1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe hai cầu - Four wheel drive

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tutuflores, 22/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng thì buổi gặp mặt của 1 số thành viên OtoHanoi cũng đã diễn ra vào sáng hôm nay 17/1. Do hôm nay đã là ngày 26 Tết rồi nên có 2 thành viên không tham gia được là hainguyenvn va quocanh83, một đồng chí có việc phải xuống thăm hỏi nhân dân Hải Phòng, còn một đồng chí kia thì điện thoại "trong vùng phủ chăn", không thấy trả lời gì cả, mặc dù anh em đã la cà ăn sáng + cafe + gọi điện + nhắn tin các kiểu + chờ đến 9h tại HN.
    Tuy thế, có 4 thành viên ham chơi vẫn cố gắng trốn vợ + con + bồ để có mặt tại khách sạn Daewoo đúng 8h, là vuhn2509 + fiateds + lovelace + hainam với 2 chiếc xe Vitara và Lancer Gala đại diện cho 2 dòng xe khác hẳn nhau là 4WD và sedan.
    Đoạn đường đầu tiên từ KS Daewoo đến cuối đường Láng - Hoà Lạc, các thành viên đã thử cảm giác êm êm của hộp số CVT của xe Gala cùng như cảm giác tê tê của bộ giảm xóc cứng như đá của Vitara. (Mục đích thứ 1 của chuyến đi)
    lovelace + hainam + fiateds
    hainam + vuhn2509 + lovelace
    Chạy tiếp đến Suối Hai, đây thực ra là hồ Suối Hai của ngành thuỷ lợi, với 1 cái đập ngăn nước phía bên trái hình. Dưới chân đập là một bãi đất hoang khá rộng + nhiều gò đất cao khoảng 1m. Chúng tôi chọn đây làm địa điểm cho "Mục đích thứ 2 của chuyến đi" là "thử khả năng leo đồi của xe 4WD". Gala mặc dù cũng muốn đi theo để "so sánh" nhưng đành phải đứng lại (phía xa xa bên trên kính xe Vitara)
    vuhn trình bày với anh em về cơ chế hoạt động của xe 4WD và cách gài cầu nhanh 4H, cầu chậm 4L
    vuhn bắt đầu khởi động bằng 4H.
    hainam làm hoa tiêu cho vuhn lùi xuống một cái rãnh.
    nào, có tránh ra ko thì bảo???
    Xin quý khách thắt chặt dây an toàn, vitara sẽ cất cánh trong giây lát.
    Quang Dũng leo cầu thang, chuyện nhỏ, tớ còn làm tốt hơn thế nhiều
    Khổ thân em Gala, một mình chờ 4 anh
    Gầm thấp ở đây không xài được đâu, về Mỹ Đình em sẽ trổ tài sau vậy
    hainam phớt lờ em út Gala của mình, đến lượt thử 4WD rồi mà.
    Fiateds cũng không kém, leo lên mô đất định làm quả "chó tè", nhưng giảm xóc Vitara có độ đàn hồi + khoảng chạy lớn 20cm (xem bánh trước + sau bên trái), không bắt chước CRV được đâu em ạ.
    Không đi tè được, Vitara xuống hồ Suối Hai cho xả xui.
    Em gái Gala cũng lẽo đẽo chạy theo, khoe hàng.
    Vitara tè xong chạy một mạch lên đồi, hóng gió.
    Khiếp quá, các anh lột truồng em Gala ra để xem "máy móc"
    Quay trở về Mỹ Đình, đến lúc Gala được thử thách với màn 0-100km. Kết quả không tồi cho 1 xe số tự động + máy 1.6 : trung bình là 11 giây.
    Kết thúc một buối gặp mặt thú vị, hẹn gặp vào chuyến đi Mẫu Sơn tới nhé
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 23:41 ngày 17/01/2004
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Các bác đã nghe về xe 2 cầu 2 bánh bao giờ chưa ạ 2x2x2
    [​IMG]
  3. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Các bác đã nghe về xe 2 cầu 2 bánh bao giờ chưa ạ 2x2x2
    [​IMG]
  4. R_DASAEV

    R_DASAEV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    UAZ 3160
    [​IMG]
    [marquee][red]Ôi! Ước gì quanh ta có một núi thịt chó, một bể rượu và một cánh đồng bát ngát rau thơm! [/red][/size=4][/marquee]
  5. R_DASAEV

    R_DASAEV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    UAZ 3160
    [​IMG]
    [marquee][red]Ôi! Ước gì quanh ta có một núi thịt chó, một bể rượu và một cánh đồng bát ngát rau thơm! [/red][/size=4][/marquee]
  6. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
  7. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
  8. IceWind

    IceWind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng khoái dòng xe việt dã 2 cầu này, kích thước nhỏ gọn và động cơ mạnh mẽ, rất phù hợp với những garage gia đình và điều kiện đường xá Việt Nam.
    Bác Vũ khi nào có điều kiện thì xin bác tiếp tục chia xẻ kinh nghiệm, anh em vẫn đang lắng nghe. Còn đây là "giấc mơ" của em, post lên "cạnh tranh" với nhà bác Vũ :-)
    Vitara V6 (suzuki.com)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. IceWind

    IceWind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng khoái dòng xe việt dã 2 cầu này, kích thước nhỏ gọn và động cơ mạnh mẽ, rất phù hợp với những garage gia đình và điều kiện đường xá Việt Nam.
    Bác Vũ khi nào có điều kiện thì xin bác tiếp tục chia xẻ kinh nghiệm, anh em vẫn đang lắng nghe. Còn đây là "giấc mơ" của em, post lên "cạnh tranh" với nhà bác Vũ :-)
    Vitara V6 (suzuki.com)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng nhất trong làng xe 2 cầu, Mitsubishi Pajero từ xưa đến nay vẫn được biết đến như nhà vô địch của sa mạc. Sự kết hợp giữa động cơ bền bỉ, hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD nổi tiếng và hệ thống khung gầm vững chãi đã đem đến cho Pajero nhiều chiến thắng trong cuộc đua Paris - Dakar suốt 20 năm qua.
    [​IMG]
    Trong những năm gần đây, nhu cầu có 1 chiếc xe vừa mạnh mẽ trên địa hình xấu và vừa đem lại sự êm dịu trên đường nhựa đã đem đến 1 xu hướng thiết kế mới của xe 2 cầu, đó là hệ thống khung và vỏ xe được thiết kế kết hợp vào nhau (monocoque construction) thay cho kiểu khung gầm độc lập (body on frame) vốn đã tồn tại từ khi ôtô mới được phát minh.
    Tuy thế, hầu hết các xe 2 cầu có thiết kế khung và vỏ xe kết hợp đều chưa đạt được mức độ chắc chắn như thiết kế khung gầm độc lập truyền thống. Điều này khiến cho chúng chỉ được liệt vào là loại xe đi địa hình nhẹ nhàng (soft-offroader). Các loại xe như Toyota RAV4, Honda CR-V hay Ford Escape đều nằm trong số này.
    Nhằm khắc phục điểm yếu trên, Mitsubishi Pajero đời 2000 đã đưa vào 1 dạng thiết kế hoàn toàn mới là "monocoque body with built-in frame" - tạm dịch là "thân xe liền khối có khung kết hợp". Khung xe mới này có kích thước dài hơn 60mm, rộng hơn 100mm và thấp hơn 35mm so với đời xe trước (hiện đang được bán ở VN là Supreme 3.5 V6).
    [​IMG]
    Thiết kế này cho phép giải phóng nhiều không gian vốn trước kia dành cho hệ dầm khung xe, dùng cho nội thất của xe. Ngoài ra, nó còn hạ thấp trọng tâm của xe, và cho phép tạo ra 1 vùng hấp thụ xung lực ở mũi xe, đem lại sự an toàn hơn khi xảy ra tai nạn.
    [​IMG]
    Khoảng sáng gầm xe cũng được tăng lên đến 235mm, trong khi độ cao của ghế xe lại được hạ xuống, giúp lên xuống xe dễ dàng hơn.
    Với hệ thống treo 4 bánh độc lập và thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD, xe Mitsubishi Pajero đời 2000 thực sự là 1 chiếc xe 2 cầu đáng nể. Đồng thời trên đường nhựa, nó cũng sánh được với các xe du lịch về mức độ êm ái.
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 16:09 ngày 30/06/2004

Chia sẻ trang này