1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe đạp điện nếu bị thu phí đường bộ sẽ là điều phi lí

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 11/10/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Đã “nói không” từ lâu sở hữu dự tính thu phí xe máy, và cũng đã có những dự đoán vu vơ “đe” trước sở hữu nhau rằng: xe dap dien rồi tới cả xe đạp thường có lẽ sẽ “chẳng chạy đâu cho thoát”! Tưởng đùa cho vui, ai dè cực kỳ có thể thành sự thật.

    Theo dự kiến của Bộ Tài chính, thì con số dự tính thu được theo dự thảo thông tư mới này khá hấp dẫn – đến vài ngàn tỷ đồng. Song đúng như một thành viên ban soạn thảo dự thảo thông tư đã thừa nhận: Việc thu phí theo kiểu tự nguyện, tự giác này chẳng hề đơn giản.
    [​IMG]
    Thở than, kêu ca rồi đề xuất, hiến kế mãi chẳng ăn thua. Thôi thì dân ta vốn vui tính, cách thấp nhất là tự đem mình ra diễu trước để bàn dân thiên hạ may ra còn sở hữu chút chạnh lòng vậy, chứ biết khiến sao? Đúng là tiềm năng "rừng cười" từ trong dân siêu dồi dào, buộc phải khổ vậy, bức xúc vậy mà nhiều ý kiến vẫn có duyên thầm và dí dỏm ra phết.
    Theo tôi, Bộ Tài chính phải thu cả phí của người đi bộ vì người đi bộ đôi lúc cũng ảnh hưởng tới chất lượng đường sá hiện nay. Mà bắt buộc thu bằng hình thức thu qua... giầy dép (ý kiến quá hay đó chứ, tận thu mà?) Mà mang ai thống kê ở Việt Nam mình với toàn bộ bao nhiêu dòng thuế, phí đổ lên đầu dân chưa? Tôi lấy ví dụ chỉ một loại phí giao thông thì phí đã chồng phí như một người có xe ôtô thì buộc phải đóng cả phí ôtô, phí xe máy (có thể sẽ là cả phí xe đạp, phí đi bộ ...nữa). Vì không lẽ lúc nào họ cũng đi ôtô? cần đi cả xe may dien, xe đạp, đi bộ nữa chứ.
    [​IMG]
    Sao không đề xuất ai đã đóng phí ôtô thì khỏi bắt buộc đóng phí xe máy, xe đạp, đi bộ? Nhưng khiến cho vậy lại thất thu mất. Thôi cứ thu đủ, mà còn phíko lưu nữa chứ, nhưng thôi phí đấy của mấy người... thừa tiền tìm máy bay ... Sao mà giờ đây thuế/phí không biết bao nhiêu mà nhắc, chỉ khổ dân khiến công ăn lương ba cọc ba đồng thôi. Nhưng hầu hết người hãy lạc quan như lời vị Bộ trưởng Nội vụ đã từng nói: tới năm 2020 cán bộ công chức sẽ sống được bằng đồng lương của mình. Nhưng còn từ nay tới 2020
    “Tôi thấy nhà nước đã thu phí bảo trì đường bộ vào giá xăng dầu. Vậy giờ phí mới này (nếu được thông qua) là để người dân được lưu thông trên đường sao? Vậy tiền thu bảo trì đường bộ thu qua giá xăng để khiến gì? Tôi nghĩ, nếu Nhà nước và Bộ Tài chính muốn thu thêm tiền thuế xe chay dien dân thì phải nghĩ thêm ra phí sử dụng… không khí của người dân để hít thở, kiên cố khoản phí này ai cũng nên đóng, như vậy sẽ thu được rộng rãi. Nhưng cũng xin nhắc thật: nhân dân chẳng phải là chùm khế ngọt mà ai muốn hái cũng được, khi nào cần là hái cũng được
    [​IMG]
    “Hiện nay người dân đang sống cực kỳ khó khăn, việc làm cho ko mang, thất nghiệp nâng cao cao, kinh doanh thì ế ẩm. Kiếm được đồng tiền ko dễ, nhưng do tiền trượt giá bắt buộc càng khó khăn hơn cho các người dân lương thiện. bây giờ Chính phủ đã triển khai việc thu thuế đất phi nông nghiệp cũng nhằm mục đích nâng cao ngân sách, nhưng trường hợp chúng ta tăng thu thuế xong nhưng không kiểm soát được tiêu cực, tham nhũng trong các tập đoàn và tổng doanh nghiệp nhà nước thì đồng tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân lại sẽ bị thất thoát lãng phí vào tay 1 số cán bộ biến chất. vì thế sang năm ví như lại thu thuế xe máy nữa thì người dân như chúng tôi lại siêu khổ cực, mong Chính phủ xem xét lại để đảm bảo cho cuộc sống của những người công nhân lao động như chúng tôi”

Chia sẻ trang này