1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe môtô phân khối lớn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi huyboss, 04/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr.perfect

    Mr.perfect Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Bác loc ơi thế chỉ như như bác nói thì có lẽ quúa rẻ , em kết cách làm của bác rồi đấy thế con vir của bác đâu rồi bác định giá con đấy bao nhiêu thế ??
    Mà muốn làm 1 con như bác nói thì khoảng bao nhiêu , em thấy con vir thường giá ko cao sao ít người đi và đều nói là ko hay cả con GN em cũng thích nhưng chẳng thấy ai khen hay ngoài bác , hôm nào bác nói rõ hơn nữa nhé , hay là bác cho em theo bác để học hỏi , em kêtmấy con xe đó ( có Đk mua 1 con nhưng ko hiểu lắm , mà ko có ai chỉ bảo như bác nên cũng chưa dám chơi )
    Còn chuyện túm con vir 180cc thì ko lo vì mấy ông nào bổ máy ra mà biết phảiko bác
    Chuyện rửa xe , ko có tiền thì rửa ở nhà , ko rửa tất thì rửa cái xích ko thôi cũng ko sao bác nhỉ lau dầu vào xích thì chắc ko khó nhìn 1 vài lần chắc là làm dược thôi , đỡ cái khoản kia mỗi ngày đút túi 5 khìn => tha hồ cho xe uống xăng + mình uống cafe
    Bác loc nói nữa đi nhé
    Được mr.perfect sửa chữa / chuyển vào 12:45 ngày 10/09/2003
  2. quangloc

    quangloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2002
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi, chơi xe là hoàn toàn khác với diện xe. Đúng là nếu bạn có tiền, đi mua SH, Dylan, Steed hay Shadow 400.. thì vẫn sướng nhất, xe đời mới, ít hỏng hóc. Nhưng nếu bạn chỉ có khoảng 1/4 thậm chí 1/5 số tiền trên mà vẫn có xe tốt và sành điệu thì có hay hơn ko ???
    Rất may là tôi có mấy cậu bạn sửa xe vào loại nhất nhì HN nên cũng có điều kiện chơi xe, mà trước đây tôi cũng phải trả ngu phí cho việc chơi xe cũng kha khá rồi .
    Tôi có thể tư vấn cho các bạn một số loại xe mà tôi đã sử dụng để các bạn có thêm kinh nghiệm mua cũng như chơi xe:
    1. Xe Su GN 125:
    Xe này khá rẻ, khoảng từ 14-20 tr tuỳ xe, nếu tìm được xe Nhật (vành larăng & có đồng hồ số thì đi rất tốt) xe này có nhược điểm là dáng ko đẹp lắm, chế hoà khí rất kém, hay bị chẩy xăng và làm cho xe ko bốc, nếu thay được chế (như tôi đã nói ở trên) thì đi cũng được. Một nhược điểm khác là đầu bò của xe ko có gioăng nên sau khi mở đầu bò để chỉnh sửa: cam, cò... nếu ko khéo sẽ làm ko kín mặt ghép, làm chẩy dầu rất bẩn (tôi đi ngoài đường thấy đến 70% xe Su GN bị bệnh này), hơn nữa ko phải thợ nào cũng sửa được Su GN, xe này nếu đã chọc nhiều rồi thì sửa rất khó, chỉ đi được vài tháng máy lại kêu như rổ ốc.
    Do vậy ở trên chợ xe, có một bọn chuyên bán Su GN, đầu giờ sáng bọn nó lôi xe nát ra đi một vòng quanh chợ cho nóng máy, khách hàng đến xem thấy máy nổ ngọt và nhậy, nhưng nếu đi lâu một chút thì máy kêu ngay.
    Ở báo mua bán cũng có một chú tên Đ... chuyên bán Su GN do thợ đưa về nhà (ở ngõ Văn Chương), nếu bạn đến xem xe sẽ được chú mở Whisky mời uống rất xịn, nhà rất đẹp như của quan chức, nhưng nếu chẳng may bạn có nhu cầu muốn vào WC thì chú sẽ có đủ lý do ko cho bạn vào, vì ở đó lúc nào cũng có có vài con Su đang mông má . Tôi đã bị chú này lừa một lần, cứ nghĩ là của người sử dụng nên ko dẫn thợ đến xem, mà xe lai mông quá tinh vi, mua rồi mới thấy đắng, bây giờ vẫn đắng...
    Có vài lời với các bạn về Su GN125, lúc nào có thời gian sẽ đưa lên tiếp các loại khác
    Được quangloc sửa chữa / chuyển vào 08:06 ngày 12/09/2003
  3. quangloc

    quangloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2002
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi, chơi xe là hoàn toàn khác với diện xe. Đúng là nếu bạn có tiền, đi mua SH, Dylan, Steed hay Shadow 400.. thì vẫn sướng nhất, xe đời mới, ít hỏng hóc. Nhưng nếu bạn chỉ có khoảng 1/4 thậm chí 1/5 số tiền trên mà vẫn có xe tốt và sành điệu thì có hay hơn ko ???
    Rất may là tôi có mấy cậu bạn sửa xe vào loại nhất nhì HN nên cũng có điều kiện chơi xe, mà trước đây tôi cũng phải trả ngu phí cho việc chơi xe cũng kha khá rồi .
    Tôi có thể tư vấn cho các bạn một số loại xe mà tôi đã sử dụng để các bạn có thêm kinh nghiệm mua cũng như chơi xe:
    1. Xe Su GN 125:
    Xe này khá rẻ, khoảng từ 14-20 tr tuỳ xe, nếu tìm được xe Nhật (vành larăng & có đồng hồ số thì đi rất tốt) xe này có nhược điểm là dáng ko đẹp lắm, chế hoà khí rất kém, hay bị chẩy xăng và làm cho xe ko bốc, nếu thay được chế (như tôi đã nói ở trên) thì đi cũng được. Một nhược điểm khác là đầu bò của xe ko có gioăng nên sau khi mở đầu bò để chỉnh sửa: cam, cò... nếu ko khéo sẽ làm ko kín mặt ghép, làm chẩy dầu rất bẩn (tôi đi ngoài đường thấy đến 70% xe Su GN bị bệnh này), hơn nữa ko phải thợ nào cũng sửa được Su GN, xe này nếu đã chọc nhiều rồi thì sửa rất khó, chỉ đi được vài tháng máy lại kêu như rổ ốc.
    Do vậy ở trên chợ xe, có một bọn chuyên bán Su GN, đầu giờ sáng bọn nó lôi xe nát ra đi một vòng quanh chợ cho nóng máy, khách hàng đến xem thấy máy nổ ngọt và nhậy, nhưng nếu đi lâu một chút thì máy kêu ngay.
    Ở báo mua bán cũng có một chú tên Đ... chuyên bán Su GN do thợ đưa về nhà (ở ngõ Văn Chương), nếu bạn đến xem xe sẽ được chú mở Whisky mời uống rất xịn, nhà rất đẹp như của quan chức, nhưng nếu chẳng may bạn có nhu cầu muốn vào WC thì chú sẽ có đủ lý do ko cho bạn vào, vì ở đó lúc nào cũng có có vài con Su đang mông má . Tôi đã bị chú này lừa một lần, cứ nghĩ là của người sử dụng nên ko dẫn thợ đến xem, mà xe lai mông quá tinh vi, mua rồi mới thấy đắng, bây giờ vẫn đắng...
    Có vài lời với các bạn về Su GN125, lúc nào có thời gian sẽ đưa lên tiếp các loại khác
    Được quangloc sửa chữa / chuyển vào 08:06 ngày 12/09/2003
  4. quangloc

    quangloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2002
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    To: Baby-snoker - Cách bạn nói là xoáy nòng (doa xylanh) thì đúng là rất cổ điển. Tất cả các loại xe đều có thể xoáy nòng, phần lớn các xe đều có 3 cốt, cứ lên 1 cốt thì được thêm khoảng 10cc (tuỳ loại xe), nếu lên cả 3 cốt cũng ko được nhiều lắm, hơn nữa nếu đã lên hết cốt 3 rồi thì chỉ còn cách là thay bộ hơi mới thôi. Chỉ riêng loại Virago do thiết kế 250cc nên có thể lên thoải mái ko ngại, ngoài ra có lần tôi thấy có người thay cả bộ đầu bò của xe Custom CM125 để lên thành 250cc đi rất bốc, nhưng nếu mua cả bộ đầu bò thì rất đắt, hơn nữa cũng khó mua đấy.
    Còn việc rửa xích loại xe xích trần thì 1 vài tháng rửa một lần cũng được mà, rửa cũng rất đơn giản, lấy bàn chải đánh răng cũ dùng xăng cọ sạch xích, sau đấy lấy dầu sạch (castrol, BP.. khi thay dầu lấy lại một ít) tra vào rồi lấy khăn lau sạch, làm các công đoạn đó hết khoảng 15 phút.
    To: Mr.perfect - Tôi sẽ phải bán 1 trong 2 con (vì để cả hai con này ở nhà đã chiếm mất 1/4 phòng khách rồi), tôi thì thích giữ lại Virago để đi hơn vì vẫn thích dáng của nó, và đi vẫn chắc chắn hơn, hơn nữa đã gắn bó với xe côn tay bao năm rồi. Nhưng mọi người ở nhà và vợ thì muốn giữ lại Avenis vì có cốp xe tiện đi mua sắm, vợ có bầu ngồi cũng thoải mái hơn, hơn nữa sắp tới có em bé có thể đèo cả nhà trên xe này. Xe Vir của tôi đã có người trả gần 1600USD nhưng tôi chưa muốn bán lắm, bởi vì tìm được xe Virago nguyên bản và đẹp như xe của tôi là rất hiếm, còn nếu bạn muốn tìm xe rẻ hơn thì nên tìm một chiếc xe cũ, hình thức xấu ko quan trọng vì có thể làm lại, nhưng quan trọng nhất là hệ thống điện của xe chưa làm lại, IC còn zin (vì điện của xe Virago ko làm lại được), xe bắt đầu tụt hơi (ra khói) ko sao vì rồi bạn xe nâng lên 180 hoặc 200cc cơ mà. Loại xe này giá rất rẻ, chỉ từ: 16-20tr là cùng, sau đó về làm hơi hết hơn 1tr, sơn sửa bét nhè cũng chỉ hết khoảng 500 là có xe ngon đi rồi. - Chúc bạn sớm tìm được chiếc xe như ý
    Được quangloc sửa chữa / chuyển vào 07:57 ngày 12/09/2003
  5. quangloc

    quangloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2002
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    To: Baby-snoker - Cách bạn nói là xoáy nòng (doa xylanh) thì đúng là rất cổ điển. Tất cả các loại xe đều có thể xoáy nòng, phần lớn các xe đều có 3 cốt, cứ lên 1 cốt thì được thêm khoảng 10cc (tuỳ loại xe), nếu lên cả 3 cốt cũng ko được nhiều lắm, hơn nữa nếu đã lên hết cốt 3 rồi thì chỉ còn cách là thay bộ hơi mới thôi. Chỉ riêng loại Virago do thiết kế 250cc nên có thể lên thoải mái ko ngại, ngoài ra có lần tôi thấy có người thay cả bộ đầu bò của xe Custom CM125 để lên thành 250cc đi rất bốc, nhưng nếu mua cả bộ đầu bò thì rất đắt, hơn nữa cũng khó mua đấy.
    Còn việc rửa xích loại xe xích trần thì 1 vài tháng rửa một lần cũng được mà, rửa cũng rất đơn giản, lấy bàn chải đánh răng cũ dùng xăng cọ sạch xích, sau đấy lấy dầu sạch (castrol, BP.. khi thay dầu lấy lại một ít) tra vào rồi lấy khăn lau sạch, làm các công đoạn đó hết khoảng 15 phút.
    To: Mr.perfect - Tôi sẽ phải bán 1 trong 2 con (vì để cả hai con này ở nhà đã chiếm mất 1/4 phòng khách rồi), tôi thì thích giữ lại Virago để đi hơn vì vẫn thích dáng của nó, và đi vẫn chắc chắn hơn, hơn nữa đã gắn bó với xe côn tay bao năm rồi. Nhưng mọi người ở nhà và vợ thì muốn giữ lại Avenis vì có cốp xe tiện đi mua sắm, vợ có bầu ngồi cũng thoải mái hơn, hơn nữa sắp tới có em bé có thể đèo cả nhà trên xe này. Xe Vir của tôi đã có người trả gần 1600USD nhưng tôi chưa muốn bán lắm, bởi vì tìm được xe Virago nguyên bản và đẹp như xe của tôi là rất hiếm, còn nếu bạn muốn tìm xe rẻ hơn thì nên tìm một chiếc xe cũ, hình thức xấu ko quan trọng vì có thể làm lại, nhưng quan trọng nhất là hệ thống điện của xe chưa làm lại, IC còn zin (vì điện của xe Virago ko làm lại được), xe bắt đầu tụt hơi (ra khói) ko sao vì rồi bạn xe nâng lên 180 hoặc 200cc cơ mà. Loại xe này giá rất rẻ, chỉ từ: 16-20tr là cùng, sau đó về làm hơi hết hơn 1tr, sơn sửa bét nhè cũng chỉ hết khoảng 500 là có xe ngon đi rồi. - Chúc bạn sớm tìm được chiếc xe như ý
    Được quangloc sửa chữa / chuyển vào 07:57 ngày 12/09/2003
  6. killer_rat2000

    killer_rat2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2003
    Bài viết:
    3.093
    Đã được thích:
    0
    [tui rất đồng ý với bác Lộc xe cộ nếu mà biết chơi thì không phải lo nghĩ gì cả đâu tui cũng từng chạy Virago và GN rồi tôi biết con GN còn một lỗi khá khó nữa là côn kém hình như đây là lỗi chung của Suzuki thì phải. nói chung chạy Gn khá đầm máy không quá nặg nhưng hình như phân phối trọng lượng tốt nên ít có hiện tượng bị hẫng khi lái khá bám đường tuy dáng hơi ngồi hơi giống cuỡi lừa nhung cũng khá thoả mái

    Rosamariolove
  7. killer_rat2000

    killer_rat2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2003
    Bài viết:
    3.093
    Đã được thích:
    0
    [tui rất đồng ý với bác Lộc xe cộ nếu mà biết chơi thì không phải lo nghĩ gì cả đâu tui cũng từng chạy Virago và GN rồi tôi biết con GN còn một lỗi khá khó nữa là côn kém hình như đây là lỗi chung của Suzuki thì phải. nói chung chạy Gn khá đầm máy không quá nặg nhưng hình như phân phối trọng lượng tốt nên ít có hiện tượng bị hẫng khi lái khá bám đường tuy dáng hơi ngồi hơi giống cuỡi lừa nhung cũng khá thoả mái

    Rosamariolove
  8. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Em thì mới tiếp xúc với xe phân khối lớn không lâu với lại đi xe chỉ dưới hình thức tét thử chứ chưa từng sở hữu con nào cả, nhưng em thấy mấy con Vir mà các cơ quan công an đi(chắc không "yêu xe như con") nên tã kinh khủng theo em chạy mấy con đó chỉ có dáng. Nhất là con Vir mua năm 97 đi chuối lắm máy ì và tốn xăng cộng thêm cả chế rất kém. Em thì hổng bít nữa nhưng cả 3 con em đã từng tét qua là Rebel, Vir, GN thì con Rebel có vẻ là "sướng" hơn cả, đi chắc máy mà đầm + xe thường ít ăn xăng hơn 2 con kia(có lẽ là do người sử dụng thường xuyên bảo dưỡng). Nhưng theo em con GN sửa hình như không có cửa hàng nào chuyên cấp cứu con "xế" này thì phải. Em thấy ở Võ Thị Sáu có một "lò mổ" toàn Honda đặc biệt có mấy con Shadow 400(nói là mấy nhưng chưa chắc đã quá 2), còn Yamaha thì mang lên Ngô Thì Nhậm ở đó họ làm tất mỗi tội $. Em thì rất muốn chơi một con như bác Lộc nói nhưng hứt hứt, em lang thang cơ nhỡ không có gara để chứa xe(nhà em bây giờ đã 3 con "xế nổ không thùng" roài). Thôi đành nuốt nước bọt nhìn các bác chơi thôi.
    Vợ cũng như Ôtô cũ luôn đòi hỏi rất nhiều tiền và thường không hoạt động được khi cần. Vì vậy tôi không thèm lấy vợ.
  9. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Em thì mới tiếp xúc với xe phân khối lớn không lâu với lại đi xe chỉ dưới hình thức tét thử chứ chưa từng sở hữu con nào cả, nhưng em thấy mấy con Vir mà các cơ quan công an đi(chắc không "yêu xe như con") nên tã kinh khủng theo em chạy mấy con đó chỉ có dáng. Nhất là con Vir mua năm 97 đi chuối lắm máy ì và tốn xăng cộng thêm cả chế rất kém. Em thì hổng bít nữa nhưng cả 3 con em đã từng tét qua là Rebel, Vir, GN thì con Rebel có vẻ là "sướng" hơn cả, đi chắc máy mà đầm + xe thường ít ăn xăng hơn 2 con kia(có lẽ là do người sử dụng thường xuyên bảo dưỡng). Nhưng theo em con GN sửa hình như không có cửa hàng nào chuyên cấp cứu con "xế" này thì phải. Em thấy ở Võ Thị Sáu có một "lò mổ" toàn Honda đặc biệt có mấy con Shadow 400(nói là mấy nhưng chưa chắc đã quá 2), còn Yamaha thì mang lên Ngô Thì Nhậm ở đó họ làm tất mỗi tội $. Em thì rất muốn chơi một con như bác Lộc nói nhưng hứt hứt, em lang thang cơ nhỡ không có gara để chứa xe(nhà em bây giờ đã 3 con "xế nổ không thùng" roài). Thôi đành nuốt nước bọt nhìn các bác chơi thôi.
    Vợ cũng như Ôtô cũ luôn đòi hỏi rất nhiều tiền và thường không hoạt động được khi cần. Vì vậy tôi không thèm lấy vợ.
  10. killer_rat2000

    killer_rat2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2003
    Bài viết:
    3.093
    Đã được thích:
    0
    Trông con xe của bác Lộc ngon lành quá xá công nhận là ít có xe Vir nào trông chất như thế ơ mà bác chụp nó bằng máy Samsung V200 đúng không?

    Rosamariolove

Chia sẻ trang này