1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Saab 9-2X đời 2005

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi tuthang, 25/09/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tuthang

    tuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    6.834
    Đã được thích:
    0
    Xe Saab 9-2X đời 2005

    Saab và Subaru đều cùng thuộc gia đình General Motors. Cả hai đều có những thị trường của riêng mình, với lượng khách hàng trung thành riêng. Và sự kết hợp giữa hai nhãn hiệu này đã tạo ra Saab 9-2X, một chiếc xe mà người mê xe Saab ngóng đợi từ lâu.








    Xe do hai hãng chế tạo còn có những đặc tính tương tự khác như: sự ổn định, độ bền và khả năng hoạt động tốt trong những điều kiện mùa đông. Saab và Subaru đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy bay. Cả hai cùng gặt hái không ít thành công trong những cuộc đua xe đường trường. Ngoài ra, hai hãng xe, một của Thụy Điển, một của Nhật Bản, lại cùng nổi tiếng với việc chế tạo ra các động cơ turbo tăng áp.

    Subaru vốn có tiếng là một nhà cung cấp xe dẫn động hai cầu toàn thời gian. Mua lại 20% cổ phần trong Fuji Heavy Industries, công ty mẹ của Subaru, General Motors (GM) liền được phép tiếp cận với công nghệ này. So với Subaru, Saab ở một đẳng cấp cao hơn. Chất lượng tiêu chuẩn châu Âu, sự an toàn Thụy Điển và tính độc đáo luôn đi kèm với những chủ nhân xe Saab. GM đã bỏ tiền ra mua lại 100% hãng xe này, giúp nó thoát khỏi cảnh phá sản. Hiện nay, các sản phẩm của Saab không còn hoàn toàn do hãng sản xuất. Nó nhận được những sự trợ giúp các nhà sản xuất khác có tên trong gia đình GM.

    Nhưng nhờ vậy, người ta có được một chiếc xe giá trị. Chiếc 9-2X có động cơ, khung xe, hiệu năng, tính ổn định vượt qua được những cuộc kiểm tra gắt gao nhất. Dự án này đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức của các kỹ sư và đội ngũ thiết kế của Saab, cũng như phía Fuji Heavy Industries. Mọi thứ đều được quan tâm kỹ lưỡng, từ những đường nét đầu và đuôi xe, nội thất độc đáo, cho đến hệ thống treo. Thiết kế chú trọng đến việc chống ồn cho xe và những cải tiến này sẽ quay trở lại áp dụng cho các đời xe của Subaru.

    Kết quả, có thể phần nào coi đây là một chiếc Subaru mang logo Saab, hoặc, như nhiều người gọi vui, là chiếc "Saabaru". Động cơ xe là loại 4 xi-lanh. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian là được thừa hưởng từ Subaru. Hệ thống treo hấp thụ hầu hết những độ rung xóc do ảnh hưởng của mặt đường.

    Nội thất xe 9-2X đắt tiền là điểm đáng tự hào với sự thanh lịch một cách không khiên cưỡng. Bảng đồng hồ rõ ràng, dễ quan sát. Hàng ghế trước rất tiện nghi với nhiều tư thế điều chỉnh dành cho người lái. Sẽ có nhiều không gian hơn dành cho khoang hành lý phía sau nếu hạ lưng ghế phía sau xuống.

    Chiếc Saab dẫn động hai cầu toàn thời gian đầu tiên có hai phiên bản: Linear và Aero. Linear trang bị động cơ 2.0, có 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 225 Nm. Aero gắn động cơ 2.5, công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 294 Nm. Giá bán của Linear là 29.000 USD, còn của Aero là 38.000 USD. Linear trang bị bánh xe 16 inch và Aero là 17 inch.

    Hộp số tay 5 cấp được trang bị cho cả hai mẫu xe, trong khi hộp số tự động 4 cấp là lựa chọn thêm. Các hệ thống dẫn động hai cầu, AWD, chống bó phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh đĩa ở 4 bánh, điều hoà, túi khí trước và bên đều là các trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe Aero có phanh lớn hơn (do bánh xe lớn hơn), nội thất bọc da, động cơ turbo khí nén, sưởi ghế và sưởi gương, điều hoà tự động, cửa mui và hệ thống âm thanh tuyệt hảo.

    X.O. (theo Canadian Driver)

Chia sẻ trang này