1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cnktqs

    cnktqs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    bom đạn nào phá được kiến thức, kinh nghiệm. Leo hiện nay bán sold khá nhiều, rất hot trên thị trường second-hand, hy vọng viet nam vớt được là ngon rồi.
  2. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    Kamfpanzer Leopard 2
    SERI SẢN XUẤT
    [​IMG]
    Các Leopard 2 là chiếc tank tiên tiến nhất trên thế giới trở vào cuối thập niên 1970''s - đầu 1980''s . người Đức đã thành công trong việc tạo ra chiếc tank với các tính năng vượt trội : cơ động, giáp khỏe, hỏa lực mạnh . Chiếc tank trong hình trên thuộc về seri Leo 2 dc sản xuất đầu tiên.
    tổng số là 380 Leopard 2 được chế tạo trong đợt đầu tiên, 209 bởi hãng Krauss-Maffei (số gầm là: 10001-10210) và 171 của hãng Mak (số gầm. 20001-20172), với sáu lô đầu tiên được sx vào năm 1979 bởi hãng Kampftruppenschule 2 ở Munster. 100 khác đã được giao năm 1980 và 229 năm 1981, thay thế cho M48A2G của tập đoàn quân số I.
    Leo 2 đã dc cung cấp cho tiều đòan tank số 31, 33 và 34 của sư đoàn tank số 1. Một bộ phận cung cấp cho tiều đoàn 81, 85, 8 của sư đoàn số 5. Năm 1982 số tank sản xuất đã lên đến 300 chiếc một năm và thay thế toàn bộ cho số Leo-1 trong các sư đoàn thiết giáp.
    Loe-2 có trọng lượng chiến đấu là 5,5 tấn , trọng lượng rỗng là 5,2 tấn với thầm thân bọc giáp nhiều lớp. Động cơ gồm bảy bánh bọc cao su và 4 bánh truyền động mỗi bên với bánh dẫn hướng ở phía trước. Phanh thắng dạng xoắn dc sử dụng kèm theo bộ giảm xóc. Bánh xích Diehl 570F với các mối nối cao su chịu va đập và có 82 thanh trên mỗi dải xích. Nếu đi trên mặt đường có phủ băng thì các mối nối cao su sẽ dc thay thế bởi các móc nối đặc biệt , dc mang theo xe dự trữ khi cần thiết.
    Bốn mảng đầu tiên ở mỗi mặt là giáp nặng và có liên kết dang ray để thể nâng lên dc. Các tấm còn lại còn lại đều được làm bằng kim loại theo tiêu chuẩn và dc liên kết bản lề có thể xoay dc nếu cần thiết.
    Vị trí lái xe ở phía trước bên tay phải, và có nắp đậy có thể mở chốt bật lên trên. Có hai kính tiềm vọng quan sát bên trên nắp, công thêm một cái phía bên tay trái, để sử dụng khi lái xe đóng cửa xuống. Kính trung tâm có thể đổi thành quan sát thụ động IR hoặc quan sát đêm.
    Tháp tháo dc bọc giáp nhiều lớp gắn với thân và chứa trưởng xe và tháo thủ bên tay phải, người nạp đạn bên trái. trưởng xe và nạp đan có cửa nắp riêng, mở ra phía sau, có tổng cộng sáu kính tiềm vọng quan sát cho cả kíp lái, hai nắp bên trên dc gắn súng máy 7.62 mm MG-3 phòng không, thường thì chỉ gắn 1 khẩu bên nắp của lính nạp đạn.
    [​IMG]
    Leopard 2, đợt đầu tiên sản xuất hàng loạt. Lô đầu tiên đã cung cấp từ 1979-1982. 200 chiếc đầu tiên dc gắn kính khuyếch đại PZB 200 và chưa có hình ảnh hấp thu nhiệt. 200 chiếc đầu tiên này còn là lô duy nhất có gắn bộ cảm ứng gió trên nóc tháp tháo
    Súng chính The 120 mm Rheinmetall hoàn toàn ổn định góc phương vị và độ nâng. gắn với hệ thống kiểm soát WNA-H22 electro-hidraulic .
    súng bắn hai loại đạn, cả hai đều của Rheinmetall APFSDS-T, được gọi là DM-33 KE (Kinetische Năng lượng), và Heat-MP-T, được gọi là DM-12 MZ (Mehrzweck= đa năng).
    27 viên đạn 120mm dc chứa trong ổ đạn đặc biệt phía trước tháp tháo và 15 viên nửa (trong tổng số 42 viên ) chứa trong một ngăn bên trái vị trí lái xe và dc ngăn cách bởi cửa tự động. Trong trường hợp ngăn đạn phát nổ ,các tấm ngăn phía trên nóc tháp tháo sẽ văng ra, đẩy vụ nổ hướng ra bên ngoài xe.
    Một súng máy 7.620mm MG dc gắn bên trái súng chính mang 4750 viên đạn.
    [​IMG]
    Súng chính Rheinmetall 120mm L44 là khẩu pháo tank mạnh nhất vào thời điểm Leo-2 ra mắt năm 1979
  3. vyhachit

    vyhachit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    1.173
    Đã được thích:
    62
    thánh tướng thế bố. Ông í không biết thì phải hỏi chứ, chẳng lẽ ngậm mồm giấu ngu - ra oai giấu dốt.
    Giống khúc gỗ thật. Chắc để xa lầy thì độn vào lốp
  4. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Thế còn các súng to hơn, dài hơn như dòng 2A46 trang bị trên T-64, 72, 80 thì sao nhỉ? Đám này chính thức phục vụ từ những năm 6x, nòng to hơn (125mm so với 120mm), dài hơn (cal48 so với cal 44), chưa kể có nạp đạn tự động?
  5. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    Hỏa lực nòng 125mm mạnh hơn nòng 120mm nhưng Đức , Mỹ vẫn dùng 120mm mà ko đua theo Nga, thay vào đó họ đầu tư chế tạo đạn xuyên giáp các loại .
    Mình trích từ wiki 1 đoạn nói về yếu điểm chung của dòng Tank 64/72/80 :

    Tuy nhiên T-64 cũng mắc chung các khuyết điểm của dòng họ T:
    - Góc hạ nòng súng rất nhỏ (5-6 độ) nên không thể đứng bắn ở các vị trí cao, làm giảm khả năng phòng thủ của xe tăng[2].
    - Việc dùng thiết bị nạp đạn tự động làm giảm số thành viên trong tổ lái nhưng cũng làm giảm kích thước tháp pháo, vì vậy khoảng không trong xe tăng không tăng lên bao nhiêu[2]. Khoang lái vẫn còn khá chật, vì vậy những người có thân hình cao khó sử dụng xe tăng và binh sĩ cũng mau mệt mỏi. Việc này cũng khiến phụ tùng phải để ở các khoang ngoài xe.
    - Khi T-64 chỉ huy dùng ăng-ten, nó buộc phải neo cột ăng-ten xuống đất, vì vậy lúc đó xe tăng không di chuyển được[2].
    Đồng thời hệ thống nạp đạn tự động của T-64 cũng bị chỉ trích khá nhiều:
    Các phiên bản đầu tiên của nó thiếu các biện pháp an toàn dành cho kíp lái, nhất là đối với các pháo thủ, người ngồi gần hệ thống nạp nhất: các bờ rìa (limb) luôn luôn được tìm thấy trong hệ thống máy và dễ dẫn đến thương tích nặng, nhiều khi là tử vong. Và nhiều khi chỉ cần ống tay áo của pháo thủ bị kẹt vào trong thiết bị nạp thì anh ta sẵn sàng trở thành "viên đạn" ngay(Perrett 1987:42).

    - Thiết kế của tháp pháo khiến người lính khó nạp đạn bằng tay khi bộ phận nạp bị hỏng. Lúc đó tốc độ bắn trở nên cực chậm: 1 viên trong 1 phút vì người lính lúc này phải mò mẫm nạp đạn trong một mớ hỗn loạn của một cái máy hỏngPerrett 1987:42).
    - Có thêm thiết bị nạp đạn đồng nghĩa với việc giảm số thành viên trong kíp lái, nhưng cũng có nghĩa số thành viên tham gia công việc bảo trì xe tăng (một việc làm cần phải thực hiện thường xuyên) giảm đi, tức là mỗi người sẽ phải làm việc nhiều hơn. Và nhiều khi việc bảo trì được thực hiện ngay sau khi kíp lái hoàn tất một chiến dịch nào đấy, và lúc đó mọi người đều mệt mỏi. Thêm vào đó, nếu người xa trưởng là một sĩ quan chỉ huy và phải thực thi nhiều nghĩa vụ khác của người sĩ quan (ví dụ như tham dự các cuộc gặp mặt cấp cao hoặc đi gặp thủ trưởng), công việc bảo trì hầu như đè nặng trên vai hai người còn lại.(Perrett 1987:42-43)
    - Tất cả những điều này có nghĩa là kíp lái sẽ dễ xuống sức hơn do phải gánh một khối lượng việc quá nặng, dẫn đến hiệu suất làm việc ngày một sút kém, đồng thời việc sửa chữa các hỏng hóc và bảo trì xe sẽ tốn nhiều thời gian hơn, xe tăng sẽ ít có cơ hội ra chiến trường hơn. Các vấn đề này sẽ trở nên đặc biệt nghiêm trọng trong các chiến dịch kéo dài nhiều ngày.
    - Cấu trúc và hệ thống máy móc của T-64 bị phê phán là quá phức tạp, dẫn đến các hỏng hóc xảy ra thường xuyên. Nhất là hệ thống bánh xích, vốn mang một thiết kế mới hoàn toàn so với các phiên bản trước đó. Thậm chí các kỹ sư và thợ cơ khí của nhà máy sản xuất T-64 gần như là "định cư" tại các đơn vị tăng vì các vấn đề xảy ra quá thường xuyên(Perrett 1987:43-44).

  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    Kamfpanzer Leopard 2
    SERI SẢN XUẤT
    [​IMG]
    Các Leopard 2 là chiếc tank tiên tiến nhất trên thế giới vào cuối thập niên 1970''''s - đầu 1980''s . người Đức đã thành công trong việc tạo ra chiếc tank với các tính năng vượt trội : cơ động, giáp khỏe, hỏa lực mạnh . Chiếc tank trong hình trên thuộc về seri Leo 2 dc sản xuất đầu tiên.
    Bộ ngắm bắn cảm ứng nhiệt EMES 15 giành cho pháo thủ không sẵn sàng trong thời gian sản xuất loạt đầu tiên, mặc dù tất cả các xe đã được chuẩn bị sẵn sàng để được trang bị như vậy tại giai đoạn sau này. Để tăng cường khả năng chiến đấu ban đêm cho các lô xe đầu tiên, hệ thống truyền ánh sáng Panzer-Ziel-und-Beobachtungsgerät (PZB) 200ow (LLLTV) đã được lắp đặt tạm thời trên 200 chiếc Leopard 2 .
    Hệ thống kiếm soát bắn EMES 15/FLT-2 bao gồm :
    1/ Kính ngắm bắn của tháo thủ với thiết bị ổn định góc phương vị và độ nâng.
    2/ Máy phát và nhận Lazer
    3/ Hệ thống mô tả nhiệt và ghép ảnh
    4./ Máy hiển thị đơn vị của chỉ huy và tháo thủ
    5/ Máy hiển thị đơn vị của chỉ huy
    6/ máy tính kiểm soát đơn vị
    7/Cần điều khiển joy-stick của chỉ huy
    8/ Máy tính đường đạn kỹ thuật số, tính toán các dữ liệu có liên quan cho một giải pháp bắn
    9/ cảm biến gió (chỉ có trong loạt xe đầu tiên)
    10/cảm biến độ cao Súng
    11/ hộp điện tử lazer
    12/ Máy cảm biến góc nghiên của súng
    13/ Hộp cáp trung tâm
    Tháo thủ cũng có kính ngắm bắn hỗ trợ có độ zoom X8 ,gắn bên phải súng chính. Phía trước trưỡng xe gắn thấu kính quan sát toàn cảnh PERI R-17 , của hãng Carl Zeiss có độ zoom X2 và X8 .Cho phép trưởng xe có tầm quan sát ngang 360 và có thể chiếm quyền của tháo thủ nếu cần thiết . Nắp thùng đạn mở ra dc gắn bên trái của tháp tháo.
    Hai hệ thống gồm 4 súng bắn đạn khói gắn 2 bên tháp pháo, và có thể tự động khai hỏa hàng loạt hoặc bắn từng viên.
    Hai đài radio SEM 25/SEM35 bố trí đằng sau chỉ huy, phía bên phải gần cuối tháp tháo.
    Động cơ máy ở phía sau, tách ra khỏi không gian chiến đấu bởi một vách ngăn chống cháy. Động cơ turbo-charged diese MTU MB 873 Ka-501 47,6 lít V-12 cung cấp công suất 1104 kW (1500 PS) tại 2600 rpm. Đề pa bằng tám pin 12-volt/125 AB và hệ thống điện là 24-volt .
    Leopard 2 có tốc độ tối đa là 68 km / h, mặc dù nó được giới hạn ở 50km / h trong thời bình, và chạy de ngược là 31 km / h.
    Tiêu thụ nhiên liệu được ước tính vào khoảng 300 lít cho mỗi 100 km trên các tuyến đường và 500 lít cho mỗi 100 km băng đồng . Bốn Bồn nhiên liệu có một tổng công suất khoảng 1160 lít, chạy tối đa khoảng 500 km.
    Hộp số Renk HSWL 354 hydro-kinetic và bộ phanh kép dc chế tạo gắn kết thành một khối và có thể dc thay thế mới trong vòng 15 phút. 4 số tới và 2 số lùi cho phéo Leo-2 tăng tốc nếu cần. lái xe có thể cài chuyển số tự động. Lưới chắn gió trong rất nổi bật ở phần giáp phía sau, và dc tăng cường thêm kể từ chiếc tank thứ 28 dc sản xuất . Một hệ thống kiểm soát tự động phát hiện bất kì lỗi kì thuật nào .
    Tổng cộng cả phần động cơ và bộ truyền động của Leoperd 2 nặng 6120 kg.
    Được macay3 sửa chữa / chuyển vào 18:28 ngày 27/02/2009
  7. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    vs..
    Túm lại là mạnh nhất nhưng vẫn có thằng mạnh hơn???
  8. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Tất nhiên kiến thức thì đòi hỏi phải chính sác, nhưng em nghĩ cũng không cần phải bắt bẻ đến vậy đâu, hi hi so sánh thì có tiêu chí mà, có thể bác Macay dịch từ tài liệu của nước ngoài, tác giả lấy tiêu chí khác để so sánh....
  9. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Nói về nòng to và dài thì trong thế chiến 2, LX và đồng minh cũng đã trang bị loại to hình như 155mm, dài (cải tiến) nhằm xuyên giáp của loại tăng mới của Phát xít (loại gì em không nhớ, bác nào quan tâm gúc lại hộ). Chắc ngày ấy đạn kém nên bù lại phải có nòng to và dài.
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 19:02 ngày 27/02/2009
  10. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Túm lại là mạnh nhất nhưng vẫn có thằng mạnh hơn???
    [/QUOTE]
    Bó tay với bác Macay3, em nói thật là những bài mà bác dịch, cái gì cũng siêu việt hết, đọc bài về M1 thì chỉ có những tên lửa chống tank của Mỹ mới hạ dc, bây giờ lại đến cái pháo 120mm của Leo mạnh nhất nhưng lại có cái mạnh hơn. Bac xn3 chỉ hỏi về cái nòng pháo, bác lôi cả cái xe vào làm gì ạ

Chia sẻ trang này