1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Minsk

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 18/05/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BlueMinsk

    BlueMinsk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2004
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Uh, may cai yen day trong thich mat ra phet, moi toi di duong xa met lam, bong ba bong benh vao xoc nhieu khi mat ca lai. Di trong thanh pho thi ngon.
  2. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Chính ra Minsk NQ kiếm đc đôi thụt sau của JupiterMX màu đen thì ngon. Vẫn thụt dầu êm lịm cả ch***. Mà màu vẫn nhuần cùng nhau. Mà có thể mỗi người 1 ý thích, làm như em đc cái trông vui mắt. Xe dạo này ngon ko em?
    Trên này có mấy cao nhân thì bây h bay mỗi người 1 nơi. Buồn.
  3. thuyngancodon

    thuyngancodon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2004
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    trông có vẻ thế thui, nhưng ngồi lên cứng lắm, tê cả ass
    hoang ghê, xe bố này mười mấy chai rồi đấy ạ, ai bảo minsk là rẻ nào?
    to bác kool, hôm rồi về Hải Phòng, thấy còn rất nhiều ural 2 yên, bác máu thì về đấy mà gạ mua, khéo họ bán thật, ....... ở mấy đồn công an ý ạ
  4. vespanikon

    vespanikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi các cao thủ trong box. Em đang thấy có một em MZ 150. Tình trạng máy móc cũng tạm ổn. Các bác cho em hỏi nếu lấy em này thì chạy Tây Bắc có ổn không. Nếu lấy em này mà muốn độ lên thật ngon thì làm ở đâu. MZ bây giờ còn có đồ thay thế nữa không?
    Cảm ơn các bác rất nhiều
    Best regards,
  5. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Bác Nikon ah! Đồ xe MZ bây h khó kiếm lắm lắm đấy bác ạ! Nhiều người vì đôi thụt của nó mà cũng muốn rinh về nhà như bác nhưng sau khi biết đồ con này gần như tuyệt chủng thì lại thôi. Em nghĩ chắc là ko chế đồ khác vào đc nên mọi người mới ngãng ra như thế. Bác Thương cào cào hay sửa mấy kiểu xe này đã từng can bạn bè đừng mua vì ko có đồ thay. Mong bác cân nhắc nhé!
  6. DuGia

    DuGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2005
    Bài viết:
    5.696
    Đã được thích:
    3
    Bạn Nikon vecspa này chụp mấy cái ảnh Minsk ấn tượng ghê !
    Còn MZ bạn hỏi , nếu còn ngon vẫn chạy tốt nên mua về chế lại . Thực ra đồ nó cũng có hiếm nhưng ít phải thay lắm . Đôi thụt đi hàng chục năm không thấy hỏng , bộ hơi làm dễ rồi . Chỉ có phải thay là thay bộ điện của nó cho khoẻ , ăn ít xăng hơn mà cũng dễ thay . Đi đường Tây bắc với em MZ này êm phải biết , nhảy ổ gà , ổ voi cũng ngang ngửa Cào cào . Nếu kết và máu thì nên tậu một con . Hiện tại không có chỗ nào độ MZ cả .Cứ múc về rồi tự mình làm , nếu không làm được thì đưa ý tưởng cho thợ làm . Dáng MZ cũng rất đẹp đấy chứ !
  7. vespanikon

    vespanikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Híc híc. Cám ơn sự tư vấn nhiệt tình của các bác. Em MZ này đồ đạc còn khá zin, hơi mới thay mới tinh luôn. Côn cũng mới làm lại. Đồ đạc theo xe vẫn còn zin chỉ thiếu mỗi hai đèn xi nhan trước. Nhưng mà em hơi lăn tăn vì lên chạy thử không hiểu sao vẫn chưa bốc bằng MINSK.
    Ý em nói độ xe ở đây là làm lại máy móc điện đóm cho ngon chứ không phải vẽ vời hoa hoè hoa sói gì. Kính mong các bác giúp đỡ vì tháng 7 em phải chạy Đông Bắc rồi. Em xin chân thành cảm ơn trước.
  8. 111

    111 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    4.463
    Đã được thích:
    0
    Hic, lâu lắm em mới vào thăm box này, nhiều cái vui quá, Tết vừa rùi, em cũng vác xác về tận Thái Bình, kiếm đc 1 con Minsk ghẻ nhưng lại biển 15, "dân chơi Hải Phòng " , đời nó hơi sâu, và hình thức thì bẩn chưa từng thấy, cho tiền cũng ko dám ngồi lên. Từ tết ra cũng bận, nên mới chỉ làm đc máy thôi, phần thân vẫn bẩn như thường lệ. Em chuẩn bị bắt tay vào làm đây, ban đầu định làm kiểu cổ, nhưng hoá ra lại đụng hàng với bác Min cổ biển 19 Việt Trì mất rồi, nên em sẽ làm theo trường phái khác, trường phái "gồ ghề", "ấn tượng", sẽ chế tác hoàn toàn mới và phá cách, sẽ ko giống bất cứ 1 ai cả, he he. Tiết lộ 1 tí là em sẽ làm dáng cào cào, 2 phanh đĩa, nhưng mà lại yên bập bênh, bô thì kiểu RGV, bình xăng cực đặc biệt, ko biết là của cái máy gì, hôm nọ lang thang nhặt đc ở Đê La Thành, nó hình hơi vuông, và em sẽ để nằm ngang , bên hông ko treo túi da, mà tool box là 3 quả Rocket. Tóm lại là . Làm chắc là lâu lắm, vì đợt này ít thời gian quá, lại tự làm hoàn toàn, trong xưởng cơ khí của nhà thằng bạn em. Mình em với bố nó làm, ko thuê 1 ông thợ nào hết. thôi em ngủ đây, hẹn các bác sau nhé,
    vẫn luôn nghĩ đến 1 ngày nắng đẹp trời đc cùng các bác trong hội Minsk lượn Hà nội và đi chơi đâu thật xa
  9. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    up cái cho minsk nhà mình nào .
    đố cả nhà biết đây là rừng rú phương nào?
    [​IMG]
  10. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Kỳ 1: Một loại phương tiện đi lại mang tên MINCK.
    Có thể nói xe minck, một dòng xe máy có hình thức không đẹp thậm chí có thể nói rằng nó thể hiện một sự không hoàn chỉnh, nhưng có lẽ đấy cũng là một loại phương tiện đi lại đem tới cho người sử dụng nó nhiều cảm xúc nhất và bài viết này cũng không ngoài mục đích nói về những suy nghĩ và tìm hiểu về dòng xe XHCN này.
    Nói về xe minck trước tiên cần nói tới hoàn cảnh và xuất xứ của nó. Mô tô 3 bánh hay còn gọi là sidecar do hãng BMW của đức thiết kế và sản xuất trong thế chiến thứ 2 đã nổi lên như là một loại phương tiện phục vụ chiến tranh hữu hiệu với sự xuất hiện của hàng binh đoàn môtô Đức quốc xã với tính cơ động và khả năng tác chiến linh hoạt trên mọi địa hình đã hoành hành và reo rắc nỗi kinh hoàng lên toàn châu Âu. Có thể nói những chiếc sidecar BMW khi đó như một nỗi ám ảnh trong cuộc chiến tranh giữa hai hệ tư tưởng một bên là chủ nghĩa cộng sản đại diện là những người Bôn sê vích và chủ nghĩa phát xít. Tuy nhiên chiến tranh chưa bao giờ là thứ mà đại bộ phận chúng ta muốn quan tâm đến, và những chiếc xe do người Đức sản xuất không phải là nguyên nhân chính làm cho cuộc chiến trở nên khốc liệt hơn. Những chiếc xe máy Đức ở một phương diện nào đó đã thể hiện được tính việt dã tuyệt vời của nó, chắc chắn, bền bỉ, dễ sửa chữa, linh hoạt trong mọi điều kiện và không đòi hỏi một chế độ bảo dưỡng khắt khe như các dòng xe máy của Mỹ, nhật sau này.
    Sau thế chiến thứ 2 nước Nga cần một loại phương tiện như vậy để phục vụ cho công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước và người Nga đã nhìn ra được các tính năng ưu việt đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về tiện dụng, dễ sản xuất, dễ sửa chữa, khả năng hoạt động việt dã cao, không đòi hỏi chế độ chăm sóc đặc biệt và người Nga đã tìm ra đáp án cho câu hỏi đó từ chình dòng xe mô tô Đức, và tiếp tục phát triển nó tại nước Nga nhưng dưới một cái tên khác đó chình là URAL. Dòng xe đã góp phần làm nên tên tuổi của trường phái môtô Liên xô trước đây và cho tới tận ngày nay.
    Thừa kế các tiêu chí đã nêu trên một dòng xe máy hoàn toàn do người Nga thiết kế và sản xuất đã ra đời đó chính là MINCK. Xe Minck có nguồn gốc xuất xứ tại nhà máy minck thuộc nước cộng hoà belarus liên bang xô viết cũ, với ý tưởng ban đầu chỉ nhằm đáp ứng mục đích đi lại và chuyên chở tại các vùng nông thôn xa xôi trên khắp lãnh thổ liên xô cũ. Trong hoàn cảnh nền kinh tế bao cấp, việc cung ứng các thiết bị và vật tư sửa chữa là tương đối khó khăn và hạn chế nhất là tại các vùng nông thôn khi hệ thống hạ tầng hầu như không có các phương tiện đi lại chủ yếu chỉ được tập trung bảo dưỡng và sửa chữa tại các trạm cơ khí nông thôn, nơi ngự trị của các cỗ máy tuốt lúa, cắt cỏ khổng lồ và thô kệch cũng do liên xô chế tạo. Có lẽ vì mục đích như vậy nên ở xe minck các nhà thiết kế không cầu kỳ nghiên cứu về kiểu dáng cũng như các tính năng đặc biệt khác dành cho các đối tượng sử dụng, nó đơn giản và thô sơ đến mức tối thiểu, mọi chi tiết đều được làm theo cách đơn giản nhất và dễ tháo lắp sửa chữa nhất và ở một chừng mức nào đó xe minck đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó.
    Ở việt nam như trước đây tôi đã có một bài viết nói về những hoài niệm về một dòng xe máy thời bao cấp mà khi đó việc sở hữu một chiếc xe minck còn khó hơn cả việc mua một chiếc xe ga đắt tiền bây giờ, và cho tới tận bây giờ xe minck vẫn mang lại cho người sử dụng nó những cảm xúc rất riêng và không ai giống ai cả.
    Có thể nói không đâu như ở Việt Nam, nhất là tại Hà Nội xe minck đã được nâng lên thành một trường phái một phong cách chơi xe độc đáo có một không hai. Không biết có phải vì sự đơn giản và thô sơ của mình mà xe minck đã tạo cho ngừơi sử dụng nó một khoảng đất riêng để mà suy tưởng và để họ tha hồ sáng tạo ra những chiếc xe mang phong cách cá nhân thể hiện cá tính của mỗi người. Thậm chí người ta còn thành lập hẳn một câu lạc bộ chơi xe minck ở đó người ta giao lưu nói chuyện học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu cho bạn bè biết về chiếc xe ưa thích của mình. Các thành viên câu lạc bộ minck Hà nội vẫn thường xuyên tổ chức các cuộc đi chơi dã ngoại, đó cũng là dịp để mọi ngừơi có dịp thưởng thức những chiếc xe minck khá lạ mắt đã được thiết kế và chế tạo lại cho hợp với phong cách của chủ xe, biết đâu trong thời gian không xa các cuộc thi thiết kế xe minck sẽ được tổ chức và khi đó thì quả là hạnh phúc cho những người yêu thích xe minck có điều kiện phô diễn khả năng sáng tạo và niềm đam mê của mình. Không phải vô lý mà trong thời buổi hiện nay việc mua một chiếc xe máy đẹp với các tính năng sử dụng hiện đại, an toàn do các nhà sản xuất mô tô danh tiếng như HONDA, SUZUKI, YAMAHA v.vv không còn nằm ngoài khả năng đại bộ phân người dân thì dòng xe Minck vẫn chậm rãi phát triển và tìm kiếm cho riêng mình nhưng đệ tử trung thành và cuồng nhiệt nhất. Những người yêu thích xe minck không ai không biết một nhân vật có tên là PHAN anh chính là một người như vậy và chiếc xe minck do chính tay anh thiết kế và chế tạo có lẽ vẫn đang là một chiếc minck đẹp vào loại nhất Hà Nội.
    Chieno 4/3/06
    Mời các bạn đón đọc kỳ 2: Độ xe, phong cách và cá tính
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này