1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

xe phân khối lớn đây, các bác ơi! Nhiều lắm!

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tenryu, 28/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Khà khà, mấy chú CA không thèm quan tâm xem VN có ký kết nghị định thư hay hiệp ước với nước nào có thỏa thuận với VN về vấn đề giao thông đâu bác Kasa ơi. Mấy chú ấy chỉ học được chữ : International Driving License ghi trên bằng lái là cho mấy ông Tây bà đầm đi thôi. Còn đem chữ giun (Ả rập) hay chữ Tàu ra thì các chú ấy vẫn phạt như thường.
  2. taychoicodoc

    taychoicodoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2004
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điều kì lạ là luật páhp Mĩ cho phép người nước ngoài sử dụng bằng lái của họ trong thời hạn 12 tháng, sau đó phải đi thi lấy bằng của tiểu bang- Ít nhất là ở bang OH và một số bang khác mà tôi biết. Nhưng thường thì người ta đi thi cái bằng quách cho xong. dễ hơn ăn gỏi, cầm một cuốn sách luật giao thông mỏng dính ê a một buổi rồi đến Vehicle Bureau xin thi, chúng nó mời vào máy tính trả lời quiz khoảng 30 phút- kiểu như thi tiếng anh vậy. Nếu đúng được 80% trắc nghiệm thì đạt. Sau đó lập tức được cấp bằng tạm thời, tức là mình về tự học lái lấy, nhưng phải có một thằng nào đó có bằng rồi ngồi kèm bên cạnh. Thấy ổn ổn rồi thì đến thi lái. nói là thi lái cho oai chứ chỉ làm có mỗi động tác lùi xe và đậu xe hai lần, thế là xong. Thường thì mấy tay oải qua mơi phải thi đi thi lại, còn không thì chỉ một hai lần là ổn, đóng 30$ lấy bằng là xong. Tôi ở nhà có bao giò lái xe đâu- thấy xe còn sợ nữa là khác nhưng cũng chỉ p[hải thi lại có một lần. Kể ra lái được xe ở ta mới giỏi chứ hệ thống giao thông như của bọn này thì con nít cũng lái được an toàn (thực ra tuổi lái xe bắt đầu từ 16).
    Tôi không có ý lái bằng cái bằng quốc tế (cũng chưa thấy nó bao giờ) mà chỉ hỏi là thủ tục đổi băng ra sao. Cái này cũng đâu cần kí kết hiệp định gì ghê gớm lắm đâu nhi? mấy ông cụ nhà ta hay rách việc. Kể cả cái việc bằng A2 cũng thấy vớ vẩn, chả biết khống chế xe to để làm gì.
    P/S: chỉ có Anh quốc dở hơi và một số thuộc địa cũ của nó như Úc, Hồng công gì đó là lái xe bên trái thôi. Các nước lkhác vẫn p[hi bên phải như thường. Mấy thằng ăng lê đó bảo thủ và vênh váo quá.
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Như bác taychoicodoc kể thì lấy bằng lái ở VN quả là quá khó so với Mỹ, nhưng cũng hợp lý thôi bác ạ, với mặt bằng dân trí thấp -> ý thức chấp hành luật kém + hạ tầng giao thông lạc hậu + trình độ quản lý kém cỏi + trăm ngàn thứ lạc hậu kém cỏi khác ... nên tui nghĩ cấp bằng ồ ạt dễ dãi như bên đó sẽ góp phần tăng tai nạn chứ chẳng giải quyết được gì cả. Các ông police giao thông ở VN cũng là một vấn đề nữa, tui nhớ có đọc trong một cuốn Tourist Guide cho bọn Tây balô của một NXB nước ngòai nào đó viết rằng " Police in Viet Nam''s the best thing money can buy" !!! tuy phiến diện nhưng cũng thật đáng xấu hổ.
  4. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Théc méc của bác taychoicodoc về đổi bằng lái xe xin mời bác xem dưới đây:
    Ông Lê Bá Đạt, Tổ trưởng nghiệp vụ quản lý phương tiện cơ giới thuộc Sở Giao thông công chính Hà Nội cho biết: bất cứ ai có giấy phép lái xe của nước ngoài hoặc quốc tế đều dễ dàng xin cấp bằng lái của Việt Nam mà không cần phải học lại kỹ thuật và thi sát hạch.
    - Giấy phép lái xe (GPLX) như thế nào thì được coi là đủ tiêu chuẩn bằng lái quốc tế?- Đây là giấy phép điều khiển ôtô và xe 2 bánh gắn máy do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp. Ở một số nước, những người đã có bằng lái xe thì có thể xin cấp bằng lái quốc tế để sử dụng tại một vài nước khác. Việt Nam chưa tham gia vào cam kết quốc tế nào về giấy phép điều khiển phương tiện cơ giới, nên người có bằng lái xe nước ngoài, bằng quốc tế muốn điều khiển ôtô, xe máy 70cc trở lên ở Việt Nam phải xin cấp đổi giấy phép.
    - Thủ tục cấp đổi giấy phép thế nào?- Cơ quan cấp đổi là phòng quản lý phương tiện cơ giới thuộc sở giao thông công chính nơi họ lưu trú.
    Với người nước ngoài (gồm cả người Việt có quốc tịch nước ngoài), đầu tiên họ phải tới sở giao thông công chính nhận đơn xin đổi GPLX. Đơn được dán ảnh có dấu xác nhận của cơ quan ngoại giao nước đó tại Việt Nam hoặc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đang quản lý người đó. Đơn được nộp cùng hồ sơ gồm bản photo GPXL nước ngoài hoặc quốc tế cùng bản dịch có công chứng (công chứng Việt Nam hoặc chứng thực của cơ quan ngoại giao, cơ quan quản lý người nước ngoài đó), bản photo hộ chiếu, visa. Phòng quản lý phương tiện cơ giới khi tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra đối chiếu với bản gốc các giấy tờ trên.
    Với người Việt Nam (gồm người ở nước ngoài ngắn hạn, vẫn còn hộ khẩu trong nước, và người đã bị xóa hộ khẩu) thì ngoài các giấy tờ trên còn phải có giấy chứng nhận sức khoẻ của bệnh viện đa khoa cấp huyện trở lên.
    Việc cấp đổi GPLX chỉ được xét khi GPLX quốc tế đó còn giá trị sử dụng. Giấy phép mới do Việt Nam cấp có thời hạn sử dụng phù hợp với hạn sử dụng của GPLX nước ngoài nhưng không vượt quá giấy phép cùng loại của Việt Nam, không vượt quá thời hạn người nước ngoài hoặc người Việt Nam lưu trú tại Việt Nam. GPLX mới tương ứng với những hạng giấy phép mà người xin cấp đã được cấp ở nước ngoài. Ví dụ, GPLX nước ngoài có cả hạng ôtô, xe máy thì bằng lái được đổi cũng có hạng tương ứng. Trừ trường hợp môtô từ 175cc trở lên, do chính sách hạn chế trong nước mà người nước ngoài cũng không được cấp.
    - Có người nói rằng nếu đổi lấy GPLX trong nước thì sẽ bị thu hoặc cắt góc bằng lái xe nước ngoài?- Với người nước ngoài thì không hề có việc cắt góc, hay thu bằng gốc. Chúng tôi chỉ dùng để đối chiếu với bản photo rồi trả ngay. Riêng trường hợp người Việt Nam đi công tác, học tập ở nước ngoài và có bằng lái bên đó, nay về nước sinh sống thì khi xin đổi bằng, bằng nước ngoài cấp sẽ bị cắt góc. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu tiếp tục ra nước ngoài công tác, làm ăn phải sử dụng bằng gốc thì họ phải viết đơn trình bày, có xác nhận của cơ quan nơi người đó làm việc hoặc của UBND xã phường nơi người đó cư trú. Lúc đó GPLX nước ngoài, quốc tế sẽ được giữ nguyên.
    - Việc xin cấp đổi GPLX mất bao nhiêu thời gian?- Sau khi nhận hồ sơ đầy đủ hợp lệ, chúng tôi luôn có giấy hẹn tới lấy GPLX mới. Với người nước ngoài, chúng tôi giao bằng lái vào thứ sáu hàng tuần, thời hạn tối đa là 10 ngày. Với người Việt Nam, theo quy định của Sở Giao thông công chính Hà Nội, cứ 11 ngày sau thì người xin cấp tới nhận giấy phép mới.
    Source: Vnexpress
    Được Kasanova sửa chữa / chuyển vào 16:40 ngày 11/01/2005
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Còn đây là tin từ báo Lao Động:
    Thủ tục cấp mới, cấp lại và đổi giấy phép lái xe
    Người có nhu cầu thi giấy phép lái xe (GPLX) phải đến cơ sở đào tạo mua bộ hồ sơ (theo mẫu), khai đầy đủ từng mục, nộp bản photocopy chứng minh thư nhân dân (CMTND) và 4 ảnh 2x3. Ảnh trong giấy khám sức khoẻ phải có dấu giáp lai.
    Các trung tâm y tế nội thành chỉ khám sức khoẻ cho đối tượng khu vực nội thành, còn trung tâm y tế thuộc huyện ngoại thành không được phép khám, cấp giấy chứng nhận sức khoẻ cho người điều khiển mô tô 2 bánh. Bộ hồ sơ đã hoàn thiện nộp cho cơ sở đào tạo sát hạch cùng khoản lệ phí thi là 170.000 đồng (gồm cả lệ phí học luật).
    Bộ hồ sơ xin cấp lại GPLX mất, hỏng gồm: Đơn xin đổi GPLX (theo mẫu) có xác nhận của cơ quan, tổ chức (nơi đang công tác, học tập) hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú; giấy chứng nhận sức khoẻ (theo mẫu) dán ảnh có dấu giáp lai và được kết luận đủ sức khoẻ lái xe theo từng hạng; toàn bộ hồ sơ gốc; trường hợp bị mất GPLX phải nộp đơn trình bày lý do mất có xác nhận của công an; nếu bị hỏng GPLX thì nộp đơn trình bày lý do hỏng có xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi đang công tác, học tập hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú và GPLX bản chính.
    Ông Nguyễn Xuân Tân - Trưởng phòng Quản lý phương tiện giao thông TP Hà Nội - cho biết thêm, sau thủ tục này, người mất GPLX chỉ được cấp bằng tạm thời 6 tháng. Hết thời hạn này nếu chủ thể không bị thu giữ GPLX lần nào, họ sẽ được cấp chính thức. Nếu GPLX bị mất và không còn hồ sơ gốc thì phải dự khoá đào tạo mới.
    Người mang quốc tịch Việt Nam có GPLX do nước ngoài cấp (còn giá trị sử dụng), muốn đổi lấy GPLX của Việt Nam phải hoàn thiện bộ hồ sơ gồm: Đơn xin đổi GPLX (theo mẫu) có xác nhận của cơ quan, tổ chức hoặc chính quyền địa phương; giấy chứng nhận sức khoẻ có dán ảnh, đóng dấu giáp lai; photocopy hộ chiếu hoặc giấy hoàn tất thủ tục nhập cảnh thể hiện được thời gian từ ngày về nước đến khi đổi GPLX không quá 12 tháng; bản dịch GPLX nước ngoài sang tiếng Việt đã được công chứng; 2 ảnh mầu cỡ 3x4. Khi nộp hồ sơ xin đổi GPLX phải xuất trình GPLX nước ngoài, hộ khẩu, hộ chiếu để đối chiếu. Sau khi đổi, GPLX nước ngoài sẽ bị cắt góc. Trường hợp chủ thể thường xuyên xuất cảnh, có nhu cầu sử dụng GPLX nước ngoài thì phải làm đơn trình bày lý do đề nghị không cắt góc (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).
  6. taychoicodoc

    taychoicodoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2004
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Xin vote bác cờ Việt Nam 5*. Cám ơn bác vì lòng nhiệt tình và sự giúp đỡ sốt sắng.
    Kể ra như thế thì cũng thuận tiện đấy chứ, chỉ phải chạy loăng quăng đóng vài con dấu, công chứng này nọ là có ngay tấm bằng lận lưng, oách ghê. Có điều với giá xe như ở ta thì chả biết bao giờ mới mua cho được. Thôi thì cần đi đâu xa cũng có cái mà thuê xe. Với lại biết đâu sau này giàu lên thì sao. Hay một cái là bằng lái xe của ta có giá trị sử dụng lâu dài, trong khi gplx của bọn này chỉ có một năm, đổi một năm lấy cả đời thì hời chán.
    Một lần nữa cám ơn bác cờ Việt nam và các bác khác. Xin cám ơn.

Chia sẻ trang này