1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe mới đay lựa đi bà con!!!!

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi baby_snocker, 01/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Xe mới đay lựa đi bà con!!!!

    MỘT SỐ TIÊU CHUẨN LỰA XE ÔTÔ:
    Ngoài hình dáng, mầu sắc, trang bị nội thất, công suất tốc độ tối đa và giá tiền được lựa chọn tuỳ theo khả năng và sở thích của mỗi người thì nên căn cứ vào 3 yếu tố kỹ thuật cơ bản sau đây để đánh giá chất lượng xe mình chọn mua:
    1.[bold]Chất lượng kéo:[/bold]
    Thể hiện ở khả năng tăng tốc của xe. Bạn hãy đưa xe ra đường vắng, mặt đường tốt, kiểm tra thời gian tăng tốc của xe từ 0-100km/h hết bao nhiêu giây. Tính năng kỹ thuật này thể hiện khả năng sử dụng lực bám của bánh xe chủ động và khả năng tận dụng công suất dư thừa của động cơ cũng như là công suất tối đa của động cơ. Các loại xe du lịch có chất lượng tốt thường có khả năng tăng tốc từ 7-10s nhưng ở Việt Nam thì chỉ cần 10-13s là xinh lắm rồi.
    2.[bold]Chất lượng điều khiển: [/bold]
    Thường được thể hiện ở tính năng khởi động xe sau đó là độ nhạy cảm của tay lái và hệ thống lái(Tay lái nhẹ, quay vòng tốt, độ quay rà linh hoạt?), độ an toàn và độ nhạy của hệ thống phanh(thể hiện ở quãng đường phanh, thời gian tác động phanh có hiệu quả, lực phanh?) Độ nhạy khi tăng giảm tốc độ qua chân ga. Nếu là hộp số cơ thì sang số dễ dàng không kêu, không nhảy số. Nếu là hộp số tự động thì các vị trí tay điểu khiển như P,N,D? phải hoạt động chuẩn xác. Ngoài ra chất lượng điều khiển còn liên quan đến mức độ trang thiết bị trong xe như màn hình, kết nối mạng, các hệ thống tự động ESP,ABS,EBD?và tín hiệu còi đèn. Thực ra với hiện trạng giao thông như ở Việt Nam thì một số thiết bị điện tử không có mấy cơ hội thể hiện như ABS(chỉ hoạt động ở Vmin=70km/h), hệ thống cân bằng điện tử? Nhưng nó lại là điều kiện đầu tiên để chọn mua xe như khi đi mua xe khách hàng thường hỏi đầu tiên là xe có ABS không.
    3.[bold]Chất lượng vận hành ổn định: [/bold]
    Thể hiện ở tính năng ổn định khi xe chạy thẳng, khả năng chống trượt ngang, lắc rung trong mọi tình huống vận hành. Công suất phát ra của động cơ ổn định trong mọi vị trí chân ga tương ứng(thể hiện động cơ vận hành ổn định), động cơ không thải khói đen, không pan vặt?
    Đấy là mới nói để các bác đã mua xe kiểm tra lại quyết định của mình khi mua thôi, chứ chưa mua bao giờ thì phải làm sao. Không mấy công ty cho test xe trước khi mua thì mình phải làm sao? Đó mới là cái khó, một chiếc xe ôtô đang là một tài sản quá lớn không như một chiếc xe máy không ưng thì thôi đổi xe khác chạy. Thế mới bắt các bác phải lân la hỏi thăm các tay lái xe lâu năm, hoặc đã sử dụng xe chứ không nên hoàn toàn tin vào lời nhân viên bán xe. Một điều quan trọng nữa là thế nào để đánh giá xem giá tiển mình bỏ ra đã xứng với giá trị thật(tương đối) của chiếc xe chưa? Ví dụ nhá: bác có 12k$ không đủ để mua một chiếc xe gia đình, làm thế nào bây giờ trên thị trường xe mới chỉ có 3 sự lựa chọn là GM Daewoo Matiz 0.8(9,5k), Kia Price CD 5, beta(8,9-9,5k), Suzuki Wagon R+(11,8k), bây giờ phải làm thế nào các bác thế nào thì em không biết em xung phong chọn con Matiz. Bởi vì con Kia CD5 bựa không chịu đuợc, em mới đi taxi thôi mà thấy vỏ rất mỏng không có khả năng cách âm cao, đi xe như có cảm giác hơi ì ì, gì gì đó, còn con Wagon thì hơi mắc nhỉ? Hay một ví dụ nữa nhá: bác là một chủ công ty nhà nước có kế hoạch nâng đời mấy con xe công thế nào đây? Chẳng nhẽ đi Matiz, không ổn một ******r E240 không ổn nốt hơi mắc mà đi như thế sếp thấy sếp sẽ nghĩ như thế nào? Sao các bác lại ko chọn một con Mondeo hay Camry, vừa đủ oai, vừa tiện nghi mà lại không mang tiếng là chơi của nhà nước.
    Sau đó thử đi xe đường dài để thử mức tiêu thụ nhiên liệu và dầu nhờn vì đây là những chỉ tiêu thể hiện chất lượng tổng hợp của một chiếc xe. Xe tốt thường chỉ khoảng hơn 10-13l/100km là xinh (đối với đường Việt Nam). Cũng phải lưu ý rằng cá yếu tố trên còn phụ thuộc vào kiểu phân bố tải trọng lên cầu trước và cầu sau. Nói chung các loại xe du lịch bố trí một cầu chủ động(4x2) thì động cơ đặt dịc hoặc ngang trực tiếp dẫn động cầu trước thường có tính năng vận hành ưu việt hơn các kiểu bố trí khác.
    Cái này là em đi vay ở nơi khác đó, có gì các bác góp ý nhá.

    Người ta trả lại cánh hoa tàn
    Thôi thế duyên tình cũng dở giang
    Màu máu tigôn đà biến sắc
    Tim người yêu cũ phủ màu tang
  2. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Cái này hay đấy nhưng mà ko được thử thì biết thế quái nào đuợc , mà thật ra thì chọn xe vừa với túi tiền thôi là được
  3. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Thế mới phải đi lang thang tại các tiệm sửa xe, lang thang trên các diễn đàn xe. Tìm hiểu coi ai đã đi xe đó và xin ý kiến họ, lựa xe cũng như kén vợ vậy đâu phải ai cũng ấy được đâu. Thế này nhá bác có tiền là một chuyện có kinh nghiệm là một chuyện nhưng khi vào tron Showroom thì lại khác, hehe xe đểu cũng thành xe xịn. Không tin em với bác hôm nào đi đến mấy cái Showroom mà coi các bác ấy hót. Hic hic em zo xong thì thấy xe nào cũng muốn mua.
    T của K! Mai của Hoàng ơi.
    Cạn thế kỷ rối
    Sao trăng vẫn cô đơn
    Vẫn cứ xanh trên mồ ai lặng lẽ
    Xanh như màu tóc khi về đất mẹ
    Chưa kịp yêu cho chín trái tim mình.

Chia sẻ trang này