1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe tải isuzu Đài Loan sẽ bị loại trừ tại Việt Nam

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi mindrop101, 05/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mindrop101

    mindrop101 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nhà máy xây dựng trên diện tích gần 13 ha chuyên lắp ráp các sản phẩm ôtô thương hiệu Nissan (Nhật Bản), có thiết bị dây chuyền nhập khẩu từ Nhật Bản và một số nước châu Á, với công suất dự kiến khoảng 500 xe khách loại từ 16 chỗ ngồi trở lên và 2.000 xe tải/năm.

    Nhà máy có vốn đầu tư giai đoạn 1 là 6 triệu USD và giai đoạn 2 (năm 2018) nâng lên 15 triệu USD.

    Dự kiến giữa năm 2017 nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động.

    Không chỉ vậy, cách đây ít hôm, Chính phủ Nga và Việt Nam cũng ký kết nghị định thư về ôtô mở đường cho các hãng ôtô của Nga như Kamaz, Gaz, UAZ sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập liên doanh để sinh sản, lắp ráp xe, xe từ 10 chỗ trở lên và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam.

    Đặc biệt, trong thời kì đầu, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được ban xe tai isuzu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán dò xét gu của thị trường. Ngoài ra, các linh kiện, phụ tùng lắp ráp ôtô cũng được hưởng hạn ngạch miễn thuế trong vòng 5 năm. Nghị định thư sẽ chính thức có hiệu lực từ giữa năm 2016.

    Hưởng lợi trực tiếp từ nghị định thư này là dòng xe tải, xe địa hình, xe từ 10 chỗ trở lên..., riêng đối với dòng xe tải, hiện xe Trung Quốc đang áp đảo tại thị trường Việt Nam.

    Với việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tải tại Việt Nam như trên, giới chuyên gia cầu mong, không lâu nữa các dòng xe của Trung Quốc sẽ bị đánh bật khỏi thị trường Việt.

    Được biết sau một thời kì bùng nổ, xe Trung Quốc rơi vào tình trạng... đắp chiếu. Tại bãi xe rộng chừng 1.000 m² của một công ty kinh doanh ô tô có mặt tiền trên quốc lộ 1A, quận 12, TP.HCM, lượng ô tô tải Trung Quốc có khoảng chục chiếc. Ông Phong, đại diện cơ sở này, than vãn: “Trước đây mỗi tháng bán vài chục xe ô tô tải Trung Quốc nhưng hai tháng cuối năm 2015 chỉ bán được 1-2 xe. Riêng từ đầu tháng 1-2016 đến nay không bán được xe nào”.

    Cũng có mặt tiền ngay trên quốc lộ 1A, ông Trường Duy, đại diện của một đại lý chuyên kinh dinh ô tô Trung Quốc, cho hay từ tháng 12 đến giờ mới bán được có năm xe. Nhu chuồng tiêu thụ xe Trung Quốc sau một thời gian tăng nóng đã bắt đầu hạ nhiệt.

    Anh Duy cho rằng một trong những duyên cớ dẫn đến tình trạng trên là lừng khừng báo về sức tiêu thụ xe trên thị trường sai nên một số DN nhập cảng ô tô đã ký hiệp đồng nhập ô tô tải Trung Quốc với số lượng lớn hơn so với nhu cầu. “Nếu tình hình tiêu thụ bết bát như hiện, lượng xe tải Trung Quốc tồn đọng, không bán được ở một số đơn vị lên hàng trăm xe” - anh Duy dự báo.

    Đại diện Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) phân tách giờ nhu cầu về xe tải, đặc biệt là xe tải lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc đang có dấu hiệu bão hòa. Một số công ty kinh dinh xe nhập cảng đã phải giảm giá bán, khuyến mãi, hỗ trợ người mua xe. Thậm chí có DN còn bán dưới giá du nhập để cắt lỗ.

    Anh Võ Văn Phụng, Giám đốc một DN chuyển vận ở TP.HCM, đánh giá xe tải Trung Quốc giá rẻ nên phù hợp với những khách hàng mới mua xe lần đầu để kinh doanh, vì thời kì quay vòng vốn nhanh.

    Tuy nhiên, xe Trung Quốc thường dùng chỉ khoảng 3-4 năm là bắt đầu hư hỏng. Trong khi xe Nhật Bản, Hàn Quốc như Hino, Suzuki, Isuzu, Kia… thời gian dùng rất bền, khoảng 10 năm vẫn chạy êm và ít hư, hà tiện nhiên liệu.

Chia sẻ trang này