1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe máy - Niềm đam mê sau tay lái - Lịch sử, tồn tại và phát triển

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khome, 22/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khi dịch xong phần trên tớ cũng liên tưởng ngay đến hãng Roll Royce -1 hãng xe chỉ vì bảo thủ k0 chịu hướng đến đại chúng nên buộc phải bán lại cho hãng khác. Tuy nhiên phải công nhận mỗi 1 chiếc Roll Royce đều là 1 tác phẩm nghệ thuật. Chúng được làm từ sự say mê của chính những người đã tạo ra chúng. Tớ k0 hề có thành kiến với HD và thực sự nếu HD k0 đứng vững trên thị trường thì tất cả những biker chân chính đều rất buồn đấy. He he, có lẽ, mà chắc chắn tác giả bài viết trên đang đi 1 chiếc xe Nhật nên mới viết vậy thôi.
    Tớ thấy bên chủ đề Harley Davidson bác traibuidoi viết rất đúng về suy nghĩ của những người chạy HD tại Mỹ. Họ coi tất cả những loại xe Nhật đều là rác rưởi và coi khinh những người đi xe "Jap made" ra mặt.
    - Xe Nhật bị dân HD gọi là Jap scrap hay Rice burner, Rice rocket.
    - Xe Yamaha mà làm giống 1 chiếc Harley Chopper thì gọi là Yahamahog.
    - Còn bác nào chạy 1 chiếc Yahamahog thì bị gọi là Yamadog
    Còn rất nhiều từ ghê gớm nữa mà dân HD ám chỉ xe Nhật mà tớ k0 tiện nói ra. Nhưng dân đi HD ở Mỹ tớ thấy có vẻ giang hồ thế nào chứ k0 phải dân elite như bác taychoicodoc nói đâu.
    P/s: Chiếc Rune ở trên làm theo style Huge-Giant Bike nên nó phải thế mới đẹp chứ bác. Nói chung tớ thấy kiểu dáng của nó rất hài hòa và đầy tính sáng tạo, cái này là tuỳ con mắt của mỗi người thôi.
    Kỳ sau - "Tương lai gần"
  2. taychoicodoc

    taychoicodoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2004
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Thực ra ấn tượng về dân chơi HD ở Mĩ thường bị chụp mũ là ngang tàng, bụi bặm. Chắc kiểu stereotype này có nguồn gốc từ những bộ phim rẻ tiền ta hay được xem, trong đó mấy chú HD thường béo phệ bụng, râu ria bẩn thỉu, xiềng xích xủng xoẻng, đầu quấn khăn hoa hoặc chụp quả mũ sắt của lính Đức, suốt đêm lê la quannh bàn bi-a rồi nốc bia như nước, hễ động một cái là vác ghé phang nhau. Không phủ nhận là một bộ phận dân chơi HD là kiểu ấy, nhưng phần đông thì ngược lại bác Khome ạ. Họ là những ngưòi thành đạt trong cuộc sống, rất nhiều người có địa vị khá trong xã hội cùng vốn học thức uyên thâm (như ví dụ của hai ông thầy mà tôi đã nói), tất nhiên là hầu hết trong số họ đều hầu bao rủng rẻng. Dù trăm công nghìn việc nhưng họ vẫn dành một khoản thời gian nhất đinh cho việc chơi xe, cái này mới đúng là đam mê. Nói chuyện với họ mình học được rất nhiều điều và không chỉ là về xe cộ thôi đâu. Dân Mĩ bình dân nói chung là kém học thức nhưng lại cho rằng cái gì mình cũng biết ( dump & arrogant), kể cả sinh viên undegraduate. Nói chuyện với dân HD còn thú gấp vạn lần nói chuyện với mấy chú sinh viên. Tôi nói elite là ở chỗ đó.
    Vì nhiều nguyên nhân (trong đó có tài chinh và luật lệ nhà nước ta) nên tôi không dám mơ đến một chiếc HD. Tương tự, nhìn mấy chiếc xe cNhật của các bác tôi cũng thèm dỏ rãi, cũng chỉ mong sau này kiếm được một chú như vậy. Nhưng dù sao thì tôi vẫn dành cho xe HD một vị trí cao nhất trong lòng mình.
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Còn các em chạy xe Honda chắc được gọi là Hondog hả bác khome?
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    The Near Future - Tương lai gần
    Một loại xe rất mới đang được giới thiệu (và bắt đầu đi vào sản xuất), đó là chiếc Alligator A6 (A6 = thế hệ thứ 6) được chế tạo bởi Dan Gurney. - 1 tay motor huyền thoại của nước Mỹ. Chiếc Alligator được chế tạo dựa trên nguyên lý : Trọng tâm của xe đặt rất thấp. Trước khi các bác chê cười dáng vẻ "không giống ai" của nó, xin mời đọc cái này đã.
    Khi người ta tiến hành chạy thử nghiệm chiếc A6, nó chỉ mất 1,1 giây để đạt vận tốc từ 0 -30mph (tương đương 50kmh), điều này từ trước tới nay chưa 1 chiếc street bike nào đạt được.
    Vậy thì ứng dụng của trọng tâm thấp đối với việc phanh xe là như thế nào? 1 điều rất ấn tượng là nó phanh từ vận tốc 60mph (tương đương 100kmh) về 0 chỉ phải chạy quãng đường 114 feet, ngắn hơn 9 feet so với loại phanh mới : radial-mount brakes được gắn trên chiếc Kawasaki ZX-6R mới ra.
    Nhà báo Eddie Lawson của tờ Cycle World đã nói rằng : Thật đáng kinh ngạc khi ngày nay người ta có thể tạo ra những chiếc xe như thế. Ông tiếp tục : ?oTôi thích nó vì nó cho tôi cái cảm giác của 1 chiếc motor, nó khác biệt so với những loại xe thông thường và đi nó khoái lắm!?. Và sau đó ông đã bỏ tiền mua 1 chiếc Alligator A6 cho riêng mình.
    Xin cảm ơn Dan Gurney đã biến những giấc mơ xe máy trở thành hiện thực. Và rất có thể,ông sẽ khởi nguồn cho việc cách mạng hóa ngành công nghiệp chế tạo xe máy trong tương lai.
    Với giá xăng đang leo thang không mệt mỏi, và người ta vẫn chưa tìm được nguồn nhiên liệu thay thế như hiện nay thì nhu cầu về xe máy vẫn sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
    Ngày nay trong khi hầu hết những người chơi motor ở Bắc Mỹ vì lý do là họ thích motor và đó là sở thích của họ (ở Mỹ các bác chơi motor đều có xe hơi xếp trong garage), nhưng ở những nước khác k0 hẳn lại là như vậy (tác giả đang nói đến khía cạnh kinh tế, khi mà đi motor ít tốn xăng hơn so với xe hơi).
    Ngay cả ở những nước thuộc thế giới thứ nhất (như Anh Quốc), người ta đi xe máy vì lý do tiết kiệm xăng,chi phí bảo dưỡng so với các loại phương tiện khác. Và thậm chí là họ quanh năm toàn đi xe máy. Điều này liệu có xảy ra tại Mỹ k0 nhỉ?Có đấy, sẽ k0 sớm thì muộn thôi.
    Vào thời điểm người viết bài này, tại Mỹ giá xăng là 2.1USD/gallon, và ở Canada, người ta phải trả 91cent cho 1 lít xăng! Tăng 33% so với năm trước.
    Vậy chắc chắn sẽ có 1 lượng nhu cầu lớn đối với xe máy (thay vì xe hơi) hơn bao giờ hết. Nhưng liệu việc này sẽ mở ra điều gì nhỉ? Mời các bác theo dõi kỳ sau.
    (còn tiếp)
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Những chiếc xe của tương lai
    Kawasaki ZZR-X - xuất hiện tại Motorcycle Expo Milan 2003
    Đây là chiếc xe có dáng dấp mạnh mẽ nhất tại hội chợ.Chiếc ZZR-X là loại xe có dáng khí động học nhất của hãng Kawasaki được giới thiệu lần này. Với dáng xe lao về phía trước, pha chút giả tưởng, nó đã vận dụng những thành tựu của công nghệ tiên tiến, kết hợp được sự khỏe khoắn, mạnh mẽ của chiếc super-sport và năng lực vận hành của 1 chiếc touring. Người ta còn gọi nó là chiếc tuoring chạy nhanh nhất. hay hãng Kawasaki gọi nó là chiếc supersport touring của tương lai.
    Chiếc ZZR-X sử dụng hệ thống trợ lực tay lái bằng 2 cái khuỷu tay nhôm (tạm dịch) nhằm giảm chấn và giảm rung thực sự chứ k0 phải mấy cái chạc dùng tuýp ***g hay thấy ở các xe thông thường. Tay lái quay qua quay lại trước 1 cái gì trông như bình xăng. Nhưng bình xăng thực sự lại nằm ở gần trung tâm của chiếc xe. Những chiếc đĩa phanh được bao bọc trọn vẹn trong hộp và được gắn cả ở bánh trước và bánh sau.
    Hãng Kawasaki k0 tiết lộ về phần máy móc của xe, nhưng những người đi thử đều thấy rằng xe rất mạnh. Với khoảng cách gầm xe có thể điều chỉnh được và chỗ ngồi sau có thể bật lên thành cái tựa lưng giúp cho người ngồi sau khỏi bị văng khỏi xe từ vận tốc 186mph.
    Suzuki G-Strider : The Tokyo Motorshow 2003
    Hãng Suzuki giới thiệu 1 chiếc xe thử nghiệm, đây là loại xe pha trộn giữa 1 chiếc môtô và 1 chiếc scooter. Nó được gắn động cơ 916cc và sử dụng tay ga (hộp số tự động).
    Chiếc KTM : Giới thiệu tại The Tokyo Motorshow 2003
    Chiếc 990RC8 này là 1 chiếc thuộc dòng Streetfighter, được gắn máy V2 - 750, 999.8cc
    Chỗ ngồi được thiết kế liền với bình xăng, điều này làm cho trọng lượng xe nhẹ đi đáng kể (chỉ có 175kg), và nó có trọng tâm xe thấp.
    Tốc độ tối đa xe này đạt được lên tới 280km/h.
    (còn tiếp)
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Các hãng xe hơi nhảy sang lĩnh vực xe máy?
    Hãng Dodge giới thiệu chiếc Tomahawk V-10, 8.3-liter, đây là 1 chiếc xe thể nghiệm được đưa ra tại North American International Auto Show ở thành phố Công nghiệp ôtô Detroit vào ngày 6/1/2003. Chiếc siêu moto này có 4 bánh gắn hệ thống giảm xóc treo riêng biệt cho từng bánh xe.
    Riêng phần động cơ được "mượn" từ chiếc Viper sports car, nó có thể đẩy chiếc Tomahawk đi với vận tốc gần 400mph (tức là hơn 600km/h, thật khó tin).
    Chiếc xe nặng 1500pound này có thể đạt vận tốc 100km/h chỉ trong 2,5s và qua thử nghiệm đã chạy đạt vận tốc tối đa 300mph. Mỗi cặp bánh xe được gắn cách nhau vài inches và mỗi bánh xe đều có thệ thống giảm xóc treo độc lập.
    Giám đốc điều hành hãng Chrysler, ông Wolfgang Bernhard nói rằng 4 bánh là cần thiết để giữ được cân bằng từ lực đẩy rất mạnh từ động cơ. Các kỹ sư của hãng Chrysler cho rằng việc mạ crôm toàn bộ thân xe đã mang lại dáng vẻ lạ kỳ cho chiếc xe, họ cũng cân nhắc và dự tính chỉ sản xuất thử vài trăm chiếc và đưa ra thị trường vì giá thành tối thiểu cho 1 chiếc như vậy cũng đã là $250.000
    (còn tiếp)
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 09:57 ngày 08/01/2005

Chia sẻ trang này