1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Vài minh họa cho ý tưởng đây.

    Tháp pháo lắp thêm 23mm lên trên:
    [​IMG]

    Pháo gắn bên hông tháp pháo:
    ( 2 cây này loại nhẹ độ 20mm, nhưng lắp 1 cây loại nặng cũng được)
    [​IMG]

    Súng 14.5 kẹp với phóng lựu thì kiểu tương tự như tháp pháo của BRDM hay BTR60, đắp thẳng lên tháp pháo thay cho 12.7, xem trong clip này:
  2. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Không hoàn toàn bất đồng hay phản bác gì với bài này, chỉ bình luận thêm.

    Tăng Đức cũng nặng, Mẽo cũng nặng, Anh cũng nặng. Nhưng người ta đều không thích giải pháp lộn ngược của Do thái vì phải xử lý quá nhiều vấn đề về truyền động và cơ động, nguy cơ M-Kill cao hơn hẳn. Nguyên một khối giáp trước mũi đã đành nó bắn trúng thì hoặc chết hoặc không sao chiến tiếp ngon lành, nhưng có cái động cơ phía trước bỗng thành hoặc chết hoặc bại liệt hoặc không sao, tức là tỉ lệ loại ra vòng chiến cao hơn. Vị trí lái xe là an toàn nhất, và cũng nhỏ so với toàn bộ mũi xe, nên xác suất đạn xuyên ngay mặt lái xe cũng nhỏ hơn so với cả cái động cơ choán toàn bộ chiều rộng trước xe.
    Trong đại đấu tăng thì bị loại cũng có nghĩa là chết luôn, kíp cũng khỏi sống. Tất nhiên là dùng càng lâu thì nó cũng sửa đổi cho đảm bảo ổn định, nhưng nói chung chưa thấy ai nói Mk là cơ động cả, mà có lẽ hầu hết tăng tây đều thế, trừ Leclerc.

    Rõ ràng Mk thiết kế để ăn đòn tổ lái còn sống, nhưng từ góc độ chiếc xe ko có nghĩa là nó sống tốt hơn xe khác, ví dụ như ăn đạn mấy chục phát mà vẫn chạy vẫn bắn trả được cho đến khi trúng một phát hiểm đứt luôn hoặc nó chuồn xừ mất và sống sót cả xe lẫn người, so với việc ăn đạn một phát loại luôn xe, kíp xe chạy thoát, kéo về sửa chiến tiếp được trận sau.

    Và rõ là Mk chỉ dùng được cho địa hình và học thuyết Do thái, có thằng nào mua cái của đấy về dùng đâu.
    Đem cái đó về địa hình rừng rậm đi xóc lõm húc cây liên tục thử cái thì mới xác định xem có thật là đáng tin cậy về hệ thống truyền động không. Nhưng thôi khỏi mất công, đến M60 mà còn không chạy đc thì dẹp mấy thằng đít to này cho rồi.

    Chuyện húc ủi thì rõ ràng địa hình của nó không có nhiều rừng rậm phức tạp để húc ủi cây cối. thỉnh thoảng vào Gaza húc ủi nhà dân thì có đồ chuyên dụng mang lưởi ủi rồi.

    Nhiên liệu thì ngoài M1 dùng dầu hỏa ra bọn kia đều dùng diesel, nguy cơ cháy thấp, từ thời T34 đến giờ toàn do đạn gây cháy trước chứ không bắt đầu từ nhiên liệu, nếu dầu cháy kíp vẫn thường trốn kịp.

    Với T72/80/90, nhiên liệu trong động cơ mới dễ gây cháy, chứ dầu diesel khó cháy khi ở thùng trữ. Phần lớn thùng trữ dầu của T nó đặt trải dài dọc 2 bên thân thành nhiều khoang nhỏ, trúng thì vỡ thùng dầu chảy ra.
    Đạn pháo của T72 treo bên thành đúng là nguy hiểm, nên làm các ngăn thép chứa đạn cho tránh cháy nổ.
    T90SM thấy có rồi, ổ quay được bọc thép để hở mỗi khe bốc đạn, giá để đạn có ngăn thép, nhét được 10 viên lên đuôi tháp pháo và có blow off panel. Ngoài ra chắc phải huấn luyện trưởng xe và pháo thủ khi dính đạn là đạp ghế vọt cao ra khỏi tháp pháo trong 2s.

    T64 là loại đầu nên thất bại chứ không thành công như T72, tất cả những cái dở hơi là do kỹ thuật đời đầu chưa hoàn thiện, sau này phải áp dụng hết các giải pháp của T72/80 thì mới dám đem xuất khẩu, mà cũng chả ma nào mua.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Thế cụ tính lắp xen kẻ á? chế thêm autoload hay cụ thò đầu ra ủn đạn vô súng :-D? tớ thấy 23ly hay hơn. Giống cái hình trên cùng của bài trên của cụ ấy
  4. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Em nghĩ là cái này đấy ợ, gắn nó vào thì phải xẻ cái tháp ra làm mới hoàn toàn, tiếp đến là độ thêm kết cấu để gắn vào thân xe, làm ko khéo thì bắn nó cứ giựt giựt rồi trượt thôi, chứ cái đám giáp hộp, ẺRA thì nó cứ đáp dần lên nếu con tank chịu nổi tải, quá dễ ...
  5. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Tớ nghĩ cậu thật khôi hài và đầu óc tưởng tượng quá phong phú. Điều cậu mong muốn chả khác đệch gì cậu có 1 khẩu súng bắn tỉa Barret M99 nhưng lại muốn gắn thêm nòng súng trường M4A1. Cậu cứ nghĩ thế là hay, là đa năng nhưng quên mẹ mất như thế thì làm hạn chế khả năng riêng biệt của từng loại. Tank đa năng mà ưu việt được thì TG nó cứ chế tank đa năng thôi, cần đệch gì mấy loại xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chi viện hoả lực với pháo phòng không làm gì. Cứ chế mẹ ra 1 loại xe gì mà vừa chiến đấu như tank, vừa chở quân, vừa có hoả lực dày đặc với súng cỡ nhỏ, vừa đảm nhiệm vai trò phòng không tầm gần. Còn đâu dẹp hết.
    Trở lại vấn đề, cái tank của VN và cái pháo 37 của VN sinh ra nó đã như thế rồi, người ta thiết kế ra đã có tính toán về thể tích về cơ số người và bố trí sao cho tối ưu nhất có thể, không phải cứ thích gắn nó vào nhau mà được nhất là cái 37 bản thân nó rất lớn. Bạn thích tank kẹp 37 chứ gì, ok, vậy mời bạn thiết kế 1 chủng loại tank khác với 1 cơ cấu bố trí hoả lực khác sử dụng khung gầm tank cũ, không phải là chuyện gắn lên là xong. Nhân tiện cũng phải thiết kế pháo 37 với cơ cấu nạp đạn khác, chứ nạp đạn = tay cồng kềnh như 37 hiện tại đút không nổi vào trong tháp.
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Lão cần gì mất công suy nghĩ thế. Cứ sang Nga nhờ nó làm cho
    Bọn nó có kẹp nòng em này cùng pháo 100 nhé
    [​IMG]
    Còn muốn bắn nhà cao tầng với máy bay thì hàn thêm về phía sau tháp pháo cái hộp như kiểu tăng Tây. Trên đó lắp em này (bỏ tên lửa chống tăng với mấy cái phụ kiên linh tinh đi)
    [​IMG]
    Cái đuôi hàn thêm thế này
    [​IMG]
    Như thế sẽ gắn pháp to 125mm được vì cái đuôi làm đối trọng. Không phải thay đổi bánh tì
  7. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    262
    Hôm trước bác nào nói cái autoloader đội nhật nó khác với mấy nước khác, mình tìm chỉ kiếm được mấy cái hình. Nhưng mà trước đây thấy bảo tăng nhật chỉ dùng đạn trong máy nạp chứ không thèm chơi nạp ngoài mà nhìn cái ảnh thì máy nó sức chứa cũng chỉ như của mấy đội kia tầm 20 viên chứ nhét kiểu gì được hơn 30 viên nhỉ. Có bác nào có hình ảnh về máy nạp của tăng nhật không.

    autoloader nhật.
    [​IMG]

    Autoloader hình như của pháp.

    [​IMG]
  8. tklongabc

    tklongabc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    hài tank bị xuyên vỏ giáp mà vẫn chiến tiếp chắc là mấy cái tank thời ww2 chả có quái gì ngoài cái radio khẩu pháo và bọn crews nhỉ
    chứ tank bây h đến T-72 upgrade của nga thôi chứ chưa tính đến bọn tank tây tank do thái nhật hàn ....etc nó cũng mang trong mình cả đống thiết bị điện tử liên quan đến hoạt động của xe rồi chưa kể đạn pháo
    hoạt động thế quái nào đc khi mà bị đạn xuyên phá huỷ thiết bị điện tử bên trong ?

    so với động cơ đặt sau xe thì động cơ đặt trước ít ra đc 1 mặt bảo vệ tốt là mặt trước xe thường rất khó bị xuyên (2 sườn bv trung bình) trong khi đặt sau thì 4 mặt bảo vệ đều là trung bình > yếu (sau > 2 bên > phía trên) 1 phát RPG trúng ass là nằm tại chỗ

    còn về dùng tank trong địa hình rừng rậm ? > cách xài chỉ là bất dắc dĩ mới xài . địa hình rừng rậm là nguy hiểm bậc nhất cho xe cộ còn hơn cả thành phố vì bị che tầm nhìn , dễ kẹt , dễ sa lầy , dễ bị phục kích , rất khó di chuyển
    cái này là điểm chung của tank chứ chả riêng gì bọn MK , thời nay tank giá mấy triệu đô vác cái xe mấy triệu usd đi húc cây đốn rừng làm gì ?
  9. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Ô cái vụ kẹp nòng đồng trục pháo xe tăng thì bọn An nam mít làm lâu rồi mà các bác...
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/ky-su-nhan-vat/tiet-kiem-lon-tu-ban-kep-nong/47203.html
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/chinh-tri/nguoi-tho-co-doi-ban-tay-vang/43758.html
    Cơ mà là kẹp nòng đồng trục pháo 23mm chứ k phải 37mm các bác ợ. Lý do cũng chỉ vì... tiết kiệm đạn pháo 100mm xe tăng.
    Như mình còn nhớ hồi xem trên VTV1 chương trình QĐND (lâu lắm chắc phải 6-7 năm rồi) có nói thì đại loại là các bác ấy mang khẩu 23mm ***g vào nòng 37mm xong lại ***g vào pháo 100mm, trông thủ công lắm ợ :)
    ====
    Đây, tìm ra rồi, lời của lão @dongadoan và ảnh cũng của lão luôn
    Hơ hơ, nhà em chả bao giờ nghiên cứu tank nên cũng chả đc rõ. Mà nhớ mang máng thì đ/c ấy có nói là gắn trong thân xe chứ ko gắn ngoài như khẩu 12,7 trên tháp pháo. Nghe là lạ nên mới lên đây thỉnh giáo các phờ rồ ạ
    -----------------------------------------
    "Kẹp nòng" là cách bắn huấn luyện khi người tập sử dụng một loại súng, pháo cỡ nhỏ hơn để tập thao tác pháo lớn nhằm mục đích để người tập làm quen với tiếng nổ, thành thục động tác, tiết kiệm,...
    Kẹp nòng có hai loại chính:
    - Kẹp bên: Lúc này phải chỉnh đường ngắm của súng, pháo thay thế trùng với đường ngắm của pháo chính.
    - Kẹp ***g (như trường hợp của xe tăng): ***g một pháo con vào lòng nòng pháo lớn. Ưu điểm: đường ngắm, thao tác như thật. Nhược điểm: khó thiết kế, lắp đặt và bộ kẹp nòng đắt hơn.
    BC Tăng-Thiết giáp có sáng kiến dùng pháo 23mm thay thế pháo 100mm của các loại T-5x. Sáng kiến này đã được nhiều giải thưởng và áp dụng rỗng rãi. Một trong những tác giả của sáng kiến này hiện đang là thành viên của www.quansuvn.net với nick lixeta.
    Đây là ảnh bộ "kẹp nòng" đã nói ở trên:
    [​IMG]
  10. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Ông bull**** nó vừa thôi.
    Tháp pháo Backha vừa nòng 100 đồng trục 30 đấy là khôi hài à?
    Xe AMX30 nó kẹp đồng trục pháo 20 cho pháo 105 hàng chục năm nay là do nó ngu à?
    Bọn Do Thái lắp thêm cối 60 vào tháp pháo tăng cũng ngu nốt?
    Người ta đang tìm biết bao nhiêu giải pháp cải thiện xe cũ, chế ra các kiểu xe mới tiên tiến theo hướng đó, ông lèm bèm cái gì?
    Ông muốn biết cái tăng đa năng nó thế nào chứ gì?
    [​IMG]

    Còn chuyện kẹp nòng 37mm, nó chỉ là một trong các idea để phục vụ cho mục đích tăng hỏa lực hiệu quả, giảm bớt đạn pháo chính. Về cơ bản xẻ quách vỏ tháp pháo ra thì thích lắp gì thì lắp, sau đó gia cố lại bù cân bằng là được. Nhưng nếu làm thấy phức tạp quá thì vứt quách nó đi tìm giải pháp khác, hàng đống phương án khác nêu trên rồi.

    Cho về nghĩ lại thêm lần nữa đấy, đảm bảo cho chín, giận mà ko mất khôn.


    Điện tử nó làm cũng nhỏ lắm, và tách thành từng chuỗi đơn lẻ, chết chùm tất cả thiết bị cũng chưa chắc, chết cái này người ta dùng cái khác, ít ra cũng phải có đến 2 hệ thống thay thế. Người ta lắp thêm biết bao nhiêu là appliqué và ERA chính là để sống sót nhiều phát bắn, mỗi khi bị bắn thì chỉ rụng từng mảng thôi, vẫn giữ được công năng chính là chạy được (hay lết được), bắn được tương đối, kíp lái còn sống hoặc cố sống được về đến trạm xá.
    Thiết kế của Do Thái ko nghi ngờ gì về độ sống sót cho kíp lái, nhưng cũng chẳng nghi ngờ gì về độ phức tạp dẫn tới hy sinh cơ động.
    Cái động cơ phía trước đó không phải để bảo vệ cho động cơ, mà để tạo không gian cho lính chạy, tách xa nó khỏi buồng đạn. Bắn RPG phía sau Mk thì có khi chết cả xe chứ đừng nói hỏng động cơ.

    Chuyện lên rừng húc cây thì ko đến mức rừng TS như nước mình (dù rằng bất cứ tăng nào Vjt sắm về cũng phải làm đc như vậy, ko thì dẹp), mà như rừng ôn đới ở châu âu vậy đó, nó húc cây cày bãi là chuyện thường. Cùng là tăng nặng 6-7 chục tấn nhưng thử hỏi xem thằng Đức nó có ok với Mk ko? Xe tăng thường bánh sau là bánh truyền động cần ổn định, bánh trước là bánh dẫn hướng nên bền chắc giữ xích tốt hơn biến động thoải mái, theo chiều đó người ta húc, lao dốc rớt hố ầm ầm, phía trước chịu được. Giờ cho lên phía trước kiểu Do thái, chạy lo ngay ngáy tuột xích như chơi. Ngoài ra khối lượng và tỉ khối dồn hết lên trước mũi, tự khắc để cân bằng xe phải tỉ lệ lớn ra dẫn đến cái xe cân đối nhưng thực ra thì to tướng và nặng bà cố. So kích thước cái này:
    T72 so với M1, và M1 so với Mk
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tại sao to lại là cái tội? Mỗi khẩu pháo có một xác suất trúng trong một vòng tròn, càng xa vòng tròn này càng lớn, to dễ bị bắn trúng hơn ở tầm xa hơn. Khi bị bắn trúng, dù không trúng chỗ hiểm, nhưng vẫn có xác suất là xe bị M-kill hoặc hư hại không chiến đấu được nữa.

    Ấy cái này là tọng gá nòng 23 vào trong nòng 100 để bắn tập. Đang muốn là kẹp nòng giống BMP3 để bắn chiến đấu được cơ. Hoặc lắp ngoài thôi nếu không muốn cắt xẻ tháp pháo.

Chia sẻ trang này