1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Thế nó chống lầy thế nào???
  2. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Câu hỏi 1: vậy tóm lại là truyền động trước hay sau chính là do khả năng thiết kế hệ thống điều khiển xe chứ không liên quan gì đến khả năng leo dốc xe phải không các bác ? Vì em không nghĩ khả năng cơ khí của người Đức lại tệ đến thế.
    Đúng sai cũng chưa biết, nhưng em xin chân thành cảm ơn bác x3n vì cuối cùng em cũng có 1 câu trả lời mang tính kỹ thuật.
    Câu hỏi 2: Các phương án bác đưa ra cũng là do bác đoán thế thôi phải không bác ? Vì:
    - Cây gỗ móc dây cáp vào gốc cây, tảng đá rồi làm sao nữa ? Lính cầm đầu kia của dây kéo cho xe ra khỏi chỗ lầy à ? Hay là lót khúc gỗ dưới xích ? thế khúc gỗ tròn thì thuận lợi cho thoát lầy hả bác ?
    - Khúc gỗ có đường kính 15-20cm, dài khoảng 2-3m treo lúc thì sau xe, lúc thì bên sườn xe, mà cũng chỉ có 1 khúc, thì tác dụng tránh mảnh cao lắm hả bác ?
    - Với khúc gỗ to như thế, dựng lều thuận tiện lắm bác nhỉ ?
    - Tăm xỉa răng và làm củi nấu cơm, he he, bác vui tính quá.
    Có bác nào thương dân nhà quê như em mà có thêm câu trả lời không ạ ? Xin cảm ơn các bác trước.
    Xin các cao thủ như bác x3n nên thương dân chúng mà bớt chút thời gian trả lời, đừng để các "tú tài toàn phần" vào bốc phét hỏng hết cả topic. Các tú tài ấy chỉ để ý đến tích phân, đạo hàm mà ko thèm để ý đến những câu hỏi kiểu 1+1=? đâu ạ.
    Em xin lỗi bác chủ topic vì làm loãng chủ đề, dưng mà thấy nhiều tú tài lờ tịt đi và cãi nhau ỏm tỏi về mâu và thuẫn em thấy thân phận những gã nhà quê như em tủi phận quá.
    Em đợi câu trả lời của các cao thủ, xin phép em đi cấy nốt sào lúa.
  3. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    He he, ở đây chưa thấy ai dám xưng là cao thủ cũng như chẳng dám nhận là tú tài toàn phần cả. Bác thấy ai như vậy thì chỉ cho tôi để tôi "bái sư" với.
    Riêng bản thân tôi thì "biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" và chỉ mong sao đạt trình "xóa mù chữ" thôi nên chẳng dám trả lời câu của bác.
    Mà bác cũng lạ. Nhìn vào cách viết của bác thì tôi đoán bác thuộc một trong 2 dạng sau:
    - Xấu tính: Đã biết câu trả lời nhưng làm bộ hỏi để chọc ngoáy hoặc đánh đố người khác (tôi nhìn thấy bác tham gia diễn đàn này từ 2002 mà). Nếu bác đã biết rồi thì cứ chia xẻ cho anh em, cần gì phải làm như thế.
    - Hàm hồ: Nói chung người ta biết thì mới trả lời, còn không biết thì im lặng. Việc câu hỏi của bác không nhận được câu trả lời hoặc câu trả lời không thỏa đáng (theo ý bác) đâu phải là cái cớ để bác nói mọi người như bên trên.
    Đã vào đây rồi thì dù bác thuộc dạng nào trong hai dạng trên thì cũng xin bỏ mau cái tính ấy đi cho anh em được nhờ. Xin chân thành cảm ơn bác lắm lắm.
  4. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    bác nói thẳng thừng thế , khục khục
    vào đây chơi biết thì cùng phân tích, ko biết thì đoán mò cũng dc, chẳng ai hơi đâu nhảy ra giữa đường nhận cái chức " cu thảo" cả
  5. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    He he, bà con cứ đọc comment bên trên rồi đoán thử xem.
  6. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Thế này, cái truyền động giữa trước sau mỗi cái một kiểu hay kiểu dở. Với bánh xích thì do nó chạy trên đường nhân tạo nên trước sau là xêm xêm về mặt truyền động. Tuy nhiên truyền động sau tin cậy hơn tý vì bánh truyền động tách xa bánh dẫn và bánh tỳ trước, là hai thứ rất hay đâm vào cái gì đó khi chạy trên chiến trường. Nếu đâm vào cái tường mà gãy bánh truyền động thì là xoay vòng tròn ngay, trong khi truyền động sau vẫn còn khéo léo cục cựa được tý. Cái này cũng là tiểu tiết thôi.
    Truyền động gần động cơ thì với động cơ truyền động bằng trục các đăng có cái lợi là hiệu suất truyền động cao, mômen xoắn lớn, ít hỏng truyền động (động lực từ động cơ qua hộp số tới bánh trên vài cái trục to đùng ngắn tý), thế là xe leo dốc hay vọt đều khá hơn phương án truyền động trước (khi động cơ đặt sau).
    Chống lầy mà cứ lót gỗ cây xuống xích thì mỗi tiểu đoàn tăng cần 1 tiểu đoàn lâm tặc chở gỗ theo, nó nghiến cho nát gỗ ra ấy chứ. Sau khi chọn được điểm tỳ thì mắc cáp vào đấy, chạy tời thu cáp lại, không có tời thì mắc cáp vào bánh phát động, hoặc mắt xích xe cũng được. Cái trò này khi xe bị patinê khi lên dốc, hoặc lầy chưa đến mức ngập tủm cả xe, có thể thoát được. thích gọi là chống lầy hay leo dốc thì tuỳ người tùy cảnh.
    Mang vác cái cây ấy thì khỏi lo, mấy bác cửu vác tốt. Không mang nhiều cây cũng do lính lười mà thôi, mang 1 cây thì đỡ bị thằng bạn xin, mang 2 cây nó xin 1 không cho thì nó bảo chơi bẩn, cho thì tiếc, đại khái thế.
    Cái cây này dựng đứng lên làm trụ chính cho lều to kiểu mông cổ cũng tốt. Cùng bất đắc dĩ không còn dầu nấu ăn thì chặt ra làm củi cũng được vài bữa, pha được chục ấm trà.
    Đi ở vùng đất bùn lầy thì thường lính mang nhiều củi hơn. Mà làm gì có tiêu chuẩn đường kính với chiều dài, vớ được khúc gỗ tốt thẳng 1 tý, hay cái dầm nhà cháy, hay vài thanh tà vẹt.... vớ gì dùng nấy thôi!
    Nói chung cái tác dụng chống lầy là hãn hữu và có cho vui, chứ lúc lầy không lẽ các xe khác nó không cứu?
  7. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Em xin khai thật, em tham gia diễn đàn từ năm 2002 thật, nhưng vào box này em chỉ dám ngồi xem các bác viết để có thêm kiến thức mà thôi. Cho nên khách quan mà nói, em cũng chỉ là newbie.
    Em không phải chuyên gia về vũ khí, em là người chơi mô hình tĩnh, khoái khẩu của em là mô hình xe tăng.
    Em thấy 1 điều ở box này, hầu như 90% câu hỏi của newbie đều bị lờ đi, thậm chí ngay cả những câu hỏi mà chưa từng có câu trả lời. Câu hỏi 1 là em hỏi ở mấy trang trước, còn câu hỏi 2 là của bạn cafe37 (cũng là newbie).
    Em thì quá quen kiểu thảo luận ở đây rồi, nhưng thấy cái cách cafe37 nhận được câu trả lời qua quít kiểu như vậy em thấy rất khó chịu.
    Khó chịu ở chỗ, những câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng hầu như ko ai biết, ko ai biết cũng không trả lời người ta là "mình không biết" mà mắng mỏ, trả lời 1 cách đùa cợt, hoặc qua quít để nhanh nhanh chuyển sang những khía cạnh "cao cấp" của xe tăng. Rồi sau đó lại như thường lệ, cãi nhau xem tăng Nga và tăng Mỹ cái nào xịn hơn. Thế không phải tú tài toàn phần thì là cái gì ?
    Giống như ngày trước gặp 1 anh bạn trên mạng, anh ta ba hoa về toán học, vì anh ta trước học chuyên Toán ở Amxtecdam Hà Nội, nói chuyện với anh ấy em thấy tủi thân quá, vì Toán em rất dốt, nên em mới hỏi:
    - Vậy 1 + 1 bằng mấy ?
    Anh ta nói 10 phút đồng hồ về các phương án, làm đầu có em tù mù không hiểu gì, và cuối cùng anh ta cho 1 đống kết quả.
    Em cú quá, mới bảo:
    - Sốt ruột, 1+1=2, có thế thôi, trẻ con mẫu giáo cũng biết.
    Nếu đã qua trải nghiệm đó, các bác có thể hiểu cho sự bức xúc của em, 1 gã nhà quê kiến thức khoa học chẳng có gì trong đầu.
    Một lần nữa, em mong được 1 bài trả lời khoa học và hợp lý về 2 câu hỏi trên. Bản thân em cũng đã đọc nát cả trang quansu cũng không tìm thấy câu trả lời nào.
  8. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Thế ở bên quansuvn.net bạn đã hỏi chưa nhỉ?
    Cái này là kiến thức cơ khí chung, cho cả tăng lẫn máy ủi, máy xúc, miễn là bánh xích
  9. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Vàng 1: vâng, em cũng hiểu sơ sơ là hộp số và động cơ ở cùng 1 chỗ thì hiệu số truyền động cao hơn. Thế chẳng lẽ người Đức không nhận ra điều đó sao bác ? tất cả các xe của Đức thời WW2 đều có hộp số phía trước. Chẳng lẽ người Đức yếu kém cơ khí thế ạ ? sao họ không đặt luôn động cơ phía trước xe ?
    Vàng 2: bác cho em hỏi chi tiết hơn 1 chút là dây cáp cuối cùng cụ tỷ là mắc vào đâu? Mắc vào bánh truyền động phải không bác ? Thế chắc phải tháo xích ra nhỉ bác nhỉ ? Hay là trên xe tăng nào cũng có 1 cái quay tời ?
    Bác nói là chống lầy là nói hãn hữu cho vui, chứ bị sa lầy thì lẽ nào ko có xe đến cứu ? nếu là hãn hữu sao em nhìn ảnh xe tăng sao thấy rất nhiều ảnh có cây gỗ đó thế ? ko lẽ số lượng xe cứu kéo ít quá nên thế phải không bác ?
    Bác nói là chẳng có tiêu chuẩn kích thước nào cho cái cây gỗ đó, vậy sao em thấy bao giờ độ dài tối thiểu của nó cũng phải bằng bề ngang của xe ?
    Cuối cùng, em hỏi là câu trả lời trên của bác là đoán mò hay là nói có căn cứ vào thực tế ạ ?
  10. SSX

    SSX Guest

    Thông cảm đi bạn, một là mấy lão uyên thâm đầu to mắt cận đã không còn bốt bài, hai là nhiều câu hỏi lặp lại, đã từng có người trả lời trước đó.
    Trả lời như trên là đủ (mở ngoặc tý) thời WW2 côn số để trước ngay cạnh thằng lái xa động cơ còn có cái lợi dễ thay dễ sửa. Thời này máy móc chưa được ngon, nhỏ gọn cho lắm để nhét cùng 1 chỗ.
    Cái khúc gỗ nhiều người trả lời đúng rồi sao phải thắc mắc. Chống lầy, chịu khó tìm mấy quyển tank guide có cả hình vẽ mà. Có nick còn bảo không phải gỗ nữa chịu thật.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này