1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe Tank Các Quốc Gia Trên Thế Giới (World's Tanks)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi CodeMonkey, 14/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    trăm nghe không bằng một thấy ;)), thời đại PR của Mỹ sao bác ko show ra bằng chứng hùng hồn nhất, cãi đến bao giờ cho tận

  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.977
    Đã được thích:
    29.069
    Hồi trước AT nói là M48 còn sau này có ai nói không thì tớ chịu. CHuyện tăng leo dốc 60độ tớ ứ tin dù bất kỳ tăng nào thành ra chả quan tâm đến cái chuyện tào lào này. Đến nay, sau khi bị thiên hạ chửi tùm lum cậu himan này ức quá lại mang vào đây chọc thiên hạ tiếp.

    Cậu bảo tớ chứng minh thì là chứng minh cái gì? nó leo được á? tớ chịu [:D]
  3. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Miềng nghĩ nếu cái dốc có độ dài không lớn thì leo được
    Như trên armyguide nó ghi thế này:


    Specifications
    Property
    Value
    Crew
    4
    Weight (kg)
    54000
    Length (mm)
    9766
    Width (mm)
    3656
    Height (mm)
    2375

    Engine power output (h.p.)
    1500
    Max. road speed (km/h)
    72.4

    Vertical obstacle (mm)
    1200
    Trench (mm)
    2600


    Chưa hiểu đoạn đo đỏ nhưng đoán là nó vượt được dốc đứng cao 1m2
    hào sâu 2,6m
  4. himan

    himan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    @aslou
    Vertical obstacle: Chướng ngại vật dựng đứng (ví dụ vách lô cốt, bunker). Khái niệm này khác hẳn với slope (dốc hay mặt nghiêng). Khả năng vượt địa hình sẽ được đánh giá bằng khả năng vượt dốc và khả năng vượt chướng ngại vật dựng đứng [/COLOR][/SIZE][/FONT]

    @Kyuomo: Tôi chỉ đưa link nói về tăng Hàn xẻng, tôi kô nói đến M48 hay M1A2 hay TXXX. Đây là do bạn đưa vào đề đánh lận nội dung. Tôi chỉ yêu cầu bạn chứng minh 60 độ là không thể.
  5. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cái vụ này thì em không biết thực tế, chỉ công nhận là bọn em làm đường toàn tính độ dốc theo % thôi. Làm đường công vụ dốc 20% là đã khó đi lắm rồi. Gặp quả trời mưa thì[r37)]
    Còn vụ dốc 60 độ có nghe nói thời đi học. Có thầy ***** môn MXD nói ở vùng mỏ than có cho máy xúc, máy ủi...xuống moong dốc 60 độ để xúc than. Nhưng phải dùng...dây cáp hãm. Có trường hợp điều khiển thế qué nào làm máy đổ đè lên dây cáp, phía dưới là một hòn đá. Cáp đứt, thế là có 2 bác lên bàn thờ ngồi[:D].
    Theo em thì xe tăng hay xe gì cũng chạy xuống dốc 60 độ được (lao xuống vực ý[:D]). Còn leo lên thì bó tay rùi. Dốc đó tương đương mái taluy 1:0.6 đó.
  6. himan

    himan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    Bạn xem link mình gửi chưa, xe tải nó cũng leo được đó bạn. Có nhiều bạn tính toán momen này nọ rồi chém gió câu xanh rờn là kô thể nhưng rất tiếc bọn Tây nó vẫn làm được :-??.

    Phải nói thật là người VN tư duy quanh luỹ tre làng nên nhìn cái gì cũng kô thể và gần như ít làm được những công trình tầm cỡ. Còn tây thì ngược lại họ luôn tìm giới hạn mới trong công việc
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Hờ hờ, bác đi đường có để ý cái mái taluy dương không. Mái 1:0.5 nó dốc 63 độ đấy. Mà mái đó chỉ dùng trong trường hợp nền đá thôi. Bình thường nền đất đồi mái 1:0.75 hoặc 1:1 (dốc 45 độ). Cứ cho là làm ăn bớt thì toàn mái 1:0.5 cả đi. Đấy, bác xem xe tăng có leo được mấy cái taluy ấy không.
  8. himan

    himan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    Bạn cũng như các bạn khác là vẫn là tưởng tượng & hình dung thôi. Link mình gửi xe bánh hơi nó leo tốt đó bạn
  9. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    phiền toái nhỉ mấy cái linh đưa có con xe trọng lượng nhẹ vậy mà lúc leo còn phải lấy đà đạt tốc độ cao , vậy là sau đít nó đã có sẵn một lực đẩy vậy mà lúc lên còn bị lật huống gì con tank nặng gần 70 tấn, ngoài thực tế có thằng điên nào cho tank leo 60 Độ không.ah quên nó còn phải đi theo đường zic zac để giảm độ dốc mà cái thằng làm trò này chắc nó là tay đua chuyên nghiệp
  10. himan

    himan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất là link đưa ra để CM cho các bạn thấy chuyện này là làm được, những tính toán bên topic trước là vô nghĩa.

    Thứ 2 đây là toàn dốc dài, nền đất yếu, xe bánh hơi

    Với dốc cứng, ngắn, không trơn trượt + bánh xích có độ bám cao, động cơ khoẻ, khả năng thay đổi trọng tâm (quỳ thấp) khả năng vựơt dốc vẫn là có thể :).

    Trong link tôi đưa họ cũng ghi rõ là "can" khái niệm này khác với "design". Xe được thiết kế để vượt dốc 30 độ những kô có nghĩa nó kô thể leo lên dốc cao hơn. Tất nhiên bọn Tây nó điên thật [r23)]

Chia sẻ trang này