1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    À há, lắp kẹp nòng ngoài thì giờ thế giới mới chỉ có chú M1A2 SEP2 thoai... Cái xe với tháp pháo to uỳnh tổ chảng ấy cộng với sức cơ động kinh khủng như Mỹ khoe mà nó chỉ dám cài khẩu .50 cal M2 Browning (12,7mm) thoai nhé, gắn đồng trục trên nòng pháo chính. Chứ kẹp khẩu 23mm lên đấy cũng đâu có dễ.
    Đám 23mm, 37mm có lắp vào kiểu gì chả phải xẻ tháp pháo. Vì mấy khẩu đó nó đâu chỉ có cái nòng?:-p
    [​IMG] [​IMG]
  2. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Theo tớ nhớ thì đây ko phải là bộ kẹp nòng, mà phải gọi chính xác là bộ "thông" nòng. Kẹp nòng là phải bắn cả 2 cái cùng lúc được. Cái này nhét vào bên trong pháo chính để bắn đạn cỡ nhỏ, dùng để huấn luyện để tiết kiệm đạn to, nhét cái này vào thì không bắn đạn to được nữa. Muốn bắn đạn to thì phải tháo ra. Chỉ có tính chất dùng trong huấn luyện, thực tế chắc chả ai dám dùng.
  3. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Nó có hai kiểu: kẹp bên và kẹp thẳng, bài trên cũng có ghi kìa.
  4. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Vậy ông chỉ cho tôi thằng khôn nào nó kẹp nòng súng máy cỡ lớn lên pháo chính của xe tank xem nào?
  5. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Google AMX 30
  6. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    873
    Đã được thích:
    267
    Thực ra cái kiểu đục tháp pháo gắn súng máy ấy nó là kiểu thiết kế từ hồi thế chiến rồi. Giờ hiện đại thì các nuớc làm khẩu 12.7 hoặc 20, 23 ly gắn lên bệ có điều khiển gắn ngoài tháp pháo nó linh hoạt và hiệu quả chứ đục xe gắn súng thì bản thân t54 nó cũng đã đục sẵn gắn khẩu 12.7 rồi ấy còn gì.
  7. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    Vị trí lái xe trên các loại MBT khác tớ chả thấy có gì an toàn nhất cả.
    Trên các loại tank như Leo 2, Leclerc thì chiều ngang khoang lái xe chiếm khoảng 1/2 chiều ngang thân xe(trừ đi xích xe) còn 1/2 còn lại là để chứa đạn pháo 120mm. Các loại tank khác như Challenger 2, Type 90/10, K2 tớ không có hình chụp tổng thể hay bản vẽ mặt cắt nên không biết nhưng chúng có vẻ cũng going như Leo 2 và Leclerc. Điều này nghĩa là trung bình 2 viên đạn xuyên qua được giáp trước thân thì có 1 viên đi vào chổ lái xe. 1 viên đi vào khoang đạn pháo. Tỉ lệ chết hoặc M-kill là 50/50, tớ chả thấy kiểu thiết kế này có gì an toàn hơn Merkava cả.

    Leopard 2:
    [​IMG]

    [​IMG]


    Không biết là bạn đang nói tới các trận đại chiến tank nào chứ nếu đọc các cuốn sách về lịch sử chiến đấu của tank Đức trong WW2 thì hoàn toàn chả có chuyện bị loại khỏi vòng chiến thì đồng nghĩa với chuyện mất xe hay tổ lái nào cả. Nếu có thể thì bạn lên mạng tìm bộ sách 2 cuốn Tiger in Combat của Wolfgang Schneider có ghi lại rất kĩ lịch sử hình thành và tham chiến của các tiểu đoàn tank Tiger trong WW2. Có rất nhiều trương hợp xe tank bị knock-out nhưng vẫn thu hồi lại được và tổ lái vẫn sống nhăn rang.


    Trúng vài chục phát đạn nhưng không phát nào xuyên qua được giáp thì còn có thể chiến đấu tiếp được. Còn nếu bị xuyên giáp chỉ cần vài ba lần thôi thì chỉ có tank thánh mới tiếp tục chiến đấu như bạn nói.

    Tớ cũng không hiểu tại sao sao tank Israel thiết kế cho họ xài mà lại đem đi chổ khác để so sánh. Hay chả lẽ rung rậm ở VN là cái rốn vũ trụ vũ khí gì của những thằng ở xa tít tắp chả liên quan gì đến cũng phải đem về đây để thử nghiệm, cái nào không hợp thì coi như dẹp.

    Israel nó toàn đem xe ủi đi húc nhà dân Palestine chứ có bao giờ thấy nó lấy xe tank đâu.


    M1 nó có động cơ đa nhiên liệu có thể chạy được nhiều loại nhiên liệu nhưng thường là dùng xăng hang không JP-4 hoặc JP-8 chứ không phải dầu hỏa.
    Đạn hay nhiên liệu cháy trước thì phụ thuộc vào chổ nào trên xe bị trúng đạn. Nếu đạn bang trúng bình nhiên liệu hay động cơ thì nhiên liệu cháy trước chứ làm sao mà đạn cháy trước được. Ngược lại thì nếu khoang đạn bị trúng đạn thì dĩ nhiên đạn sẽ cháy nổ trước.
    Tổ lái trốn kịp thì xe vẫn coi như bị loại khỏi vòng chiến thôi, thế thì khác gì Merkava.

    Bạn nhầm rồi. Dòng tank T-72/80/90 nó chỉ chứa nhiên liệu một phần nhỏ nhiên liệu ở trên bang xích bên phải, còn lại vẫn có các thùng chứa năm trong xe. Các thùng chứa này thậm chí còn được để chung với đạn pháo nữa.
    [​IMG]

    Cái video này mà đem lên các diễn đàn quân sự như MP.net, tank-net, Indiadefenceforum... thì người ta cười cho đấy.
    --- Gộp bài viết: 17/09/2014, Bài cũ từ: 17/09/2014 ---
    Autoloader của Leclerc nó như thế này:
    [​IMG]
  8. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Ý đồng chí là sao? Leo2 có giá đạn ngay cạnh lái và T55 cũng vậy, nhưng Char 2 thì nó cho đạn phía sau, M1 nó cho đạn sau tháp pháo, T72/80/90 cho đạn phía sau lái dưới đáy lỗ. Tất cả bọn nó chỗ ngồi lái phía giữa kiểu xe đua F1. Có gì giống với Leo2 đâu? Với những xe kia thì khác chứ?

    Ko ai đi khẳng định chuyện tăng trúng đạn chết luôn hay vẫn sống. T55 đạn xuyên qua nhiều khi vẫn sống cả xe lẫn kíp, tiếp tục chiến. That's not the point. The point là Mk kém cơ động.

    Tui nói đúng như thế, đạn bắn vào mà ko xuyên, chứ chưa có nói bắn mà xuyên hết.

    That's my point, nhà phản biện ạ. Mk dùng mỗi địa hình nước nó thôi. Đem sang rừng không phải của Vjt, ví dụ ở Đức hay Balan chẳng hạn, thử xem.
    That's my point. Xe Mk ko máu húc ủi mấy. Cứ thử cái, dùng bánh truyền động gấn đằng trước đi húc xem tin cậy cỡ nào, có bay xích hay vẹo trục ko. T72 ở Syrie húc ủi toàn tường và bê tông và điều phàn nàn của nó là ERA và chuồng gà dễ bị bong ra quá. Dân lái tăng nhà Vjt rất máu các món húc ủi này, kể cả dùng tăng cùi T55 đấy, tin ko?

    Xăng hàng không, hay là xăng thường dùng cho máy bay, có thành phần chủ yếu là kerosen, hay còn gọi là dầu hỏa, nhà phản biện thông thái ạ. Loại dầu của M1A1 hình như là nửa dầu hỏa nửa xăng, cháy cứ gọi là đượm phải biết. Trong khi dầu diesel thì chỉ dễ bắt cháy dưới áp suất cao làm bay hơi, tức là bơm trong động cơ, chứ trữ trong thùng thì không dễ bắt cháy, bắn trúng thùng nó vỡ chảy ra rồi thôi chứ chưa chắc cháy. Đọc các kiểu sách tăng về WW2 mà không biết cái này à? Có nhớ chi tiết mô tả tăng Matilda và M4 dùng xăng nên trúng là cháy tưng bừng, trong khi T34 cháy dầu thì có khi còn dập được ko? Hay chuyện dầu diesel đóng băng phải lấy lửa đốt cho nó chảy ra?

    Còn chuyện Mk dễ chết hay dễ sống hơn xe khác ko liên quan đến chuyện này. The point nêu phía trên.

    Và đạn pháo để ngay đít tổ bắn, chẹp nguy hiểm quá. Cái nguy hiểm nhất là liều phóng đạn, bắt lửa là cháy tưng bừng, chứ không phải diesel là thứ bắt cháy đầu tiên.

    Ối, MP cơ à? Để tớ cười tí HAHAHAHA. Lại còn Indiadefenceforum nữa à, để tớ cười thêm tí HAHAHAHAHAHA.


    Về cái bộ nạp đạn của tăng Nhật, Hàn và Phú, vì chúng nó đều nhét đạn vào bustle nên cơ bản sẽ dùng cơ cấu băng chuyền và một tay gắp hoặc/và máy tống. Các điểm khác đại đồng tiểu dị.
  9. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Thế hóa ra em bé cái nhầm TO, auto loader của mấy con này hầu như nằm ngang cả, nhưng sau con Type-90 nó nạp vèo vèo thế kia ... :-?


    P/S: nhớ có ai bảo con M erkava chỉ mỗi Ít-xà nó xài, dưng hồi tháng 6,7 rộ tin là Singapore mua con 50 con M erkava với giá trọn gói 500m dollars (tức 10m/con) , tin này thực hư sao nhỉ !???
  10. tklongabc

    tklongabc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    cái này là 12.7 kẹp nòng để chiến đấu ko phải tập luyện cũng ko phải đục tháp pháo . cái bệ RCWS thì chỉ có bọn M1A1 mới có còn M1A2 nó bỏ đi thay = khiên chắn rồi . khẩu 7.62 đồng trục vẫn còn nguyên kia kìa
    --- Gộp bài viết: 17/09/2014, Bài cũ từ: 17/09/2014 ---
    ww2 nào đục tháp pháo để gắn thêm súng ? nhầm với súng đồng trục và mặt trước xe à ?
    cái bệ súng máy điểu khiển từ trong xe lý thuyết thì rất ngon nhưng thực chiến rất hay hỏng hoặc huỷ cả bệ do làm bệ phải có thiết bị ngắm bắn và quan sát hiện đại > đắt tiền lại để ngoài xe ko đc bảo vệ bởi giáp trong chiến đấu rất khó tồn tại lâu dài việc thay mới , sửa chữa rất tốn kém và khó khăn so với người và khiên chống đạn

Chia sẻ trang này