1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Nghe nói tăng này nhờ Uk nâng cấp. Cũng anh em họ hàng với con Triton gì đó của Uk. Quá ngon lành.
    Có điều các cụ nhà ta tiếc 700K O bà má nữa hay sao mà thích gói của Ít xà hơn.

    Khách quan mà nói thì gói nâng cấp khá chát với cái khung xe cũ. Nếu cần số lượng lớn để chống tăng thì chỉ cần nâng cấp pháo 125mm, đương nhiên có giáp nổ mới rồi. Không cần nâng cấp hệ thống cân bằng pháo và động cơ truyền động, lằng nhằng mổ xẻ cả con xe tăng. Chuyển xe tăng thành pháo tự hành chống tăng.

    Nếu cần xe xịn thì mua xe xịn hẳn hay ít ra cũng T72, T64 cũ rồi nâng cấp hệ thống điều khiển bắn, nhìn đêm. Giá cả không chênh nhau bao nhiêu.

    Còn chỉ để làm nhiệm vụ A2 thì học nhà ta nâng cấp nhìn đêm thụ động tầm 1000m. Thêm món giáp chuồng gà nữa là xong. Rẻ tiền.
  2. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    263
    Mấy bác cho hỏi con tank máy truớc thì chúng nó xả khói đi lối nào nhỉ.
  3. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    Dòng Merkava thì thiết kế xả khói nằm bên hông phải xe:
    [​IMG]

    Một số dòng khác thì thiết kế đặt trên nóc khoang động cơ.
  4. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Vì Merkava đặt động cơ phía trước nên không thể xả khói lên trời như các dòng xe khác. Về nguyên tắc thì ống xả đặt càng cao càng tốt, sẽ có lợi khi lội nước. Xả bên thành xe như thế kia thì chỗ đó phải gia cố giáp chắc chắn hơn.
  5. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    263
    xả khói bên hông thế kia kể cũng nguy hiểm nhỉ, chỗ đó mà bị dính đạn 14.5 hay 20 ly không biết có nát không.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.370
    Đã được thích:
    26.716
    Nó đứng im cho bắn hoài mà không thèm bắn lại thì cũng nát thật
  7. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Thiết kế Mer cho động cơ phía trước có lẽ cơ bản để tách xa động cơ khỏi đạn, ngoài ra nó để đạn phân tán ra từng lô 4 viên một trong thùng thép, chứ không nhét tập trung vào một chỗ như tăng tây (dù có blow up panel). Về nhiên liệu tì nhìn chung ít gây cháy và thương vong do nó chảy xuống dưới và không bắn lung tung (chắc có thiết kế gì đó chưa rõ), không như thủy lực khi bị bắn thường văn tung tóe gây phỏng nặng cho kíp lái. Nó còn thay thủy lực bằng lái điện nữa. Tóm lại, nó thiết kế để chịu đòn nặng và tránh được thương vong, xe chết mặc xe, kíp còn là được. Tuy vậy cái đánh đổi là sức cơ động. Tăng nó nặng bà cố, to vãi chưởng, bộ nhún thì phức tạp và dễ hỏng, truyền động đẩy lên phía trước, xem ra chạy được vùng đất bằng và bình nguyên địa hình chắc khỏe chứ chạy những chỗ yếu thì khó, húc ủi thì phải có lưỡi ủi chứ xe của nó để bánh trước dễ trật xích... nói chung là rất dễ bị M-kill. Theo tư tưởng dân Nga (hay dân Vjt) thì nó thiết kế cho kiểu phòng ngự chứ ko ham hố cơ động thọc sâu mạnh trên lãnh thổ lớn. Nói chung là hoàn toàn hợp lý trong học thuyết của chúng nó, nhưng khó mà dùng được cho hầu hết các trường hợp khác.

    Tăng Nga như T72 thì nó bố trí chịu đòn kiểu khác, nhiên liệu nó dàn trải trên toàn thân xe, có trúng đạn cũng không bị nặng và vẫn chạy được, đạn nó nhét xuống dưới cùng chỗ khó bị trúng nhất, ngoài ra là tất cả dành cho cơ động và cơ động, chày cối và chày cối.

    Với nhu cầu của ta thì nói thật ta giống Nga ở chỗ phải cơ động tới bến, chày cối tới bến. Vì với ta thì có lẽ M-kill cũng là K-kill thật. Nhưng nếu customize lại bên trong giống bọn Do thái để tránh thương vong bên trong chắc cũng rất tốt. Bên trong T55 thay cái buồng đạn tập trung phía trước bằng các ô thép đóng kín chứa 2-4 đạn, phân tán trong buồng, làm thêm cái sàn chống mìn bằng titan, giăng thêm màn kevlar chống mảnh (spall liner), tahy hệ thống thủy lực cho tháp pháo bằng lái điện... thì ăn đạn không đến mức cháy đen bay tháp pháo và cơ hội người sống nhiều hơn.

    Tui trộm nghĩ nữa là để đỡ chết thì tìm cách giảm cơ số đạn mang theo xuống còn 30 viên thôi, nhưng tìm cách bù hỏa lực bằng cách lắp thêm một cây đồng trục 37mm (nhà ta đầy) với độ 50-100 viên đạn chuyên dùng bắn hỏa điểm hay công sự nhẹ, chắc thừa sức bù cho 14 trái 100 giảm bớt. Đạn 37 thì phải làm thêm buồng đựng an toàn trên tháp pháo và nhét đạn dự trữ xuống dưới sàn chống mìn, có nổ thì có lẽ buồng cũng chịu được chứ ko mất xác như đạn 100.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.370
    Đã được thích:
    26.716
    Tớ lại thích làm sao xe tăng phải lái bằng dây như tàu bay vậy á. Lôi cái kíp xe ra phía sau cùng và giảm còn 2chú thôi. Chui vào từ phía sau luôn. Đạn pháo cứ cho ra phía sau tháp và nạp như type-90 Nhật. Làm thành từng hộc 4viên bên dưới có cơ cấu nổ như ERA. Giảm đạn pháo còn 32viên thôi. Khi bị đột nóc trúng buồng đạn nổ là nó nổ hất văng luôn 4viên đó lên trời luôn. Chỉ làm giáp cho nó phía trước và 2 bên tháp pháo, thân trước và hông. Phía sau làm chuồng gà. Máy đặt trước chạy cầu trước. Thùng dầu cho ra ngay sau máy, dưới trục tháp pháo. Làm thùng dầu nhiều ngăn. Trường hợp bị ATGM bắn vào hông thủng tới thùng dầu luôn thì thủng ngăn nào giải phóng dầu ra ngoài theo ngăn đó cho cháy thoải mái. Cô lập các ngăn còn lại. Xe nặng chừng 48tấn cả đạn là OK. Làm thế trừ phi xe trúng bom thì chịu chứ bị bắn tệ quá cũng không banh xác ngay. Kíp lái co giò chạy ra quá giang xe khác.
  9. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    T72 ở Irac toàn banh ta lông mà còn khen là khó trúng đạn với chày cối, bị M1 bắn thẳng cũng chết, bị ném gạch vào đỉnh đầu cũng chết.
    Bạn muốn thêm 1 cây 37mm lên nóc tháp pháo thật à? Ok vậy thì tháo súng máy nóc xe ra và thử nhé.
    Pháo 37mm 1 nòng nó dư lày: dài khoảng 5-6m (gần tương đương xe tank). Đem cái đống này (sau khi gọt đi cái bệ) mà lắp nên cái tháp pháo bé bé thì không hiểu hình thù dư lào nhỉ, vị trí của pháo thủ lấy gì bảo vệ, vị trí của nạp đạn ở đâu? Chưa hết, khẩu 37 của bạn còn phải có thể xoay độc lập với tháp pháo để chĩa nòng đi các hướng, bạn giải quyết ntn? Lấy đếch đâu ra không gian đủ bố trí được, ý tưởng viển vông.
    [​IMG]
  10. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    Quan điểm thiết kế dòng Merkava là nếu xe trúng đạn từ trên xuống, cháy, kíp lái an toàn thoát ra khỏi xe tăng nhờ cửa sau:
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này