1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe hai cầu - Four wheel drive

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tutuflores, 22/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. f1

    f1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Bác chạy con vitara thấy thế nào ? cho biết ý kiến cái. Tôi thấy xe đó rẻ nhưng hình như không phai model mới nhất. Mà cũng chưa nhìn thấy cái specs của nó.
    F1
  2. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Đúng là so với tính năng thì Vitara được bán với giá rất hợp lý. Lúc đầu tôi định mua cái Sienna, nhưng đến xem con này là mê ngay.
    Tôi đã đi được 2 tuần nay rồi, kể ra đi trên đường thành phố thì không êm lắm đâu, giảm xóc của nó hơi cứng, nhưng đó là vì Vitara là xe để đi cả địa hình xấu, nên giảm xóc phải hơi cứng, nếu không khi đi vào ổ gà hay mô đất đá sẽ bị kịch giảm xóc, chạm gầm. Nhưng hôm trước đi về Bắc Ninh, qua 1 đoạn đường đang thi công, ổ gà + ổ voi nhiều vô kể, thì mới thấy giá trị của gầm cao. Mình có thể chạy tà tà 30km/h và chỉ việc lái theo các mô đất nhô lên, không phải sợ bị đụng gầm hay cản trước va vào đâu cả. Lúc đấy giảm xóc của nó có quãng chạy dài nên không thấy lắc xe gì cả.
    Khoảng chạy côn khá dài, và côn mới nên hơi bám, lúc nào sang số cũng phải đạp hết côn và khi nhả côn phải hơi dừng một chút ở đoạn giữa để tránh bị giật. Có lẽ đi thêm vài nghìn km sẽ hết.
    Vì đang chạy garanty nên tôi cũng chưa muốn chạy bốc lắm, nhưng thấy máy cũng khá khoẻ, đi đường HN số 3+4 cũng đi tốt. Cũng không thấy ngỗn xăng lắm, khoảng 8l/100km đường QL và 10l/100km đường TP.
    Cái xe này không phải đời mới đâu, trưóc khi mua tôi cũng lên mạng xem rồi, nó là đời 96-97 đấy. Hình như được sản xuất tại Philippine thì phải, vì thấy spec của bọn Phi giống i xì, chỉ khác là của nó bánh béo hơn, 205/75.
    Nhưng cũng như cái xe 82-89 ấy, đời cũ nhưng mới sản xuất thì cũng tốt chứ nhỉ. Vào mạng thì thấy bọn Tây nó khen cái xe này là rất bền, có nhiều chú chạy 200.000km rồi vẫn OK.
    Cái khoang chứa đồ đằng sau ghế sau khá rộng, tôi đã nghĩ đến chuyện
    lúc nào đi đâu chơi bí quá có thể cho 2 chú vào đấy cũng được.
    Thông số cơ bản:
    Dài 4.03m, rộng 1.65m, cao 1.7m
    Máy 1.6l, công suất 95HP
    Thiết bị: gương điện, kính điện, khoá trung tâm, gài cầu tự động, CD, mâm đúc, nói chung là khá đủ đồ chơi rồi.
    Chi tiết bạn có thể vào http://www.suzuki.com.vn/ để xem nhé.
  3. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Đúng là so với tính năng thì Vitara được bán với giá rất hợp lý. Lúc đầu tôi định mua cái Sienna, nhưng đến xem con này là mê ngay.
    Tôi đã đi được 2 tuần nay rồi, kể ra đi trên đường thành phố thì không êm lắm đâu, giảm xóc của nó hơi cứng, nhưng đó là vì Vitara là xe để đi cả địa hình xấu, nên giảm xóc phải hơi cứng, nếu không khi đi vào ổ gà hay mô đất đá sẽ bị kịch giảm xóc, chạm gầm. Nhưng hôm trước đi về Bắc Ninh, qua 1 đoạn đường đang thi công, ổ gà + ổ voi nhiều vô kể, thì mới thấy giá trị của gầm cao. Mình có thể chạy tà tà 30km/h và chỉ việc lái theo các mô đất nhô lên, không phải sợ bị đụng gầm hay cản trước va vào đâu cả. Lúc đấy giảm xóc của nó có quãng chạy dài nên không thấy lắc xe gì cả.
    Khoảng chạy côn khá dài, và côn mới nên hơi bám, lúc nào sang số cũng phải đạp hết côn và khi nhả côn phải hơi dừng một chút ở đoạn giữa để tránh bị giật. Có lẽ đi thêm vài nghìn km sẽ hết.
    Vì đang chạy garanty nên tôi cũng chưa muốn chạy bốc lắm, nhưng thấy máy cũng khá khoẻ, đi đường HN số 3+4 cũng đi tốt. Cũng không thấy ngỗn xăng lắm, khoảng 8l/100km đường QL và 10l/100km đường TP.
    Cái xe này không phải đời mới đâu, trưóc khi mua tôi cũng lên mạng xem rồi, nó là đời 96-97 đấy. Hình như được sản xuất tại Philippine thì phải, vì thấy spec của bọn Phi giống i xì, chỉ khác là của nó bánh béo hơn, 205/75.
    Nhưng cũng như cái xe 82-89 ấy, đời cũ nhưng mới sản xuất thì cũng tốt chứ nhỉ. Vào mạng thì thấy bọn Tây nó khen cái xe này là rất bền, có nhiều chú chạy 200.000km rồi vẫn OK.
    Cái khoang chứa đồ đằng sau ghế sau khá rộng, tôi đã nghĩ đến chuyện
    lúc nào đi đâu chơi bí quá có thể cho 2 chú vào đấy cũng được.
    Thông số cơ bản:
    Dài 4.03m, rộng 1.65m, cao 1.7m
    Máy 1.6l, công suất 95HP
    Thiết bị: gương điện, kính điện, khoá trung tâm, gài cầu tự động, CD, mâm đúc, nói chung là khá đủ đồ chơi rồi.
    Chi tiết bạn có thể vào http://www.suzuki.com.vn/ để xem nhé.
  4. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    hì hì hì nghe bác nói tới con số 200.000 Km mà em thấy
    ngán luôn đó ,bác nào chung thủy với chiếc xe của mình bao
    nhiêu năm như thế thì em cảm phục thiệt ,em mới đi cái xe của
    em mới có 2 năm thôi mà muốn chán rồi , khoảng 2 ,hoặc 4 năm
    nữa em sẽ đổi con khác hì hì ,bây giờ con của em cũng chạy được 50.000 rồi đấy
    hì hì bác đừng nghĩ là em giàu rồi chơi sang nghe ,thực ra là đổi
    xe bên đây không tốn nhiều lắm đâu ,xe bên này rẻ nên không
    đổi xe khác là uổng phí tuổi xuân mà
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  5. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    hì hì hì nghe bác nói tới con số 200.000 Km mà em thấy
    ngán luôn đó ,bác nào chung thủy với chiếc xe của mình bao
    nhiêu năm như thế thì em cảm phục thiệt ,em mới đi cái xe của
    em mới có 2 năm thôi mà muốn chán rồi , khoảng 2 ,hoặc 4 năm
    nữa em sẽ đổi con khác hì hì ,bây giờ con của em cũng chạy được 50.000 rồi đấy
    hì hì bác đừng nghĩ là em giàu rồi chơi sang nghe ,thực ra là đổi
    xe bên đây không tốn nhiều lắm đâu ,xe bên này rẻ nên không
    đổi xe khác là uổng phí tuổi xuân mà
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  6. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bạn, nếu xe second-hand không đắt lắm như ở bên Nhật thì cũng nên đổi lấy đời tốt hơn mà đi. Vả lại, Nhật có kiểm tra độ ô nhiễm rất chặt, nên xe cũ thì phải giải quyết ngay, nếu không tiền phạt nhiều quá chắc cũng bằng tiền mua xe khác.
    Theo tôi, sở dĩ bọn Tây xe của nó có thể đi đuwọc lâu như vậy là do nó có lịch bảo dưỡng và thay thế phụ tùng tốt hơn so với ở VN, ví dụ 1 năm nó có thể bỏ ra 500-1000$, chứ ở nước mình chắc không bằng được. Ở VN vẫn thiên về sửa chwã chứ không phải là thay thế phụ tùng. Tuy nhiên, nếu chịu khó bảo dưỡng xe, chỗ nào hơi hỏng một tí là sửa ngay là tốt nhất. Trước đây tôi có đi một cái xe Daelim 125cc, chạy đến 90.000km máy vẫn còn êm ru, vì cứ 1000km lại thay dầu.
    Nhân tiện trả lời bạn F1, hôm qua chở vợ đi làm = xe vitara, vợ bắt đầu kêu là xe này hơi bị xóc, ko êm bằng mấy cái xe con, thua cả cái rim lùn. Mình không dám giả nhời gì cả, chỉ nghĩ rằng sau này có đi leo đồi núi gì thì chắc phải để vợ ở nhà thôi.
  7. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bạn, nếu xe second-hand không đắt lắm như ở bên Nhật thì cũng nên đổi lấy đời tốt hơn mà đi. Vả lại, Nhật có kiểm tra độ ô nhiễm rất chặt, nên xe cũ thì phải giải quyết ngay, nếu không tiền phạt nhiều quá chắc cũng bằng tiền mua xe khác.
    Theo tôi, sở dĩ bọn Tây xe của nó có thể đi đuwọc lâu như vậy là do nó có lịch bảo dưỡng và thay thế phụ tùng tốt hơn so với ở VN, ví dụ 1 năm nó có thể bỏ ra 500-1000$, chứ ở nước mình chắc không bằng được. Ở VN vẫn thiên về sửa chwã chứ không phải là thay thế phụ tùng. Tuy nhiên, nếu chịu khó bảo dưỡng xe, chỗ nào hơi hỏng một tí là sửa ngay là tốt nhất. Trước đây tôi có đi một cái xe Daelim 125cc, chạy đến 90.000km máy vẫn còn êm ru, vì cứ 1000km lại thay dầu.
    Nhân tiện trả lời bạn F1, hôm qua chở vợ đi làm = xe vitara, vợ bắt đầu kêu là xe này hơi bị xóc, ko êm bằng mấy cái xe con, thua cả cái rim lùn. Mình không dám giả nhời gì cả, chỉ nghĩ rằng sau này có đi leo đồi núi gì thì chắc phải để vợ ở nhà thôi.
  8. f1

    f1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Cam on ban đã trả lời nhanh,
    Thực ra mua xe 4wd thì không thể tiện nghi bằng sedan được nhưng những nhược điểm đó thì cũng dễ khắc phục ví dụ như làm lại đệm hoặc thay giảm xóc khác. Cai quan trọng nhất là khung + sườn phải ngon, máy tốt là được
    Tôi thấy cái Vitara này với cấu hình đó thì giá là rẻ, thích hợp với thanh niên mà lại không tốn xăng lắm.
    Sở dĩ tôi biết con này không phải latest model vì mấy đời Vitara mới của Suzuki đẹp lắm ngon như RAV4 chứ không thô như xe đang bán ở Việt nam.
    Túm lại là xe đấy đi được đấy,
  9. f1

    f1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Cam on ban đã trả lời nhanh,
    Thực ra mua xe 4wd thì không thể tiện nghi bằng sedan được nhưng những nhược điểm đó thì cũng dễ khắc phục ví dụ như làm lại đệm hoặc thay giảm xóc khác. Cai quan trọng nhất là khung + sườn phải ngon, máy tốt là được
    Tôi thấy cái Vitara này với cấu hình đó thì giá là rẻ, thích hợp với thanh niên mà lại không tốn xăng lắm.
    Sở dĩ tôi biết con này không phải latest model vì mấy đời Vitara mới của Suzuki đẹp lắm ngon như RAV4 chứ không thô như xe đang bán ở Việt nam.
    Túm lại là xe đấy đi được đấy,
  10. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Nhân tiện trả lời bạn F1, hôm qua chở vợ đi làm = xe vitara, vợ bắt đầu kêu là xe này hơi bị xóc, ko êm bằng mấy cái xe con, thua cả cái rim lùn. Mình không dám giả nhời gì cả, chỉ nghĩ rằng sau này có đi leo đồi núi gì thì chắc phải để vợ ở nhà
    Tất nhiên là phải sắm xe mới đi , mua BMW 325 iA cũng được
    Xe Vitara đời mới Grand Vitara XL-7 :
    động cơ V6 24 valves 2736 cm3, 127 kW / 6000 rpm
    hao xăng 13.6 l /100 km thành phố, 9.8 l / 100 km đường trường

Chia sẻ trang này