1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    chắc là để chống B40 bắn vào khớp tiếp nối của tháp pháo với thân xe
  2. putuzop

    putuzop Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/05/2007
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là em vẫn bồ kết em T90 của Ngố. Dạo này VTC2 hay chiếu các chương trình về vũ khí lắm. tối hôm qua chiếu khoảng nửa tiếng về T90 xem đã con mắt luôn. Em xem đến 12h đêm liền
  3. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Theo army-technology.com, những xích sắt này được treo ở phía sau là để ngăn sự công phá của đạn chống tank HEAT (High Explosive Anti Tank). Đạn HEAT bắn tới gặp những sợi xích này sẽ phát nổ và vì thế sức công phá của nó sẽ giảm đi rất nhiều so với việc chạm nổ tại phần tháp pháo phía sau (có giáp bảo vệ mỏng hơn nhiều so với mặt trước của tháp).
    http://www.army-technology.com/projects/merkava/
  4. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Như xe bồn chăng?
  5. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    xe bồn dùng sợi xích kéo lê bên dưới đất như là một sơi dây tíêp đất để phòng tránh hiện tượng phát sinh tia lửa điện và gây cháy nổ. Còn những sơi dây này ở Merkava là để hạn chế sức công phá của đạn chống tank HEAT
  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    Kamfpanzer Leopard 2
    Nâng cấp Leopard 2 - Leopard 2 A5 KWS II
    Viêc phát triển các thành phần cải tiến cho Leopard 2 cuối cùng đã được ủng hộ, và vào năm 1989 Leopard 2 KVT Komponentenversuchsträger - mẫu thí nghiệm) được sản xuất và thử nghiệm. Chiếc xe này dc lắp thêm giáp ,một nắp trượt điện tử mới cho vị trí lái xe và hai nắp mới cho chỉ huy và lính nạp đạn. Tăng thêm giáp phản ứng và thụ động trên nóc tháp tháo. Hệ thống EMES-15 dc đưa cao hơn và bọc giáp, thấu kính PERI-17 giờ bổ sung thêm kênh cảm ứng nhiệt độc lập , dc đổi vị trí sang bên trái trưởng xe. Prototype này đã có tổng trọng lượng là 60500 kg. Sau khi thử nghiệm, chiếc xe này đã được chuyển đổi thành IVT (Instrumentenversuchsträger - mẫu thí nghiệm lấy thông số) và tham gia vào IFIS (hệ thống thông tin và chỉ huy tích hợp) phát triển giữa 1988 và 1992 ,nghiên cứu hợp tác với Hoa Kỳ nhằm tăng hiệu quả hơn để quản lý và sử dụng các thông tin thu thập được. Sau khi đánh giá về sự nâng cấp thông qua các bài kiểm tra với KVT, hai prototypes được sản xuất vào năm 1991 bởi hãng Krauss-Maffei cho các chương trình cải tiến, được gọi là KWS.
    Với những thay đổi chính trị xảy ra ở Đông Đức, và kết quả của việc cắt giảm ngân sách quốc phòng đã ảnh hưởng đến chương trình cải tiến. Chương trình cải tiến đã được sửa đổi , chia làm ba giai đoạn, được gọi là KWS I, KWS II, và KWS III (chữ số La mã ko mang nghĩa chia theo chất lượng)
    - KWS I : với súng chính 120 mm L/55 bắn đạn cải tiến , có sơ tốc đầu nòng là 1800 m / s (OBS: kết quả của Chương trình Leopard 2 A6).
    - KWS II : được tăng giáp bảo vệ và cải thiện hệ thống chỉ huy và điều khiển (OBS: kết quả của Chương trình Leopard 2 A5).
    - KWS III : Gắn súng chính 140mm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Prototypes của Leopard 2 với 140 mm gun.
    Vào tháng mười năm 1991, Thụy Sỹ, Hà Lan, Đức và quyết định hợp tác chung chương trình phát triển cho KWS II. Mẫu Leopard 2 A5 đầu tiên đã được chính thức gửi đến các trường quân sự Đức ngày 30 tháng mười một năm 1995. Sử dụng khung gầm của lô thứ 6,7,8 dc nâng cấp và tháp tháo mới dc chỉnh sửa lấy từ 4 lô đầu tiên. Krauss-Maffei Mak chịu trách nhiệm hiện đại hóa khung gầm mới còn Wegmann và Rheinmetall chịu trách nhiệm phần tháp tháo.
    Thay đổi đáng kể nhất của Leopard 2 A5 là nắp lái xe dc mở bằng điện và trượt sang bên phải. Máy đo từ thiên ở bên trái lái xe, với giá đỡ xếp gọn trong ụ ngụy trang. Một camera gắn phía sau thân trên bộ lọc gió , hiển thị trên màn hình giúp lái xe chạy ngược ở tốc độ cao mà ko cần chỉ dẫn từ chỉ huy. Bánh xe dc làm bằng thép thay vì nhôm.
    Phía trước và hai bên hông thân dc thêm các mảng giáp hàn mà rất dễ thay thế hoặc tháo ra để nâng cấp lớp giáp khác. Lớp giáp tăng cường này dc gắm bản lề có thể bật lên dc để tiện cho việc bảo trì động cơ.
    Được macay3 sửa chữa / chuyển vào 17:38 ngày 04/03/2009
  7. cnktqs

    cnktqs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    chính xác hơn là làm lệch đường bay của nó. Đạn dùng hiệu ứng nổ lõm phụ thuộc rất nhiều vào góc khi tiếp xúc với mục tiêu, nếu bị làm chệch đi thì có khi ko phát nổ, nếu có thì hiệu quả cũng giảm nhiều.
  8. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Chính xác hơn ???
    Nếu bạn đọc hiểu được tiếng Anh thì trong nguồn tôi đưa http://www.army-technology.com/projects/merkava/ thì nó viết như thế này:
    " A skirt of chains with ball weights is installed on the lower half of the turret bustle. Incoming HEAT projectiles detonate on impact with the chains instead of penetrating the turret ring"
    Tạm dịch: "1 tấm rèm làm từ xích và những quả cầu nặng được treo bên dưới phía sau tháp pháo. Đạn HEAT bay tới sẽ phát nổ khi chạm vào những xích này thay vì xâm nhập vào (nổ tại) đai của tháp pháo"
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    T-54 / 55 NÂNG CẤP
    Có thể nói, T-54 / 55 có thể coi như "Mig-21" trong các dòng tank sau WW2 bởi số lượng sản xuất nhiều, giá rẻ, tính tiện dụng và khả năng vận hành bền bỉ của nó. Chính vì thế mà nhiều quốc gia vẫn sử dụng nó hoặc các phiên bản nhái từ nó và cũng không lạ khi thị trường nâng cấp cho T-54 / 55 cũng rất sôi động với các nhà cung cấp từ Nga, Ukraine, Israel, .....
    Có 3 "gói" nâng cấp phổ biến cho T-54 / 55:
    KIỂU 1. Vẫn sử dụng pháo 100mm nòng xoắn theo xe. Gia cố thêm lớp thép bảo vệ cho thân xe và tháp pháo . Giữ nguyên hoặc nâng cấp thiết bị điện tử. Động cơ & hộp số có thể giữ nguyên hoặc thay mới. Tùy chọn gắn thêm lớp giáp bảo vệ ERA (Explosive Re-active Armour)
    KIỂU 2. Thay pháo chính bằng loại 105mm nòng xoắn, lấy từ tank Merkava MK1 của Israel, Gia cố thêm lớp thép bảo vệ cho thân xe và tháp pháo, gắn thêm lớp giáp bảo vệ ERA (Explosive Re-active Armour) . Thay thế & nâng cấp các thiết bị điện tử. Động cơ & hộp số có thể giữ nguyên hoặc thay mới.
    KIỂU 3. Thay pháo chính bằng loại 120mm hay 125mm nòng trơn, Gia cố thêm lớp thép bảo vệ cho thân xe và tháp pháo, gắn thêm lớp giáp bảo vệ ERA (Explosive Re-active Armour) . Thay thế & nâng cấp thiết bị điện tử. Động cơ & hộp số được thay mới. Hệ thống nạp đạn tự động như của T-72, T-80 được lắp đặt
    Kiểu nâng cấp đầu tiên thường khá đơn giản và hầu như các nước đang sử dụng T-54 / 55 đều có thể tự làm được.
    Kiểu nâng cấp thứ 2 và 3 phức tạp hơn nên thường cần sự trợ giúp từ các nước giàu kinh nghiệm. Trong trường hợp này là Nga, Ukraine và Israel. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về 2 đại diện tiêu biểu cho các kiểu nâng cấp 2 và 3.
    KIỂU 2: Tank T-54 / 55 (M-55 S1) của Slovenia, nâng cấp bởi các công ty nội địa với sự trợ giúp của Israel:
    http://warandgame.wordpress.com/2007/12/09/slovenian-m-55-s1-mbt/
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1 - Pháo chính: Thay pháo chính bằng loại 105mm nòng xoắn, được cho là lấy từ loại nòng của Merkava MK1, với 3 ống bọc cách nhiệt bên ngoài giúp nòng pháo giảm bị cong tới 70% và vì thế giúp bắn chính xác hơn. Súng máy 12.7mm trên nóc tháp pháo được giữ nguyên
    [​IMG]
    [​IMG]
    2. Đạn pháo: Dùng loại nòng này, Slovenia có thể dễ dàng tìm nguồn cung về đạn bởi 105mm là loại phổ biến nhất với rất nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Nó có thể bắn ra các loại đạn như High Explosive Anti-Tank - Tracer (HEAT-T), Armour Piercing Fin Stabilised Discarding Sabot - Tracer (APFSDS-T), High Explosive Squash Head - Tracer (HESH-T) và đạn điều khiển Lahat 105mm của Israel.
    3. Hệ thống máy tính kiểm soát bắn (computerized fire control system): Thay mới giúp xác xuất bắn trúng ngay từ phát đầu tiên tăng lên đáng kể, cả khi xe đang đứng yên hay đang di chuyển.
    4. Hệ thống ngắm cho lái xe: Fontana CODRIS (do Slovenia tự sản xuất) với các chế độ khác nhau giúp lái xe quan sát được cả ban ngày (80°) và ban đêm (78°)
    5. Hệ thống ngắm ngày / đêm cho pháo thủ: Fontana SGS-55 (do Slovenia tự sản xuất), tích hợp với khả năng đo khoảng cách bằng tia laze (laser range finder) và được kết nối với máy tính kiểm soát bắn.
    6. Hệ thống ngắm ngày / đêm cho chỉ huy: COMTOS-55 (do Slovenia tự sản xuất), có khả năng giúp chỉ huy thay thế vai trò của pháo thủ khi cần thiết.
    7. Giáp bảo vệ ERA: Super Blazer, loại mới nhất do Israel cung cấp. Nó rất hiệu quả trong việc bảo vệ xe tank chống lại đạn HEAT,
    (1) Cung 100° chống lại RPG-7 với đầu đạn HEAT
    (2) Cung 40° chống lại tên lửa HOT với đầu đạn HEAT
    (3) Cung 30° chống lại tên lửa TOW với đầu đạn HEAT
    [​IMG]
    [​IMG]
    6 đạn tạo khói gắn ở mỗi bên xe
    [​IMG]
    8. Động cơ: Giữ nguyên động cơ cũ 580 mã lực hoặc thay thế bằng loại 800 mã lực. Hệ dẫn động bánh xích cũng được cải tiến lại.
    [​IMG]
    9. Hệ thống cảm ứng bảo vệ: Fontana LIRD (Laser, IRradiation Detector and Warner) bao gồm cảm biến tự động cảnh báo khi xe bị chiếu bởi tia laze (từ thiết bị đo xa laze hay laze dẫn bắn của đối phương) giúp tổ lái kịp thời kích hoạt các biện pháp đối phó. Phạm vi cảnh báo của nó là ngang 360°, lên 60°, xuống -20°.
    Nó cũng bao gồm 6 đạn tạo khói IS-6 CL-3030 ở mỗi bên xe do Israel cung cấp, có khả năng tạo một màn khói rộng 40 hay 60m duy trì trong khoảng 2 phút tùy điều kiện thời tiết (gió). Ngoái ra xe cũng có thể tự tạo khói bằng cách phun dầu diesel vào ống xả bên trái xe.
    [​IMG]
    [​IMG]
    10. Hệ thống dập lửa: Mỗi khoang động cơ và kíp xe đều có hệ thống báo cháy & dập cháy tự động hay được điều khiển bằng gas Halon 1301.
    11. Hệ thống thông tin liên lạc mới.
    12. Gắn thêm khoang chứa phía sau của tháp pháo
    [​IMG]
    Một câu hỏi được đặt ra là nghe đồn là Israel giúp mình nâng cấp xe tank vậy không biết T-54 / 55 của mình khi nâng cấp lên có giống như vậy không?
    PHẦN 2: T-54 / 55 NÂNG CẤP THEO KIỂU 3.
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 13:57 ngày 07/03/2009
  10. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Ngoài ba phiên bản nâng cấp trên, có phiên bản nào thay pháo nòng xoắn bằng pháo nòng trơn 100mm không nhỉ?
    Chứ thay pháo chính, gò lưng làm đạn kiểu mới, đạn dự trữ trong kho để đấy quá bằng đốt

Chia sẻ trang này