1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Bác SSX trả lời câu 1 chưa thuyết phục, nếu bác nói thời đó máy móc chưa đủ nhỏ gọn để nhét tất tần tật động cơ và hộp số vào cùng 1 chỗ thì sao KV1, KV2, T34/76-85, Sherman... đều truyền động bánh sau? mà theo bác X3n thì là do họ để hộp số và động cơ cùng 1 chỗ, lái xe dùng các cần điều khiển và dây cua-rơ ở tận đầu xe mà lái nó ?
    Hoá ra thời đó Đức làm tăng kém quá phải không bác ?
  2. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Cuối cùng thì cũng có người trả lời câu hỏi của bác ấy rồi.
    Thôi làm , ở đây mà các bác đi chấp new với old thì có mà hết ngày.
  3. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Đã lên forum, kiến thức của 1 người thì mọi người cùng hưởng.
    Cho nên, em luôn mong chờ những câu trả lời nghiêm túc, 1 câu trả lời vớ vẩn mà post lên, người vào đọc rồi tin sái cổ, có phải là kiến thức sai bị phát tán 1 cách nguy hại không ?
    Thái độ với newbie không tôn trọng, thì sao kiến thức có thể phổ cập được ? ko ai dám hỏi nữa, hoá ra thành "hoàng đế cởi truồng" hết ạ ?
    Lần nữa cám ơn các bác x3n, Macay, SSX đã bỏ thời gian để trả lời.
  4. SSX

    SSX Guest

    Ầy dà, cái tớ nói có vẻ đúng với T-34, đọc lại tài liệu thấy T-34 máy móc kém thật, hỏng liên tục. Nhưng đừng bảo tăng Đức kém đi cho đến giờ cơ bản mà nói tăng của nó vẫn ngon.
  5. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593

    Kamfpanzer Leopard 2
    SERI SẢN XUẤT
    [​IMG]
    Các Leopard 2 là chiếc tank tiên tiến nhất trên thế giới trở vào cuối thập niên 1970''''s - đầu 1980''''s . người Đức đã thành công trong việc tạo ra chiếc tank với các tính năng vượt trội : cơ động, giáp khỏe, hỏa lực mạnh . Chiếc tank trong hình trên thuộc về seri Leo 2 dc sản xuất đầu tiên.
    Bốn bình dập lửa chứa 9kg Halon đặt bên dưới phía bên phải vị trí lái xe. Các bình được kết nối với ống và Vòi và được kích hoạt tự động thông qua hệ thống phát hiện đám cháy, khi nhiệt độ bên trong tăng trên 180 ° F , hoặc bằng cách thủ công thông qua cần điều khiển của lái xe. Thêm một chai 2,5 kg (Hal 2/5) được lưu giữ trên sàn nhà bên dưới súng chính. Leopard 2 có hệ thống cân bằng BNC,duy trì áp suất bên trong xe ở mức 4 mbar (0.004 KP / cm ²).
    Leopard 2 là có thể lội qua nước sâu 1,20 m (wading) mà không cần trang bị, và có thể lội qua mức nước 2,25 m nếu có trang bị đặc biệt. Mất 15 phút trang bị, bao gồm việc gắn thêm 3 miếng của ống thông hơi (trên nóc tháp, chỗ vị trí chỉ huy) thì xe có thể vượt độ sâu 4m (lặn dưới nước).
    [​IMG]
    ống thông hơi gắn trên Leo-1
    [​IMG]
    Leo-2 lặn ở mức nước 4m
    Đợt sản xuất hàng loạt thứ hai, bắt đầu từ tháng ba 1982 và kết thúc vào tháng Mười 1983. Trong số 450 xe được sx, 248 đã được sx bởi Krauss-Maffei (chassis nbr. 10211-10458) và 202 của Mak (chassis nbr. 20173-20347). Những thay đổi đáng kể nhất là bỏ bộ cảm biến gió là lắp thêm khối bảo vệ cho kính quan sát. Bộ cảm ứng nhiệt cung cấp bởi Texas Instruments và sản xuất bởi Carl Zeiss dc lắp vào kính EMES 15 của tháo thủ và hệ thống kiểm soát bắn có thêm bộ báo lỗi tự động. Các bộ lọc nhiên liệu đã được đổi chỗ, giảm thời gian đáng kể cần thiết cho việc cung cấp nhiên liệu. Một mấu nối bên ngoài được thêm vào sau bên trái của tháp tháo. Bộ chứa đạn giống như trên M1A1 Abrams, Hai mạch điện tử được gắn vào bảng điện , như vậy, tránh làm tổn hại đến hệ thống chỉ đạo và các thiết bị điện cũng như các công tác, nút radio trong thời gian bảo trì . hai cáp 5m phía sau xe cũng dc thiết kế lại .Do những thay đổi thiết kế rất nhiều, các phiên bản này gọi là Leopard 2 A1
    [​IMG]
    Leopard 2 A1
  6. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Sao ông này gàn nhỉ. Đọc pót đầu của tớ chưa? Đã bảo thời đấy trợ lực điều khiển kém, nên Đức nó đưa lên đầu cho tiện nghi với lái, chấp nhận đầu tư công nghệ cao làm truyền động dài từ đít lên đầu xe. Xe khác không thích thế thì đầu tư vào trợ lực lái thật phức tạp, đắt. Thằng ngố nó kệ xác lính nên nó chơi đồ đơn giản, rẻ và lính lái khổ bỏ bà.
    Không tưởng tượng được móc cáp à, móc bố nó vào cái mắt xích nào gần nhất chứ sao phải bỏ xích, cái xích to tướng thế nó không truyền lực được từ bánh phát động đến cáp???
    Bảo hãn hữu vì chỉ khi nào khó mới phải dùng, không nhất thiết là không có nó thì chết lầy, còn lại để bắc lán, pha trà, xỉa răng..... còn gì? Dao găm có phải lúc nào cũng để xọc nhau đâu, còn chẻ củi, thịt gà, mở đồ hộp, lúc thích thì mang ra đổi hàng với dân..... chứ sao lúc nào cũng nhăm nhăm mỗi chuyện để xọc.
    Chẳng tiêu chuẩn vì thực tế thì nhặt gì dùng nấy chứ sao, có thằng ngu nào đi sản xuất que gỗ trong nhà máy để làm đồ chống lầy cho tăng???
    Đọc kỹ đi rồi hỏi, bác giả ngơ hơi hài đấy.
    À, cái này là tớ ngồi đoán thôi, cóc biết thực sự là chúng nó mang đi làm gì đâu, có khi mấy thằng lâm tặc thuê chở lậu cũng nên
  7. linhthuychung

    linhthuychung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    Phản đối lão Tràn ăn diu đang ngu hóa đồng bào Việt Nam bằng mấy cái kiến thức bệnh hoạn của mình.
    Thể kỷ nào rùi mà còn đem gông xiêng đi ngu hóa đồng bào vậy?
  8. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    he he, tôi ban đầu cũng chẳng biết về vấn đề bác hỏi nhưng cũng cố đi tìm câu giải đáp:
    1. Khúc gỗ gắn bên hông xe tank:
    Không tìm được câu trả lời nhưng theo ý tôi, tôi cũng thiên về ý kiến là nó dùng để chống lầy cho xe tank. Theo tôi suy đoán thì khi qua vùng lầy cac thanh gỗ này được đặt dọc dưới bánh xích để xích có điểm tựa mà vượt qua vũng lầy. Ngoài ra nó cũng còn có thể dùng để gia cố cầu, cống để tank có thể đi qua. Đương nhiên là 1, 2 cây cũng chẳng làm được gì tuy nhiên xe tank thường đi thành từng đoàn nên nhiều cây góp lại chắc cũng làm nên chuyện.
    Còn việc tại sao nó tròn chứ không vuông thì cực đơn giản, thời chiến mà. Dụng cụ đâu rồi công đâu mà cưa cây rồi xẻ cho nó vuông.
    2. Về việc dẫn động ở trước hay sau: Muốn giải thích tại sao xe tank cái thì dẫn động bánh trước, cái thì dẫn động bánh sau thì trước hết phải tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng.
    - Dẫn động đằng trước có ưu điểm là xe tank có khả năng vượt chướng ngại tốt hơn vì mặt trước của xích là nơi tiếp giáp với chướng ngại vật đầu tiên nên nếu bánh xe dẫn động (sprocket) đặt trước sẽ giúp xe leo, vượt tốt hơn.
    Tuy nhiên nhược điểm của nó nằm ở khả năng sống sót của của xe tank. Các thống kê cho thấy mặt trước của xe tank là nơi hứng đạn nhiều nhất. Nếu bánh dẫn động nằm trước thì khả năng xe tank bị trúng đạn ngay vị trí đó dẫn đến xe bị liệt là rất cao.
    Còn việc tại sao tank Đức động cơ đặt phía sau mà lại dẫn động bánh trước thì có hai nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất có thể là do Đức muốn xe có khả năng vượt địa hình tốt hơn với động cơ có công suất hạn chế (tất cả các tank hạng nặng trong WW2 đều có nhược điểm là công suất động cơ, do hạn chế kỹ thuật vào thời đó, không tương xứng với sức nặng của xe).
    Nguyên nhân thứ hai thì các bác khác đã nói rồi, tách riêng bộ dẫn động về phía trước sẽ khiến việc bảo trì dễ dàng hơn. Một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thời chiến.
    Còn các loại tank sau WW2, công suất động cơ và các vấn đề kỹ thuật khác không phải là một vấn đề khó nữa, cộng thêm yếu tố sống còn của xe tank nên động cơ và hộp số và bánh dẫn động đều đặt ở phía sau.
    Chỉ riêng tank Merkava của Israel là ngoại lệ, động cơ và bánh dẫn động đều nằm phía trước. Để giải thích điều này, chúng ta cần phải quay ngược lại triết lý của các nhà thiết kế khi bắt đầu thiết kế Merkava MK1 đời đầu. Họ đặt khả năng sống sót của lính bên trong xe lên cao hơn hết.
    Ích lợi của việc đặt động cơ phí trước:
    1. Bảo vệ lính tank bằng cách bố trí họ phía sau cùng của xe bởi hầu hết tank dính đạn ở mặt trước.
    2. Người bố trí ở phía sau sẽ khiến mũi tank có thể thiết kế lài hơn, hạn chế được sức công phá của đạn bắn thẳng.
    3. Đạn bố trí phía sau sẽ ngăn chúng bị nổ bởi sức nóng gây ra bởi xe tank bị trúng đạn.
    Ích lợi của việc dẫn động bánh trước:
    1. Tiết kiệm được không gian do động cơ và cần bộ truyền động nằm cùng ở phía trước
    2. Dẫn động bánh trước sẽ khiến xe chạy và vượt trên địa hình xấu như tại cao nguyên Golan tốt hơn
    Nhờ tiết kiệm được không gian phía sau (do bộ dẫn động nằm trước) mà xe tank Merkava có thể đảm đương các vai trò sau:
    1. Vai trò chính: tank chiến đấu
    2. Vai trò thứ hai: chở quân, chỉ huy và cứu thương.
    Tất nhiên là không thiết kế nào là hoàn hảo cả. Trên một forum quốc tế, có một thành viên viết đại ý là người Israel cũng biết nhược điểm của cách bố trí động cơ và bộ dẫn động phía trước. Tuy nhiên lọai tank Merkava MK4, loại mới nhất và chỉ đi vào hoạt động từ năm 2002, vẫn mang cách bố trí này bởi việc thay đổi động cơ và bộ dẫn động từ trước ra sau là cực kỳ dễ. Chính tâm lý đã ăn sâu gần một nửa thế kỷ của lính tank, những người quen ngồi sau và được bảo vệ bởi 1 lớp thép mũi dày và một khoang động cơ kín phía trước, mới cực kỳ khó thay đổi.
  9. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Chân thành cảm ơn bác nokopro, câu trả lời của bác thực sự làm em tâm phục khẩu phục.
    Hoá ra xe dẫn động bánh trước có khả năng vượt địa hình tốt hơn là xe dẫn động bánh sau. Điều này hoàn toàn ngược lại với bác tú tài này đã trả lời:
    Truyền động bánh sau cho phép vượt dốc hay chướng ngại vật tốt hơn
    Hoặc là:
    Không ảnh hưởng gì đến giáp đâu nhưng ảnh hưởng đến độ cân bằng là chính
    [/QUOTE]
    Hoặc là:
    Đúng là ăn nói luyên thuyên, đầu độc kiến thức diễn đàn.
    Thà cứ làm cái thằng nhà quê chân đất mắt toét như em có khi lại có ích hơn.
    Em vote bác nokopro 5* nhé, hì hì
  10. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Hỏi nhiều mà không có quà cáp gì cũng ngại.
    Xin tặng các bác tác phẩm mới nhất của em:
    Tiger Early Production in Leningrad 9/1942
    Tăng số 123 tiểu đoàn tăng 502nd.
    - 1 chiếc tăng truyền động bánh trước và có treo khúc gỗ bên hông
    [​IMG]

Chia sẻ trang này