1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    Khả năng xuyên giápcủa đạn 12,7x108mm:
    BS: xuyên 20mm thép nghiêng 20 độ ở khoảng cách 750m
    BZT-44/BZT-44M: xuyên 10mm ở 100m
    B-32: xuyên 20mm thép nghiêng 20 độ ở khoảng cách 100m

    http://www.military-today.com/russian_land_forces.pdf
    hk111333, beta22maxttien thích bài này.
  2. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.931
    Đã được thích:
    1.543
    (ko biết có chưa)

    Từ năm 1980, Sư đoàn bộ binh số 9 của Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm một loạt các mẫu xe tăng thử nghiệm, là một phần trong chương trình Ứng dụng công nghệ cao vào các sư đoàn bộ binh hạng nhẹ (HTLD - High Technology Light Division).

    Một trong những mẫu thử nghiệm sau đó được phát triển khá hoàn thiện là xe tăng Expe***ionary.

    Được thiết kế với mục đích có thể được chuyên chở trên máy bay vận tải C-130, xe tăng Expe***ionary có kích thước khá khiêm tốn, chỉ dài 7,49 mét (bao gồm cả pháo chính), rộng 2,69 mét và cao 2,8 mét với tổng khối lượng chỉ có 19 tấn.

    Điểm đặc biệt của loại xe tăng này là tháp pháo sử dụng hệ thống nạp đạn tự động EGT (External Gun Turret), được thiết kế với kích cỡ khá nhỏ và vị trí lùi về cuối xe với phần thân trước xe được thiết kế với độ nghiêng lớn.

    Xe được trang bị một động cơ diesel công suất 495 mã lực, có thể chạy với tốc độ tới 80 km/h và tầm hoạt động 480 km.

    [​IMG]
    Một trong những mẫu phác thảo thiết kế xe tăng T-95 của Nga.
    [​IMG]
    Xe tăng Expe***ionary chỉ có khối lượng 19 tấn và dễ dàng chuyên chở bằng máy bay vận tải C-130 phục vụ các nhiệm vụ phản ứng nhanh.

    Lớp giáp của Expe***ionary được làm bằng thép có độ cứng cao, có khả năng chống lại các loại đạn súng máy và mảnh văng của pháo.

    Ngoài ra, trong điều kiện chiến trường, xe tăng này có khả năng lắp thêm các miếng giáp rời khác, gồm giáp phản ứng nổ ERA trong thời gian ngắn và không cần dụng cụ đặc biệt. Xe cũng được trang bị hệ thống chữa cháy tự động Halon 1301 cùng với hệ thống phòng chống NBC.

    Kíp xe gồm ba người: trưởng xe, pháo thủ và lái xe ngồi trong một khoang bọc giáp đặc biệt ở gần phía sườn xe.

    [​IMG]
    Vũ khí chính của Expe***ionary là pháo nòng xoắn cỡ 105 mm được đặt trên tháp pháo tách rời xe, không có người bên trong và trang bị hệ thống nạp đạn tự động kiểu ổ quay.

    Vũ khí chính của Expe***ionary là pháo nòng xoắn M35 cỡ 105 mm được điều khiển từ xa với hệ thống nạp đạn tự động kiểu ổ quay có 9 viên đạn nạp sẵn.

    Ngoài ra, xe tăng còn có súng máy M240 cỡ 7,62 mm cơ số đạn là 400 viên. Ngoài ra, xe còn mang thêm 26 đạn pháo 105 mm và 3.600 viên đạn 7,62 mm cho súng máy.

    Hệ thống điện tử của xe tăng Expe***ionary là loại hiện đại nhất trong thập niên 1990 của Mỹ với máy tính kiểm soát hỏa lực M21, thiết bị đo xa laser AN/VVG-2 cùng thiết bị trinh sát ảnh nhiệt AN/TAS-4.

    Ngoài ra, lái xe còn được trang bị kính tiềm vọng nhìn đêm AN/VVS-2 cho phép quan sát tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

    [​IMG]
    Pháo chống tăng tự hành, hỗ trợ hỏa lực bắn thẳng M1128 Stryker, hiện đang phục vụ trong quân đội Mỹ đã được trang bị tháp pháo của xe tăng Expe***ionary (sau khi cải tiến).

    Tuy mang nhiều đặc điểm thiết kế rất hiện đại nhưng Expe***ionary gặp phải nhiều vấn đề do hạn chế về khoa học kỹ thuật đương thời.

    Do kích cỡ nhỏ, tháp pháo của xe không được trang bị thiết bị ổn định tầm, hướng và các hoạt động như nạp đạn, sửa chữa đều yêu cầu kíp xe thao tác từ phía ngoài.

    Súng máy M240 trang bị theo xe cũng không phải là loại đồng trục mà được lắp phía rìa tháp pháo, điều này làm giảm độ chính xác khi tác xạ.

    Thêm nữa, cơ chế nạp đạn kiểu ổ quay và pháo chính của Expe***ionary thường gặp trục trặc khi vận hành, khiến loại xe tăng này khó được chấp nhận.

    Chương trình phát triển xe tăng Expe***ionary bắt đầu từ năm 1982. Phần thân xe của mẫu thử đầu tiên được hoàn thành vào tháng 12/1983 và phần tháp pháo được hoàn thành vào giữa năm 1984.

    Vào tháng 4/1985, sau khi hoàn thành thử nghiệm tại sa mạc Nevada, lần đầu tiên xe tăng Expe***ionary đã được giới thiệu trước công chúng tại Fort Knox.

    Tuy nhiên, xe tăng Expe***ionary đã thất bại trước xe tăng M8 Buford trong chương trình đấu thầu sản xuất xe tăng hạng nhẹ AGS năm 1992 (sau này chương trình AGS bị hủy bỏ và xe tăng M8 Buford không bao giờ được đưa vào trang bị chính thức trong quân đội Mỹ).

    Năm 1996, xe tăng Expe***ionary một lần nữa lại được đưa ra thị trường nhưng chẳng có khách hàng nào đặt mua và sau đó phải nhường chỗ cho biến thể pháo tự hành bánh hơi M1128 Stryker.

    Sau này, thiết kế tháp pháo ưu việt của Expe***ionary được cải tiến, nâng cấp và gắn trên thân xe Stryker để trở thành biến thể pháo chống tăng tự hành M1128, có khả năng vận chuyển bằng máy bay vận tải C-130 và đang phục vụ trong quân đội Mỹ.

    Nguyễn Linh (theo Military Today)
  3. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253

    beta22 thích bài này.
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    T-80 autoloader
    hk111333hiraly thích bài này.
  5. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    cái cơ cấu này có vẻ hơi chậm và mong manh quá, con Type 90 nó làm cái rẹt ...
  6. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Bác so thế sao được, tank Nga nó để đạn ở dưới tháp pháo, bọn kia để ở đằng sau. Nó thiết kế trước bọn Tây bao lâu :v
    Cái video nó load chậm vì còn phải chọn loại đạn, không hiểu mấy chú Tây lúc đổi đạn có nhanh được ko ?
  7. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Thế là vưỡn chậm bác ạ, đến T-90MS thì theo Tây rồi, giờ load nhanh nhất chắc là con type-10, không biết con Armata thế nào đây ...
  8. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.931
    Đã được thích:
    1.543
    Trận đấu tank ở bán đảo Sinai trong chiến tranh Ả rập-Isarel năm 1971

    Sau khi ký kết ngừng bắn khủng hoảng kênh đào Suez năm 1956, Ai Cập và Siry tiếp tục tăng cường sức mạnh chiến đấu bằng việc mua vũ khí từ Liên Xô và Tiệp Khắc. Vào năm 1956, Ai Cập đã nhận được 120 xe tăng T-34-85 từ Séc, cho phép họ trang bị lại vào cuối năm (thực tế là thành lập mới) sư đoàn xe tăng số 4 – đã đánh tan trong các trận chiến ở Sinai. Việc cung cấp T-34 được tiếp tục trong những năm 1962-1963. Trong giai đoạn này, Ai Cập đã nhận được 130 T-54A. Trong những năm 1965-1967, đã có khối lượng lớn 150 T-34-85 và T-55, 25 IS-3 và 150 PT-76 được mua. Siry đến năm 1967 đã nhận từ Liên Xô khoảng 750 xe tăng T-34-85 và T-54A. Các xe tăng T-54 được trang bị hoàn toàn cho các lữ đoàn tăng số 14 và 44.

    Năm 1967, quân đội phòng vệ Israel cũng như các nước đối phương, về cơ bản, đã hoàn thành việc tái vũ trang và tích cực chuẩn bị chiến tranh. Lực lượng xung kích chính của các lữ đoàn thiết giáp Israel là 385 Centurion (với pháo 105mm) và 250 M48 (chủ yếu là pháo 90mm). Israel chuẩn bị các cuộc tấn công mạnh, mang tính chất phủ đầu (превентивный – đề phòng, phòng ngừa) vào phía Ả rập nhằm giải quyết toàn bộ các vấn đề tranh chấp. Đối thủ chính của Israel là Ai Cập – trên bán đáo Sinai, Naser tập trung 5 sư đoàn tăng (935 xe tăng và pháo tự hành) cùng 2 sư đoàn bộ binh. “Chiến tranh sáu ngày” đã bắt đầu từ mùng 5 tháng 6 bằng loạt không kích của không quân Israel vào các sân bay Ả rập. Các trận không kích diễn ra thành công và chiếm ưu thế tuyệt đối trên không trong vài chục phút. Ngay loạt trận không kích là các cụm thiết giáp với lực lượng chính là các đơn vị xe tăng Centurion tham chiến. Sáng mùng 6 tháng 6, chúng đã tiến vào sâu 25 kilomet trong lãnh thổ Ai Cập và đấu súng với sư đoàn xe tăng Ai Cập số 2. Trong ngày này, Tư lệnh quân đội Ai Cập – tướng Amer đã ra lệnh rút khỏi bán đảo Sinai và rất nhanh chóng, nó trở thành cuộc tháo chạy. Mùng 8 tháng 6, lực lượng thiết giáp Israel đã tới kênh đào Sue. Như quân đội Israel dự kiến, cuộc chiến đã được giải quyết trong 2 ngày đầu tiên. Với quân đội Ai Cập ở Sinai, tất cả đã kết thúc. Trận “blitzkrieg” Sinai, quân đội Israel tổn thất lớn với 122 xe tăng. Tuy nhiên, nó không đáng kể khi so sánh với tổn thật của Ai Cập: 820 trong tổng số 935 xe tăng và pháo tự hành bị phá hủy và trở thành chiến lợi phẩm: 291 T-54A, 82 T-55, 251 T-34-85, 72 IS-2M, khoảng 50 Sherman, 29 PT-76 và 51 pháo tự hành Su-100.

    Hướng mặt trận Siry, các cuộc đụng độ chỉ bắt đầu vào mùng 9 tháng 6. Israel tiến hành cuộc tấn công với lực lượng 6 lữ đoàn xe tăng trang bị Centurion. Chống lại các đơn vị này là 2 lữ đoàn xe tăng số 14 và 44, trang bị T-54. Vào cuối ngày, trận địa phòng ngự của Siry bị chọc thủng. Tuy nhiên, cũng trong ngày này, đã có quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về chấm dứt chiến tranh. Mặt trận Siry là nơi duy nhất là tỷ lệ tổn thất về xe tăng thuộc về Israel: quân đội Siry mất khoảng 80 xe tăng (73 T-54 và T-34-85, 7 Su-100, một số PzKrfw IV và Sutug III), trong khi Israel tổn thất 160 xe tăng.

    Cuộc chiến tranh sáu ngày chỉ làm leo thang căng thẳng ở Trung Đông. Israel đã tiếp tục phát triển quân đội khi tập trung trước hết vào việc tăng cường lực lượng thiết giáp. Trong biên chế của họ lúc nào, đã có thêm vài trăm xe tăng T-54/55 chiếm từ phe Ả rập. Trên các xe tăng này đã lắp pháo L7 do Mỹ sản xuất, súng máy bay; trên một số xe tăng cũng thay động cơ diesel bằng động cơ Mỹ. Các xe tăng T-54 nâng cấp trong quân đội Israel gọi là “Tiran”. Các xe tăng lội nước PT-76 được tiếp nhận vào trang bị với việc thay súng máy và khí tài vô tuyến. Tổng cộng, trong trang bị lục quân Israel có 1500 xe tăng do Mỹ, Anh và Pháp sản xuất (M60, M48, Centurion”, AMX-13), cũng như khoảng 200 chiến lợi phẩm T-54/55 và PT-76 do Liên Xô sản xuất.

    [​IMG]
    T-55 chiến lợi phẩm được Israel lắp pháo L7 105mm thay pháo 100mm

    Việc tái vũ trang, đúng hơn, là khôi phục sức mạnh chiến đấu của quân đội các nước Ả rập trong giai đoạn 1967-1973 đã diễn ra với tốc độ chưa từng có. Ai Cập trong thời gian này đã nhận được 1260 T-54/55, 400 T-62, 150 xe chiến đấu bộ binh mới nhất BMP-1 và nhiều loại vũ khí khác. Quân đội Siry cũng được vũ trang quy mô lớn không kém. Đầu cuộc chiến, quân đội Ai Cập có 2200 xe tăng và pháo tự hành (trong số đó – 850 T-54/55), Siry – 1350 (chủ yếu là T-54 và T-55).

    Ai Cập chuẩn bị chiến tranh ở Sinai năm 1971, kết hoạch cuối cùng được duyệt vào tháng 8 năm 1973. Chiến tranh bắt đầu vào ngày lễ Yom-Kippur của Israel (vì thế, cuộc chiến này gọi là “Chiến tranh Yom Kippur”) – mùng 6 tháng 10 năm 1973. Vào 15.00, quân đội Ai Cập vượt qua kênh đào Sue. Ở bờ tây là hệ thống các công sự của Israel. Mùng 7-8 tháng 10, Israel cố gắng phản công 5 sư đoàn bộ binh Ai Cập với sự yểm trợ của các lữ đoàn tăng thuộc sự đoàn tang số 162 và 252 đang vượt sông. Như vào rạng sáng ngày 7 tháng 10, lữ đoàn xe tăng 460 cơ động yểm trợ hỏa lực tầm xa, đã bắn cháy 67 xe tăng T-55 và T-62 của Ai Cập mà không bị tổn thất. Tuy nhiên, lữ đoàn 460 bị tổn thất nặng vì tên lửa chống tăng điều khiển và súng phóng lựu và phải rút lui.

    Trận đấu tăng kịch liệt ở khu vực Kantara kéo dài suốt ngày mùng 8 tháng 10. Trong ngày này, sư đoàn tăng 162 đã tổn thất khoảng 120 xe tăng, sư tăng 252 tổn thất khoảng 170 tăng. Lữ đoàn tăng 600 từ một trong số các cuộc tấn công đã tổn thát 24 xe tăng trong 18 phút – để đối phó với các xe tăng, quân Ai Cập sử dụng 2 phi đội trực thăng Mi-4 trang bị tên lửa chống tăng điều khiển. Trong ngày hôm sau, lữ đoàn tăng 190 thực tế bị tiêu diệt hoàn toàn, Tư lệnh lữ đoàn Asaf Yaturi bị bắt làm tù binh.

    Mùng 10 tháng 10, trên chiến trường đã xuất hiện lữ đoàn xe tăng dưới sự chỉ huy của Đại tá Ioel Gonen – cụm chiến thuật “Gonen” trong biên chế có các xe tăng T-54/55 của Ai Cập và Siry chiếm được trong cuộc chiến tranh Sáu ngày. Lữ đoàn này hoạt động trong phạm vi giữa Ismail và El-Firdan tới phía đông bắc cầu Firdan. Ở đây, các xe tăng T-54/55 đã tham gia phòng thủ các cứ điểm quan trọng bố trí trên các đồi cát có tên gọi “Những ngôi nhà của người Anh” (do đóng trên các trại lính Anh cũ trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất). Từ vị trí này có thể quan sát và kiểm soát rất tốt toàn bộ địa hình kéo dài tới kênh đào Suez. Cùng với các xe tăng Centurion và M-48, các T-54/55 của Israel đã tham chiến chống lại các T-55 và Su-100 của Ai Cập tấn công từ hướng kênh đào. Sau chiến tranh tháp lắp pháo L7 105mm của T-55 bị bắn cháy đã được mang về Cairo để nghiên cứu.

    Sau một thời gian yên tĩnh, ngày 14 tháng 10, lúc 6 giờ sáng, quân Ai Cập bắt đầu tấn công mạnh trên 6 hướng của mặt trận với sự tham gia của hơn 1200 xe tăng. Vào thời điểm đó, Israel có thể tập trung ở Sinai 750 xe tăng. Khi đó, đã bắt đầu trện đấu lớn nhất sau trận đấu tăng ở vòng cung Kursk. Tổng cộng, hai bên tung vào trận chiến hơn 2000 xe tăng. Cuộc đấu tăng kịch liệt kéo dài trong toàn bộ ngày hôm đó. Như ở hướng trung tâm, các xe tăng M-48 thuộc sư tăng thiết giáp 143 đã chặn hướng tấn công của Ai Cập từ xa và trong 50 phút, quân Ai Cập tổn thất 50 xe tăng T-55. Đến chiều, rõ ràng, tổn thất nghiêng về phía Ai CẬp. Trong ngày này, bên tấn công mất 264 đơn vị thiết giáp, còn bên phòng thủ – 43.

    Ngày 15 tháng 10, sau khi tổ chức lại lực lượng, quân đội Israel đã tấn công vào hướng nam mặt trận ở khu vực hồ Gorki Lớn. Ngày 24 tháng 10, thành phố Suez đã bị bao vây. Ngày 25 tháng 10, khi còn cách Cairo khoảng 100 kilomet, cuộc tấn công đã ngừng lại theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    [​IMG]
    Xe tank Isarel phản công ở cao nguyên Golan

    Trên cao nguyên Golan, mùng 6 tháng 10, quân đội Siry đã tấn công vào tuyến phòng ngự đầu tiên của Israel, nhưng trận đấu tăng hạng nặng đã kéo dài đến tối. Bóng tối hỗ trợ quân đội Siry – các xe tăng T-55 và T-62 trang bị khí tài nhín đêm, còn các kíp xe Centurion” và M-48 chỉ có thể dựa vào đạn vạch sáng và tên lửa, đèn pha và đèn chiếu. Lúc đầu, lính tăng Israel đã bật đèn pha để tham chiến, nhưng rõ ràng, làm như vậy sẽ lộ vị trí xe tăng, đèn pha trong trường hợp này chỉ ủng hộ quân đội Siry. Còn đối với tên lửa vạch sáng, các trưởng xe Israel không kịp quan sát thấy đối phương để chỉ thị mục tiêu cho pháo thủ. Sau đó, trong bóng đêm, một số xe tăng bị va vào đá và đứt, gãy xích. Tư lệnh lữ đoàn tăng Israel đã ra lệnh cho các xe của mình đứng tại vị trí và bắn vào bất kỳ mục tiêu nào đang di chuyển.

    [​IMG]
    Xe tank Isarel phản công ở cao nguyên Golan – Ảnh

    Các trận chiến khốc liệt trên mặt trận Siry kéo dài tới mùng 10 tháng 10, khi quân đội Israel chiếm lại vị trí và tiến tới ranh giới ngừng bắn trước đó. Trong ngày này, phía Ả rập đã có Iraq và Jordani tham chiến. Ngày 12 tháng 10, quân đội Israel đã có thể tiến sâu vào lãnh thổ Siry 10-20 kilome, các bộ phận quân đội Siry bị chia cắt và đẩy lùi. Tuyến đường tới Damacus đã được mở ra. Quân đội Iraq đã cứu thủ đô Siry. Chiều 12 tháng 10, sư đoàn xe tăng Iraq số 3 trang bị T-54 đang hành quân đã tấn công các lữ đoàn xe tăng số 9 (trang bị Centurion) và 679 (trang bị Sherman) của Israel. Đây là trận đánh đầu tiên của lính tăng Iraq trong lịch sử quân đội nước này. Thực tế, sư đoàn đã bị tiêu diệt – bị mất khoảng 80 xe tăng (nguồn khác – 120) nhưng không thế ngăn chặn sức tấn công của Israel. Ngày 20 tháng 10, Israel và Siry đã ký hiệp định đình chiến.

    Theo thông tin của Bộ quốc phòng Israe, tổ thất trên mặt trận Siry là 250 xe tăng, còn Siry và đồng minh – 1500 xe tăng (chủ yếu là T-54/55). Chiến tranh “Yom-Kippur” đã đi vào lịch sử với việc sử dụng quy mô lớn xe tăng T-54/55 từ phía Ả rập cũng như Israel. Mặc dù tổ thất cao, nhưng về tổng thể, tối thiểu, các xe tăng T-54/55 đáp ứng mức độ hiện đại đối với xe tăng thiết giáp phương Tây. Việc này được công nhận bởi chính người Israel – một sỹ quan cao cấp trong quân đội Israel đã từ chối so sánh các xe tăng Mỹ với T-54 và T-62 khi nhấn mạnh rằng quân Ả rập “đơn giản là thể hiện không đúng lúc và đúng chỗ, gây ra tổn thất cao về xe tăng”

    http://nghiencuulichsu.com/2014/07/...inai-trong-chien-tranh-a-rap-isarel-nam-1971/
    bunny121, Russianfan, hk1113332 người khác thích bài này.
  9. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    Hàng mới của Israel: tank Magach trang bị Spike NLOS.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]



    Video tên lửa chống tank của Hamas bị Trophy đánh bại:
    Lần cập nhật cuối: 19/07/2014
    bunny121, kuyomuko, hk1113334 người khác thích bài này.
  10. totrungdo

    totrungdo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2013
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    4
    Các bác có hóng được thông tin gì về giải đua tăng việt dã quốc tế ở Nga không nhi

Chia sẻ trang này