1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe thể thao mang dáng dấp cổ điển - Motorcycle Flat Track & Cafe Racer

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi chieno, 23/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn cả nhà đã cùng chia sẻ và có nhiều bài viết bổ ích dù chỉ là sơ khai về dòng xe này. Forum mình còn nhiều cao thủ lắm sao các bác không lên tiếng để anh em mở mang kiến thức với.
    Theo như mình biết thì dòng xe này cũng có loại có dung tích tới 400 cc ví dụ như chiếc SR 500 của Yamaha hoặc chiếc W 650 của Kawasaki chẳng hạn.
    Đây là chiếc SR 500 đời 1979
    [​IMG]
    Còn đây là chiếc W 650
    [​IMG]
    Về chuyện chơi và độ xe ở Việt Nam, thì mình có một anh bạn đã đừng hoán cải một chiếc Minsk khù khờ của nga thành dòng on street này. Phải công nhận sự đam mê của anh ấy quả là không nhỏ và mình sẽ giới thiệu những chiếc xe mà chính tay anh ta đã tự MOD lấy. Chắc chắn sẽ khá nhiều người biết về hai chiếc xe này và quen cả chủ nhân của chúng nữa.
    Version 1 : Minsk khù khở ---> mototrail
    [​IMG]
    Version 2: Minsk khù khờ = Mototrail
    [​IMG]
    Để chế cháo được 2 chú xe này cũng khá là nhiêu khê lỉnh kỉnh và chủ nhân của chúng mất cực kỳ nhiều công cắt ra, hàn vào, cưa cắt đục đẽo. để một ngày chúng có thể hoành tránh như thế này.
    [​IMG]
    và thế này
    [​IMG]
    Thanks for all
  2. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2

    [​IMG]
    đây là e nó mà tôi đang cố tìm
    [/QUOTE]
    Woa chiếc VRX này không thích mới là lạ, cám ơn Abagi đã giới thiệu thêm một chiếc xe lạ lẫm nữa với topic nhé cố lên bạn khi nào có nhất định tớ sẽ mượn đi tán gái già nhà tớ.
  3. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Anh DUGIA ơi nghe nói xã hội chủ nghĩa cũng có dòng on street này phải không anh,. Bác có thể cho anh em thêm thông tin được không.
    À còn bữa rượu cuối năm nữa anh nhé, em đợi dài mịe nó cả cổ rồi he he he he he xin lỗi đại ca chửi bậy tí
  4. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    @ mink classic: Sao em không chia sẻ thêm với mọi người về chiếc xe của em đi, cho xem mỗi hai cái hình chán ghê
  5. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0

    Chiếc Suzuki Grasstraker Bigboy của Bảo thì Khánh Kanwait và em đã có dịp test nhiều! Theo cảm nhận của em về chiếc xe này thì:
    1/ Bề ngoài: Xe rất gọn, yên mỏng và hẹp, ngồi 2 ngưòi hơi bị kích! Đồ xe rất giản đơn, toàn các chi tiết gọn và cứng vững. Đặc biệt 4 xi nhan minhon lắp rất sát thân, đổ vô xe vô tư! Đồng hồ công tơ mét đơn chỉ tốc đổ, ko có tua máy, nhỏ gọn đơn giản đến hết mức có thể nhưng đủ đèn nhan, đèn mo, đèn pha.
    1/ Về "Nội tâm" : Máy xe rất lỳ, đó là cảm nhận chung chung nhất khi mới lái. Đề pa, máy Bigboy hơn đứt máy Su Gn250 vì cùng 20HP và trông có vẻ giống nhau nhưng hành trình trục cam, tua máy 2 xe khác nhau. Bigboy có Powerband trải ngắn hơn trên các gear! Về top speed, Khánh Kanwait cùng em ( đi 2 xe ) thử đến hơn 120km/h gần hết cao tốc Pháp Vân ( Máy cực lỳ ). Đặc biệt, máy của nó còn có cần đạp và bộ trợ lực đạp. Mỗi khi đạp phải gạt cần, đạp nhẹ như xe Wave luôn!
    2/ Về Điều khiển: Lốp béo úp cua tốt. Dual Shock giúp xe khá là cân và vững khi chạy đường xấu. Tuy nhiên, cổ xe nặng và cứng xe làm mỏi tay khi đi lâu. Đặc biệt, Trong tâm xe thấp, trọng lượng nhẹ giúp tập quay compa cực dễ! Ku Khánh chỉ cần chỉ 1 lần là tập 10p xong quay sầm sập. Nhưng ko hiểu sao Wheelie thì khá khó khăn...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tóm lại, em thấy đây là xe phù hợp với điều kiện đường xá HN. Đủ cho đi đường trường với các tay lái không quá chú trọng vào max speed.
    À quên, xe đi ăn tầm 3.7L/100km
  6. r0ck_1s_d3ad

    r0ck_1s_d3ad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Đây là chiếc SR 500 đời 1979
    [​IMG]
    Còn đây là chiếc W 650
    [​IMG]
    [/quote]
    Mình không nghĩ hai xe này thuộc loại xe địa hình hay motortrail như các xe khác trong forum này. 2 xe này giống touring hơn và đặc biết chiễc W 650 có kiểu dáng của dòng Cafe Racer - một dạng xe đua thể thao classic có truyền thống giống với chopper ( Cafe Racer rất nổi tiếng các bác chỉ cần lên google search ra cả đống, đây cũng là một dòng hay, mong sớm có anh em nào đó làm về nó)
    Em mạn phép post hình em Triump Thuxton 900 lên để các bác so sánh:
    [​IMG]
    Được r0ck_1s_d3ad sửa chữa / chuyển vào 02:18 ngày 24/01/2008
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bác Rockisdead chính xác, 2 chiếc SR 500 và W 650 không xếp vào dòng mototrail này được. Nó chỉ là xe standard classic bình thường thui, không chạy địa hình được mô (trong đoàn XV ra Tết có thể có sự góp mặt của 1 em Kawa W650 giống vậy đấy)
    Còn chiếc của bác Abagi thì đúng dòng này, và độc thiệt, em chưa thấy bao giờ.
  8. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    hay quá, quả thực tôi rất băn khoăn khi giới thiệu hai chiếc xe SR 500 và W 650 cảm ơn hai bác đã cho tôi biết thêm một định nghĩa chính xác về hai chiếc xe này. Nhưng còn một câu hỏi nữa:
    " Như vậy thì dòng xe mototrail có sản xuất chiếc xe nào có dung tích xi lanh từ 400cc trở lên không hả các bác" ? hiện giờ mới chỉ có ông bạn Abagi giới thiệu với anh em về chiếc VRX nhưng ông này lại chẳng phân tích mô tê gì cả chỉ post mỗi cái ảnh. KHông nói xuất sứ xe, sản xuất năm nào và sản xuất cho thị trường nào vì quả thực là dạo quanh thị trường Đông Nam Á Trung Quốc và Đông Á thì mình lại không thấy. Chủ yếu chiếc VRX xuất hiện rất nhiều trên các trang WEB có ngôn ngữ ở vùng Đông Âu. Về năm sản xuất thì chiếc VRX được sản xuất đúng một lần duy nhất vào năm 1995 và không tái bản nữa, đây cũng là một điểm khá thú vị, mong các cao thủ chỉ giáo cho anh em.
  9. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Mình không nghĩ hai xe SR 500 và W 650 này thuộc loại xe địa hình hay motortrail như các xe khác trong forum này. 2 xe này giống touring hơn và đặc biết chiễc W 650 có kiểu dáng của dòng Cafe Racer - một dạng xe đua thể thao classic có truyền thống giống với chopper ( Cafe Racer rất nổi tiếng các bác chỉ cần lên google search ra cả đống, đây cũng là một dòng hay, mong sớm có anh em nào đó làm về nó)
    Em mạn phép post hình em Triump Thuxton 900 lên để các bác so sánh:
    [​IMG]
    Được r0ck_1s_d3ad sửa chữa / chuyển vào 02:18 ngày 24/01/2008
    [/quote]
    Cám ơn bạn nhé, mình cũng rất băn khoăn khì gán cho nó cái biệt danh mototrail. Giờ thì mình có thể yên tâm xếp nó ra ngoài. Bạn có thể giới thiệu với anh người về Caferacer không, mình và rất nhiều người chưa biết về nó
    Chân thành cám ơn bạn, mong bạn đừng nghĩ đây là lời thách thức nhé bạn giới thiệu thêm những gì bạn muốn chia sẻ để anh em cùng hiểu, tớ thấy bạn viết phân tích hay lắm.
    Chân thành cảm ơn.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cafe racer chỉ 1 dòng xe xuất hiện từ thập niên 1970s, thoạt tiên nhìn nó rất giống những chiếc xe mà người ta thấy trong trường đua vào thời điểm đó. Chúng là những chiếc Standard bike được độ lại theo kiểu dáng của những chiếc xe đua. Sau đó thì các hãng sản xuất nắm bắt được thị hiếu này và họ đã không bỏ qua cơ hội sản xuất hàng loạt. Điều này lại 1 lần nữa đúng với dòng Naked bike ở cuối thập niên 80s đầu 90s khi các hãng sản xuất chạy theo xu hướng độ xe của người sử dụng.
    Bác Chieno tham khảo thêm link sau nhé :
    http://www9.ttvnol.com/garage/971808/trang-14.ttvn

Chia sẻ trang này