1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Minsk

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 18/05/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tocbuxu

    tocbuxu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    dau tien xin cam on bac MinskPro nhieu nhieu ve` vụ khoá xăng, cai'' cốc xăng của em nó bị nứt rãnh chắc ko khắc phục dc rồi, mua cái mới vậy!
    Sau đó thi xin hoi thêm anh em tiếp: em Minsk cua em khi chạy may'' no'' hoi keu, cam giac'' máy hoi long sòng sọc 1 tí, mới thay xích số rồi,nay đi chua Phật Tích 1 chuyến keo'' ga cao lên để tăng tốc thì em ấy gằn, chay ì ì rồi roẹt 1 cái tăng tốc,rồi lại ì hình như mấy cái bánh răng của em nó hơi có vấn đề cho việc ăn khớp với nhau.Mà hôm em mua, mang ra bao dưỡng qua loa để vượt 200km lên HN, mấy ông thợ ông ấy đã suýt xoa bảo kiến đâu ra em Minsk máy móc ngon thế, đời cũ - bền, lai mới chi cốt 0.
    Em hơi amater, anh em thương thì thương cho chót vậy ^^
  2. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    tớ chẳng hay lọ mọ vào máy móc nhưng xe tớ cũng bị thế vài lần, đầu tiên phải xem xích có bị chùng ko, tăng lên, rồi đến cái xích số, cái xích này nhanh chùng cực kỳ, các bác thợ ở wê có 1 cái võ rất hiệu nghiệm là... chèn vào đó 1 cục cao su(cao su ở chỗ để chân chẳng hạn) nó có tác dụng như 1 cái đở xích, giảm giật,
  3. tocbuxu

    tocbuxu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    hơ hơ ... kho'' nhi ?Chèn cao su vào xích số ah Hồi bé con xe đạp của em nó hay bị trượt ca'', em mới chỉ biết lấy xốp chèn vào trong líp cho hết thôi chứ lên tới cái tầm "công nghệ cao cho những điều bình dị" nay` thi`...vất vả rồi đây !
  4. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    tin tôi đi, 95 con minsk đang lưu hành ở các tỉnh tháo bưởng bên số đều rơi ra cái cục cao su đó
  5. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0

    To: tocbuxu
    1. "em Minsk cua em khi chạy may'''' no'''' hoi keu"
    2. "cam giac'''' máy hoi long sòng sọc 1 tí"
    3. "keo'''' ga cao lên để tăng tốc thì em ấy gằn chay ì ì rồi roẹt 1 cái tăng tốc,rồi lại ì "
    Để khắc phục các "sự cố" trên cách tốt nhất mình khuyên bạn nên mang ra thợ, nhìn họ làm và hỏi họ vì sao lại thế tại vì sao lại thế....
    Nhưng bạn hỏi thì mình cũng xin chia sẻ với bạn những điều mình biết.
    Mục 1: Bạn cần xác định lại cái "hơi kêu" đó chính xác xuất phát từ đâu (từ bộ hơi, hay từ máy). Nếu từ máy thì phải tháo tổng cộng gần chục con vít (dùng tôlôvít đóng mà tháo) lôi ruột gan phèo phổi của nó ra mà xem (cái này tốt nhất để thợ làm còn bạn chổng mông lên mà xem, vừa xem vừa hỏi).
    Nếu kêu từ bộ hơi (xilanh, piston), nhưng khả năng này ít vì theo như bạn nói hơi xe của bạn đang ở cos 0. mặt khác khi động cơ đã nổ thì không to thì nhỏ tiếng piston và xilanh cọ sát vào nhau chắc chắn có.
    Tiếng xe mà kêu rang rang đều đặn tăng giảm cùng với độ mở đóng tay ga thì là ổn đấy.
    Muc2: Nếu tiếng kêu phát ra từ bộ hơi mà long sòng sọc tiếng ngắt quãng không đều lúc cạch cạch lúc không tần suất phát ra âm thanh không giống nhau, thì có nhiều nguyên nhân lắm.
    Thứ nhất mặc định hơi của xe bạn là cos 0, thì rất có thể hơi đó là đóng lại nòng trở về cos 0, piston và séc măng chưa chuẩn, có thể do quá khít, về nguyên lý về nhiệt sau quá trình khởi động piston chịu ma sát quá lớn, cộng với quá trình đốt cháy nhiên liệu sinh nhiệt kim loại nóng nở ra bó chặt vào thành xi lanh, đây cũng có thể là nguyên nhân gây lên tình trạng bó máy, tốc độ không đều như ý muốn. (Nên thông thường xe Minsk chạy khoảng 120 -140 km liên tục nên nghỉ uống nước một tý, cho bộ hơi nó nguội một tý, để bộ hơi nguội có nhiều cách cứ để nó nguội theo tự nhiên, hoặc vác ...của các bác ra mà tưới vào, hạn chế kiểu này các bác nhé ha ha ha ha)
    Muc 3: Kéo ga tăng tốc thấy gằn, chạy ì ì rồi đột ngột tăng tốc - trường hợp Chắc chắn bạn đã thay khóa xăng mới, nên loại bỏ trường hợp xăng xuống không đều. Nếu xăng xuống vẫn đều mà xe chạy thốc ga mà gằn có thể nguyên nhân là do chế, thông thường mua xe cũ thì cái gì cũng cũ, kiểm tra lại chế một chút, mở chế ra nhìn cái phao xăng hàn bao nhiêu phát rồi nhìn tiếp xuống mức xăng nằm trong cốc chế nếu xăng còn nhiều mà phao không đẩy lên thì phao xăng thủng (cái này hay thủng lắm), hàn lại hoặc mua phao mới, nếu phao còn tốt thì đẩy phao nhẹ lên phía trên kiểm tra lại mức xăng tiếp xúc với phao, xong lắp vào. tiếp kiểm tra kim ga (là cái que thép be bé và dài như que tăm cắm chính giữa quả ga, nhớ một chút nhé kim ga của chế vuông to và dài hơn chế tròn, trên gốc kin ga có các vạch cao thấp khác nhau để tăng độ dài của kim ga khi kim ga nằm trong chế, tác dụng của nó như là cái van chống mở he hé hay mở toang cho xăng chảy vào trong chế), trường hợp của bạn kiểm tra cái này cho chắc ăn thôi. tiện kiểm tra xem quả ga luôn, nhiều khi quả ga cũng bị kẹt đấy, cách khắc phục mang giấy giáp loại mịn truốt lại thân quả ga, bạn nhớ đừng giũa quả ga như giũa chìa khóa nhé
    Trường hợp xấu quá, chạy ra mua cái chế khác mà lắp vào.
    Bạn thử kiểm tra lại lần nữa trước khi vác xe ra thợ - khắc phục được vừa đỡ tốn tiền, vùa nâng cao hiểu biết.
    Chúc bạn thành công,
  6. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
  7. 357

    357 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2006
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Ối may quá search đc topic này
    Em mới đi Minsk nhưng không biết về Mo thế nào, các anh giúp em với nhé.
    Em đi số 1 vào, gẩy lên 2,3,4 nhưng sau đó thì ví dụ đang ở số 4 thì ko biết làm cách nào để về Mo luôn ah, hoặc chỉ giúp em cách vào số và về mo thế nào cho ngọt ah,
    Thông cảm cho em mới đi được 2 lần.
    Ngoài ra khi mở khoá xăng 1 lúc thì em thấy có giọt xăng chảy xuống máy, mà máy thì chạy 1 lúc là dầu ứa ra ngoài các mép vỏ bưởng. Như thế có phải làm lại máy không ah.
    Em cám ơn rất nhiều!
  8. Minsk_Nha_que

    Minsk_Nha_que Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Dạo này có nhiều người biết bổ máy xe Min quá. Các bác mới đi min sướng nhá.
    @ 357: Đang số 4 bạn muốn về mo thì phải ấn số hết về trước (Tức là về số 1) xong móc nhẹ (nửa số bt) lên là về mo. còn nhanh hơn (Vd: Gần đèn đỏ chẳng hạn) thì bác chỉ cần ấn nhẹ (nửa số bt) xuống 1 lần là về mo. (mo này là mo giữa số 3 và 4. Xe min thì giữa 1 và 2, 2 và 3,3 và 4 đều có mo)
    @: Bác Tony teo`.
    E gọi cho Minbohung rùi. Chiều T7 bác có đi làm ly cafe với tui được ko? Tui đang trong SG rùi.
    Được Minsk_Nha_Que sửa chữa / chuyển vào 20:32 ngày 11/04/2007
  9. Tony_Teo_ban_ca_keo

    Tony_Teo_ban_ca_keo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0

    @: Bác Tony teo`.
    E gọi cho Minbohung rùi. Chiều T7 bác có đi làm ly cafe với tui được ko? Tui đang trong SG rùi.
    Ồ! Chào Minsk nha_que! Đang ở SG rồi hả? Ok, chiều thứ 7 cafe nhé!!!
  10. giangbe

    giangbe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2004
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    Có một cách nữa ra nhông xích Mạnh Quang bảo nó bán cho một cái nhông côn trước 13 răng la ok đảm bảo xích căng đét.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này