1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Minsk

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 18/05/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. advrider

    advrider Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Trích bài của bac TABALO
    Bác Cao sơn phân tích rất đúng,
    Tôi không đi sâu vào dòng cào cào, kỳ thực, cũng như dòng xe phân khối lớn, không thể thông dụng ở Việt nam tại thời điểm này.
    Minsk là một sự rủi ro cực kỳ lớn. Chưa bao giờ bọn tôi đi Minsk mà không gặp trục trặc đến nỗi về sau này phải quyết định không cho phép có Minsk trong đội hình nữa.
    Có những chiếc xe Minsk mà mỗi buổi sáng là một lần bổ máy để thay côn. - Tổng cộng tới 4 bộ côn.
    Có những chiếc Minsk mà cứ vài chục cây lại chết máy - tháo bugi, lau sạch, đạp đổ mồ hôi , đẩy vẹo xương sống mới nổ.
    Có những chiếc Minsk đang đi gãy chắn bùn làm chiếc xe lộn một vòng
    Có những chiếc Minsk ôm cua cứng đờ, chỉ tốc độ 40 Km thôi cũng xoè.
    Có những chiếc Minsk đang đi trong đêm phải bó nẹp vì rạn gẫy khung
    Có những chiếc Minsk thuê mất 200 000 đ mà đi được 10 Km thì chết máy
    Có những chiếc Minsk ...
    Có những chiếc Minsk....
    Kể nữa thì hết giấy mất, thôi nhé, nhưng
    Tất cả những chiếc Minsk kể trên ăn xăng như uống nước lã. Với giá xăng bây giờ, chạy 100 Km hết chừng 50-60 k tiền xăng.
    Tóm lại, nếu bạn không có bằng A2, không định có bằng A2 thì lựa chọn tốt nhất cho các chuyến đi là:
    1. Xe Dream / Future
    2. Xe Jupiter / Sirius
    3. Xe GL / Win.
    Nếu có bằng A2 thì:
    LA 250.
    Hết
    Không biết có bạn nào còn có kinh nghiệm gì khác không??
    -------------------------------------------------------------
  2. DUC_ROCK__

    DUC_ROCK__ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2005
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    ở LÒĐÚC là bán MINSK mới mà,MINSK cũ thì thiếu gì,1 là qua thợ kiểu như CƯỜNG MINSK,2 là chịu khó đi HẢI DƯƠNG hoặc sang BẮC NINh thì đầy,tha hồ mà chọn,3 thì anh em chơi với nhau đẩy bán cho nhau.
  3. tonkin

    tonkin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    To: MINSK-nhaque
    Bác biết Tuấn EAIA - Horizon Adventure hay sao mà có ảnh hắn chuyến đi Mù Căng Chải thế?
    Đúng là ngày càng ít người đi Minsk và số còn đi Minsk hiện cũng chỉ quanh quẩn trong giới du lịch hay giới làm nghệ thuật muốn thể hiện mình... Song tôi nghĩ, chơi xe chẳng nhất thiết phải có lý do nào khác ngoài chuyện thích. Tôi chạy Minsk từ năm 1999, chạy liên tục, mỗi năm chạy đến năm sáu chuyến, chạy một mình bằng Minsk. Bao nhiêu tiền bạc đổ cả vào Minsk. Biết là xe chất lượng không tốt, hệ số an toàn kém, đỏng đảnh nhiều hỏng vặt nhưng chạy mãi thành quen. Bạn bè nhiều nơi về, bảo mượn cho mấy con Minsk, tôi chỉ lắc đầu nói chạy Minsk khó lắm.
    Nói thế vì chạy xe nào cũng cần quen xe, đặc biệt khi đi xa. Nói Minsk hay hỏng vặt, tôi thừa nhận, nhưng nói chạy Minsk một ngày thay 3 bộ côn thì nực cười quá. Lúc ấy, không cần phải xem lại xe mà cần xem lại người lái. Tôi chạy đến nay vừa đủ nát ba con Minsk, cả thấp lẫn cao, TK, mobil, điện nổ, bugi, đèn nhan thay đến cả rổ nhưng tuyệt nhiên chưa phải động tay thay bất kỳ một bộ lá côn cho bất kỳ một chiếc Minsk nào mình chạy. Mà những cung đường Điện Biên - Lai Châu - Phong Thổ, Mường Tè, Nghĩa Lộ - Mù Căng Chải - Than Uyên, Bắc Hà - Cốc Pài, Xín Mần, Mậu Duệ - Du Già - Bảo Lạc, hay những con đường Tây Nguyên mùa mưa những năm 1999, 2000 cho đến 2002 không nói cũng biết khó khăn đến mức nào.
    Nói vậy, là bởi xe kém thì người lái phải giỏi khắc phục những nhược điểm của xe. Và chơi Minsk cũng không hề bèo bọt tí nào và tôi cam đoan chơi Minsk tốn hơn rất nhiều một chiếc 4 thì hiện đại giá đến 3000-4000 đồng Mỹ.
    Vấn đề là thích, và thích mới là quan trọng. Và nếu ngày mai bác Giangbe có lại rủ tôi chinh chiến Mậu Duệ - Du Già bằng Minsk tôi sẽ vẫn đi.
    Minsk - Tình yêu vĩnh hằng! Hehehehehehe
  4. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Hic
    E mới có 1 ý kiến nhỏ thui mà các pác có nhìu ý kiến là e mừng lắm rùi.
    e tưởng ko ai còn đi Minsk nữa.
  5. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    mèng ơi
    Sao pác đi nhìu thế
    e chi muốn như vậy thui
    E ko dám đi vì sợ nó chết cuộn điện( Còn chẳng sợ gì hết)
    E mới đi Đồ Sơn thui(120km)
    Chạy ngon vãi.
    e mới đầu độc được thằng pạn rùi
    he he
  6. tonkin

    tonkin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    Không phải lo lắng gì đâu!
    Nếu bạn chạy Minsk thấp, cuộn điện hay điện nổ luôn luôn OK!
    Còn nếu bạn chạy Minsk cao, khi mâm điện được chuyển sang hệ vô lăng, theo kinh nghiệm của tôi bạn nên đến Cường Minsk (Số 1 Lương Ngọc Quyến) nhờ làm lại bộ điện theo kiểu Minsk cũ, ổn định và bền bỉ hơn nhiều.
    Nhiều người cho rằng khó nhận thấy sự khác biệt giữa Minsk thấp và Minsk cao, song theo tôi sự khác biệt là dễ nhận thấy và dựa vào sự khác biệt này mỗi người có thể quyết định chọn cho mình loại nào. Minsk thấp có gia tốc và độ vọt rất tốt lúc khởi động song ngược lại khả năng leo đèo, bám và giữ lực kém nếu bạn phải chạy trên những con đèo dài, dốc liên tục. Minsk cao hoạt động rất hiệu quả trên đường đèo và với các con đốc 8-9%, trong điều kiện bạn chạy một mình, ở số 3, Minsk cao chạy "khét lẹt" và tức là bạn có thể yên tâm chạy đua với anh em bên nhóm motorcross.
    Song cả hai dòng Minsk này đều có nhược điểm ở bộ phận giảm sóc và bộ số tương đối cứng. Không nói với xe cũ, với xe mới việc đầu tiên bạn cần làm là "mài" lại bộ số cho nhuyễn và thưở riêng một bộ giảm sóc, trước sau đều của Bonus (Người tình trăm năm) là lý tưởng nhất.
    Nhưng nói đến Minsk không thể không nhắc đến đại ca Phan. Cái này cả anh Thương (Bưởi) và anh Giangbe bên nhóm Motorcross đều biết. Phải nói rằng, Minsk của Phan mới đáng gọi là Minsk và dưới bàn tay của đại ca này, tất cả nhược điểm của Minsk hầu như đều được khắc phục. Từ tính kém ổn định của bộ hơi, hệ số an toàn kém của bộ phanh lẫn những cái lặt vặt kiểu như tay côn quá cứng, bộ số khó vào...vv và vv đều được giải quyết triệt để.
    Tại sao anh Minsknhaque không thử liên hệ với anh Giangbe nhỉ? Biết đâu đấy, ngày mai anh lại rao bán chiếc Minsk của anh với giá 2.500 đồng Mỹ?
    Có thể lắm chứ!?
    Minsk - Tình yêu vĩnh hằng. Hehehehehe
  7. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    He he.
    Bác cứ trêu anh Giangbe. ( Giá nó chỉ <2000 Mỹ thui)
    Nhưng nói thật với bác công sức ( Và tiền bạc) bác ấy bỏ ra là quá lớn cho 1 con Minsk.
    Em chưa được chiêm ngưỡng em yêu của bác Phan. Bác ấy có chế nhiều đồ như của bác Giangbe ko vậy?
    À. Em còn nghe Cường Minsk bảo là có bác nào chế cả MonoShock nữa hả anh Tokin?
  8. Kool2k3

    Kool2k3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    1.514
    Đã được thích:
    2
    Đại ca Tonkin cho hỏi là nếu muốn mua một con minsk cao thì có khó ko? và khoảng bn đồng VN? Cũng mê con minsk lắm nhưng lại lận vào con CD Benly nên chưa dứt ra được. Bác tư vấn hộ e cái nhé.
    Mấy bác Giang và Thương thì là chỗ người nhà rồi, kiếm đc xe rồi mới cần nhờ đến các bác ấy. Mà e cũng học được nhiều bài học từ con CD của e lắm, muốn tìm con xe khác để chế tiếp cho zui.
  9. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Chắc bác Tonkin nghĩ cũng giống em thui.
    Tìm Minsk cao để chế thì phải nói là hơi khó. Còn xe ngon ngon thì bác cứ lên Cường Minsk ( 1 Lương Ngọc Quyến). Ở đấy chỉ bán xe ( Giá) cho Khoai Tây thui. Nhưng nếu bác Kool trả nhìu xiền như tây thì cũng OK nuôn. 450-550Mỹ.
    Con một cửa hàng nữa là Hùng Minsk ( 162 Trần Quang Khải) Giá rẻ hơn một chút nhưng xe làm ko ngon bằng.
    Nếu bác muốn mua xe cũ thì e chỉ bết mỗi một con như cái chuồng gà hay lượn ở đoạn Bà Triệu thui.
    Hình như có it người đi Minsk cao le''m thì phải.
    Đúng ko hở bác Tonkin?
  10. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Bác Advrider ơi.
    +Em chạy 1 năm nay mà đã phải thay bộ con nào đâu. Tháng 11 năm ngoái Cường Minsk thay cho e mà ( 25k thui) He he Đồ Minsk rẻ thật đấy.
    +2 tháng đầu khi mới mua thì em phải tháo, lau, đạp, đẩy thật nhưng nửa năm nay có phải động chạm gì đâu. Hà Nội hôm nào mưa to ngập nước tầm 60-70cm xe e chạy cứ gọi nà. (Bugi 10k/c dành riêng cho xe nga( Vì toàn tiếng Nga mà) E chỉ thấy mỗi chữ A23 thui. bán tại 1 ngõ rất sâu trong chợ giời.
    +Anh ko biết xe Minsk được sản xuất nhằm mụch đích gì à?
    Thứ nhất là để chở 2 thằng Tây mỗi thằng nặng xấp xỉ 1 tạ.
    Thứ hai là để chở lợn, chở bò cho các bác nông dân Việt Nam.
    Thế thì khung của nó chắc là Cứng lắm các pác nhỉ,
    Còn nhìu điều em muốn nói nữa nhưng cho em hỏi bác dã có vợ bé nào tên Minsk chưa hở bác Advrider????
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này