.
    Nó phải nhỏ, khoảng 4 chỗ ngồi, có một động cơ bền bỉ, chỉ tiêu hao 6 lít/100km, và động cơ làm mát bằng không khí. Nguyên do là hầu hết dân Đức thời đó không có gara để xe. Chính Hitler là người phác thảo ra chiếc Volkswagen hiện đại từ năm 1933, và chính ông ta đã đặt tên nó là Volkswagen, trong tiếng Đức nghĩa là "xe của nhân dân", hay là "xe quần chúng", với điều kiện là phải bán ở giá rẻ. Lúc đó kỹ sư Porsche mới hỏi lại Hitler giá rẻ là bao nhiêu, và nhà độc tài vừa cười vừa trả lời: "Giá nào cũng được, Tiến sĩ Porche, bất cứ giá nào dưới 1.000 Mark!"
    Porsche tái mặt. Ngay cả nếu nói đùa, đây cũng là một mệnh lệnh và ông biết rằng không thể nào làm ra một chiếc xe hơi ở giá đó. Một ngàn Mark vào năm 1933 chỉ tương đương với 250 USD. Kể cả hãng Ford cũng không thể sản xuất ra xe với giá bèo như vậy. Sau khi rời cuộc họp, Porsche dẹp bỏ vấn đề này vì cho rằng đó chỉ là ý tưởng điên rồ của nhà độc tài trong nhất thời, nhưng ông đâu biết rằng Hitler đã có ý định dùng Volkswagen như một chiêu bài chính trị để thực hiện lời hứa của mình, nhằm giành lấy sự hậu thuẫn của người dân Đức. Mussolini đã làm cho những chiếc tàu hỏa Ý chạy đúng giờ, và Hitler thì muốn cho dân Đức nhà nhà có xe hơi. Những việc làm kiểu ban ơn của các nhà độc tài chỉ nhằm che đậy những hành động gian ác của họ.
    Một mẫu prototype khác vào năm 1937:
    [​IMG]
    Lời hứa của nhà độc tài và bàn tay của nhà thiết kế
    Gần một năm sau đó, đúng vào dịp khai mạc Triễn Lãm Ôtô Quốc Tế Berlin, Hitler với khuôn mặt tím ngắt trong bài phát biểu hùng hồn, đã đưa ra lời hứa với nhân dân Đức về chiếc xe hơi giá rẻ nhỏ nhắn. Và rồi kỹ sư Porsche đã nhận mệnh lệnh chính thức phải cho ra ba mẫu thiết kế ban đầu trong vòng mười tháng! Hitler còn bố trí cho các thành viên khác nhau của Hiệp Hội sản Xuất Ô Tô Đức (GAMS) cung cấp một số phụ tùng cho dự án. Để đạt hiệu quả, Hitler đã ra lệnh cho toàn bộ nền công nghiệp phải hợp lực để sản xuất ra chiếc xe. Tuy nhiên vẫn còn một vấn đề hóc búa trong nhiệm vụ đề ra, đó là giá của chiếc xe không được quá 900 Mark. Porsche rất đau đầu về chuyện này, vì ông biết rất rõ giá thành của một chiếc xe được sản xuất đại trà nhất thế giới vào thời điểm đó, đó là chiếc Ford. Tuy vậy, ít khi nào hãng Ford lại sản xuất dưới 1 triệu chiếc cho mỗi mẫu xe, và chi phí cho mỗi chiếc cũng vào khoảng 2.600 Mark. Nhưng không ai dám nói "Không" với nhà độc tài nham hiểm này, và thế là công việc được tiến hành.
    Có một điều mà Hitler chưa biết là kỹ sư Porsche cũng đã từng thiết kế và chế tạo xe loại nhỏ. Vào năm 1932 ông đã cộng tác với hãng xe NSU (một hãng xe có bề dày lịch sử của Đức, thành lập năm 1873, đến năm 1969 thì thuộc về VW/Audi, và đến 1984 thì tên NSU tuyệt tích hẳn) xây dựng nên ba mẫu xe rất tương đồng với chiếc Volkswagen hiện thời. Với động cơ nằm phía sau, làm mát bằng không khí, hình thù nhỏ nhắn, hẳn đây là những chiếc xe mà nhà độc tài mong muốn. Vậy là Porsche đã có cùng một ý tưởng trước đó, và ngay cả cái tên nghe cũng hao hao: Volksauto. Nhưng chúng đã không bao giờ được sản xuất vì hãng NSU đã không chấp thuận. Ngay cả Porsche cũng muốn quên chúng luôn, mãi cho đến khi Hitler khơi lại câu chuyện. Và rồi Porsche bắt tay vào việc tái thiết kế chiếc Volksauto, bằng cách lập một xưởng nhỏ ngay trong ga-ra nhà mình, thực hiện công việc một cách tỉ mỉ, không vội vàng. Cùng thời gian đó, ông cũng chế tạo những chiếc xe đua cho Auto-Union, và ông quan tâm thật sự đến việc đánh bại người Ý hơn là làm thỏa mãn ý tưởng đột xuất này của Hitler.
    Nhưng Hitler đã không coi đó là ý tưởng bất chợt. Trong những bài diễn văn liên tiếp, ông ta tiếp tục hứa với dân chúng về chiếc Volkswagen, và phía sau hậu trường ông ta không ngừng gây sức ép lên Porsche và GAMS. Thật sự là Porsche bị vào thế trên đe dưới búa, ông không thể từ chối đối với Hitler còn các nhà sản xuất thì cứ dây dưa hoãn binh. Họ không muốn tham gia vào một dự án mà sẽ có thể đẩy họ vào thế cạnh tranh quyết liệt.
    Mẫu "Bọ lội nước" năm 1942-1944 của Quân đội Đức:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Gom chút kinh nghiệm sản xuất từ Mỹ
    Vào năm 1935, Porsche sang Mỹ tham quan. Ông đi một vòng các hãng General Motors, Packard và Ford để quan sát kỹ lưỡng các dây chuyền sản xuất. Ông chú ý đến các công cụ chế tạo động cơ và các khuôn dập thân xe và nhận thấy chúng khác với phương pháp sản xuất tại Châu Âu. Hệ thống sản xuất của người Mỹ đã cho ra số lượng xe quá lớn, điều mà Châu Âu chưa bao giờ làm được. Khi quay trở về, Porsche nhận thức được rằng vốn liếng của các hãng tư nhân ở Đức không thể tạo lập được những hoạt động kiểu như vậy, và chỉ có nhà nước mới có thể kham nổi.
    Cuối cùng vào năm 1936, ba mẫu xe đầu tiên cũng ra đời. Sau những thử nghiệm gắt gao, Porsche cũng hài lòng, và vào dịp Triển Lãm Ôtô năm 1937, Hitler đã công bố sẽ đưa vào sản xuất nay mai. Sắt thép được kiểm soát chặt chẽ theo chế độ phân phối đối với các nhà sản xuất ngoài nghành ô tô. Đất nước Quốc xã đang lấy lại vị thế của mình bằng một cuộc báo thù! Robert Ley, người đứng đầu phong trào "Biến niềm vui thành sức mạnh" được chỉ định thành lập một nhà máy tại Wolfsburg, và Hitler đã có mặt trong buổi lễ khởi công. Với sự hỗ trợ tài chính của Đảng Quốc xã (Nazi), không gì có thể cản nổi sự tăng tốc của chiếc Volkswagen. Trước khi nhà máy được hoàn thành, Porsche cần ba mươi chiếc xe mẫu để hoàn tất các cuộc thử nghiệm, và chúng được giao cho một nhà máy của Daimler-Benz chế tạo. Cuộc thử nghiệm dưới sự chỉ huy của người con trai của Porsche, tên Ferry, đã diễn ra dưới mọi điều kiện, hoàn cảnh trong một thời gian ngắn nhất có thể. Cả quân đội cũng được huy động để hổ trợ dẹp chướng ngại. Đây là chiếc xe mong ước của Hitler, và thật khổ cho những người nào hoặc tổ chức nào vô ý lỡ đứng cản đường!
    Porsche và một nhóm sản xuất lại được đưa sang Mỹ để tuyển dụng những chuyên viên người Mỹ cho nhà máy mới. Các kỹ sư chủ chốt nói được tiếng Đức được thâu nhận, và kiến thức sản-xuất-hàng-loạt của người Mỹ đã sẵn sàng để áp dụng tại Đức Quốc Xã. Một điều hơi ngạc nhiên là các hãng xe Mỹ vẫn chưa tỏ ý quan tâm một chút nào đối với kế hoạch của người Đức. Henry Ford còn tuyên bố như vầy: "Nếu có ai khác có thể làm ra những chiếc xe rẻ hơn và tốt hơn xe tôi, người đó đã làm cho tôi rồi".
    Các mẫu Bọ chạy bằng than và củi trong thời chiến:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Con Bọ trong thời chiến
    Có một điều quan trọng nhất trong toàn bộ dự án là Hitler chẳng quan tâm đến việc khi nào thì chiếc xe chính thức được sản xuất. Volkswagen chỉ là một chiêu bài chính trị, một điểm lấy lòng công chúng, những người hỗ trợ bức thiết cho ông ta trên bước đường phiêu lưu quân sự. Nói có sách mách có chứng. Hai tháng trước khi khởi công nhà máy, Hitler đã thôn tính xong nước Áo. Hai ngày sau lễ khởi công, ông ta ký lệnh xâm lược Tiệp Khắc, và mười một tháng sau đó, chiếc búa Quốc Xã tiếp tục nện xuống Ba Lan. Người dân Đức luôn hành quân sau lưng Hitler. Chiếc Volkswagen, như một công cụ tuyên truyền và một lời hứa bất thành, đã bị lãng quên. Chỉ tội cho những chuyên gia Mỹ và gia đình của họ, đã bị lạc lõng tại Wolfsburg.
    Trong thời điểm cao trào của chiến tranh, nhà máy Wolfsburg lúc bấy giờ đã hoàn tất, được trưng dụng để sản xuất xe quân sự. Kỹ sư Porsche đã thiết kế lại chiếc Volkswagen, tăng công suất động cơ, tăng sức bền của giàn nhún và hộp số, sử dụng thân xe loại bốn chỗ, mui trần. Ngoại trừ động cơ được lắp phía sau, nó trông không khác với chiếc Jeep của Mỹ là mấy. Điểm tiện dụng nhất của chiếc VW thời chiến là trọng lượng của nó, chỉ nặng có 500 kg, và chỉ cần hai người có thể dựng nó dậy trong trường hợp xe bị lật. Nó phục vụ trên mọi trận tuyến, từ vùng sình lầy ở Ba Lan, miền băng giá ở Nga cho đến sa mạc cát nóng tại Châu Phi. Viên Tư lệnh vùng Rommel đã từng tuyên bố rằng nơi mà lạc đà bị sa lầy thì những chiếc VW vẫn hoạt động được! Có một phiên bản đặc biệt của nó dùng để lội nước. Với một chân vịt và bánh lái được gắn thêm vào, nó có thể bơi với vận tốc 24 km/giờ , và trên bộ thì vẫn đạt vận tốc 80 km/giờ.
    Và con Bọ "dân sự" bắt đầu cuộc đời mới
    Sau khi chiến tranh chấm dứt, cuối cùng thì chiếc VW cũng thực hiện được lời hứa của Hitler, nhưng trên quy mô toàn cầu. Nhà máy Wolfsburg lúc đó nằm trong vùng chiếm đóng của quân đội Anh, và trở thành một cứ điểm sửa chữa ô tô. Có hàng trăm công nhân và người tỵ nạn kéo đến đó để tìm việc và chính quyền Anh đã cho họ vào làm theo kiểu cầm chừng. Với những bản thiết kế đã hoàn tất, họ bắt đầu cho ra những thành phẩm Volkswagen vào năm 1946, mười ba năm sau lời hứa của Hitler. Nhưng lần này thì chiếc xe đã thật sự dành cho nhân dân. Những chiếc đầu tiên được bán ra tại Đức, và sau đó lan ra khắp Châu Âu.
    Vào năm 1948, chính quyền Anh cử Tiến sĩ Ing. Heinz Nordhoff, một nhà thiết kế đã từng làm việc cho BMW, vào chức vụ giám đốc hãng Volkswagen. Ông bắt đầu công việc của mình với một chính sách rất cụ thể. Đề cập đến lịch sử của chiếc xe dưới thời Hitler, ông nói: "Tương lai bắt đầu khi bạn cắt đứt tất cả những sợi dây nối với quá khứ". Nhà máy ngày một thịnh vượng và Nordhoff vẫn tiếp tục tại vụ cho đến khi nó được chuyển giao lại cho chính phủ Tây Đức. Sản lượng tăng lên vượt qua mọi dự đoán, và vào năm 1955 đã có hơn 1 triệu xe được ra lò. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử xe hơi của Châu Âu, một mẫu xe đơn lẽ đã vượt qua con số hàng triệu nhiệm màu. Sau đó Nordhoff đã cho thành lập một trong những hệ thống dịch vụ hậu mãi lớn nhất thế giới. Với dịch vụ bảo trì và phụ tùng thay thế luôn sẵn sàng, chiếc Volkswagen bé nhỏ bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi trên trái đất.
    (Trích từ www.otosaigon.com)

Chia sẻ trang này