1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Không có chuyện thay máy dầu đâu. Bây giờ tiền bạc không có lấy đâu ra mà làm thêm cái chương trình thay động cơ trong khi hiện tại xài cái tuốc bin ấy cũng ổn mà. Ngày xưa khi bắt đầu chương trình M1 kỹ thuật lúc đó chưa cho ra được những máy dầu ngon như bây giờ. Vì thế tuốc bin là giải pháp hơn nữa cái tuốc bin mới mẻ hấp dẩn khiến cả Mỹ và LX đều đua nhau. Ngày nay Đức, Pháp ,và cả Nga nó cho ra những cái máy dầu đáp ứng yêu cầu thì thằng Mỹ có quá nhiều chương trình khác cần thiết hơn nên chuyện thay máy cho M1 oạch...đợi đấy đã .
  2. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    iNgày xưa khi Mỹ gọi thầu sx xe tank Abrams thì nó cũng đã có 2 thằng Chrysler với GM vào tham dự. Thằng Chrysler thì đưa ra phương án động cơ turbine khí AGT-1500 còn GM thì đưa ra phương án động cơ diesel AVCR-1360-3. Trước đó nữa thì Mỹ nó đã có động cơ AVCR-1100-3 1475 hp trên MBT-70. Mỹ nó đánh giá thử nghiệm rồi mới chon động cơ turbine chứ không phải là không có diesel. Với lại thời đó vẫn còn chiến tranh lạnh thì mục tiêu chính của xe tank là đi đấu tank chứ không phải chống du kích.

    AGT-1500
    - Công suất cực đại(gross): 1500 hp @ 3000 rpm
    - Công suất thực(net): 1232 hp @ 3000 rpm
    - Mô men cực đại: 3934 ft-bls @ 1000rpm
    - Mô men thực: 3800 ft-bls @ 1000rpm

    AVCR-1360-3 12 cylinder, 4 cycle, 120 degree vee, variable compression ratio, supercharged
    - Công suất cực đại: 1500 hp @ 2600 rpm
    - Công suất thực: 1100 hp @ 2600 rpm
    - Mô men cực đại: 3600 ft-bls @ 1900 rpm
    - Mô men thực: 3400 ft-bls @ 1900 rpm

    AVCR-1100-3 12 cylinder, 4 cycle, 120 degree vee, variable compression ratio, supercharged
    - Công suất cực đại: 1475 hp @ 2800 rpm
    - Công suất thực: 1060 hp @ 2800 rpm
    - Mô men cực đại: 2850 ft-bls @ 2200 rpm
    - Mô men thực: 2750 ft-bls @ 2200 rpm

    Nếu so AGT-1500 với AVCR-1360-3 thì tuy cả 2 đều có công suất cực đại(gross) là 1500 HP(1120 kW) nhưng xét về công suất thực và mômen xoắn thì AGT-1500 đều cao hơn so với AVCR-1360. Còn động cơ MB 873 Ka-501 của Leopard 2 thì chỉ biết công suất cực đại của nó là 1500 PS(1100 kW / 1479 HP)ở 2600 rpm nên chắc thong số cũng gần tương tự như AVCR-1360-3. Nếu dựa vào thông số kĩ thuật thì có thể nói vào thời thập niên 1980 động cơ AGT-1500 cũng rất bá so với các loại động cơ diesel cùng công suất. Nhược điểm là tốn xăng nhưng Mỹ nó cho rằng dung động cơ turbine it bộ phận với nhẹ hơn nên chi phí bão dưỡng thấp hơn có thể bù cho chi phí nhiên liệu.

    Còn nếu so với động cơ diesel cho xe tank hiện đại như MTU MT883 phiên bản 1600 HP(1200 kW) thì AGT-1500 vẫn có một số điểm hơn.
    [​IMG]

    Mỹ hồi 2000s nó cũng có chương trình động cơ turbine LV-100-5 dùng chung cho Abrams và pháo tự hành XM2001 Crusader tiết kiệm 25% nhiên lieu khi di chuyển và 50% khi đứng yên so với AGT-1500 nhưng mà hình như khi Mỹ nó dẹp Crusader nó cũng dẹp luôn động cơ LV-100-5 nên bây giờ Abrams vẫn xài AGT-1500. Ngoài ra thì cùng thơi gian đó nó cũng đã phát triển phiên bản động cơ AVDS-1790 1500 HP quảng cáo là có thể gắn vào Abrams nhưng cũng ko có động tĩnh gì.

    Nói chung là nếu mà Mỹ nó muốn chuyển qua xài động cơ diesel thì ko phải là ko có lựa chọn nào nhưng họ tính toán về mặt chi phí vận hành, bão dưỡng, performance,... thì vẫn phải tiếp tục xài AGT-1500. Cũng giống như Đức tuy hiện nay có động MTU 883 rất bá đạo được nhiều người lấp liếm nhưng bản thân họ thì vẫn còn đang xài động cơ 873 cũ trên xe tank Leopard 2 thôi.

    Còn về chuyện thay động cơ diesel cho Abrams thì cũng khó mà nói được. Động cơ AGT-1500 Mỹ nó đã ngừng sản xuất từ lâu rồi nên đến một lúc nào đó thì Mỹ nó cũng sẽ thiếu hụt động cơ xe tank, lúc đó thì chắc chắn là phải mua động cơ mới thôi. Nhưng mà lúc đó mà lúc nào thì có trời mới biết. Có thể khi M1A3 xuất hiện thì sẽ được trang bị MT 883 1600 HP.
    Lần cập nhật cuối: 09/02/2014
  3. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Nói chung Mỹ thì lúc nào chả đúng, sự lựa chọn của anh ý là tuyệt vời nhất. Dùng động cơ tuốc bin tốn xăng nhưng mà anh ý thích vì nhanh nên vẫn đúng, dùng súng M-16 vì nó cool mặc dù dễ hỏng hóc thì anh ý vẫn đúng :3
  4. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    Mỗi người có lựa chọn riêng tùy theo nhu cầu của họ thôi. Có nhiều thứ đối vời người này là đúng, đối với người khác thì sai chứ làm gì có thứ nào đúng sai tuyệt đối.
    hk111333OnlySilverMoon thích bài này.
  5. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    873
    Đã được thích:
    267
    Động cơ tuốc bin t80 cũng dùng đấy thôi, có bạch nga định đổi sang máy dầu chứ nga gấu cũng có thèm thay đâu.
  6. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Ngố nó thay cả tank luôn thì thay cái động cơ cho T-80 làm gì, phí tiền.
    nobita1102 thích bài này.
  7. OnlySilverMoon

    OnlySilverMoon Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2012
    Bài viết:
    1.309
    Đã được thích:
    1.301
    Em thấy nếu đúng như cái biểu đồ, thì hình 1, cùng một tua máy dưới 60%, công sinh ra của động cơ turbine cao hơn, hình 2 thì cùng một tua máy ở vòng quay thấp đến 60%, mô men xoắn còn cao hơn hẳn. Còn trên 60% thì động cơ diesel hơn nhưng ko đáng kể!
    Nên tất nhiên là lắp động cơ turbine lượn lờ lạng lách phải tít hơn là rõ rồi. Nhất là đang đứng yên rồ ga một cái cứ gọi là sướng phải biết!
    Nhưng nếu áp dụng vào chiến trường yếu tố đó theo các nước là lợi hại thế nào, đấy mới là cái họ quyết định xem nên dùng động cơ nào cho phù hợp chứ.
    Nhưng mà cứ nhìn vào cái biểu đồ, dự là cùng khung xe, xe lắp turbine với xe lắp diesel đua chắc nếu chạy từ 0 đến 80% tua máy chắc cũng như chạy SH với Wave alpha.
    Em nói thế có chính xác không ạ? ;);););)
    hk111333 thích bài này.
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Thật ra cái máy dầu ấy được đặt hàng nghiên cúu . Năm 1982 2 cái mẫu được giao nhưng có vài điểm lưu ý như sau. một là kích thước của nó lớn buộc phải thiết kế lại xe. Hai là độ bền thậm chí bị cho là kém cái tuốc binh. Và quân đội tin rằng cần thêm khoảng 40 tháng chờ hoàn thiện mới có thể SX. Vì vậy trong bản báo cáo cho QH những lý do trên được nêu ra và người ta cuối cùng đã tiếp tục theo cái tuốc bin dù giá đắt gấp 3 lần máy dầu.
    hk111333, meo-u, namboruong1 người khác thích bài này.
  9. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Sau khi tiếp thu ý kiến của các "chiên da" TTVNOL-Việt Nam, Arjun MK II đã dỡ bỏ radar:D tại triển lãm Defexpo-2014

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 13/02/2014
    hk111333, meo-u, TrungTuong4 người khác thích bài này.
  10. yellowrose76

    yellowrose76 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/02/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    8
    vấn đề nhảm nhí của thiết kế xe tăng hiện giờ là dễ dàng bị chuyển về thời đại ww2 . 1 xe tank với thiết bị hỗ trợ ban tinh vi bị trúng đạn bắn tỉa bộ binh xe nhanh chóng vô dụng. các nhà thiết kế thừa biết nhưng vẫn không thay đổi vì sẽ bán được nhiều phụ tùng thay thế

Chia sẻ trang này