1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe máy và những dòng xe!(Rewrite)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi baby_snocker, 30/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyen_vuha

    nguyen_vuha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    Predator - kiệt tác của một người đam mê xe máy
    Chiếc xe máy tự tạo này được lắp ghép từ nhiều chi tiết của các hãng nổi tiếng như xi-lanh Terry, piston Axtell, khung Harley Davidson và lốp của Metzeler... Nó là "Tuyệt tác xe máy" của Harold Pontarelli, chủ cửa hàng H.D.Performance ở Vacaville, California.
    Thành quả của Harold không chỉ là một chiếc xe máy, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật hàm chứa sự đam mê, trí tưởng tượng lãng mạn và những tinh hoa của ngành cơ khí. Predator vượt xa những gì người ta từng nghĩ về xe máy.
    Động cơ mạ crôm sáng loáng nổi bật trên màu xanh của thân xe, bầu lọc gió như hai chiếc kèn đưa gió từ trên xuống, vào bộ chế hòa khí. Động cơ 106ci được Boxer sản xuất bằng phôi rèn tăng cường titanium. Ở bên trong, bánh đà của S&S và thanh truyền của Carillo đưa piston Axtell lên đến đầu xi-lanh Boxer, gần tới những chiếc xu-pap Manley. Trục cam 685 của H.D Performance điều khiển hệ thống phun nhiên liệu - thiết kế đặc biệt của hãng Charger. Bộ đánh lửa Crane và ống xả Samson là phương án hỗ trợ tốt nhất cho động cơ. Để chế ngự công suất cực mạnh của động cơ, cần phải có một cơ cấu truyền động cứng cáp. Harold đã chọn hệ thống đai 4 inch của Hi-Tech Products Dominator để truyền động tới hộp số 6 tốc độ rất đẹp, thiết kế bởi Rev-Tech.
    Với độ vươn về phía trước gần 18 cm và góc nghiêng của cổ phuốc 480, khung xe H.D.Performance là phom lý tưởng để lắp động cơ 106ci. Pontarelli sử dụng càng trên 41 mm, dưới 50,8 mm, phù hợp với vành xe Vintage 53,3 cm và phanh trước 4 piston của P.M. Càng sau kết hợp với bộ giảm xóc của Legend Air tạo chỗ lắp bánh sau với cỡ lốp 240 x 18.
    Chiếc xe ra đời như là một sản phẩm theo đơn đặt hàng. Pontarelli chỉ lắp cho nó những thứ gì thật sự cần thiết. Bình xăng rất lớn và hợp với kích thước chung, còn bình dầu bị khuất ở dưới ghế ngồi hình cái muỗng, bằng da cá sấu của High End. Chắn bùn sau chỉ đủ lớn để cản nước bắn lên từ các vũng nhỏ trên đường.
    Harold tự thiết kế ghi-đông và lắp vào đó bộ tay phanh, ga, côn của P.M. Chiếc xe chỉ có đèn pha trước của Headwinds, không có đèn hậu hay giá đỡ. Harold giải thích rằng mình không thiết kế giá đỡ vì nó chắc chắn sẽ gãy phựt khi xe chạy tốc độ tối đa. Có lẽ hàm ý của Harold là đừng lắp cho xe những cái mà bạn không thể giữ được. Để có thể chạy hết số hết ga, chiếc xe đòi hỏi người điều khiển nó phải cực kỳ can đảm.
    (Theo Ôtô Xe Máy)
  2. nguyen_vuha

    nguyen_vuha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    Với vóc dáng đồ sộ, thân xe vươn dài, Steed tạo cho người lái cảm giác chắc chắn. Bình xăng xe kích thước khá lớn để trần, không có gờ, tay lái khuỳnh rộng mạnh mẽ và ngang tàng. Yên xe bọc da rộng rãi như một đệm salon thoải mái, thường thấy ở kiểu xe đường trường.
    Đây là một chiếc cruiser khá quen thuộc với dân chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam. Mẫu xe này của Honda thuộc loại chiến mã thép trên đường trường. Kiểu dáng cổ điển của nó gắn với hình ảnh các tay chơi rong ruổi trên xa lộ.
    Steed mang vẻ đẹp cổ điển.
    Cụm đồng hồ của Steed dạng cổ điển gồm mặt báo tốc độ và các đèn tín hiệu khác. Tuy là xe côn tay nhưng Steed không hiển thị chỉ số vòng quay động cơ, người lần đầu dùng xe khó cảm nhận tốc độ qua tiếng nổ đều, chắc. Đèn pha của Steed bọc vành inox tròn lớn, tăng vẻ dũng mãnh. Được sơn các màu trầm, sắc đen sẫm của thân xe kết hợp với bình xăng màu đỏ và những nét bóng loáng của chi tiết inox, Steed có vẻ khỏe khoắn đầy nam tính.
    Giống với nhiều chiếc cruiser lắp động cơ V-twin khác, ống bô của Steed đặt kiểu một dài một ngắn, tạo thành một nét uốn gọn dưới động cơ và thân xe. Tương xứng với thân và máy đồ sộ là bánh sau xe với kích thước lớn hơn hẳn bánh trước, hoàn tất một kiểu dáng đầy ấn tượng.
    Động cơ 400 cc V-twin 2 xi-lanh của xe được làm mát bằng chất lỏng, công suất 31 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Tuy có 3 xu-páp mỗi xi-lanh (2 hút, 1 xả) nhưng sức mạnh của Steed không tăng lên đáng kể so với các xe đời trước. Thậm chí nó còn yếu hơn cả người anh em Shadow (33 mã lực). Hộp số 5 cấp và côn tay của Steed hoạt động ổn định. Côn cắt khá nhẹ nhàng và dứt khoát, không gây khó khăn cho người lái khi thường xuyên phải vê côn ở những nơi có mật độ giao thông cao.
    Phanh trước của xe sử dụng, đĩa còn phía sau dạng tang trống. Tuy bộ nhún của Steed chỉ là thiết kế thường, nhưng hệ thống này hoạt động tốt giúp chiếc xe vượt qua địa hình xấu không mấy khó khăn. Steed có khoảng sáng gầm xe 130 mm - khá lớn so với dòng cruiser - vì vậy nó không gặp nhiều trở ngại khi chạy trên đường xấu. Tay lái của Steed thấp, vừa tầm và không quá gần người nên xe vào cua khá an toàn ở những góc ngoặt gấp. Khi chạy đầu xe khá đầm và vững chắc nhưng việc đánh lái vẫn dễ dàng.
    Động cơ Honda Steed hoạt động ổn định, nổ êm và chắc.
    Thông số kỹ thuật Honda Steed
    Dài x rộng x cao (mm) 2.310 x 760 x 1.115
    Trọng lượng tịnh (kg) 203
    Động cơ V2 OHC 6 van.
    Dung tích (cc) 398
    Công suất (mã lực/vòng/phút) 31/7.500
    Mô-men xoắn (Nm/vòng/phút) 34/5.500
    Khởi động Đề.
    Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/tang trống.
    Dung tích bình xăng (lít) 11
    (Theo Ôtô Xe Máy)
  3. nguyen_vuha

    nguyen_vuha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    Honda Shadow bền bỉ với vẻ đẹp cổ điển
    Dáng cổ điển, sơn 2 sắc độ.
    Chiếc Shadow 400 to và nặng, dáng thấp dài chắc chắn. Tay lái được thiết kế theo kiểu cổ điển rất phù hợp với thân xe. Không chỉ được trang trí bởi những mảng màu hài hòa và mạnh mẽ, xe còn có nhiều chi tiết inox như tem, vỏ lọc khí, nẹp chắn bùn, giá để chân, cần số...
    Ngoài ra còn một số ?ođồ chơi? có thể đặt mua từ chính nhà sản xuất. Đồng hồ của Shadow được gắn ngay trên bình xăng, đơn giản, rõ ràng và rất hợp với dáng xe. Không giống với nhiều mẫu thể thao du lịch khác, ống pô của chiếc xe này được gom chung từ hai máy chạy về một bên, trông gọn nhưng không mạnh mẽ.
    Động cơ của chiếc Shadow 400 là loại V-twin 2 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng, đạt công suất cực đại 33 mã lực ở 7.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp và côn tay của Shadow hoạt động ổn định. Khi chạy trong khoảng 80-199 km/h vẫn chưa thấy sự rung lắc. Để chuyển số chiếc Shadow 400 một cách dễ dàng, người lái nên làm động tác nhún người về phía trước. Xe được trang bị phanh trước là đĩa còn phanh sau dạng tang trống. Để ghìm được động năng cực lớn tạo nên bởi vận tốc và khối lượng xe (225 kg), các chuyên gia Honda trang bị cho Shadow 400 đĩa phanh có đường kính và má ép lớn. Giảm xóc của xe được thiết kế chắc chắn, tuy không phải xe địa hình nhưng bộ nhún tốt giúp nó vượt qua những đoạn
    đường xấu không mấy khó khăn. Tay lái của Shadow thấp, kết hợp với dáng ngồi vươn về phía trước nên điều khiển khá dễ dàng. Ghế của người lái to và mềm nên ngồi rất thoải mái, nhưng nếu phải làm hành khách ở phía sau thì quả là cực hình. Chỉ có cách ôm chắc lấy người lái nếu không muốn ở lại mặt đường ngay sau khi xe tăng tốc!
    Ngoài việc thay những chi tiết hao mòn nhanh trong quá trình sử dụng (nhông xích, săm lốp...), Shadow không xuống mã nhanh như nhiều chiếc cruiser khác. Tại Việt Nam giá của Shadow 125 cc khoảng 6.000 USD, còn chiếc 400 cc giá tới 12.000 USD.
    (Theo Ôtô xe máy)
  4. nguyen_vuha

    nguyen_vuha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    MỘT VÀI MẪU SHADOW KHÁC
  5. nguyen_vuha

    nguyen_vuha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0

    CHÚC CẢ NHÀ CUỐI TUÂN ZUI ZẺ

Chia sẻ trang này