1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    560
    Uka có 1 dự án mang tên 488 nhưng không rõ cái dưới này là hàng thật hay ..... ?? Không có nhiều thông tin về dự án .

    [​IMG]
    kimdungmk2donkisot2711 thích bài này.
  2. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    307
    Cháy ngùn ngụt vậy mà thằng xạ thủ súng máy vẫn ôm súng nhỉ
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.388
    Đã được thích:
    6.753
    Từ trên nhìn xuống dưới
    [​IMG]
    T-80U
    [​IMG]
    T-72B3
    [​IMG]
    T-90A
    MD_2015, kimdungmk2, meo-u1 người khác thích bài này.
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.388
    Đã được thích:
    6.753
    [​IMG]
    Type 10 Type 90 Type 74
    Từ phải sang trái các xe tank của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản
    donkisot2711 thích bài này.
  5. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.883
    Đã được thích:
    2.011
    Bác viết thiếu con Type 16 roài :D
    SuperSukhoi thích bài này.
  6. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.388
    Đã được thích:
    6.753
    Lịch sử xe tank M51 Sherman quân đội Israel

    Dịch bởi Super Sukhoi

    1. Bối cảnh lịch sử :

    Xe tank Sherman bắt đầu hiện hữu trong quân đội Do Thái ngay khi bắt đầu chiến tranh Độc lập 1948 , chính quyền Israel đã mua M4 Sherman từ khắp thế giới , ngay cả những chiếc bị phá hỏng cũng được phục hồi và đưa vào chiến đấu , lúc này Sherman 76mm và pháo 105mm là xương sống ( backbone ) của lực lượng thiết giáp Israel ( IDF ) vào giữa thập niên 50s

    [​IMG]
    Chiếc M51 Sherman ở bảo tàng Yad la-Shiryon , Latrun , Israel

    Tuy nhiên tình thế thay đổi nhanh chóng khi Liên Xô viện trợ ồ ạt các phương tiện chiến đấu mới cho quân đội Arab , cân bằng quân sự rõ ràng thay đổi trong khu vực . Nhằm chống lại xe tank và pháo tự hành mới của khối Arab thì những chiếc xe tank Sherman 76mm bắt đầu được nâng cấp với khẩu pháo mới CN-75-50 của Pháp ( là phiên bản phát triển xa hơn của khẩu pháo lắp trên Panzer V - Panther ) , nhanh chóng trong chiến dịch Kadesh ( tiến công Sinai 1956 ) thì IDF đã sử dụng 25 chiếc M50 Sherman ( là M4 Sherman với pháo 75mm )


    Sau chiến tranh , M50 tiếp tục được sản xuất với một số nâng cấp mới như động cơ diesel Cummin , hệ thống treo ngang ( horizontal suspension ) HVSS và các chi tiết liên quan

    Đến cuối những năm 1950s , lực lượng thiết giáp khối Arab thay đổi triệt để với xe tank hạng nặng IS-3M và các xe tank hạng trung tiên tiến T-54 và T-55 , vô hình chung khiến cho quá trình nâng cấp dở dang M50 Sherman trở nên vô nghĩa , khẩu pháo 75mm chỉ có thể kháng cự đối phương ở cự ly gần , trong khi đó quá trình chuyển giao xe tank Centurion ( Anh ) vẫn đang bị hoãn ( chiếc đầu tiên được đưa đến Israel tận 1959 ) còn mẫu xe tank tương lai đầy hứa hẹn AMX-30 ( Pháp ) sẽ thay thế cho AMX-13 vẫn đang được phát triển giai đoạn đầu


    Nên lại một lần nữa các lãnh đạo quân sự IDF quyết định nâng cấp sâu M50 Sherman , người Pháp nhanh chóng đưa ra giải pháp với việc bán khẩu pháo mới CN-105-F1 ( chiều dài 6 mét và sơ tốc đầu nòng đạt 1000m/s ) có khả năng xuyên thủng giáp của T-54

    Việc lắp đặt khẩu pháo mới sẽ thay đổi nghiêm trọng thiết kế tháp pháo ban đầu của Sherman , lúc này tháp pháo T-23 khi gắn khẩu 89mm phải kéo dài phần sau tháp pháo để gắn thêm đối trọng nhằm giảm độ giật và các kĩ sư Israel cũng nhân tiện gắn kèm đạn khói ( smoke grenade ) ở 2 bên hông tháp pháo


    Trong khi đó khẩu pháo của Pháp bị cắt giảm chiều dài 1.5m , trang bị bộ bù giật ( muzzle brake ) khác cũng như hệ thống ngắm bắn và đạn dược mới được phát triển . Kết quả khẩu pháo được định danh là D1504/L44 đạt sơ tốc đầu nòng chỉ 800m/s nhưng vẫn đủ sức xuyên với xe tank địch

    Quá trình hiện đại hóa một số thay đổi khác trong thiết kế xe cũng xuất hiện: phía trên bệ súng được gắn một đèn tìm kiếm xenon , một khóa nòng ( brench ) trang bị trên sàn động cơ và hộp công cụ ( box tool ) đã được cài đặt ở hai bên. Trọng lượng của xe tăng Sherman M51 mới đạt 39 tấn nặng hơn 5 tấn so với M50 , ngoài ra ban đầu M50 Sherman trang bị hệ thống treo dọc ( narrower vertical suspension ) VVSS không phù hợp với môi trường sa mạc nên được nâng cấp hệ thống treo ngang HVSS nhưng với M51 Sherman thì đó là tiêu chuẩn ban đầu , đa số tháp pháo M51 được đúc sẵn còn M50 một số là hàn

    [​IMG]
    M51 vượt qua các vị trí chiếm giữ bởi quân Ai Cập tại bán đảo Sinai , ngày 4.6.1967

    Sự phát triển M51 Sherman hoàn tất vào đầu năm 1961 khi các mẫu thử nghiệm ( prototype ) được sản xuất và bắn thử bởi quân đội , sau đó nó bố trí vào Tiểu đoàn 52 của Lữ đoàn thiết giáp số 7 , vào thời điểm đó thì Lữ đoàn thiết giáp 82 cũng bắt đầu trang bị xe tank hạng trung Centurion , biệt danh của lữ đoàn 82 là Centurion Shot ( trong tiếng Hebrew thì Shot nghĩa là Whip ) . Sau chiến dịch Kadesh 1956 thì Lữ đoàn thiết giáp số 7 được phân bổ phối hợp giữa Sherman nâng cấp và AMX-13 , nhưng đến chiến tranh Yom Kippur 1971 thì toàn bộ lữ đoàn trang bị Centurion Shot Cal ( với pháo cỡ nòng 105mm và động cơ diesel )

    Sản xuất hàng loạt M51 bắt đầu vào 1962 ( một số nguồn cho rằng vào cuối 1961 ) , quân đội Do Thái quyết định sử dụng giải pháp Super Sherman M1 với tháp pháo T-23 và hệ thống treo ngang trước sau đó sẽ đổi sang hệ thống treo kiểu Bogie , việc sản xuất bắt đầu giảm dần khi mà vướng vấn đề tài chính do chính quyền Israel còn phải bận tâm các chương trình tái vũ trang khác

    Những chiếc M51 ra khỏi nhà máy được sơn màu xám Sinai ( Sinai Grey ) nhưng các lô sau được sơn màu Olive Drab , tổng số có khoảng 180 chiếc M51 được sản xuất . Trong môi trường sa mạc và khả năng đối diện với việc thiếu hụt chi tiết thay thế thì động cơ Continental R-975 tỏ ra đuối thế , IDF quyết định thay thế chúng bằng động cơ diesel 460 mã lực Cummins VT8-460-B1 . Dần dần tất cả M50 lẫn M51 được trang bị lại động cơ mới , rất có khả năng trong giai đoạn đầu những năm 60s thì cả hai động cơ cũ mới vẫn sử dụng hỗn hợp . Để lắp đặt động cơ mới, phần sau của khung thân ( chassis ) đã được thiết kế lại hoàn toàn: hai cửa hút khí ở hai bên thay thế một cái lớn duy nhất ở trung tâm của tấm che động cơ , ống xả (exhaust pipe ) chuyển đổi sang trái và các tấm che khoang động cơ thiết kế lại mở rộng khung thân ra chút
    --- Gộp bài viết: 11/07/2019, Bài cũ từ: 11/07/2019 ---
    Còn tiếp ...
    MD_2015, hieunch, iloveubaby2 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này